CareS nghỉ lễ 18/4 - Mở lại ngày 19/4

Chế độ bảo hành 1 đổi 1 của Apple

Chi tiết về chính sách bảo hành giới hạn 1 năm của Apple

Chế độ bảo hành 1 đổi 1 của Apple là yếu tố quan trọng mà người dùng iPhone / iPad / MacBook cần lưu ý khi chọn mua sản phẩm. Bài viết dưới đây của Trung tâm bảo hành Apple – CareS sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về chế độ bảo hành này của Apple giới hạn 1 năm của Apple nhé.

Chế độ bảo hành 1 đổi 1 của Apple 1 năm

Mỗi thiết bị Apple (như iPhone, iPad, MacBook,…) khi mua mới đều đi kèm với chế độ bảo hành chính hãng của Apple. Chính sách này có những quy định riêng mà bạn cần nắm rõ để đảm bảo bạn có thể dùng máy một cách an tâm.

Chế độ bảo hành 1 đổi 1 của Apple

Thiết bị nằm trong diện bảo hành giới hạn 1 năm

Về quy định, những thiết bị nằm trong chế độ bảo hành ví dụ chế độ bảo hành 1 đổi 1 của Apple iPhone bắt buộc phải là thiết bị phần cứng do chính hãng Apple sản xuất (bao gồm cả máy và phụ kiện). Những thiết bị này phải đi kèm với bao bì gốc (hộp đựng sản phẩm nguyên bản). Và thời gian bảo hành của thiết bị Apple được tính đúng 1 năm kể từ ngày thiết bị được mua tại cửa hàng bán lẻ.

Hướng dẫn bảo trì thiết bị theo chế độ bảo hành giới hạn 1 năm

Theo như chính sách của Apple, người dùng có thể mang thiết bị đến những hệ thống sửa chữa được chính Apple ủy quyền (hay còn gọi là AASP – Apple Authorised Service Provider) như Bảo Hành Vui ASP để được hỗ trợ dịch vụ sửa chữa chính hãng Apple. Apple khuyên người dùng chỉ nên bảo dưỡng thiết bị Apple tại các cửa hàng AASP để đảm bảo chất lượng linh kiện và hiệu năng của máy.

Trường hợp không được hỗ trợ bảo hành theo chính sách Apple

Trong một số trường hợp vẫn còn thời gian bảo hành và chế độ bảo hành 1 đổi 1 của Apple iPad, iPhone, MacBook chính hãng, Apple không hỗ trợ bảo hành thiết bị nếu thiết bị gặp phải một trong số vấn đề như:

  • Linh kiện bị hao mòn theo thời gian, do sử dụng trong thời gian quá dài (trừ trường hợp lỗi vật liệu hoặc lỗi gia công).
  • Thân máy bị xước hoặc hư hỏng bề ngoài (trừ trường hợp lỗi vật liệu hoặc lỗi gia công).
  • Hư hỏng do sửa chữa và dùng linh kiện từ bên thứ ba.
  • Hư hỏng do các sự cố tai nạn, dùng sai cách, hỏa hoạn, thấm nước hoặc các tác nhân bên ngoài.
  • Hư hỏng do sử dụng không đúng với chỉ dẫn của Apple.
  • Linh kiện hư hỏng do việc tự sửa chữa hoặc sửa chữa bởi đơn vị không thuộc đối tác ủy quyền của Apple (AASP).
  • Thiết bị đã bị thay đổi chức năng (độ máy, jail break,…).
  • Thiết bị đang bị cơ quan chức năng điều tra và yêu cầu Apple phối hợp.

Thay đổi chế độ bảo hành 1 đổi 1 mới của Apple bạn có biết?

Ngoài chính sách bảo hành 1 năm, Apple còn hỗ trợ chế độ bảo hành 1 đổi 1 dành cho những thiết bị Apple đáp ứng được yêu cầu cụ thể. Chính sách này trước đây vốn đã nhận được phản hồi tích cực từ người dùng iPhone toàn cầu. Vậy việc thay đổi chế độ bảo hành 1 đổi 1 của Apple này như thế nào? Xem tiếp nhé!

Tuy nhiên, vào tháng Hai năm 2021, Apple cho biết hãng đã thay đổi chính sách 1 đổi 1 đối với tất cả sản phẩm. Cụ thể, Apple ủy quyền tất cả cửa hàng AASP kiểm tra và thay linh kiện hỏng hóc cho các thiết bị như iPhone, iPad, MacBook, AirPods,… mà không cần phải thay toàn bộ bằng một máy mới.

Chế độ bảo hành 1 đổi 1 của Apple

Lý giải việc này, Apple cho biết kế hoạch của hãng là giảm thiểu tối đa khí thải carbon ra ngoài môi trường, do đó Apple cần hạn chế sử dụng càng nhiều linh kiện dư thừa càng tốt. Hơn nữa, đội ngũ kỹ thuật viên cũng có thể xử lý vấn đề về máy cho khách nhanh chóng hơn. Và khách hàng không phải đợi quá lâu để nhận máy mới.

Có thể mở rộng giới hạn bảo hành cho thiết bị Apple không?

Câu trả lời là có, người dùng hoàn toàn có thể mở rộng giới hạn bảo hành cho thiết bị Apple thông qua gói tăng cường AppleCare (tên đầy đủ gọi là AppleCare Protection Plan). Gói AppleCare hiện đã có mặt tại nhiều hệ thống điện tử lớn như khắp cả nước.

Có thể mở rộng giới hạn bảo hành cho thiết bị Apple không?

Về cơ bản, gói AppleCare sẽ giúp mở rộng giới hạn bảo hành cho thiết bị Apple của bạn lên đến 2 hoặc 3 năm (tùy theo sản phẩm). Ngoài ra gói AppleCare cũng hỗ trợ bảo hành các sự cố hư hỏng phần cứng lên đến 12 tháng. Khi thiết bị Apple được đăng ký AppleCare thành công, người dùng có thể đến những cửa hàng được Apple ủy quyền để sử dụng dịch vụ bảo hành.

Trên đây là thông tin về chế độ bảo hành 1 đổi 1 của Apple MacBook, iPad iPhone cũng như chi tiết về gói AppleCare giúp mở rộng thời gian bảo hành cho máy. Hãy tham khảo và lưu lại thông tin cần thiết để có được trải nghiệm dùng thiết bị Apple thêm an tâm nhé.

Xem ngay: Các trung tâm bảo hành Apple ở TPHCM ngay tại đây!