Cách đăng bài trên Facebook giờ vàng giúp bán hàng hiệu quả
Không chỉ là kênh mạng xã hội được nhiều người yêu thích mà Facebook còn là kênh quảng bá sản phẩm hiệu quả vậy nhưng không phải ai cũng biết cách đăng bài trên Facebook vào giờ vàng để bán hàng thu hút triệu like. Nếu đang có cho mình một dự định kinh doanh thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua kênh các phương pháp đăng bài Facebook tăng tương tác dưới đây.
Facebook là nền tảng được nhiều người lựa chọn để quảng cáo sản phẩm và chốt đơn bán hàng. Vậy nhưng đã bao giờ bạn đặt ra câu hỏi vì sao cùng là bài đăng trên nền tảng này nhưng có người nhận được lượng tương tác khủng nhưng có người lại chỉ nhận được lèo tèo vài lượt like.
Trên thực tế lượt tương tác của bài đăng Facebook dựa vào rất nhiều yếu tố và để có được lượt tương tác khủng bạn cần tìm hiểu sâu nguyên nhân khiến bài đăng của bạn không có lượt tương tác lý tưởng. cách đăng bài trên Facebook.
Xem thêm: Hướng dẫn cách xem mật khẩu Facebook đơn giản và nhanh chóng
Lượt tương tác của các bài đăng được tạo ra bởi các người dùng cùng nền tảng vậy nên nhiệm vụ đầu tiên để tạo ra những bài đăng có lượt tương tác khủng là khiến nó xuất hiện trước mắt nhiều người dùng. Muốn vậy bạn cần nghiên cứu khung giờ có nhiều người sử dụng Facebook. Nếu đăng bài vào những khung giờ không có nhiều người hoạt động bài đăng của bạn sẽ bị chìm nghỉm và chẳng có mấy lượt like hay share đâu.
Nếu có sử dụng mạng xã hội Facebook bạn sẽ nhận ra tốc độ lướt bảng tin của mỗi người dùng đều rất nhanh. Trung bình mỗi bài đăng có khoảng 3s để chạm đến nhu cầu và hứng thú của người dùng Facebook. Vậy nên nội dung thu hút từ những dòng đầu tiên là điều quan trọng để bạn sở hữu những bài đăng viral.
Xem thêm: Hướng dẫn cách đổi số điện thoại trên Facebook vô cùng đơn giản
Nội dung thu hút là thứ khiến bài đăng trở nên có chiều sâu còn hình thức thu hút là thứ khiến mắt của người xem dừng lại với bài viết của bạn. Nếu đã đăng đúng khung giờ và có nội dung gây nghiện mà lượt tương tác vẫn kém thì hãy xem xét lại hình thức của bài đăng nhé. Có thế bạn đang mắc một số lỗi như font chữ xấu, hình ảnh quá to hoặc nhỏ,...
Nếu để ý bạn sẽ thấy các bài đăng bán hàng trên nền tảng mạng xã hội đều có nội dung ngắn và độc đáo thay vì dài và lan man. Người dùng cũng thường không dành quá nhiều thời gian cho các bài đăng dài nên bạn hãy lưu ý nhé.
Bài viết mới: Tiểu sử Facebook siêu hay, siêu ngầu, tiếng Anh bạn nên biết? Xem ngay!
Với các lý do phổ biến khiến bài đăng Facebook không thu hút được lượng tương tác lý tưởng trên thì để thu hút lượng like và share lớn đòi hỏi bạn cần có cách đăng bài bán hàng hiệu quả. Để có những bài đăng hấp dẫn bạn có thể tham khảo một số cách đăng bài trên Facebook dưới đây:
Lượng tương tác sẽ tăng nếu bạn chọn được khung giờ đăng bài phù hợp đặc biệt nhất là bạn có thể lựa chọn giờ phù hợp với đối tượng khách hàng hướng đến để tăng tỷ lệ chốt đơn. Tùy vào từng tệp người dùng khác nhau mà thời gian lên mạng sẽ có sự khác biệt. Nếu người dùng là nội trợ thì thường họ sẽ có xu hướng dậy sớm và truy cập Facebook vào khoảng từ 6 đến 8 giờ sáng hoặc đêm muộn từ 9 - 11 giờ đêm. Trong khi đó dân văn phòng có xu hướng lướt Facebook vào giờ nghỉ trưa từ 11h30 đến 13h30 chiều và từ 8h00 đến 11h00 tối,....
Để tối ưu tương tác cho bài đăng bạn có thể tham khảo 4 khung giờ vàng đăng bài Facebook dưới đây:
Xem thêm: Hướng dẫn cách đổi tên fanpage dễ dàng và nhanh chóng
Facebook cho phép người dùng tiếp xúc với hàng chục bài đăng trong 1 phút tức là để gây ấn tượng với người dùng trên nền tảng này bạn cần phải có điểm hấp dẫn mắt. Hình thức bài đăng chính là thứ khiến người dùng khựng tay lại khi lướt đến tin của bạn.
Hiện nay mạng xã hội đông dân này đã cho phép bạn được tùy chỉnh hình thức bài đăng của mình với đa dạng các tùy chọn về font chữ và cách hiển thị hình ảnh. Dĩ nhiên trau chuốt để bài đăng trở nên đẹp hơn là điều cần thiết nhưng đừng làm mọi thứ trở nên rối mắt và khó tiếp cận người đọc nhé.
Cách tốt nhất để hình thức bài đăng hấp dẫn hơn là các đoạn ngắt dòng hợp lý và các icon được sử dụng để nhấn mạnh. Ngoài ra bạn có thể thử sử dụng các đoạn video ngắn để giới thiệu nội dung, tỷ lệ người dùng dừng lại để xem hình ảnh thường nhiều hơn là nội dung bài đấy.
Để có thể níu chân người dùng mạng xã hội thì mỗi bài đăng cũng cần có nội dung sáng tạo và không trùng lặp. Điều này giúp hạn chế sự nhàm chán do đọc nhiều nội dung giống nhau. Bạn nên chọn cách diễn đạt độc đáo và có phong cách riêng để người xem nhớ đến trang của bạn. Đây cũng được xem là cách đăng bài trên Facebook hiệu quả.
Thực hiện các video tóm tắt nội dung là cách để bài đăng của bạn thêm phần thú vị và hút mắt người dùng. Bên cạnh đó có nhiều người dùng Facebook bị thu hút với chuyên mục “Watch” trên Facebook nên việc tiến quân trong chuyên mục này để lan tỏa sức ảnh hưởng của bài đăng. Đây cũng được xem là cách đăng bài trên Facebook hiệu quả.
Việc giới hạn bài đăng ở 1 không gian sẽ hạn chế lượt người có thể tiếp cận được bài đăng. Vậy nên bạn cần bố trí không gian bài đăng đa dạng tức là bên cạnh trang cá nhân thì các group cũng là không gian nên được hướng đến. Tuy nhiên nên chọn nội dung đăng và caption phù hợp để tránh bị liệt vào danh sách spam của Facebook.
Để hướng đến việc đăng bài chuyên nghiệp hơn trên Facebook bạn có thể sử dụng phần mềm đăng bài. Các phần mềm này sẽ giúp bạn nhàn hơn trong việc kiểm soát giờ vàng đăng bài, không gian bài đăng cũng như lượt tương tác có thể đạt được với bài đăng. Tham khảo sử dụng các phần mềm này để có cách đăng bài bán hàng chuyên nghiệp hơn trên Facebook.
Trên đây là tổng hợp các cách đăng bài bán hàng cực hay trên Facebook. Hy vọng qua bài viết thủ thuật Facebook này có thể giúp bạn có lượt tương tác khủng triệu like và tim trên nền tảng này. Chúc bạn thành công gây dựng được các bài đăng chuyên nghiệp và nhiều tương tác nhé.
Bạn đang đọc bài viết Cách đăng bài trên Facebook giờ vàng giúp bán hàng hiệu quả tại chuyên mục Thủ thuật ứng dụng trên website Điện Thoại Vui.
Tôi là Trần My Ly, một người có niềm đam mê mãnh liệt với công nghệ và 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viết lách. Công nghệ không chỉ là sở thích mà còn là nguồn cảm hứng vô tận, thúc đẩy tôi khám phá và chia sẻ những kiến thức, xu hướng mới nhất. Tôi hi vọng rằng qua những bài viết của mình sẽ truyền cho bạn những góc nhìn sâu sắc về thế giới công nghệ đa dạng và phong phú. Cùng tôi khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!