Giải đáp mã hóa đầu cuối Zalo là gì và cách bật

Nâng cấp mã hóa đầu cuối Zalo là gì? Cách bật mã hoá đầu cuối trên Zalo

Nâng cấp mã hóa đầu cuối Zalo là gì? Cách bật mã hoá đầu cuối trên Zalo

avata
QTV Điện Thoại Vui
19/07/2023

Ngày nay, nhu cầu bảo mật thông tin và tin nhắn cá nhân người sử dụng mạng xã hội ngày càng cao. Hiểu được nỗi lòng ấy, Zalo đã phát triển tính năng mã hóa đầu cuối Zalo. Vậy, mã hóa đầu cuối Zalo là gì và cách bật ra sao? Cùng theo dõi ngau dưới bài viết này nhé!

Mã hóa đầu cuối Zalo là gì?

Mã hóa đầu cuối Zalo là một công nghệ bảo mật mới do Zalo phát triển. Khi nâng cấp, tính năng này sẽ mã hóa toàn bộ tin nhắn dưới dạng ký tự đặc biệt trong quá trình nhắn tin của người gửi và người nhận.

Trong đó, chỉ có người gửi và người nhận nhận được tin nhắn dưới dạng văn bản bình thường. Đối với các đối tượng khác, khi xâm nhập vào đoạn trò chuyện, tin nhắn sẽ hiển thị dưới dạng mã hóa.

Tin nhắn khi được mã hóa, chỉ mỗi người gửi và người nhận mới giải mã được. Kể cả Zalo cũng sẽ không thấy được tin nhắn. Nhờ vậy, tin nhắn của bạn sẽ hoàn toàn được bảo mật, tránh khỏi trường hợp bị lấy cắp tin nhắn.

Cách bật tính năng mã hóa đầu cuối tin nhắn trên Zalo

Lưu ý:

  • Tính năng mã hóa đầu cuối trên Zalo hiện nay đang chỉ là bản thử nghiệm. Cho nên, sẽ có trường hợp một số tài khoản chưa sử dụng được tính năng này.
  • Bạn và đối phương cần cập nhật Zalo phiên bản mới nhất để có thể sử dụng.

Trên điện thoại

Hướng dẫn:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Zalo lên và vào cuộc trò chuyện bạn muốn bật tính năng này.
  • Bước 2: Ngay phía trên góc phải màn hình, bạn nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang. Sau đó, bạn chọn vào mục Mã hóa đầu cuối để tiến hành các bước thiết lập tiếp theo.

Bật mã hóa đầu cuối Zalo trên điện thoại

  • Bước 3: Nhấn Tiếp tục và chọn Nâng cấp Mã hóa đầu cuối. Lúc này, các bước thiết lập để bật mã hóa đầu cuối đã xong. Bạn chọn vào Quay về cuộc trò chuyện để bắt đầu nhắn tin.

Chọn Nâng cấp Mã hóa đầu cuối

Bây giờ, bạn đã có thể thoải mái trò chuyện mà không cần lo sợ việc bị rò rỉ nội dung tin nhắn từ bên ngoài nữa.

Bạn muốn tiết kiệm thời gian và gửi tin nhắn tự động trên Zalo, nhưng chưa biết phải làm sao? 2 cách hẹn giờ gửi tin nhắn Zalo để công việc của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Trên máy tính

Hướng dẫn:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên máy tính và truy cập vào ứng dụng Zalo.
  • Bước 2: Mở cuộc trò chuyện bạn muốn bật mã hóa đầu cuối Zalo lên. Sau đó, nhấn vào biểu tượng hình vuông phía bên phải trên cùng cuộc trò chuyện.

Nhấn vào biểu tượng hình vuông

  • Bước 3: Tại tab Thông tin hội thoại, bạn lướt màn hình xuống phía dưới. Chọn vào Mã hóa đầu cuối. Sau đó, chọn vào Nâng cấp để xác nhận bật mã hóa đầu cuối.

Chọn vào Nâng cấp để xác nhận bật mã hóa đầu cuối Zalo

  • Bước 4: Cuối cùng, nhấn Đã hiểu để thoát ra lại cuộc trò chuyện.

Nhấn vào Đã hiểu

Lưu ý:

  • Khi nâng cấp tính năng mã hóa, quá trình nâng cấp sẽ hoàn tất nếu đối phương bắt đầu truy cập Zalo.
  • Tuy nhiên, trong lúc đối phương chưa truy cập ứng dụng, bạn đã có thể gửi tin nhắn dưới dạng mã hóa cho người này.

Có nên sử dụng tính năng mã hóa đầu cuối Zalo không?

Trường hợp bạn muốn các cuộc trò chuyện của mình được an toàn hơn, bạn nên sử dụng mã hóa đầu cuối.Vì:

  • Tính năng này giúp bạn bảo mật được nội dung các đoạn tin nhắn. Tránh được trường hợp bị lấy cắp tin nhắn đưa ra bên ngoài với ý đồ xấu.
  • Ngoài ra, việc nâng cấp tính năng này sẽ giúp bạn thoải mái khi nhắn tin hơn. Không còn sợ người bên ngoài xâm nhập vào và đọc trộm tin nhắn của mình nữa.

Một vài lưu ý khi bật tính năng mã hóa đầu cuối Zalo

Khi nâng cấp tính năng này, cần lưu ý một số điều sau:

  • Do là bản beta (chưa chính thức) nên chưa có lệnh hủy cho tính năng này.
  • Khi bật mã hóa đầu cuối, cuộc trò chuyện đó sẽ có biểu tượng ổ khóa để dễ nhận biết.
  • Các tin nhắn sau khi mã hóa vẫn sẽ được sao lưu. Chính vì vậy, để bảo vệ tin nhắn, bạn cần đặt mật khẩu cho bản sao lưu.
  • Tính năng mã hóa đầu cuối chỉ có thể thực hiện thiết lập thủ công từng người. Bạn sẽ không thể bật mã hóa đầu cuối cùng lúc nhiều cuộc trò chuyện được.

Như vậy, với những chia sẻ về mã hóa đầu cuối Zalo trong bài viết này, hy vọng các bạn sẽ hiểu được và thiết lập thành công để bảo mật cuộc trò chuyện của mình. Đừng quên chia sẻ nếu thấy bài viết hay nhé!

Cập nhật thêm nhiều tin tức hay và bổ ích tại Thủ thuật sửa chữa Điện Thoại Vui

Bạn đang đọc bài viết Nâng cấp mã hóa đầu cuối Zalo là gì? Cách bật mã hoá đầu cuối trên Zalo tại chuyên mục Thủ thuật ứng dụng trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp ( 3 bình luận )
hello
L
LÊ THỊ TUYẾT MINH
7 tháng trước
Hi chào bạn ! tin nhắn của mình bị bảo là giải mã không thành công chỉ có 1 trong danh bạ là bị vậy còn mấy người kia là bình thường ah. Mình xin cảm ơn
avt quản trị viênQuản trị viên QTV
7 tháng trước
Điện Thoại Vui xin chào chị Lê Thị Tuyết Minh
Dạ Điện Thoại Vui hiện chưa hỗ trợ các vấn đề liên quan đến mạng xã hội ạ. Mong chị thông cảm ạ
Điện Thoại Vui chuyên sửa chữa thay thế linh kiện các phần cứng các dòng máy ạ
Cần hỗ trợ thêm chị vui lòng để lại lời nhắn hoặc liên hệ tổng đài miễn phí của Điện Thoại Vui 1800.2064 để được hỗ trợ tốt nhất ạ.
Em cảm ơn chị đã quan tâm đến dịch vụ của Điện Thoại Vui và xin thông tin đến chị .
Thân mến!
L
Lê Đình Quang Khải
9 tháng trước
bật mã hóa đầu cuối của của cuộc trò chuyện mình bị hạn chế những gì không bạn ơi
avt quản trị viênThành Tín ĐTV QTV
9 tháng trước
Điện Thoại Vui xin chào anh Khải
Dạ hiện tại Điện Thoại Vui chưa hỗ trợ về Zalo, mong anh thông cảm ạ.
Cần hỗ trợ thêm anh vui lòng để lại lời nhắn hoặc liên hệ tổng đài miễn phí của Điện Thoại Vui 18002064
Điện Thoại Vui xin cảm ơn
N
Nguyễn Thị Ngọc Yến
12 tháng trước
Em đã tắt mã hóa đầu cuối như hướng dẫn nhưng không biết sao vẫn không thể gọi và camera bằng Zalo như bình thường được ạ
avt quản trị viênQuang Long ĐTV QTV
12 tháng trước
Điện Thoại Vui xin chào chị Nguyễn Thị Ngọc Yến
Dạ nếu chị vẫn chưa thực hiện được, chị có thể tham khảo liên hệ đến các kênh hỗ trợ của Zalo để được hỗ trợ tốt nhất.
Hiện tại thì Điện Thoại Vui chưa hỗ trợ về dịch vụ phần mềm & tài khoản cá nhân nên em chưa có thêm thông tin gửi đến chị, mong chị thông cảm ạ
Điện Thoại Vui xin cảm ơn - Thân mến!
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: [email protected] – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm