Có nên dùng bàn phím rời cho laptop?

Có nên dùng bàn phím rời cho laptop hay không?

Có nên dùng bàn phím rời cho laptop hay không?

avata
QTV Điện Thoại Vui
24/06/2024

Từ khóa có nên dùng bàn phím rời cho laptop hay không hay bàn phím laptop có bền hay không. Là một trong những từ khóa đang được nhiều tín đồ sử dụng công nghệ tìm kiếm. Do đó để có câu trả lời cho bản thân, bạn hãy theo dõi bài viết này nhé.

Có nên dùng bàn phím rời cho laptop hay không? Lý do nên mua là gì?

Để bạn có thể trả lời cho câu hỏi có nên dùng bàn phím rời cho laptop hay không một cách dễ dàng và chính xác hơn. Thì các bạn hãy cùng bài viết tìm hiểu những lợi ích có được khi dùng bàn phím rời cho laptop là gì nhé.

Hành trình phím thoải mái

Đầu tiên có thể kể đến đó chính là khi sử dụng bàn phím rời bạn sẽ có hành trình phím thoải mái hơn nhiều. Nhờ vào kích thước rộng lớn của bàn phím rời, mà bạn sẽ có nhiều không gian để thao tác tay hơn so với bàn phím tích hợp. 

Có nên dùng bàn phím rời cho laptop hay không? Lý do nên mua là gì?

Do đó sẽ tạo cảm giác giác thoải mái, dễ chịu hơn, giảm thiểu mệt mỏi cho các ngón tay của bạn khi phải liên tục gõ phím trong thời gian dài.

Chịu ít nhiệt hơn dưới đầu ngón tay

Việc sử dụng bàn phím tích hợp của laptop thì chắc chắn bàn tay của bạn sẽ cảm nhận được bàn phím nhiệt. Bởi vì do là bàn phím tích hợp nên sẽ bị ảnh hưởng nhiệt bị tỏa ra từ laptop. Điều này sẽ dẫn tới một vài cảm giác khá khó chịu nếu phải sử dụng trong thời gian dài. 

Chịu ít nhiệt hơn dưới đầu ngón tay

Tuy nhiên nếu bạn lựa chọn sử dụng bàn phím rời thì tình trạng này sẽ không xảy ra nữa. Vì bàn phím rời không được tích hợp trực tiếp trên máy. Cũng như các bàn phím rời cũng thường được chế tạo từ nhựa cao cấp, tăng khả năng cách nhiệt.

Khoảng cách từ màn hình xa hơn

Lợi ích tiếp theo có được khi sử dụng bàn phím rời đó chính là tăng thêm khoảng cách khi sử dụng máy tính

Khoảng cách từ màn hình xa hơn

Bởi vì màn hình sẽ bị ngăn cách bởi bàn phím rời. Giúp cho người dùng giảm tình trạng căng và mỏi mắt mỗi khi sử dụng. Hơn nữa, khoảng cách xa giữa màn hình và người dùng tạo ra không gian vừa đủ để nhìn.

Đặt màn hình ở vị trí linh hoạt

Việc sử dụng bàn phím rời cũng sẽ giúp bạn tạo thêm không gian để đặt màn hình ở vị trí linh hoạt. Bạn có thể dùng giá đỡ để điều chỉnh độ cao và góc máy. 

Đặt màn hình ở vị trí linh hoạt

Cũng như bạn hoàn toàn có thể di chuyển, sắp xếp vị trí phù hợp với tư thế cũng như nhu cầu và sở thích của bản thân.

Giảm rủi ro mắc hội chứng ống cổ tay

Bên cạnh đó việc sử dụng bàn phím rời cho laptop sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc phải hội chứng ống cổ tay. 

Giảm rủi ro mắc hội chứng ống cổ tay

Do bàn phím rời thường được thiết kế với độ cao và độ dày phím phù hợp cho bàn tay và cổ tay. Thế nên khi sử dụng sẽ giúp giảm áp lực, căng thẳng khi gõ phím lên cổ tay cũng như khuỷu tay.

Dễ dàng vệ sinh

Lợi ích tiếp theo có thể kể đến đó chính là khi sử dụng bàn phím rời bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc vệ sinh bàn phím. Để làm sạch bàn phím bạn chỉ cần tháo rời và sử dụng khăn ẩm, bàn chải nhỏ là có thể làm sạch bàn phím.

Tuổi thọ phím lâu dài, độ bền cao

Và yếu tố cuối cùng đó chính là bàn phím rời thường có tuổi thọ và độ bền cao hơn so với bàn phím tích hợp. Do cấu tạo của các bàn phím rời có thiết kế lò xo, cũng như độ dày lớn. Khi gõ có độ nảy cao hơn, bạn chế những lỗi phổ biến như kẹt phím, liệt phím.

Yếu tố cần cân nhắc khi sử dụng bàn phím rời cho laptop

Bên cạnh một số ưu điểm khi sử dụng bàn phím rời cho laptop. Thì để có thể đưa ra quyết định có nên dùng bàn phím rời cho laptop hay không. Thì các bạn nên tham khảo một số nhược điểm có thể gặp khi sử dụng.

Gây bất tiện khi di chuyển

Bất tiên đầu tiên bạn sẽ gặp khi sử dụng bàn phím rời đó chính là di chuyển. Sẽ có khá nhiều bất tiện nếu như bạn muốn sử dụng bàn phím rời ở nhiều địa điểm khác nhau.

Yếu tố cần cân nhắc khi sử dụng bàn phím rời cho laptop

Bởi vì bàn phím rời thường có kích thước khá lớn và cần dây kết nối. Nên sẽ gây ra kha khá bất tiện khó tránh khỏi khi bạn sử dụng đấy.

Giá thành cao khi mua hàng chất lượng

Để có thể sử dụng một chiếc bàn phím rời chất lượng với các tính năng hiện đại và độ bền cao. Thì bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí tương đối không nhỏ. Thường sẽ từ vài trăm đến vài triệu đấy.

Gây tiếng ồn lớn

Một điều bất tiện tiếp theo khi sử dụng bàn phím rời đó chính là bàn phim sẽ gây kha khá tiếng ồn.

Gây tiếng ồn lớn

Đặc biệt nếu bạn sử dụng các loại bàn phím cơ, thì khi gõ phím sẽ tạo ra tiếng ồn khá lớn so với bàn phím tích hợp. Và những điều này có thể gây ảnh hưởng đến người ở xung quanh đấy.

Làm nóng máy

Một số trường hợp việc sử dụng bàn phím rời sẽ tiêu hao khá nhiều năng lượng của máy tính.  Khiến máy trở nóng một cách nhanh chóng hơn. Đối với trường hợp này sẽ cần có quạt tản nhiệt để hỗ trợ giải quyết.

Vậy có nên dùng bàn phím rời cho laptop hay không?

Sau khi tham khảo các thông tin trên, ít nhiều bạn đã có được cầu trả lời câu hỏi cho bản thân mình rồi đúng không? Việc có nên dùng bàn phím rời cho laptop hay không sẽ còn tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích và tài chính của mỗi người.

Nếu bạn là dân văn phòng, gamer, thiết kế với nhu cầu sử dụng bàn phím để tăng sự thoải mái. Cũng như tăng năng suất làm việc, thì hoàn toàn nên mua cho bản thân một chiếc bàn phím rời. Còn nếu bạn phải thường xuyên di chuyển, không có nhu cầu sử dụng máy tính nhiều. Thì nên cân nhắc trước khi mua nhé.

Kinh nghiệm khi chọn mua bàn phím rời cho laptop

Khi lựa chọn bàn phím rời bạn nên xem xét một số tiêu chí sau để lựa chọn bàn phím phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

Tiêu chí

Nhận định

Nhu cầu sử dụng

Nếu bạn sử dụng cho nhu cầu học tập, làm việc cơ bản thì nên lựa chọn bàn phím cơ bản.


Nếu bạn sử dụng bàn phím cho mục đích chơi game, làm việc nhiều thì nên lựa chọn bàn phím cơ.

Loại bàn phím

Bàn phím có dây: Ổn định, đảm bảo, tuy nhiên sẽ vướng víu, khó kết nối nếu dây kết nối có vấn đề.


Bàn phím không dây: Sử dụng pin, gọn nhẹ, thẩm mỹ cao, tuy nhiên sẽ bị hết pin cũng như kết nối không ổn định.

Chất liệu

Cao su: là loại bằng phím được thiết kế với lớp đệm cao su lót ở giữa. Giúp cho bàn phím có tính đàn hồi tốt, hạn chế tình trạng kẹt phím.

Cơ: là loại bàn phím có độ nhạy và độ bền cao, có lò xo ở dưới mỗi phím.

Giả cơ: là loại bàn phím được trang bị switch tương tự bàn phím cơ.

Kích thước

Có 3 dạng bàn phím:

Full size: loại bàn phím có đầy đủ các chức năng, cụm số,.. rộng rãi dễ dàng thao tác.


Mini size: loại bàn phím tối ưu các chức năng trên bàn phím, phù hợp với người cần di chuyển nhiều.


Tenkeyless: loại bàn phím lược bỏ cụm phím số bên phải, tối ưu không gian.

Âm thanh 

Loại không tiếng hoặc loại tiếng tự nhiên.

Mức giá

Giá thành phù hợp với tài chính.

Và trên đây chính là một số tiêu chí bạn nên xem xét khi lựa chọn bàn phím rời cho laptop.

Nên mua bàn phím rời cho laptop chất lượng ở đâu uy tín?

Hiện nay tại Điện Thoại Vui đang kinh doanh các dòng bàn phím rời chất lượng, giá cả phải chăng, cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay. Khi đến với Điện Thoại Vui, bạn sẽ nhận được trải nghiệm mua sắm thoải mái, với sự tự vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên của Điện Thoại Vui. 

Nên mua bàn phím rời cho laptop chất lượng ở đâu uy tín?

Bên cạnh đó bạn còn sẽ được mua bàn phím với mức giá phải chăng, sản phẩm chất lượng cùng chế độ bảo hành uy tín. Do đó còn chần chờ gì nữa mà không nhanh chóng đến với chi nhánh Điện Thoại Vui gần nhất. Để sắm ngay cho bản thân một chiếc bàn phím rời cho laptop ngay nào.

Kết luận

Vậy là bài viết trên đã giải đáp câu hỏi có nên dùng bàn phím rời cho laptop hay không cũng như địa chỉ mua bàn phím uy tín tại Điện Thoại Vui. Tại Điện Thoại Vui bạn sẽ được mua những sản phẩm chất lượng với mức giá phù hợp nhất. Hãy đến ngay với chi nhánh Điện Thoại Vui gần nhất nhé.

Bạn đang đọc bài viết Có nên dùng bàn phím rời cho laptop hay không? tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv