Điện thoại Samsung bị trắng màn hình

Cách khắc phục điện thoại Samsung bị trắng màn hình

Cách khắc phục điện thoại Samsung bị trắng màn hình

avata
QTV Điện Thoại Vui
22/04/2024

Điện thoại Samsung bị trắng màn hình có lẽ là một trong những lỗi khá phổ biến. Tình trạng này gây ra không ít sự khó chịu cho người dùng. Vậy nguyên nhân của việc màn hình điện thoại Samsung bị trắng xóa là gì? Cách khắc phục màn hình trắng xóa là như thế nào và địa chỉ để sửa chữa là ở đâu? Hãy cùng chúng mình tìm kiếm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao điện thoại Samsung bị xoá trắng màn hình?

Có nhiều lý do khiến điện thoại Samsung bị trắng màn hình. Từ các lỗi do nhà sản xuất, va đập đến các vấn đề phần cứng, phần mềm. Một số nguyên nhân phổ biến bao gồm:

  • Lỗi do nhà sản xuất: Có thể bắt nguồn từ việc linh kiện bị hỏng hoặc quá trình lắp ráp không đúng cách.
  • Lỗi trong quá trình sử dụng: Các tình huống như va đập, rơi nước hoặc cài đặt phần mềm không tương thích,... Tất cả đều có thể là nguyên nhân khiến điện thoại Samsung bị trắng màn hình.
  • Hỏng màn hình: Do va đập, rơi rớt hoặc tác động vật lý khác gây hỏng màn hình.
  • Tiếp xúc với nước: Khi máy bị rớt nước nhưng lại không được bảo vệ đầy đủ. Nước có thể xâm nhập vào bên trong máy, gây hỏng hóc màn hình.
  • Phần mềm xung đột: Việc cài đặt các ứng dụng không tương thích, nhiễm virus có thể dẫn đến lỗi màn hình trắng xóa.
  • Màn hình hỏng kết nối: Samsung bị trắng màn hình nếu kết nối giữa màn hình và bo mạch chủ bị lỏng hoặc hỏng hóc.
  • Phần cứng bị lỗi: Liên quan đến các vấn đề về phần cứng như mainboard, chip đồ họa.
  • Bụi bẩn xâm nhập: Các tác nhân như bụi bẩn, dầu mỡ tích tụ bên trong máy có thể khiến màn hình trắng xóa.
  • Hệ điều hành lỗi: Hệ điều hành của thiết bị có thể ảnh hưởng đến màn hình hiển thị.

Tại sao điện thoại Samsung bị xoá trắng màn hình?

Để khắc phục tình trạng này, nên kiểm tra kỹ lưỡng từ các vấn đề phần cứng đến phần mềm. Đồng thời bảo vệ điện thoại khỏi những tác nhân để tránh gặp phải lỗi màn hình trắng xóa.  

Dấu hiệu của việc màn hình điện thoại Samsung bị trắng xóa

Biểu hiện của lỗi điện thoại Samsung bị trắng màn hình biểu hiện khá rõ ràng. Tình trạng này có thể phản ánh qua các dấu hiệu như:

  • Không hiển thị nội dung: Khi bật điện thoại, bạn chỉ thấy một màn hình trắng hoàn toàn. Đồng thời là không có bất kỳ thông tin hay nội dung nào được hiển thị.
  • Xuất hiện vết trắng ngẫu nhiên: Có thể thấy vệt trắng xuất hiện ở một phần hoặc toàn màn hình. Điều này gây khó khăn trong việc đọc và xem nội dung.
  • Màn hình không phản ứng: Không có bất kỳ phản hồi nào từ màn hình, bạn không thể chạm, vuốt hoặc bấm nút.
  • Màn hình nhấp nháy: Ngoài hiện tượng màn hình trắng xóa, màn hình cũng có thể nhấp nháy liên tục. Việc này tạo ra sự khó chịu trong việc sử dụng điện thoại.

Dấu hiệu của việc màn hình điện thoại Samsung bị trắng xóa

Trên đây là những biểu hiện của việc điện thoại Samsung bị trắng màn hình. Thông qua đó bạn có thể kiểm tra và khắc phục sớm tình trạng, tránh những diễn biến tệ hơn. Theo dõi tiếp bài viết để tham khảo một số cách khắc phục nhé!

Cách khắc phục điện thoại Samsung bị trắng xóa màn hình

Sau khi biết được nguyên nhân và biểu hiện của việc điện thoại Samsung bị trắng màn hình. Dựa vào đó bạn có thể chọn được cách khắc phục phù hợp với tình trạng của thiết bị. Cùng tìm hiểu một số cách sửa lỗi này ngay dưới đây nhé!

Khởi động lại khi điện thoại Samsung bị trắng xóa màn hình

Một trong những cách hữu hiệu nhất để khắc phục lỗi smartphone bị trắng màn hình đó là khởi động lại thiết bị. Đây dường như là cách bạn có thể áp dụng cho mọi trường hợp lỗi của điện thoại. 

Để khởi động lại điện thoại Samsung, bạn nhấn giữ nút nguồn cho đến khi màn hình hiển thị nút khởi động lại. Tiếp đó bạn nhấn vào biểu tượng khởi động lại rồi nhấn lại một lần nữa để xác nhận. 

Khởi động lại khi điện thoại Samsung bị trắng xóa màn hình

Trong trường hợp giữ nút nguồn mà màn hình đơ không hiển thị gì hết. Vậy thì lúc này bạn nên gỡ phần lưng rồi tháo pin điện thoại ra. Sau đó chờ khoảng vài giây trước khi lắp pin vào và khởi động lại. 

Cập nhật lên phiên bản mới nhất

Việc nâng cấp hệ điều hành Android không chỉ giúp cải thiện hiệu suất, bảo mật. Bên cạnh đó còn giúp tăng khả năng tương thích của thiết bị. Để có thể cập nhật điện thoại Samsung lên phiên bản mới nhất, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào phần Cài đặt của máy rồi chọn mục Cập nhật phần mềm

Cập nhật lên phiên bản mới nhất

Bước 2: Nhấn vào dòng Tải về và cài đặt rồi chờ đợi vài phút để hệ thống cập nhật. 

Nhấn vào dòng Tải về và cài đặt

Nếu như điện thoại đã nâng cấp thì sẽ có dòng chữ Phần mềm của bạn đã được cập nhật. Vậy nên sau khi cập nhật, bạn hãy thử xem vấn đề đã được giải quyết hay chưa. Nếu chưa thì hãy thử những cách khắc phục tiếp dưới đây nhé!

Khôi phục cài đặt gốc khi điện thoại Samsung bị trắng xóa màn hình

Khôi phục cài đặt gốc là một trong những cách khắc phục điện thoại Samsung bị trắng màn hình. Song, cách này sẽ xóa toàn bộ những dữ liệu như hình ảnh, danh bạ,... Vậy nên bạn hãy sao lưu những dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện:

Bước 1: Mở mục Cài đặt rồi nhấn vào mục Quản lý chung. Tiếp đó chọn Đặt lại

Khôi phục cài đặt gốc khi điện thoại Samsung bị trắng xóa màn hình

Bước 2: Bạn chọn mục Khôi phục cài đặt gốc rồi nhấn nút Đặt lại

Chọn mục Khôi phục cài đặt gốc rồi nhấn nút Đặt lại

Bạn nên để điện thoại còn ít nhất 30% để tiến trình khôi phục này không bị gián đoạn. Sau khi thực hiện xong thì bạn có thể tải các ứng dụng và sử dụng máy như bình thường.

Gỡ bỏ các ứng dụng độc hại hoặc không tương thích

Ứng dụng độc hại có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng điện thoại Samsung bị trắng màn hình. Các ứng dụng này có thể làm cho thiết bị hoạt động chậm hơn, gây ra hiện tượng đơ máy.

Nếu bạn gặp phải tình trạng màn hình trắng do nguyên nhân này. Vậy thì bạn nên loại bỏ ngay những ứng dụng không phù hợp đó. Việc gỡ bỏ các ứng dụng không tương thích sẽ giúp điện thoại tránh được xung đột.

Gỡ bỏ các ứng dụng độc hại hoặc không tương thích

Hãy kiểm tra kỹ điện thoại của bạn để xác định xem có bất kỳ ứng dụng nào không phù hợp. Sau đó tiến hành gỡ bỏ chúng ngay lập tức. Điều này sẽ giúp khắc phục tình trạng smartphone bị trắng màn hình một cách hiệu quả.

Kiểm tra kết nối cáp khi điện thoại Samsung bị trắng xóa màn hình

Hãy thử kiểm tra kết nối cáp khi smartphone bị trắng màn hình. Từ đó đảm bảo rằng cáp kết nối màn hình trên điện thoại Samsung của bạn đã được cắm chặt. 

Kiểm tra kết nối cáp khi điện thoại Samsung bị trắng xóa màn hình

Song, đối với phương pháp sửa chữa này yêu cầu bạn phải có đủ dụng cụ và chuyên môn. Bởi vì bạn sẽ phải tháo các linh kiện ra và kiểm tra. Vậy nên nếu bạn không chắc chắn về tay nghề của mình thì có thể không thực hiện. 

Đến trung tâm sửa chữa khi điện thoại Samsung bị trắng xóa màn hình

Nếu bạn đã thử các cách trên nhưng tình trạng bị trắng màn hình vẫn không hết. Vậy thì lúc này bạn nên đem thiết bị ra trung tâm hoặc cửa hàng sửa chữa để kiểm tra. Điện Thoại Vui là một trong những địa chỉ uy tín, chất lượng dành cho bạn. Đây là hệ thống trung tâm sửa chữa có tiếng với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ. 

Khi sử dụng dịch vụ tại Điện Thoại Vui bạn sẽ nhận được những ưu điểm sau đây:

  • Đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm và nhiệt tình. 
  • Nguồn linh kiện đảm bảo 100% hàng mới, hàng chất lượng với nguồn gốc rõ ràng. 
  • Thời gian bảo hành từ 6-12 tháng tùy theo dịch vụ và linh kiện thay thế.
  • Chi phí ưu đãi, tiết kiệm nhất dành cho mọi khách hàng. 
  • Mức giá dịch vụ luôn được niêm yết trên website và không phát sinh trong quá trình sửa chữa.
  • Được theo dõi tận mắt quá trình lắp ráp và thay thế.

Đến trung tâm sửa chữa khi điện thoại Samsung bị trắng xóa màn hình

Với hệ thống hơn 25 chi nhánh trên toàn quốc, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng ghé thăm. Đến ngay với Điện Thoại Vui để được tư vấn và kiểm tra thiết bị bạn nhé!

Cách tránh lỗi màn hình bị trắng trên điện thoại Samsung

Bên cạnh việc tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điện thoại Samsung bị trắng màn hình. Bạn cũng nên biết một số cách để tránh gặp phải lỗi này, chẳng hạn như:

  • Bảo vệ màn hình: Bạn nên sử dụng kính cường lực hoặc ốp chống sốc cho điện thoại. Điều này có thể bảo vệ thiết bị khỏi những hư hại khi bị va đập mạnh. 
  • Tránh tiếp xúc với nước hay độ ẩm: Nước hay môi trường ẩm thấp có thể làm tổn hại đến các linh kiện bên trong máy.
  • Tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời: Ánh sáng mạnh có thể gây hại đối với màn hình điện thoại Samsung.
  • Cập nhật phần mềm đều đặn: Luôn cập nhật hệ điều hành và ứng dụng để giảm thiểu rủi ro phát sinh lỗi.
  • Sử dụng ứng dụng và phần mềm chính thống: Tránh cài đặt và sử dụng các ứng dụng từ nguồn không đáng tin cậy. Bạn chỉ nên tải từ cửa hàng ứng dụng chính thống như Google Play.

Cách tránh lỗi màn hình bị trắng trên điện thoại Samsung

Tránh những điều trên sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng lỗi điện thoại bị trắng màn hình. Đồng thời kéo dài tuổi thọ của thiết bị hơn. 

Thắc mắc liên quan đến điện thoại Samsung bị xoá trắng màn hình

Dưới đây là vài câu hỏi liên quan đến vấn đề điện thoại Samsung bị xoá trắng màn hình. Cùng chúng mình tìm hiểu và giải đáp thắc mắc nhé!

Có cách nào khắc phục màn hình trắng xóa trên điện thoại Samsung không?

Bạn có thể tự khắc phục tình trạng tại nhà bằng cách khởi động lại máy, gỡ bỏ ứng dụng,... Tuy nhiên, nếu sau các biện pháp này vấn đề vẫn không được giải quyết. Vậy thì hãy đưa điện thoại đến trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ chính xác hơn.

Điện thoại mới dùng vài ngày bị màn hình trắng xóa thì có đổi mới được không?

Nếu bạn mua điện thoại từ trung tâm uy tín và có hoá đơn mua hàng cùng phiếu bảo hành. Vậy thì chắc chắn bạn sẽ được bảo hành hoặc có thể được đổi máy mới. Điều này còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng màn hình trắng trên điện thoại của bạn.

Những vấn đề về màn hình điện thoại thường gặp nhất là gì?

Trong quá trình sử dụng điện thoại, người dùng thường gặp phải các vấn đề màn hình phổ biến như:

  • Màn hình điện thoại xuất hiện vết ố vàng hoặc ố đen.
  • Sọc ngang xuất hiện trên màn hình.
  • Lỗi cảm ứng, gây lag hoặc giật.
  • Màn hình bị nhiễm độc từ.
  • Màn hình thường nhấp nháy, hình ảnh không rõ ràng.
  • Cảm ứng bị treo, không phản hồi.

Những vấn đề về màn hình điện thoại thường gặp nhất là gì?

Để giải quyết các vấn đề này, việc kiểm tra và thực hiện các biện pháp sửa chữa là điều cần thiết. Qua đó đảm bảo hiệu suất và trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho điện thoại của bạn.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về điện thoại Samsung bị trắng màn hình và cách khắc phục. Hy vọng đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn sửa chữa được lỗi này. Nếu có nhu cầu thay màn hình hay còn thắc mắc nào dịch vụ tại Điện Thoại Vui. Hãy liên hệ hay với chúng tôi để được giải đáp chi tiết nhất nhé!

Bạn đang đọc bài viết Cách khắc phục điện thoại Samsung bị trắng màn hình tại chuyên mục Lỗi thường gặp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm