Hệ điều hành Xiaomi tên gì? Khác gì với MIUI 14?

Hệ điều hành Xiaomi tên gì? Khác gì với MIUI 14?

nguyen-thi-truong-thu-thao
Nguyễn Thị Trương Thu Thảo
16/09/2024

Hệ điều hành Xiaomi HyperOS và MIUI 14 là hai trong số các hệ điều hành mới nhất của hãng điện tử Xiaomi. Vậy hai hệ điều hành này có gì khác nhau và chạy trên thiết bị nào? Hãy cùng theo dõi bài viết sau của Điện Thoại Vui để tìm hiểu nhé!

Hệ điều hành Xiaomi là gì?

Hệ điều hành Xiaomi là hệ điều hành được các thiết bị điện tử trong hệ sinh thái của Xiaomi sử dụng. Tuy được dựa trên nền tảng Android nhưng vẫn sẽ có nhiều sự khác biệt. Android One (đã ngưng sản xuất), MIUI và mới nhất là HyperOS là các hệ điều hành thuộc Xiaomi.  

Hệ điều hành Xiaomi là gì?

Trong đó Android One đã bị ngừng sản xuất và HyperOS được phát triển để thay thế MIUI trong tương lai. HyperOS có sự tối ưu hóa cao và có khả năng kết nối các thiết bị thông minh của Xiaomi với nhau. 

Hệ điều hành Xiaomi HyperOS có gì đặc biệt?

Được ra mắt vào năm 2023, HyperOS có nhiều điểm nổi bật hơn so với các phiên bản MIUI. HyperOS giúp thiết bị hoạt động mượt mà hơn nhờ mục tiêu mang lại sự tối ưu hóa cao cho người dùng. Ngoài ra, khi sử dụng HyperOS bạn sẽ dễ dàng kết nối điện thoại, TV, thiết bị đeo thông minh lại với nhau. 

Hệ điều hành Xiaomi HyperOS có gì đặc biệt?

Xiaomi cũng rất chú trọng về tính bảo mật và quyền riêng tư trên hệ điều hành này. Bên cạnh đó HyperOS cũng giúp làm giảm dung lượng bộ nhớ khi sử dụng. 

So sánh hệ điều hành Xiaomi HyperOS và MIUI 14

HyperOS và MIUI 14 có những điểm khác biệt dù đều được Xiaomi phát triển. Dưới đây là phần so sánh chi tiết của hai hệ điều hành này. 

Nền tảng

Dựa vào nền tảng Android, Xiaomi đã tạo nên MIUI 14 và HyperOS. Tuy nhiên MIUI 14 sẽ có giao diện và tính năng tùy biến sâu cho Android. Có sự tối ưu hóa nhưng vẫn có nhiều nét tương đồng với Android. 

So sánh hệ điều hành Xiaomi HyperOS và MIUI 14 về nền tảng

Ngược lại, HyperOS được phát triển đa dạng và toàn diện hơn. Khi sử dụng hệ điều hành này, người dùng có thể dễ dàng cài đặt các phần mềm như: Google Play, APK,...

Hiệu năng

Hiệu năng của hai hệ điều hành này không quá khác biệt khi có cùng trang bị phần cứng. Nhưng HyperOS có phần nhỉnh hơn nhờ việc cho phép người dùng cập nhật nhanh chóng hơn MIUI 14. 

Giao diện

HyperOS và MIUI 14 đều có giao diện dễ dùng, thân thiện và khá tương đồng nhau. Điểm khác biệt là màu sắc trên HyperOS sẽ nhạt hơn một chút. Và các biểu tượng ứng dụng trên HyperOS sẽ đơn giản hơn so với MIUI 14. 

So sánh hệ điều hành Xiaomi HyperOS và MIUI 14 về giao diện

Ví dụ, biểu tượng ghi chú và camera trên MIUI 14 sẽ được làm chi tiết và màu sắc hơn so với trên HyperOS. 

Màn hình khoá

Màn hình khóa ở cả hai hệ điều hành đều được Xiaomi cung cấp nhiều lựa chọn tùy chỉnh. Tuy nhiên HyperOS sẽ có thêm các tính năng tương tác với các thiết bị Xiaomi khác mà không cần mở khóa. 

AI

Công nghệ AI trên HyperOS sẽ tiên tiến hơn trên MIUI 14. Ngoài các tính năng chỉnh ảnh và tối ưu hóa dữ liệu thông thường. AI trên HyperOS còn có thể kết nối và quản lý các thiết bị thông minh có liên kết với điện thoại Xiaomi. Ngoài ra công nghệ thông minh này còn có thể đề xuất các tính năng dựa vào nhu cầu của người dùng. 

Kết nối

Ở MIUI 14 sẽ sử dụng các tính năng kết nối như: Mi Drop, Mi Share, Mi Remote,… Giúp người dùng kết nối, truyền tệp hoặc điều khiển các thiết bị Xiaomi khác. Còn trên HyperOS sẽ sử dụng một hệ thống kết nối mở HyperConnect, các thiết bị khác sẽ dễ dàng kết nối qua Wi-Fi, Bluetooth,...

So sánh Xiaomi HyperOS và MIUI 14 về khả năng kết nối

Nhờ đó việc chia sẻ dữ liệu hay kết nối thiết bị trên HyperOS cũng nhanh chóng và liền mạch hơn MIUI 14.  

Tính năng khác

Hầu hết các tính năng có trên MIUI 14 trên HyperOS đều có. Tuy nhiên trên HyperOS sẽ được có thêm các tính năng khác như tính năng hiển thị pop-up trạng thái. Dù tính năng này vẫn còn chưa hoàn thiện và đẹp mắt. Nhưng vẫn hỗ trợ người dùng khá tốt trong việc thông báo và điều khiển nhanh. 

Một số thiết bị chạy hệ điều hành Xiaomi HyperOS

Nếu bạn đang muốn tìm một thiết bị chạy phần mềm hệ điều hành HyperOS Xiaomi sau khi tham khảo các tính năng trên. Thì hãy xem ngay danh sách các thiết bị dưới đây để tìm cho mình một chiếc máy ưng ý:

  • Điện thoại: Xiaomi 14, Xiaomi 14 Pro, Xiaomi Mix Fold 2, Xiaomi Mix Fold 3, POCO F5, POCO X6,  Redmi Note 13R, Redmi Note 13R Pro,...
  • Các phiên bản Xiaomi Pad mới, đồng hồ thông minh, TV thông minh cũng sẽ được tích hợp HyperOS. 

Một số thiết bị chạy hệ điều hành Xiaomi HyperOS

HyperOS không chỉ chạy trên điện thoại mà còn trên các thiết bị thông minh khác của Xiaomi. Nhờ đó mang đến trải nghiệm đồng bộ, kết nối tốt hơn cho người dùng. 

Tham khảo điện thoại Xiaomi chạy HyperOS giá rẻ tại Điện Thoại Vui

Nếu bạn đang tìm điện thoại chạy hệ điều hành HyperOS. Thì hãy tham khảo các mẫu điện thoại Xiaomi đang được bày bán tại Điện Thoại Vui, vì:

  • Điện thoại chất lượng tốt, chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng.
  • Giá cả tại Điện Thoại Vui luôn có nhiều ưu đãi và cạnh tranh trên thị trường. Giúp khách hàng sở hữu một chiếc điện thoại chất lượng với giá thành hợp lý. 
  • Thiết bị mua tại cửa hàng Điện Thoại Vui đã bao gồm VAT, và chúng tôi luôn hỗ trợ xuất hóa đơn đỏ cho các đơn hàng. 
  • Khi mua kèm điện thoại và phụ kiện, bạn sẽ được nhận mức giá hấp dẫn. 
  • Chế độ bảo hành tốt, thời gian dài. Chúng tôi cam kết 1 đổi 1 khi phát hiện sản phẩm có lỗi của nhà sản xuất.
  • Dễ dàng lựa chọn và mua điện thoại hệ điều hành Xiaomi ở các chi nhánh tại TPHCM và Hà Nội. Hoặc mua online nhanh chóng qua website Điện Thoại Vui. 

Tham khảo điện thoại Xiaomi chạy HyperOS giá rẻ tại Điện Thoại Vui

Mua điện thoại hệ điều hành Xiaomi tại Điện Thoại Vui sẽ giúp bạn an tâm về chất lượng cũng như là giá thành. 

Kết luận

Thông tin chi tiết về hệ điều hành Xiaomi đã được đề cập trên bài. Hy vọng với các thông tin chúng tôi cung cấp, bạn sẽ hiểu rõ hơn về hệ điều hành của Xiaomi. Và nếu đang muốn tìm mua các dòng điện thoại Xiaomi. Hãy tham khảo các mẫu điện thoại tại Điện Thoại Vui nhé!

Bạn đang đọc bài viết Hệ điều hành Xiaomi tên gì? Khác gì với MIUI 14? tại chuyên mục Review Công nghệ trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Nguyễn Thị Trương Thu Thảo
QTV

Mình là Thảo, Mình có niềm yêu thích đặc biệt với những gì liên quan đến công nghệ. Những thay đổi, xu hướng với về công nghệ luôn là điều làm mình hứng thú, khám phá và muốn cập nhật đến mọi người. Hy vọng rằng với vốn kiến thức trong hơn 4 năm viết về công nghệ, những chia sẻ của mình sẽ hữu ích cho bạn. Trao đổi với mình điều bạn quan tâm ở đây nhé.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv