iPhone 13 có chống nước không

iPhone 13 có chống nước không? Khả năng chống nước của iPhone 13

iPhone 13 có chống nước không? Khả năng chống nước của iPhone 13

avata
QTV Điện Thoại Vui
24/04/2024

Điện thoại iPhone 13 có chống nước không là chủ đề được nhiều người tìm hiểu khi mua dòng sản phẩm này. Mặc dù được trang bị IP68, nhưng bạn cũng nên kịp thời xử lý khi iPhone rơi vào nước. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết các bước khắc phục khi gặp tình huống trên. Cùng đón xem nhé! 

iPhone 13 có chống nước không?

Điện thoại iPhone 13 có chống nước không là vấn đề được nhiều iFan thắc mắc khi sử dụng. Dòng điện thoại này được trang bị công nghệ chống nước IP68. Nhờ đó, máy có thể ngâm trong nước 30 phút ở độ sâu 50m mà không bị ảnh hưởng gì.

iPhone 13 có chống nước không?

Tuy nhiên, khả năng chống nước trên iPhone 13 còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn như tuổi thọ của máy, nhiệt độ, áp suất nước,… Do đó, khi dùng dưới nước, bạn vẫn nên dùng thêm dụng cụ bảo vệ chuyên dụng để an toàn cho thiết bị.

Bài test thực tế iPhone 13 có chống nước không

Để chứng minh khả năng chống nước trên iPhone 13, hiện nay có một số bài test mà bạn có thể thử. Chẳng hạn, bạn đặt iPhone 13 dưới vòi nước đang bật. Sau đó, bạn kiểm tra khả năng cảm ứng trên màn hình vẫn hoạt động bình thường.

Bài test thực tế khả năng chống nước của iPhone 13

Ngoài ra, bạn cũng có thể thả iPhone 13 vào một cốc nước ngâm trong 10 phút. Khi kết thúc, bạn mở điện thoại và cho phát video YouTube, các video vẫn chạy bình thường. Bạn có thể tham khảo thêm các bài test thực tế khác trên mạng để hiểu hơn về tính năng này của iPhone.

Việc cần làm ngay khi iPhone 13 rơi vào nước

Mặc dù có công nghệ chống nước, nhưng khi bị rơi vào nước, bạn vẫn cần kịp thời xử lý. Dưới đây là các việc cần làm để giúp iPhone 13 tránh bị hỏng hóc sau khi thấm nước.

Lấy iPhone ra khỏi nước ngay

Khi thấy iPhone bị rơi vào nước, bạn cần nhanh chóng lấy điện thoại ra khỏi nước. Nếu không, iPhone có thể sẽ bị ngấm nước lâu hơn và bị hư hỏng nặng hơn.

Việc cần làm ngay khi iPhone 13 rơi vào nước

Sau đó, hãy đặt điện thoại tại nơi khô ráo và thực hiện tắt nguồn máy. Đồng thời, để an toàn, bạn cũng nên cách ly các linh kiện máy khỏi nguồn điện.

Dùng khăn lau để vệ sinh

Trong trường hợp iPhone có dùng ốp lưng hay phụ kiện khác được gắn trên máy, hãy gỡ chúng ra. Bạn cần lau sạch bề mặt điện thoại và cả phụ kiện đi kèm này. Nếu có thể, hãy dùng loại khăn bông mềm để tránh xước màn hình và lấy đi các bụi bẩn tốt hơn.

Tháo sim khỏi máy

Nếu iPhone đang được gắn SIM, hãy dùng dụng cụ để lấy khe SIM và SIM ra khỏi máy. Điều này sẽ giúp SIM không bị hỏng. Đồng thời, máy cũng có thể thoát nước tốt hơn.

Cách xử lý chuyên nghiệp đúng cách khi iPhone 13 rớt vào nước

Để đảm bảo an toàn hơn cho máy, bạn có thể sử dụng thêm một số dụng cụ chuyên dùng để xử lý. Các cách khắc phục được trình bày trong phần dưới đây. Cùng đón xem nhé!

Hút khô nước ở các điểm cổng kết nối

Đầu tiên bạn cần xử lý chính là các điểm cổng kết nối. Bạn có thể lắc điện thoại cho nước bên trong các cổng rơi hết ra ngoài. Tuy nhiên, cần cẩn thận để tránh nước bị chảy ngược vào bên trong điện thoại.

Ngoài ra, một cách khác để đẩy nước là dùng khí nén. Khi dùng, bạn nên đặt lon khí sao cho khí thổi qua các cổng kết nối, tránh thổi ngược vào trong. Lúc này, nước sẽ bị chèn ép và bị đẩy ra từ phía bên kia theo chiều ngang.

Dùng vật liệu hút ẩm

Theo nhiều người, khi iPhone bị dính nước thì có thể đặt chúng vào hũ gạo để hút ẩm. Tuy nhiên, bạn có lựa chọn khác tốt hơn là dùng gói hút ẩm cho các thiết bị điện tử. Các gói này sẽ hút ẩm tốt hơn và cũng không dính vào các cổng kết nối trên iPhone.

Dùng vật liệu hút ẩm

Bạn có thể tìm mua các gói hút ẩm này tại các cửa hàng hay dùng các gói hút ẩm đi kèm với đồ gia dụng. Khi dùng, hãy đặt đủ số lượng gói hút ẩm xung quanh iPhone để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Chờ iPhone 13 khô hoàn toàn mới sử dụng

Để an toàn, bạn nên chờ khi iPhone 13 khô hoàn toàn rồi mới sử dụng. Như vậy, các linh kiện bên trong cũng hạn chế bị ẩm. Từ đó, khiến cho máy bị hư hỏng nặng hơn.

Gắn sim và khởi động lại máy

Sau khi iPhone 13 khô, bạn có thể bắt đầu gắn lại SIM và khởi động điện thoại để sử dụng. Nếu iPhone hoạt động bình thường, điều này cho thấy bạn đã thành công. Ngược lại, nếu không thể khởi động, iPhone có thể đã bị hư. Lúc này, bạn nên mang chúng đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được giúp đỡ.

Có lưu ý gì khi xử lý iPhone 13 chống nước bị ướt không?

Khi thấy iPhone 13 rơi vào nước, mặc dù có thể chống nước, nhưng bạn cũng cần cẩn thận xử lý để tránh không bị hư hỏng nặng hơn. Dưới đây là một số lưu ý cần biết khi khắc phục tình huống trên:

  • Không sử dụng máy sấy hay các dụng cụ làm khô bằng nhiệt. Thay vào đó, hãy dùng khăn giấy hay vải sạch và lau khô iPhone để an toàn hơn.
  • Tránh tự ý tháo các bộ phận máy để làm khô. Tuy chúng có thể giúp ích cho iPhone, nhưng sẽ khiến cho máy không thể bảo hành.

Lưu ý khi xử lý iPhone 13 bị rơi vào nước

Do đó, để đảm bảo cho iPhone, hãy áp dụng các cách xử lý được trình bày ở trên. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến từ các thợ chuyên nghiệp để được hướng dẫn thêm.

Mua iPhone 13 có chống nước ở địa chỉ uy tín, không bị chém giá?

iPhone 13 là dòng sản phẩm chất lượng và vô cùng phổ biến trên thị trường. Khi mua, bạn cần lựa chọn các địa chỉ uy tín với giá cả phù hợp. Điện Thoại Vui là một đề xuất tốt nhất dành cho bạn hiện nay. Khi mua iPhone 13 tại đây, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như:

  • iPhone 13 chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng.
  • Giá cả phù hợp, cạnh tranh trên thị trường.
  • Đội ngũ nhân viên Điện Thoại Vui chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản.
  • Hỗ trợ 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày nếu có lỗi do nhà sản xuất.
  • Hệ thống cửa hàng Điện Thoại Vui trải dài tại nhiều tỉnh thành.

Mua iPhone 13 ở đâu giá rẻ, đảm bảo uy tín?

Với những tiện ích trên, bạn chắc chắn có thể hài lòng khi mua iPhone 13 tại Điện Thoại Vui. Hãy liên hệ để đặt mua iPhone 13 sớm nhất nhé!

Kết luận

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi iPhone 13 có chống nước không và cách xử lý khi máy vào nước. Hy vọng với những hướng dẫn trên, bạn sẽ có thể thuận lợi khắc phục chiếc iPhone của mình. Bạn cũng có thể mang máy đến cửa hàng Điện Thoại Vui gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

Bạn đang đọc bài viết iPhone 13 có chống nước không? Khả năng chống nước của iPhone 13 tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm