MacBook có bị virus không? Cách dùng Macbook an toàn

MacBook có bị virus không? Cách dùng Macbook an toàn

nguyen-thi-bich-dao
Nguyễn Thị Bích Đào
20/07/2024

MacBook có bị virus không là thắc mắc chung được “cộng đồng MacBook” quan tâm. Nếu bạn cũng đang lo lắng về vấn đề này hay muốn tìm kiếm một phần mềm diệt virus cho MacBook an toàn, hiệu quả để tăng tính an toàn thì đây là bài viết dành cho bạn. Điện Thoại Vui sẽ chia sẻ ngay cho bạn, theo dõi tiếp nhé!

MacBook có bị virus không?

MacBook có bị virus không là chủ đề được quan tâm nhiều nhất khi lựa chọn sử dụng MacBook. Mặc dù MacBook được biết đến với hệ thống bảo mật và quyền riêng tư tốt nhất từ Apple thế nhưng khả năng bị virus tấn công hoàn toàn có thể xảy ra. Đặc biệt là khi ngày càng nhiều mã độc tinh vi xuất hiện trên thị trường.

MacBook vẫn có nguy cơ bị tấn công bởi virus nếu người dùng không chủ động phòng tránh

Ngày càng có nhiều phần mềm mã độc nhắm tới người dùng Mac. Bên cạnh đó, chiêu thức lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi. Chính vì thế, để nói là an toàn tuyệt đối là rất khó. Người dùng phải tự cảnh giác và trang bị cho máy những phần mềm bảo mật, diệt virus an toàn hơn.

Hướng dẫn kiểm tra MacBook có đang bị virus không

Bạn có thể kiểm tra MacBook của mình có đang bị nhiễm virus không thông qua các bước đơn giản sau:

Bước 1: Truy cập Terminal trên Macbook.

Bước 2: Mở tất cả ứng dụng và truy cập vào thư mục Utilities để tắt hết phím tắt Terminal.

Bước 3: Nhập câu lệnh sau đây và nhấn enter:

defaults read /Applications/Safari.app/Contents/Info LSEnvironment

Hướng dẫn cách kiểm tra MacBook của bạn có bị nhiễm virus không cực đơn giản

MacBook của bạn không bị nhiễm virus nếu thông báo sau đây xuất hiện: 'The domain/default pair of (/Applications/Safari.app/Contents/Info, LSEnvironment) does not exist'.

Ngược lại, nếu không có thông báo nào hiện ra, MacBook của bạn có thể bị nhiễm virus.

Có nên dùng phần mềm diệt virus cho MacBook?

Việc sử dụng phần mềm diệt virus cho MacBook tùy thuộc vào nhu cầu và thói quen sử dụng của bạn. Bạn có thể cân nhắc các lợi ích sau của phần mềm diệt virus trước khi quyết định nên hay không nên dùng phần mềm này:

  • Bảo vệ MacBook khỏi virus, phần mềm độc hại, ransomware và các mối đe dọa khác.
  • Giữ an toàn cho thông tin cá nhân và dữ liệu của bạn.
  • Bảo vệ khỏi các trang web lừa đảo và các mối đe dọa trực tuyến khác.
  • Có thêm các tính năng bảo mật như tường lửa và bảo vệ quyền riêng tư.

Phần mềm diệt virus giúp bảo vệ MacBook khỏi sự tấn công của virus độc hại

Mặc dù vậy, phần mềm diệt virus cho MacBook có một số hạn chế bạn cần cân nhắc:

  • Hiệu suất MacBook bị chậm
  • Ảnh hưởng đến các phần mềm khác
  • Phiên bản miễn phí có thể có tính năng hạn chế.

Nhìn chung thì việc sử dụng phần mềm sẽ mang đến cho bạn sự bảo vệ tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cần tìm được phần mềm tốt và nơi tải uy tín. Điều này rất quan trọng và chúng tôi sẽ chia sẻ ngay cho bạn TOP những phần mềm đáng để cân nhắc ở phần tiếp theo.

Phần mềm diệt virus cho MacBook

Có nhiều phần mềm diệt virus cho MacBook trên thị trường. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến là:

Sophos Antivirus

Sophos Home là phần mềm diệt virus mạnh mẽ dành cho hệ điều hành Windows và macOS. Phần mềm này giúp bạn bảo vệ thiết bị khỏi virus, ransomware, malware và các mối đe dọa trực tuyến khác.

Sophos Antivirus - Phần mềm diệt virus được nhiều người sử dụng

Điểm nổi bật của phần mềm này là có khả năng hoạt động trên nhiều nền tảng, tương thích và thân thiện với hệ điều hành macOS. Bảo vệ theo thời gian thực chống lại virus, ransomware, malware và các mối đe dọa trực tuyến khác.

Sophos Home có phiên bản trải nghiệm miễn phí với đầy đủ tính năng. Bạn có thể tải về sử dụng trước khi quyết định mua gói nâng cấp.

Bitdefender Antivirus

Bitdefender Antivirus là phần mềm diệt virus được phát triển bởi Bitdefender. Phần mềm này giúp bảo vệ MacBook của bạn khỏi các mối đe dọa trực tuyến ngày càng gia tăng.

MacBook có bị virus không? Giới thiệu phần mềm chống virus cho MacBook - Bitdefender Antivirus

Phần mềm này nổi bật với khả năng bảo vệ toàn diện, chống lại nhiều loại virus, ransomware, malware và các mối đe dọa trực tuyến. Ngoài ra, Bitdefender Antivirus còn có khả năng giám sát các thư mục quan trọng, ngăn chặn các cuộc tấn công từ phần mềm gián điệp.

Bitdefender Antivirus for Mac là lựa chọn hoàn hảo để bảo vệ MacBook của bạn khỏi các mối đe dọa trực tuyến và giữ cho dữ liệu của bạn an toàn. Tuy nhiên, cần lưu ý đay là phần mềm trả phí nhé.

Kaspersky Internet Security

Kaspersky Internet Security là phần mềm bảo mật toàn diện cho cá nhân và doanh nghiệp, được đánh giá cao bởi hiệu quả và mức giá hợp lý (chỉ 23,99$/năm).

Kaspersky Internet Security là phần mềm chống virus toàn diện bạn nên thử

Ngoài tính năng chống virus, phần mềm độc hại, phần mềm này còn có khả năng lọc tự động các nội dung có “mùi nguy hiểm”. Đây sẽ là một điểm cộng mà các phụ huynh có thể sử dụng để giúp con tránh xa các nội dung không an toàn. 

Kaspersky Internet Security cũng có bản thử nghiệm miễn phí trước khi mua gói nâng cấp. Bạn có thể đăng ký để dùng thử xem có phù hợp với nhu cầu của mình không nhé.

Intego Mac Internet Security X9

Intego Mac Internet Security X9 là phần mềm bảo mật dành riêng cho máy Mac. Được thiết kế để bảo vệ bạn khỏi các mối đe dọa trực tuyến ngày càng gia tăng.

Intego Mac Internet Security X9 phần mềm bảo vệ MacBook của bạn khỏi virus tấn công

Phần mềm có tường lửa thông minh, bảo mật vị trí của bạn và ngăn chặn các kết nối không mong muốn. Phát hiện và loại bỏ virus, ransomware và các mối đe dọa khác. 

Đây là phần mềm có trả phí, mức giá dao động trong khoảng từ $84,99 còn $39,99 cho một năm.

AVG Antivirus for Mac

AVG nay đã có mặt trên macOS, mang đến giải pháp bảo mật toàn diện cho người dùng Mac.

AVG Antivirus for Mac là phiên bản quét và chặn virus dành riêng cho MacBook

Phiên bản miễn phí cung cấp các tính năng thiết yếu như ngăn chặn virus, phần mềm độc hại, ransomware và các mối đe dọa mạng khác. Giúp phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa ngay từ khi chúng xuất hiện. Kiểm tra nhanh chóng các tệp tin nghi ngờ chỉ với thao tác kéo và thả.

Avast Free Antivitus for Mac

Avast Security for Mac là phần mềm bảo vệ miễn phí giúp chống lại các mối đe dọa trực tuyến phổ biến cho máy Mac của bạn.

MacBook có bị virus không? Avast Free Antivitus for Mac ngăn chặn virus tấn công hệ thống macOS tốt nhất

Phần mềm này giúp phát hiện và chặn virus, phần mềm độc hại và các mối đe dọa khác theo thời gian thực. Quét tự động và bảo vệ bạn khỏi những mạng Wi-Fi không an toàn. Ngăn bạn truy cập vào các trang web có thể gây hại cho thiết bị của bạn. Bảo vệ quyền riêng tư của bạn bằng cách chặn các trình theo dõi web xâm nhập.

Lưu ý: Phiên bản miễn phí của Avast cho Mac không bao gồm tất cả các tính năng có sẵn cho người dùng Windows. Tuy nhiên, nó vẫn cung cấp bảo vệ cơ bản cần thiết để giữ cho máy Mac của bạn an toàn.

Lưu ý sử dụng MacBook an toàn hơn

Để bảo vệ MacBook của bạn khỏi những phần mềm độc hại, bạn có thể thực hiện những việc sau đây:

  • Kiểm tra kỹ lưỡng mọi phần mềm trước khi cho phép nó chạy trên máy tính của bạn. Nhờ vậy, bạn có thể yên tâm rằng các phần mềm độc hại tiềm ẩn sẽ không thể xâm nhập vào MacBook của bạn.
  • Chỉ tải và cài đặt các ứng dụng, phần mềm do Apple hỗ trợ. Đừng cố gắng crack - bẻ khóa tường lửa hay các chế độ bảo vệ của máy để cập nhật về các ứng dụng, phần mềm không được xác minh hoặc hỗ trợ.
  • Thường xuyên cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất. Điều này không chỉ giúp bạn có những trải nghiệm mới. Đồng thời, loại bỏ các lỗi, hỗ hổng có thể khiến cơ chế bảo mật của máy bị yếu đi và dễ bị tấn công.
  • Không nên nhấp vào các đường link, đăng nhập Wifi công cộng không rõ nguồn,... đây đều là những “cái bẫy” làm rò rỉ thông tin của bạn.

Chủ động kiểm tra, nâng cấp phần mềm để bảo vệ an toàn cho MacBook của bạn

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế đăng nhập các tài khoản mạng xã hội, tài khoản cá nhân vào các thiết bị công cộng. Hacker có thể tấn công từ các tài khoản này. Hãy thiết lập chế độ xác nhận 2 lớp cho tất cả các tài khoản của mình để quản lý chặt chẽ các lượt đăng nhập nhé.

Kết luận

MacBook có bị virus không đã được Điện Thoại Vui giải đáp qua bài viết này. Nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ ngay. Theo dõi chúng tôi để xem thêm nhiều thủ thuật, tin tức công nghệ HOT khác nhé!

Bạn đang đọc bài viết MacBook có bị virus không? Cách dùng Macbook an toàn tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Nguyễn Thị Bích Đào
QTV

Mình là Bích Đào, một content writer công nghệ với đam mê review sản phẩm, chia sẻ thủ thuật, bắt sóng tin tức công nghệ mới nhất. Theo dõi mình để không bỏ sót bất kỳ tin tức và kiến thức công nghệ HOT HIT nào nhé!

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0316179378 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvDMCA.com Protection Status