RAM 8GB hay 16 GB

Nên chọn mua RAM 8GB hay 16GB?

Nên chọn mua RAM 8GB hay 16GB?

avata
QTV Điện Thoại Vui
25/04/2024

Nên mua laptop RAM 8GB hay 16GB là một câu hỏi được rất nhiều người đắn đo trước khi quyết định chọn máy. Để hiểu rõ hơn, bài viết này sẽ phân tích những điểm khác nhau của 2 loại RAM. Bạn hãy cùng theo dõi để biết loại RAM nào phù hợp với nhu cầu của bản thân nhé!

Vì sao nên quan tâm đến RAM 8GB hay 16GB?

RAM được biết đến là bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên trên máy tính. Được dùng để lưu trữ tạm dữ liệu của máy trước ghi các dữ liệu đó được lưu vào ổ cứng. Thông thường RAM laptop được thiết kế với các dung lượng là 8GB hoặc 16GB. Vậy nên rất nhiều người còn đang phân vân không biết nên dùng RAM 8GB hay 16GB.

RAM 8GB hay 16GB cái nào tốt hơn?

Bạn nên hiểu rõ được nhu cầu sử dụng laptop và khối lượng dữ liệu cần dùng để lựa chọn loại RAM phù hợp. Bởi vì việc lựa chọn loại RAM sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ xử lý trên máy tính.

Sự khác biệt giữa RAM 8GB và 16GB

Cần chọn loại RAM có dung lượng phụ thuộc vào hệ điều hành cũng như những chương trình bạn cần tải về máy. Sau đây là những điểm khác nhau giữa loại RAM có dung lượng 8GB và loại 16GB bạn cần biết.

Dung lượng

Khác biệt rõ ràng nhất giữa 2 loại này đó chính là kích thước dung lượng. Mức dung lượng 16GB sẽ có kích thước lưu trữ dữ liệu nhiều hơn so với 8GB. Dung lượng càng nhiều thì sẽ có nhiều không gian trống để giữ cho các hoạt động trên máy ổn định hơn.

Nếu bạn cần dùng laptop để tải các chương trình hoặc game có cấu hình nặng thì 16GB sẽ là sự lựa chọn tốt hơn. 

Hiệu suất

Dung lượng càng nhiều sẽ giúp hiệu suất của laptop hoạt động mạnh mẽ hơn. Các tác vụ trên laptop sẽ được xử lý nhanh chóng và trơn tru hơn hẳn. 

Nên mua RAM 8GB hay 16GB?

RAM 8GB sẽ phù hợp với những người dùng laptop để làm những tác vụ đơn giản. Ví dụ như các chương trình soạn thảo văn bản, xem phim, lướt web… Còn loại RAM 16GB sẽ thích hợp cho người dùng có yêu cầu cao hơn, cần máy xử lý nhiều tác vụ phức tạp hơn. 

Giá cả

Như bạn có thể thấy loại laptop có RAM 8GB sẽ có hiệu suất và dung lượng hơi hạn chế so với 16GB. Vì vậy nên mức giá thành của loại laptop RAm 8GB sẽ có mức giá tốt hơn còn 16GB thì sẽ cao hơn khá nhiều. 

Bạn nên cân nhắc kỹ về nhu cầu của bản thân để lựa chọn dung lượng RAM phù hợp về giá cả lẫn chất lượng.

Nên chọn mua RAM 8GB hay 16GB?

Với những yêu cầu về tác vụ mà người dùng cần làm trên laptop sẽ giúp bạn quyết định nên mua máy loại RAM nào. Nếu bạn đơn giản chỉ dùng laptop với những tác vụ cơ bản hàng ngày, không quá quan trọng về tốc độ xử lý thì RAM 8GB đã hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu đó.

RAM nào chơi game tốt?

Ngược lại, nếu bạn cần dùng laptop để xử lý nhiều tác vụ cùng 1 lúc thì nên dùng loại laptop RAM 16GB. Dòng laptop này sẽ giúp laptop chạy mạnh mẽ, nhanh nhạy cho dù bạn đang sử dụng nhiều chương trình phức tạp. Ví dụ như phần mềm thiết kế hay các tựa game đồ hoạ cao.

Nên sử dụng 1 thanh RAM 16GB hay 2 thanh RAM 8GB

Theo các chuyên gia thì việc sử dụng 1 thanh RAM 16GB sẽ không tốt bằng nếu bạn dùng 2 thanh RAM 8GB song song. Vì 2 thanh RAM 8GB có thể giúp máy gia tốc độ xử lý trên laptop từ 10% đến 15% so với 1 thanh 16GB. 

Lưu ý: Bạn nên kiểm tra xem mainboard của máy hỗ trợ bao nhiêu thanh RAM nhé trước khi chọn mua nhé!

Chọn mua và thay RAM laptop ở đâu uy tín?

Nếu bạn đang muốn mua và thay RAM laptop nhưng vẫn chưa biết nơi nào là chất lượng. Bạn có thể tham khảo ngay dịch vụ này tại Điện Thoại Vui nhé. Đây là một hệ thống công cấp dịch vụ sửa chữa các thiết bị thông minh vô cùng uy tín.

Điện Thoại Vui

Hiện tại, Điện Thoại Vui đang hoạt động với hơn 25 chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam. Người dùng có thể hoàn toàn tin tưởng vào tay nghề của kỹ thuật viên được đào tạo bài bản tại đây. Cùng với đó là những quyền lợi khi mua/thay RAM như:

  • Được tư vấn giá cả và dịch vụ công khai, rõ ràng.
  • Khách hàng được quan sát quá trình thay RAM laptop trực tiếp.
  • Có chính sách bảo hành đầy đủ sau khi thay RAM tại Điện Thoại Vui.

Điện Thoại Vui đảm bảo sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ uy tín và chất lượng. 

Kết luận

Bài viết này Điện Thoại Vui đã giải thích các lý do nên chọn RAM 8GB hay 16GB đến người dùng. Hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về 2 mức dung lượng RAM này và có lựa chọn đúng đắn. Đừng quên chia sẻ bài viết nếu bạn bè cũng đang có cùng phân vân nhé!

Bạn đang đọc bài viết Nên chọn mua RAM 8GB hay 16GB? tại chuyên mục Tin tức trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm