OTG là gì?

Kết nối OTG là gì? Tìm hiểu cách sử dụng

Kết nối OTG là gì? Tìm hiểu cách sử dụng

avata
QTV Điện Thoại Vui
08/05/2024

Công nghệ kết nối OTG là gì? Đây là công nghệ giúp các thiết bị điện tử có thể kết nối với các thiết bị rời như: USB, bàn phím, chuột... Trong bài viết này, Điện Thoại Vui sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách sử dụng cũng như lợi ích mà kết nối OTG mang lại. 

Công nghệ kết nối OTG là gì?

Công nghệ kết nối OTG là gì? Đơn giản, đây là một loại cáp đặc biệt được gọi là cáp OTG (On-The-Go). OTG giúp kết nối các thiết bị thông minh như: điện thoại hoặc laptop với các thiết bị USB khác một cách dễ dàng.

Công nghệ kết nối OTG là gì

Cáp OTG thường có hai đầu: một đầu là cổng micro USB hoặc USB Type-C, thường được cắm vào điện thoại hoặc laptop. Đầu còn lại là cổng USB Type-A, được sử dụng để kết nối với các thiết bị USB rời khác như USB, bàn phím, chuột... 

Kết nối OTG hoạt động như thế nào?

Kết nối OTG hoạt động bằng cách, biến thiết bị di động của bạn thành một máy chủ nhỏ. Quá trình này diễn ra khi bạn kết nối thiết bị chính của mình với một thiết bị ngoại vi thông qua cáp OTG. Sau đó, nó cho phép bạn truy cập trực tiếp và sử dụng đầy đủ chức năng của thiết bị ngoại vi.

Kết nối OTG là gì, hoạt động như thế nào

Ví dụ: Bạn có thể điều khiển các thiết bị ngoại vi như có cổng kết nối USB như: Bàn phím, chuột,... bằng máy tính bảng tại bất kỳ đâu, nếu có trang bị cho mình cáp kết nối OTG.

Lợi ích khi sử dụng công nghệ OTG

Việc luôn trang bị cho mình cáp kết nối OTG mang đến nhiều lợi ích cho người dùng như:

  • Dễ dàng chia sẻ dữ liệu: OTG giúp bạn dễ dàng chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại và các thiết bị USB khác mà không cần sử dụng đến máy tính.
  • Thao tác trên điện thoại hiệu quả hơn: OTG giúp bạn có thể sử dụng chuột và bàn phím để thao tác trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Từ đó, tăng hiệu quả công việc và giải trí.
  • Mở rộng khả năng sử dụng của thiết bị: Các dòng smartphone hiện nay hầu như chỉ có 1 cổng kết nối. Do đó, có cáp OTG giúp bạn dễ dàng kết nối với nhiều thiết bị USB khác nhau. Từ đó, mở rộng và nâng cao khả năng các tính năng của thiết bị.

Lợi ích khi sử dụng công nghệ OTG

Ngày nay, các thiết bị OTG đã được cải tiến để trở nên nhỏ gọn hơn. Có nhiều loại cáp còn được trang bị nhiều cổng kết nối khác nhau. Giúp bạn dễ dàng sử dụng các thiết bị rời, ở bất kỳ đâu. 

Cách nhận biết điện thoại có kết nối OTG

Để biết thiết bị di động của mình, có thể kết nối với công nghệ OTG hay không? Bạn có thể check OTG theo các cách sau đây:

Cách 1: Kiểm tra thông số điện thoại

Để xác minh điện thoại của mình có hỗ trợ công nghệ kết nối OTG không. Bạn có thể xem các mô tả về thông số điện thoại trên hộp sản phẩm. Hoặc xem trên tờ hướng dẫn sử dụng.

Cách 2: Kết nối thử với thiết bị OTG

Để kiểm tra tính năng OTG trên điện thoại, hãy chuẩn bị các thiết bị cần thiết cùng với cáp OTG. Ví dụ, bạn có thể kết nối điện thoại của mình với một chuột thông qua cáp OTG. Sau khi kết nối, thấy điện thoại có thể được điều khiển bằng chuột. Điều này chứng tỏ smartphone của bạn đã hỗ trợ công nghệ OTG.

Cách 3: Tra cứu bằng ứng dụng online

Người dùng có thể tải ứng dụng USB OTG Checker trên CH Play. Sau đó chỉ cần khởi động ứng dụng Chi tiết. App USB OTG Checker sẽ trả lại kết quả điện thoại của bạn có trang bị OTG hay không.

Tải ứng dụng USB OTG Checker về máy

Lưu ý, ứng dụng này chỉ có thể tải trên các thiết bị Android. Hiện USB OTG Checker chưa có mặt trên các thiết bị iOS.

Cách sử dụng kết nối OTG trên điện thoại

Để có thể sử dụng công nghệ kết nối OTG trên điện thoại. Bạn có thể làm theo các bước sau đây: 

Bước 1: Chuẩn bị các thiết bị chủ (điện thoại, tablet, iPad,...) có trang bị kết nối OTG. Thiết bị rời (chuột, bàn phím, tay cầm chơi game,...) và cáp OTG.

Bước 2: Vào Cài đặt (Setting) trên điện thoại bạn muốn kết nối OTG, tiếp theo mở Cài đặt bổ sung (Additional settings). Bạn tìm phần Mở tính năng OTG (OTG connection), sau đó gạt để bật chức năng trên. 

Cách sử dụng kết nối OTG trên điện thoại

Bước 3: Dùng một đầu của cáp OTG (cổng Type-C hoặc Lightning) cắm vào thiết bị chính. Đầu còn lại kết nối vào thiết bị rời.

Như vậy là người dùng đã có thể, sử dụng các thiết bị rời để tương tác với điện thoại/tablet. Hãy thử ngay cách kết nối này trên thiết bị của bạn nhé.

Kết luận

Trên đây là bài viết về kết nối OTG là gì và một số cách để có thể kết nối các thiết bị, thông qua cáp OTG. Hãy theo dõi Điện Thoại Vui thường xuyên để cùng tìm hiểu về các mẹo công nghệ hữu ích nhé!

Bạn đang đọc bài viết Kết nối OTG là gì? Tìm hiểu cách sử dụng tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm