So sánh iPhone 11 và 13 Pro

So sánh iPhone 11 và 13 Pro: Nên chọn mua điện thoại nào?

So sánh iPhone 11 và 13 Pro: Nên chọn mua điện thoại nào?

avata
QTV Điện Thoại Vui
24/06/2024

So sánh iPhone 11 và 13 Pro là điều mà các bạn đang băn khoăn khi tìm kiếm chiếc điện thoại phù hợp. Cả hai đều được đánh giá là những sản phẩm nổi bật của Apple. Liệu iPhone 13 Pro có thực sự chiếm thế “thượng phong” so với người anh em tiền nhiệm iPhone 11 không? Hãy đón đọc bài so sánh của Điện thoại Vui để có cái nhìn chi tiết về hai siêu phẩm này nhé! 

Bảng tổng quan so sánh iPhone 11 và 13 Pro

Việc so sánh iPhone 11 và 13 Pro từ thông số kỹ thuật, hiệu năng,... là điều vô cùng cần thiết. Bởi chúng sẽ giúp bạn lựa chọn chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu làm việc, học tập, sử dụng hàng ngày,...Hãy cùng khám phá điểm giống nhau, khác nhau nổi bật giữa hai phiên bản đến từ Apple nhé! 

Điểm giống nhau

Mặc dù iPhone 11 và iPhone 13 Pro là hai phiên bản điện thoại khác nhau, nhưng chúng đều mang những nét tương đồng. Khi tiến hành so sánh iPhone 11 và 13 Pro, ta nhận thấy có một số điểm giống nhau như sau:

  • Sử dụng chung hệ điều hành iOS. Nhờ đó cung cấp trải nghiệm người dùng tương thích giữa các thiết bị. 
  • Hệ thống camera được trang bị chế độ chụp ảnh, xoá phông, chân dung. 
  • Cả hai đều được Apple trang bị công nghệ Face ID cho tính bảo mật cao, tiện ích. 
  • Khả năng kháng nước, bụi chuẩn IP68, đảm bảo tính bền bỉ, ổn định.
  • iPhone 11 và iPhone 13 Pro đều hỗ trợ cập nhật phần mềm mới nhất. 

Bảng tổng quan so sánh iPhone 11 và 13 Pro

Dù vậy, giữa iPhone 11 và iPhone 13 Pro vẫn vẫn có sự khác biệt nhất định về hiệu suất, tính năng và nhiều yếu tố khác. 

Điểm khác nhau nổi bật

So sánh iPhone 11 và 13 Pro có thể thấy rằng, hai thiết bị sở hữu những điểm khác nhau nổi bật, cụ thể về thông số như sau: 

Tiêu chí 

iPhone 11

iPhone 13 Pro

Màn hình

LCD 6.1 inch

OLED 6.1 inch, ProMotion 120Hz

Chip xử lý

A13 Bionic

A15 Bionic

Camera chính

Camera kép 12MP

Camera 3 ống kính 12MP, LiDAR

Dung lượng pin

3100 mAH

3095 mAh

Bộ nhớ trong

64GB, 128GB, 256GB

128GB, 256GB, 512GB, 1TB

Hệ điều hành

iOS 13, cập nhật iOS mới nhất

iOS 15, cập nhật iOS mới nhất

Trọng lượng

194g

203g

Chất liệu

Nhôm và kính

Thép không gỉ và kính

Giá bán

Khoảng 699 USD

Khoảng 999 USD

Dựa trên bảng so sánh trên, chúng ta có thể hình dung được những điểm khác nhau giữa hai thiết bị iPhone 11 và iPhone 13 Pro. Không thể phủ nhận, iPhone 13 Pro vượt trội hơn về chip xử lý, màn hình và hệ thống camera tiên tiến. Bên cạnh đó, iPhone 13 Pro được trang bị nhiều tính năng cao cấp, mang đến trải nghiệm mượt mà, mạnh mẽ hơn.

Trong khi, iPhone 11 vẫn là một trong những lựa chọn tốt với giá cả phải chăng, hiệu suất ổn định. Tuy nhiên, nếu bạn ưu tiên chiếc điện thoại có tính năng hiện đại, khả năng xử lý mạnh mẽ. Chắc chắn, iPhone 13 Pro là lựa chọn đáng cân nhắc hơn.  

Đánh giá chi tiết iPhone 11 với iPhone 13 Pro

So sánh iPhone 11 và 13 Pro là một quyết định quan trọng. Bởi chúng cho phép người dùng lựa chọn chiếc smartphone phù hợp với nhu cầu và ngân sách. Trong nội dung sau đây, chúng ta hãy cùng đi sâu vào và so sánh chi tiết giữa iPhone 11 và iPhone 13 Pro. Từ thiết kế, hiệu năng, camera và các tính năng đặc biệt. Qua đó, giúp bạn có cái nhìn toàn diện, đưa ra quyết định đúng đắn nhất. 

Thiết kế

So sánh iPhone 11 và 13 Pro ta có thể thấy giữa hai thiết bị có sự khác biệt ở mặt thiết kế. Nếu như bạn đã sở hữu chiếc điện thoại iPhone 11 từng “trình làng' vào năm 2019. Khi cầm trên tay iPhone 13 Pro, ta thấy chiếc điện thoại này có phần lớn hơn về mặt kích thước. Ngoài ra, trọng lượng của iPhone 13 Pro cũng nặng hơn và có vẻ ngoài tinh tế, sang trọng hơn. 

So sánh iPhone 11 và 13 Pro về thiết kế

iPhone 13 Pro được thiết kế hình vuông với những đường, cạnh phẳng vát. Trong khi phiên bản iPhone 11 lại có thiết kế đường viền bo tròn. Điều này giúp cho người dùng cảm thấy thoải mái, thuận tiện hơn khi cầm trực tiếp trên tay.

Một điều khác mà bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn giữa hai thiết bị này chính là màu sắc. iPhone 11 được phát hành có 4 màu: đen, tím, xanh lá và vàng. iPhone 13 Pro được Apple ra mắt với các màu tương tự iPhone 11 nhưng thêm màu xanh dương nhạt (Sierra Blue). 

Màn hình

Trước thời điểm ra mắt, hầu hết iFan đều không mong đợi sự thay đổi màu sắc màn hình của iPhone 13 Pro. Tuy nhiên, khi chính thức “trình làng', tất cả đã phải kinh ngạc khi iPhone 13 Pro được trang bị công nghệ Promotion 120Hz. Tính năng này gấp 2 lần so với iPhone 11, giúp tối đa hoá trải nghiệm. Đặc biệt là tốc độ làm mới cao, các thao tác vuốt màn hình, hiệu ứng hình ảnh bắt mắt, mượt mà hơn. Phù hợp với những ai sử dụng điện thoại để chơi trò chơi, xem video,...

So sánh iPhone 11 và 13 Pro về màn hình

So sánh iPhone 11 và 13 Pro thì iPhone 11 có khả năng tăng tốc độ làm mới, nhằm hiển thị hiệu suất đồ hoạ. Đồng thời, tự động giảm tốc độ làm mới để tiết kiệm năng lượng và phù hợp hơn với thao tác ngón tay. iPhone 11 sử dụng màn hình OLED với 1000 độ sáng điển hình nits, hiển thị HDR 1200 nits tăng 25%. Khi sử dụng điện thoại dưới ánh mặt trời, hình ảnh hiển thị tươi sáng, chân thực. 

Hiệu năng

Khi so sánh iPhone 11 và iPhone 13 Pro về hiệu năng. Ta thấy A15 Bionic của iPhone 13 Pro mang lại hiệu năng CPU, GPU vượt trội. Chúng được tối ưu hoá, tận dụng tối đa các phần cứng của bộ vi xử lý A15 Bionic. Bao gồm khả năng quay, chụp video cao cấp hơn, Cinematic… Những tính năng này đòi hỏi máy phải có hiệu suất và hiệu quả xử lý cao. Điều mà bộ vi xử lý A13 iPhone 11 không thể đáp ứng tốt như A15 của iPhone 13 Pro. 

Dù không xử lý các ứng dụng, tác vụ nặng như iPhone 13 Pro, nhưng iPhone 11 vẫn đáp ứng được các tác vụ cơ bản. Bao gồm: chỉnh sửa video, xử lý hình ảnh, chơi game, giải trí. 

So sánh iPhone 11 và 13 Pro về hiệu năng

Ngoài ra, điểm khác biệt lớn nhất là iPhone 13 Pro hỗ trợ 5G, công nghệ này chưa từng xuất hiện ở iPhone 11 và iPhone 12. Tuy nhiên, dù iPhone 11 sử dụng công nghệ 4G nhưng tốc độ duyệt internet không hề tệ chút nào. 

Camera

Phần Camera là một trong những điều cần thiết khi ta tiến hành so sánh iPhone 11 và 13 Pro từ Apple. Theo hãng cho biết, iPhone 11 sở hữu 2 camera có cùng độ phân giải 12MP. Bao gồm camera chính và camera góc rộng, khi chuyển đổi không làm thay đổi màu sắc. Điểm này được đánh giá cao so với smartphone Android trong thời điểm ra mắt. Bởi vì camera trên điện thoại Android có thể xảy ra hiện tượng lệch màu. 

So sánh camera

iPhone 13 Pro sở hữu 3 camera gồm: góc rộng, góc siêu rộng và ống kính tele cùng độ phân giải 12MP. Ngoài ra, ở iPhone 13 Pro có khả năng zoom 3x giúp chất lượng hình ảnh rõ nét, thu sáng tốt hơn. Đặc biệt hơn, bạn có thể điều chỉnh các thông số hình ảnh, video theo ý muốn. Bạn chỉ cần lựa chọn phong cách theo sở thích và mục đích của bản thân. 

Bên cạnh đó, iPhone 13 Pro còn sở hữu cảm biến LiDAR. Chúng không chỉ nâng cao trải nghiệm quay chụp, mang đến hình ảnh chân thực, sắc nét. Đồng thời còn cung cấp trải nghiệm chân thực, mượt mà hơn. Chẳng hạn như xem nội thất ảo, chơi game AR, ứng dụng sáng tạo khác,...Tính năng này giúp iPhone 13 ghi điểm đối với những người yêu thích công nghệ AR.  

Pin

So sánh iPhone 11 và 13 Pro thì thời lượng pin của iPhone 11 đáp ứng tương đối tốt nhu cầu hàng ngày. Cụ thể, iPhone 11 sở hữu dung lượng pin 3110mAh, sử dụng liên tục trong 6 giờ 15 phút. Trong khi iPhone 13 Pro có dung lượng pin 3095mAh nhưng lại cho phép người dùng có thời gian sử dụng điện thoại dài hơn. Bởi iPhone 13 Pro sử dụng chip A15 Bionic, giúp tiết kiệm năng lượng hơn so với chip A13 Bionic của iPhone 11. 

Bên cạnh đó, màn hình iPhone 13 Pro có tần số quét thay đổi từ 10Hz đến 120Hz tuỳ thuộc vào nội dung hiển thị. Khi hiển thị nội dung tĩnh, ít chuyển động, tần số quét có thể giảm xuống để tiết kiệm pin. Điều này khác biệt với màn hình 60Hz cố định trên iPhone 11

So sánh pin

Ngoài ra, iPhone 13 Pro hỗ trợ sạc nhanh 20W và sạc không dây MagSafe. Đây được xem là cải tiến đáng giá nhất, so với người anh em tiền nhiệm là iPhone 11 sạc ở mức 18W. Điểm chung là cả hai thiết bị có thể sạc 50% trong 30 phút. 

Tuy nhiên, điều tiếc nuối nhất với dòng iPhone 11 và iPhone 13 Pro là không bao gồm củ sạc nhanh. Nếu người dùng muốn sử dụng sạc nhanh chính hãng, bạn sẽ phải bỏ tiền ra mua thêm.

Phần mềm

Cả hai phiên bản iPhone 11 và iPhone 13 Pro đều chạy chung hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, iPhone 13 Pro được Apple hỗ trợ cập nhật những tính năng, phần mềm mới nhất từ hãng. Cụ thể, hãng thường hỗ trợ các thiết bị của mình trong thời gian 5 - 6 năm. iPhone 13 Pro chính thức ra mắt vào năm 2021, sẽ tiếp tục được hỗ trợ trong thời gian dài hơn. 

Trong khi iPhone 11 ra mắt vào năm 2019, dù vẫn nằm trong chu kỳ hỗ trợ của Apple. Nhưng sẽ đến thời điểm mà các bản cập nhật không còn tương thích nữa. 

So sánh iPhone 11 và iPhone 13 Pro về phần mềm

Khi cập nhật phần mềm mới nhất, iPhone 13 Pro được tối ưu hoá tốt hơn. Đồng thời, khi cập nhật phần mềm, iPhone 13 Pro giúp bảo vệ thiết bị, sửa lỗi và cải thiện tính ổn định của hệ thống. Trong khi iPhone 11 có thể gặp giới hạn do phần cứng cũ hơn. Từ đó bị giật lag và nóng máy.   

Đối tượng sử dụng phù hợp

So sánh iPhone 11 và iPhone 13 Pro ở trên, chúng ta có thể lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu, ngân sách của cá nhân. 

Đối tượng phù hợp với iPhone 11:

  • Người dùng có nhu cầu sử dụng cơ bản: bao gồm gọi điện, nhắn tin, lướt web, mạng xã hội, nghe nhạc, xem phim, quay chụp video,... 
  • Người dùng muốn tiết kiệm chi phí: iPhone 11 có mức giá thấp hơn so với iPhone 13 Pro, khoảng 17 - 25 triệu VNĐ. 
  • Người dùng ít quan tâm đến tính năng cao cấp: Không cần một số nâng cấp như màn hình OLED, camera cảm biến, 5G,...

Đối tượng sử dụng phù hợp với iPhone 13 Pro:

  • Người yêu thích công nghệ, trải nghiệm tính năng mới nhất của iOS: iPhone 13 Pro sở hữu chip A15 Bionic, hệ thống camera tiên tiến 12MP, màn hình ProMotion 120Hz. 
  • Chuyên gia sáng tạo nội dung: với hệ thống camera ba ống kính, khả năng quay chụp hình ảnh, video chất lượng cao. Chắc chắn, iPhone 13 Pro sẽ mang đến cho các bạn những tác phẩm chuyên nghiệp. 
  • Doanh nhân, chuyên gia: iPhone 13 Pro sẽ là lựa chọn lý tưởng cho ai đang cần một thiết bị đáng tin cậy cho công việc. Bởi thiết bị có khả năng xử lý đa nhiệm mạnh mẽ, dung lượng lưu trữ lớn, tính bảo mật cao.

Nhìn chung, iPhone 11 sẽ phù hợp với những ai có nhu cầu cơ bản, muốn tiết kiệm chi phí. Trong khi iPhone 13 Pro phù hợp với người dùng chuyên nghiệp, sáng tạo và muốn trải nghiệm cao cấp nhất từ Apple. 

Kết luận

Qua nội dung so sánh iPhone 11 và 13 Pro ta thấy cả chiếc điện thoại đều là sản phẩm tuyệt vời đến từ nhãn hiệu Apple. Bạn có thể dựa vào những thông số trên, lựa chọn chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu sử dụng, túi tiền của bản thân. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ với Điện thoại Vui để được giải đáp nhanh chóng!

Bạn đang đọc bài viết So sánh iPhone 11 và 13 Pro: Nên chọn mua điện thoại nào? tại chuyên mục Tin tức trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv