Cập nhật thông số iPhone 16 Pro Max rò rỉ khi sắp ra mắt

Cập nhật thông số iPhone 16 Pro Max rò rỉ khi sắp ra mắt

nguyen-thi-truong-thu-thao
Nguyễn Thị Trương Thu Thảo
09/09/2024

Thông số iPhone 16 Pro Max rò rỉ hé lộ những nâng cấp đáng kinh ngạc. Liệu chiếc điện thoại này có đủ sức để soán ngôi những đối thủ cạnh tranh? Hãy cùng khám phá những thông tin về iPhone 16 Pro Max được rò rỉ trong bài viết này nhé.

Thông số iPhone 16 Pro Max rò rỉ trước ngày ra mắt

Thông số iPhone 16 Pro Max rò rỉ rất nhiều trước ngày ra mắt chính thức. Theo nhiều thông tin lan truyền, iPhone 16 Pro Max sẽ được ra mắt vào giữa tháng 09/2024. Dưới đây là bảng thông số dự kiến của dòng iPhone 16 Pro Max năm nay:

Thông số

iPhone 16 Pro Max

Kích thước

163.0 x 77.6 x 8.25mm

Trọng lượng

225 gram

Màn hình

Màn hình Super Retina XDR OLED 

Kích thước màn hình

6.9 inch

Tần số quét 

120Hz

Vi xử lý

Apple A18 Pro (3nm)

RAM

8GB

Bộ nhớ trong

256GB/512GB/1TB/2TB

Kết nối

Wi-Fi 7

Camera trước

12MP

Camera sau

  • Camera chính: 48MP, 1/1.14 inch
  • Camera góc siêu rộng: 48MP
  • Camera tele: 12MP, 300mm, zoom quang 5X

Dung lượng pin

4676 mAh

Công nghệ sạc

  • Sạc nhanh có dây 40W
  • Sạc không dây MagSafe 20W

Chống nước

IP68

Các công nghệ khác

  • Nút Action
  • Hỗ trợ các tính năng AI qua iOS 18
  • Ultra-Wideband

Từ bảng trên, có thể thấy iPhone 16 Pro Max sở hữu thông số rất vượt trội. Điều này khiến iPhone 16 Pro Max đang được nhiều người trong đợi ngày ra mắt. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin rò rỉ và chưa được Apple xác nhận. Để có cái nhìn chính xác nhất, chúng ta cần chờ đến khi sản phẩm được ra mắt chính thức.

Những thông số thiết kế mới trên iPhone 16 Pro Max mới nhất

iPhone 16 Pro Max hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới với những nâng cấp đáng kể. Chiếc điện thoại này chắc chắn sẽ là tâm điểm chú ý của giới công nghệ. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về thiết kế mới trên iPhone 16 Pro Max.

Nút Capture Button hỗ trợ quay chụp

Theo AppleInsider, iPhone 16 Pro Max dự kiến sẽ được trang bị một nút bấm vật lý Capture Button. Nút bấm này giúp người dùng chụp ảnh và quay video nhanh chóng chỉ với một thao tác đơn giản. 

Rò rỉ iPhone 16 Pro Max - Xuất hiện nút Capture Button

Tuy nhiên The Information tiết lộ rằng nút này sẽ có nhiều chức năng hơn là chỉ để chụp hình. Người dùng có thể vuốt trên nút để điều chỉnh zoom và nhấn để lấy nét. Hành động này tương tự như cách hoạt động của nút chụp trên máy ảnh chuyên nghiệp. 

Nhờ tính năng này, việc bắt trọn những khoảnh khắc đẹp trên iPhone 16 Pro Max trở nên dễ dàng. Nhờ vậy giúp người dùng tiết kiệm thời gian và tăng trải nghiệm khi sử dụng camera trên iPhone 16.

Viền màn hình mỏng hơn

Với iPhone 16 Pro Max, Apple tiếp tục đặt trải nghiệm người dùng lên hàng đầu. Nhờ công nghệ BRS, viền màn hình giờ đây trở nên mỏng hơn đáng kể. Điều này giúp điện thoại sẽ có một không gian hiển thị rộng lớn hơn. 

Rò rỉ iPhone 16 Pro Max - Thông số viền màn hình mỏng hơn

Nhờ vậy người dùng iPhone 16 Pro Max sẽ được đắm chìm vào thế giới giải trí sống động. Từ những thước phim sắc nét đến những trận game đỉnh cao hơn bao giờ hết.

Có thêm phiên bản màu Titan Sa mạc & Titan Xám

iPhone 16 Pro Max hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ về màu sắc khi ra mắt. Theo các tin đồn gần đây, 16 Pro Max sẽ có thêm màu Titan Sa Mạc và Titan Xám. 

Rò rỉ iPhone 16 Pro Max - Có thêm phiên bản màu sắc mới

Với những lựa chọn màu sắc đa dạng và mới mẻ này. Người dùng sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện cá tính và phong cách riêng của mình. Từ những ai yêu thích sự đơn giản đến những người muốn sở hữu một chiếc điện thoại đẳng cấp.

Kích thước màn hình tăng 0,2 inch

Theo nhà phân tích Ross Young, iPhone 16 Pro Max sẽ lần lượt sở hữu màn hình 6.9 inch. Kích thước này sẽ lớn hơn 0,2 inch so với iPhone 15 Pro Max. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm thị giác sống động hơn. 

Rò rỉ thông số kỹ thuật màn hình iPhone 16 Pro Max

Việc thay đổi lần này cho thấy rõ ràng sự quyết tâm của Apple. Nhất là trong việc tạo sự khác biệt giữa dòng iPhone Pro Max và các phiên bản tiêu chuẩn.

Hai thông số chipset mới trên iPhone 16 Pro Max

Bộ chip xử lý mới là cải tiến nổi bật được nhiều người dự đoán trên iPhone 16 Pro Max. Cùng khám phá xem con chip này sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ gì cho người dùng nhé.

Chip A18 Pro

Theo một bài đăng mới nhất trên MacWorld vào ngày 16/5/2024. Toàn bộ các phiên bản thuộc dòng iPhone 16 sẽ được trang bị chip A18 thế hệ mới. Cụ thể, iPhone 16 Pro Max sẽ sở hữu phiên bản nâng cấp là chip A18 Pro. 

Rò rỉ iPhone 16 Pro Max - Cấu hình mạnh hơn với chip A18 Pro

Được biết chip A18 sẽ được sản xuất dựa trên quy trình N3E tiên tiến của TSMC. Đây là thế hệ thứ hai của công nghệ 3nm. Do đó hứa hẹn mang đến hiệu năng vượt trội hơn so với quy trình 3nm thế hệ đầu tiên.

Nhờ cải tiến này, người dùng iPhone 16 có thể mong đợi một trải nghiệm sử dụng mượt mà hơn. iPhone 16 Pro Max sẽ có tốc độ xử lý nhanh, khả năng đa nhiệm ổn định.

Chip 5G Snapdragon X75

Ngoài nguồn tin rò rỉ iPhone 16 Pro Max sử dụng Chip A18 Pro. Cũng có nhiều nguồn tin cho rằng dòng iPhone mới sẽ trang bị chip 5G Snapdragon X75. Con chip này sẽ giúp người dùng iPhone tận hưởng tốc độ tải dữ liệu nhanh chóng chưa từng có.

Chip 5G Snapdragon X75 có thể được trang bị cho 16 Pro Max

Không chỉ vậy, Snapdragon X75 còn hỗ trợ chuẩn 5G Advanced mới nhất. Bên cạnh đó, con chip này còn được tích hợp bộ xử lý AI thế hệ thứ hai. Nhờ vậy giúp tối ưu hóa việc sử dụng băng tần và cải thiện độ ổn định của kết nối. 

2 thông số camera mới trên iPhone 16 Pro Max 

iPhone 16 Pro Max hứa hẹn sẽ có một bước nhảy vọt về khả năng nhiếp ảnh trên smartphone. Hai trong số những nâng cấp đáng chú ý nhất là khả năng quay video không gian. Đi kèm là việc sử dụng cảm biến camera chính Sony IMX-903.

Quay video không gian

Apple dự định sẽ trang bị tính năng quay video không gian cho toàn bộ dòng iPhone 16. Điều này trở nên khả thi nhờ việc sắp xếp lại cụm camera theo chiều dọc. Nhờ vậy cho phép hai ống kính chính và siêu rộng hoạt động đồng bộ để ghi lại video 3D. 

Apple dự định sẽ trang bị tính năng quay video không gian cho toàn bộ dòng iPhone 16

Khi quay ở chế độ không gian, người dùng sẽ cầm điện thoại theo chiều ngang. Ứng dụng máy ảnh sẽ tự động kết hợp hình ảnh từ cả hai ống kính. Từ đó tạo ra những thước phim với hiệu ứng chiều sâu ấn tượng. Những video này có thể xem trên Apple Vision Pro và chia sẻ với mọi người xung quanh.

Sử dụng cảm biến camera chính Sony IMX-903

Theo nhiều nguồn tin, iPhone 16 Pro Max sẽ được trang bị cảm biến camera chính lớn hơn. Điều này nhằm để sử dụng công nghệ Sony IMX-903 48MP tùy chỉnh. Cảm biến này dự kiến sẽ có thiết kế xếp chồng. Từ đó giúp cải thiện đáng kể hiệu suất chụp ảnh, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng. 

Dự kiến iPhone 16 Pro Max sẽ được trang bị cảm biến camera chính lớn hơn

Bên cạnh đó, công nghệ Digital Gain Control sẽ giúp kiểm soát dải động và giảm nhiễu hiệu quả hơn. Cụ thể hơn, kích thước cảm biến iPhone 16 Pro Max dự kiến sẽ lên tới 1/1.14 inch. Nhờ đó, thiết bị sẽ có khả năng thu sáng tốt hơn. Từ đó tạo ra những bức ảnh với dải động rộng, hiệu ứng bokeh mượt mà.

Một số thông số iPhone 16 Pro Max rò rỉ đáng chú ý khác

Ngoài những thông tin đã được chia sẻ ở trên. iPhone 16 Pro Max còn hứa hẹn mang đến nhiều nâng cấp đáng giá khác. Qua một số thông tin rò rỉ, iPhone 16 Pro Max sẽ có thêm nhiều tính năng mới dưới đây.

Sử dụng màn hình OLED M14 kết hợp màng vi thấu kính MLA

iPhone 16 Pro Max hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc cách mạng về chất lượng hiển thị. iPhone này sẽ được áp dụng công nghệ OLED M14 tiên tiến kết hợp cùng màng vi thấu kính MLA. Theo Techradar, tấm nền OLED M14 mới sẽ giúp tăng cường đáng kể độ sáng, độ tương phản,…

Sử dụng màn hình OLED M14 kết hợp màng vi thấu kính MLA

Công nghệ MLA khi được tích hợp vào tấm nền LG sẽ giúp tăng độ sáng lên đến 60%. Nhờ những cải tiến này, người dùng iPhone 16 có thể tận hưởng trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời. Ngay cả khi sử dụng máy trong điều kiện ánh sáng mạnh hoặc ngoài trời, mà không lo bị chói.

USB 3.0 truyền dữ liệu nhanh gấp 10 lần

iPhone 16 Pro Max sẽ được trang bị chuẩn kết nối USB 3.0. Đây là một nâng cấp đáng kể so với USB 2.0 trên dòng iPhone 15. Với tốc độ truyền dữ liệu nhanh gấp 10 lần. Người dùng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi chuyển các tệp tin dung lượng lớn. Ví dụ như video 4K, thư viện ảnh chất lượng cao,... 

Dung lượng pin tăng

Theo một báo cáo mới đây từ Tom’sGuide được công bố vào ngày 08/04/2024. Người dùng iPhone có thể mong đợi thời lượng sử dụng lâu hơn trên các mẫu iPhone 16 series. Cụ thể iPhone 16 Pro Max có viên pin với dung lượng khoảng 4.676mAh.

Dung lượng pin 16 Pro Max có thể tăng

iPhone 16 Pro Max được trang bị viên pin dung lượng lớn hơn 5% so với 15 Pro Max. Trong khi pin iPhone 15 Pro Max chỉ đạt 4.422mAh thì iPhone 16 Pro Max đạt 4.676mAh. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến thời gian sử dụng lâu hơn đáng kể cho iPhone 16 Pro Max.

Kết luận

Bài viết trên là những thông tin về thông số iPhone 16 Pro Max rò rỉ mới nhất. Với những thông số kỹ thuật của iPhone 16 Pro Max đã được tiết lộ. Chúng ta có thể kỳ vọng rất nhiều điều thú vị từ siêu phẩm này. Đừng quên theo dõi Điện Thoại Vui để cập nhật tin tức mới nhất về iPhone 16 Pro Max nhé.

Bạn đang đọc bài viết Cập nhật thông số iPhone 16 Pro Max rò rỉ khi sắp ra mắt tại chuyên mục Review Công nghệ trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Nguyễn Thị Trương Thu Thảo
QTV

Mình là Thảo, Mình có niềm yêu thích đặc biệt với những gì liên quan đến công nghệ. Những thay đổi, xu hướng với về công nghệ luôn là điều làm mình hứng thú, khám phá và muốn cập nhật đến mọi người. Hy vọng rằng với vốn kiến thức trong hơn 4 năm viết về công nghệ, những chia sẻ của mình sẽ hữu ích cho bạn. Trao đổi với mình điều bạn quan tâm ở đây nhé.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv