Điện Thoại Vui - Hệ thống Sửa điện thoại, máy tính tại HCM và Hà Nội

Đồng bộ Google Drive với PC ngay để lưu trữ an toàn hơn

Đồng bộ Google Drive với PC giúp bạn bảo vệ dữ liệu an toàn, đầy đủ nhanh chóng không tốn kém cả thời gian và tiền bạc. Vậy bạn đã hiểu rõ cách thức đồng bộ file dữ liệu Google Drive với PC chưa? Hãy xem ngay bài viết sau để nắm được cách thức ít tốn thời gian nhất nhé!

Như thế nào là đồng bộ file Google Drive với PC?

Google Drive là dịch vụ lưu trữ mạnh mẽ nhất của Google, cho phép tải dữ liệu lên để tạo ra một bản sao và lưu trữ nó. Bạn có thể tải dữ liệu đã lưu trên Google Drive xuống bất cứ lúc nào chỉ cần với kết nối internet ổn định.

Như thế nào là đồng bộ file Google Drive với PC?

Bạn có tới 15GB dung lượng free để lưu trữ bất cứ dữ liệu văn phòng nào bạn muốn. Bình thường nếu chỉ có một vài tệp nhỏ cần tải lên, bạn chỉ cần thực hiện thủ công. Nhưng nếu bạn muốn up một lượng lớn dữ liệu, hãy sử dụng thao tác đồng bộ file Google Drive với PC và thực hiện đồng bộ 1 lần duy nhất là mọi dữ liệu sẽ được lưu trên Google Drive.

Thao tác này tiết kiệm giúp bạn kha khá thời gian thực hiện những thao tác lặp đi lặp lại, dễ quản lý và tránh bỏ sót dữ liệu. Đặc biệt hữu ích cho dân văn phòng, cần lưu trữ dữ liệu lớn.

Hướng dẫn cách đồng bộ Google Drive với PC tự động

  • Bước 1: Tải công cụ Drive backup and sync và cài đặt về máy.

Hướng dẫn cách đồng bộ Google Drive với PC tự động

  • Bước 2: Mở phần mềm lên → Nhấn vào nút Get started, đồng thời tiến hành đăng nhập vào tài khoản Google của bạn.

Nhấn vào nút Get started

  • Bước 3: Sau khi bạn đã đăng nhập tài khoản thành công nhấn vào nút Got it → Giao diện chính của Backup and sync hiện ra.

nhấn vào nút Got it

Bạn có thể thấy phần mềm mặc định đồng bộ 3 thư mục là Desktop, Document và Picture. Nếu bạn không cần đồng bộ chúng hãy bỏ chọn dấu tích đi.

Hướng dẫn cách đồng bộ Google Drive với PC tự động

  • Bước 4: Nhấn Choose Folder đối với thư mục được chọn làm thư mục tự động đồng bộ lên Drive → Bấm Next để tiếp tục.
  • Bước 5: Nếu muốn đồng bộ ngược từ Drive về máy tính, hãy chọn thư mục bạn muốn chọn tại giao diện này.

Lưu ý: Sync everything in my Drive là đồng bộ hóa mọi thứ có trên Drive.

Sync only there folder là đồng bộ một số thư mục được chọn.

Kiểm tra các file đã đồng bộ Google Drive với máy tính hay chưa?

Sau khi đã đồng bộ Google Drive với PC hoàn tất, có thể bạn muốn kiểm tra xem có lỗi gì xảy ra hãy không. Thao tác này rất dễ, chỉ cần vào trong thư mục đã được đánh dấu đồng bộ tự động lên Drive.

Kiểm tra các file đã đồng bộ Google Drive với PC hay chưa?

Để ý thấy các file, folder có xuất hiện dấu tích tức là bạn đã tải lên hoàn tất dữ liệu đó. Nếu thấy dấu mũi tên xoay tròn là dữ liệu bạn muốn đồng bộ chưa kết thúc quá trình đồng bộ, phải đợi thêm một lúc nữa.

Nếu muốn tìm dữ liệu bạn đã đồng bộ lên Drive hãy truy cập Google Drive trên trình duyệt → Chuyển sang tab Máy tính → Bấm chọn My laptop. Bạn có thể thấy tất cả thư mục đã được đồng bộ hiện ra tại đây.

Làm thế nào để dừng đồng bộ Google Drive với máy tính PC, laptop?

Nếu đang đồng bộ dữ liệu Google với máy tính PC mà bạn không muốn đồng bộ nữa, bạn có thể dừng đồng bộ bằng cách sau:

  • Bước 1: Nhấn chuột trái vào biểu tượng đám mây trên thanh taskbar → Click chọn dấu ba chấm.
  • Bước 2: Chọn Preferences để mở giao diện Backup and Sync.
  • Bước 3: Bỏ tích các thư mục bạn không muốn đồng bộ nữa → nhấn OK.

Làm thế nào để dừng đồng bộ Google Drive với máy tính PC, laptop?

  • Bước 4: Hãy bấm Continue để hoàn tất thao tác ngừng đồng bộ.

Thao tác đồng bộ Google Drive với máy tính PC, laptop giúp bạn bảo vệ dữ liệu an toàn tuyệt đối. 15GB miễn phí là quá đủ cho những dữ liệu văn phòng thông thường. Hãy thử ngay thao tác này, sẽ có lúc bạn cảm ơn cuộc đời vì đã đem dữ liệu gửi gắm vào nó đấy!

Bạn đang đọc bài viết Đồng bộ Google Drive với PC ngay để lưu trữ an toàn hơn tại chuyên mục Thủ thuật, trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp