Thực hư tình trạng thông tin bảo hành Apple bị sai lệch và cách xử lý
Gần đây, có nhiều trường hợp khách hàng khi mua sản phẩm của Apple và kiểm tra thì phát hiện thông tin bảo hành bị sai lệch. Điều này đã làm nhiều người dùng lo ngại. Vậy thực hư việc ngày kích hoạt bảo hành máy bị sai là như thế nào, nguyên nhân do đâu? Theo dõi bài viết để biết được trả lời và cách khắc phục nhé.
Việc thông tin bảo hành của các sản phẩm Apple bị sai lệch không hiếm gặp trong thời gian gầy đây. Điều này làm cho không ít người mua đặt ra nghi vấn về nguồn gốc của các sản phẩm.
Tuy nhiên nếu bạn chắc chắn đã mua từ các nhà bán lẻ uy tín. Sản phẩm nguyên seal nguyên kiện kèm hóa đơn thì việc sai thông tin bảo hành này có thể xuất phát từ hệ thống của Apple. Có 2 nguyên nhân để lý giải cho tình trạng thông tin bảo hành các sản phẩm Apple bị sai này.
Lệch múi giờ giữa Mỹ và Việt Nam
Đây là trường hợp bạn vừa mua một sản phẩm mới và tiến hành kích hoạt máy. Lúc kiểm tra ngày kích hoạt thì phát hiện ngày kích hoạt bảo hành đã bị lệch 1 ngày. Đây không phải là lỗi mà chỉ do lệch múi giờ Việt Nam và Mỹ. Do đó, người dùng không cần lo sản phẩm của mình bị kích hoạt trước.
Trung tâm Apple cập nhật sai ngày kích hoạt bảo hành
Đây là trường hợp sản phẩm của bạn chưa kích hoạt. Sau khi kích hoạt thì ngày kích hoạt bảo hành bị lệch 2-3 ngày hoặc lâu hơn 2-3 tháng, thậm chí còn hết hạn bảo hành. Đây được xem là một lỗi ít gặp với khách hàng của Apple.
Tuy nhiên, ở trường hợp này bạn nên cập nhật lại thông tin bảo hành cho đúng. Nếu sau này máy gặp vấn đề thì bạn sẽ hạn chế được tình trạng hết bảo hành do lệch vài ngày, vài tháng.
Vậy chúng ta cần làm thế nào để thay đổi lại ngày kích hoạt bảo hành chính xác?
Ngày kích hoạt bảo hành vô cùng quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi người dùng của Apple. Do đó, nếu sau 7-10 ngày từ thời điểm mua hàng và bắt đầu sử dụng sản phẩm mà ngày kích hoạt bảo hành vẫn bị chệch lệch so với thực tế.
Bạn nên liên hệ với tổng đài Apple qua số hotline 1800-1192 để cập nhật ngày kích hoạt bảo hành theo các bước sau:
Bước 1: Trước khi gọi lên tổng đài, bạn cần sẵn sàng với các thông tin sau:
Bước 2: Tiếp theo, bạn liên hệ tổng đài Apple tại Việt Nam qua hotline 1800 1192. Sau đó, làm theo các bước hướng dẫn để xác minh thiết bị bạn cần hỗ trợ.
Bước 3: Sau đó, bạn cần cung cấp đầy đủ số Serial number của sản phẩm và ngày mua hàng chính xác cho nhân viên tổng đài. Quá trình kiểm tra và cập nhật thông tin sẽ diễn ra trong khoảng từ 5-10 phút.
Bước 4: Sau khi hoàn tất, nhân viên tổng đài sẽ thông báo và yêu cầu bạn truy cập lại trang web https://checkcoverage.apple.com/vn/en để kiểm tra kết quả. Thông tin mới nhất sẽ được cập nhật trong khoảng thời gian không quá 24 giờ.
Những điều cần lưu ý khi quý khách liên hệ tổng đài:
Bài viết đã thông tin đến bạn các cách để cập nhật lại thông tin bảo hành Apple nếu gặp các trường hợp sai lệch trên thiết bị của mình. Hy vọng các hướng dẫn trên sẽ giúp bạn chỉnh sửa lại ngày kích hoạt bảo hành thành công để không gây ảnh hưởng đến quyền lợi của mình. Nếu bạn đã mua các sản phẩm Apple chính hãng tại Điện Thoại Vui và gặp tình trạng trên thì cũng đừng quên liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé.
Bạn đang đọc bài viết Thực hư tình trạng thông tin bảo hành Apple bị sai lệch và cách xử lý tại chuyên mục Tin công nghệ trên website Điện Thoại Vui.
Tôi là Trần My Ly, một người có niềm đam mê mãnh liệt với công nghệ và 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viết lách. Công nghệ không chỉ là sở thích mà còn là nguồn cảm hứng vô tận, thúc đẩy tôi khám phá và chia sẻ những kiến thức, xu hướng mới nhất. Tôi hi vọng rằng qua những bài viết của mình sẽ truyền cho bạn những góc nhìn sâu sắc về thế giới công nghệ đa dạng và phong phú. Cùng tôi khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!