Cách chuyển mạng giữ số

Cách chuyển mạng giữ số cho các số thuê bao hiện nay

Cách chuyển mạng giữ số cho các số thuê bao hiện nay

tran-my-ly
Trần My Ly
15/07/2024

Cách chuyển mạng giữ số là gì và làm thế nào để thực hiện chính xác? Hiện nay, ba nhà mạng gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone cho phép chuyển mạng giữ số cho các thuê bao trả sau và trả trước. Sau đây, Điện Thoại Vui sẽ hướng dẫn bạn chuyển mạng giữ số từ MobiFone sang Viettel, Vietnamobile và các nhà mạng khác.  

Chuyển mạng giữ số là gì?

Cách chuyển mạng giữ số là dịch vụ cho phép người dùng thay đổi nhà mạng những vẫn giữ nguyên số điện thoại hiện nay. Nghĩa là bạn có thể chuyển mạng giữ số từ MobiFone sang Viettel hoặc từ chuyển sim Mobi sang Viettel và nhà mạng khác. Khi chuyển sang một nhà mạng mới, bạn vẫn được tận hưởng đầy đủ chính sách, ưu đãi dành cho khách hàng của nhà mạng đó. 

Chuyển mạng giữ số là gì?

Khi chuyển sang một nhà mạng mới, bạn vẫn sẽ tận hưởng đầy đủ quyền lợi khách hàng của nhà mạng đó. Bao gồm chính sách, ưu đãi về gói cước,... Hoạt động này giúp bạn dễ dàng liên lạc, duy trì mối quan hệ với gia đình, bạn bè, đối tác mà không cần lo lắng về việc phải thông báo số mới. 

Cách chuyển mạng giữ số Viettel, MobiFone, Vina mới 2024

Chuyển mạng giữ số là dịch vụ cho phép bạn thay đổi nhà mạng nhưng vẫn giữ nguyên số điện thoại cũ. Trước khi thực hiện, bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Thuê bao không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế, không có vấn đề về pháp lý. 
  • Thuê bao phải thoả mãn điều kiện gồm: không nợ gói cước hay cam kết sử dụng với nhà mạng hiện tại. Đặc biệt là không bị khoá 2 chiều, thời gian hoạt động tối thiểu 6 tháng trở lên. 
  • Quá trình chuyển mạng giữ số có thể kéo dài từ 1 - 2 ngày làm việc. Trong quá trình này, số điện thoại vẫn hoạt động như bình thường. 
  • Thuê bao không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế, không có vấn đề về pháp lý. 

Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách chuyển mạng giữ số cho các nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone trong năm 2024:

Hướng dẫn cách chuyển mạng giữ số sang Viettel

Trước khi tiến hành, bạn nên lưu ý về phí chuyển mạng như sau: 50.000 VNĐ (thuê bao trả trước) và 60.000 VNĐ (thuê bao trả sau).

Hướng dẫn chuyển mạng giữ số sang Viettel gồm các bước: 

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng My Viettel. Tại mục Menu, hãy chọn “Tiện ích' và nhấn “Chuyển mạng giữ số”. Sau đó, bấm “Đăng ký'

Cách chuyển mạng giữ số sang Viettel bước 1

Bước 2: Điền số thuê bao mà bạn muốn chuyển đổi. Đồng thời lựa chọn hình thức trả phí (trả trước/trả sau). Nhấn “Chọn gói dịch vụ'. Sau đó chọn “Tiếp tục'.

Cách chuyển mạng giữ số sang Viettel bước 2

Bước 3: Tại trang “Thông tin khách hàng' bạn hãy điền chính xác và đầy đủ thông tin trong phiếu. Tiếp theo là lựa chọn địa điểm nhận SIM trực tiếp hoặc gửi về tận nhà. 

Cách chuyển mạng giữ số sang Viettel bước 3

Bước 4: Bạn kiểm tra lại thông tin được ghi trong hợp đồng. Sau cùng, xác nhận “Gửi yêu cầu' là hoàn tất thủ tục chuyển đổi. 

Cách chuyển mạng giữ số sang Viettel bước 4

Trong trường hợp bạn muốn huỷ dịch vụ chuyển mạng, hãy tiến hành gửi tin nhắn theo cú pháp HUYCM gửi 1441

Nếu gặp phải bất kỳ khó khăn gì, bạn hãy liên hệ với tổng đài CSKH: 18008098 để được hỗ trợ. Hoặc gọi Hotline 0989198198 (HN) và 0983198198 (HCM). Hoặc đến cửa hàng Viettel gần nhất để được hỗ trợ nhanh chóng.

Hướng dẫn chuyển mạng giữ số MobiFone

Chuyển mạng giữ số MobiFone bạn cần chi trả một khoản chi phí nhất định. Cụ thể:

  • Thuê bao trả trước: 50.000 VNĐ. 
  • Thuê bao trả sau: 60.000 VNĐ. 

Để chuyển từ nhà mạng khác sang MobiFone bạn cần thực hiện các thao tác sau: 

Bước 1: Bạn truy cập vào đường link: https://chuyenmang.mobifone.vn/. Sau đó, bấm vào mục “Đăng ký'. 

Chuyển mạng giữ số MobiFone bước 1

Bước 2: Khách hàng điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu và nhấn “Đăng ký'.

Chuyển mạng giữ số MobiFone bước 2

Bước 3: Sau khi hoàn tất, chuyên viên sẽ tiến hành xác minh nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, liên lạc và hẹn lịch trực tiếp với bạn. 

Bên cạnh cách đăng ký trên, bạn có thể chuẩn bị sẵn CMND/CCCD/Hộ chiếu, SIM điện thoại đang sử dụng. Sau đó mang chúng đến cửa hàng MobiFone gần nhất để đăng ký chuyển đổi tại quầy dịch vụ nhé!

Hướng dẫn chuyển mạng giữ số VinaPhone mới 

Tương tự như cách chuyển mạng giữ số của các nhà mạng Viettel, MobiFone. Để chuyển sang mạng VinaPhone, quý khách cần chi trả một khoản phí nhỏ là 15.000 VNĐ. Chi phí này không bao gồm phí mua SIM và phí hòa mạng mới. 

Cách chuyển đổi nhà mạng giữ số VinaPhone gồm các bước: 

Bước 1: Quý khách vui lòng chuẩn bị sẵn bản sao công chứng của CMND/CCCD hoặc hộ chiếu còn hiệu lực. 

Bước 2: Đến cửa hàng VinaPhone gần nhất và đăng ký chuyển mạng. Bạn sẽ điền thông tin vào phiếu yêu cầu, đóng phí để tiến hành chuyển đổi. 

Bước 3: Nhắn tin theo cú pháp YCCM gửi 1441. Sau đó chờ đợi kết quả từ VinaPhone. 

Bước 4: Khách hàng nhận được SIM mới để sử dụng nếu chuyển mạng thành công. 

Hướng dẫn chuyển mạng giữ số VinaPhone mới

Liên hệ trực tiếp với tổng đài CSKH VinaPhone 18001091 để được chuyên viên giải đáp và hướng dẫn kịp thời nhé!

Điều kiện thực hiện chuyển mạng giữ số

Để thực hiện thành công cách chuyển đổi mạng giữ số thành công. Khi tiến hành chuyển SIM sang nhà mạng khác, chủ thuê bao phải đảm bảo những điều kiện sau:

  • Số điện thoại của bạn phải đang hoạt động bình thường, không bị khoá 2 chiều. 
  • Bạn phải hoàn tất các nghĩa vụ tài chính với bên nhà mạng hiện tại. Nghĩa là chủ thuê bao không cam kết sử dụng dịch vụ với nhà mạng hiện tại, không nợ gói cước. 
  • Số điện thoại được kích hoạt và sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định theo yêu cầu. Thông thường từ 6 tháng trở lên (có thể thấp hơn tuỳ vào từng nhà mạng).
  • Chuẩn bị một số hồ sơ và giấy tờ cần thiết gồm: CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu.
  • Cung cấp SIM điện thoại hiện tại để đăng ký thủ tục chuyển mạng.
  • Bạn không được vi phạm các quy định liên quan đến chuyển mạng giữ số trước đó. Ví dụ như chuyển đổi nhà mạng quá nhiều lần trong một thời gian ngắn. 
  • Thông tin mà bạn cung cấp phải trùng khớp với thông tin đã đăng ký với nhà mạng hiện tại. 

Điều kiện thực hiện

Đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên sẽ giúp bạn thực hiện cách chuyển mạng giữ số một cách dễ dàng. Việc này không chỉ giúp duy trì liên lạc cá nhân, công việc liền mạch. Chúng còn giúp quý khách tận dụng được các dịch vụ, gói cước hấp dẫn từ nhà mạng mới. 

Chuyển mạng giữ số mạng lại lợi ích gì?

Cách chuyển mạng giữ số không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Dịch vụ này còn đóng vai trò quan trọng đối với các nhà mạng viễn thông. Dưới đây là những lợi ích cụ thể mà đổi mạng giữ số mang lại cho cả hai bên, bao gồm: 

Đối với nhà mạng

Cách chuyển mạng giữ số từ từ nhà mạng này sang nhà mạng khác mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Đồng thời, tạo ra nhiều cơ hội cho nhà mạng. Một số lợi ích mà dịch vụ này mang lại cho các nhà mạng viễn thông như sau: 

Tăng khả năng cạnh tranh:

  • Đổi nhà mạng giữ số giúp thu hút thêm khách hàng từ đối thủ. Bằng cách cung cấp những dịch vụ, gói cước hấp dẫn hơn. 
  • Dịch vụ giúp giữ chân khách hàng hiện tại. Các nhà mạng không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ. Qua đó, đưa ra các chính sách ưu đãi tốt hơn. 

Cải thiện chất lượng, dịch vụ khách hàng:

  • Nhà mạng điều chỉnh chiến lược và dịch vụ phù hợp, sau khi nhận được phản hồi từ khách hàng. 
  • Việc cải thiện dịch vụ, ưu đãi hấp dẫn giúp nâng cao sự trung thành, mức độ hài lòng của khách hàng. 

Mở rộng thị phần, tăng doanh thu:

  • Khách hàng dễ dàng chuyển đến nhưng dễ dàng rời đi nếu không hài lòng. Việc giữ chân khách hàng giúp nhà mạng ổn định và mở rộng thị phần. 
  • Khi thu hút được khách hàng mới, doanh thu sẽ tăng lên. Từ đó, tạo điều kiện cho việc phát triển dịch vụ, sản phẩm mới. 

Chuyển mạng giữ số mạng lại lợi ích gì?

Nhìn chung, dịch vụ đổi nhà mạng giữ số mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Từ việc thu hút khách hàng mới, tăng trưởng doanh thu đến nâng cao chất lượng dịch vụ. Đây là một yếu tố quan trọng giúp các nhà mạng cạnh tranh và phát triển bền vững trong tương lai. 

Đối với người sử dụng dịch vụ

Cách chuyển mạng giữ số mang đến nhiều lợi ích cho người dùng, cụ thể như sau:

Đảm bảo tính tiện lợi, linh hoạt: 

  • Người dùng không cần phải thay đổi sang số điện thoại mới. Điều này tránh được rắc rối khi phải thông báo số mới cho gia đình, bạn bè, đối tác và các dịch vụ đã đăng ký. 
  • Cách thức chuyển đổi dễ dàng, không bị gián đoạn liên lạc. 

Sử dụng các chính sách, ưu đãi hấp dẫn:

  • Khách hàng có thể lựa chọn nhà mạng cung cấp dịch vụ, gói cước phù hợp với nhu cầu và tài chính của mình. 
  • Các ưu đãi, chương trình hấp dẫn từ nhà mạng mới giúp bạn nhận nhiều giá trị hơn. 

Cải thiện chất lượng, trải nghiệm người dùng: 

  • Khách hàng có quyền lựa chọn nhà mạng có chất lượng tốt hơn. Bao gồm chất lượng cuộc gọi, tốc độ mạng, gói cước, dịch vụ chăm sóc khách hàng. 
  • Bạn được lựa chọn, thay đổi nhà mạng khi không hài lòng với dịch vụ hiện tại. Đảm bảo trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. 

Đối với người sử dụng dịch vụ

Tóm lại, cách chuyển mạng giữ số sang Viettel, Vina, Mobi giúp tận hưởng những lợi ích tốt hơn. Đây là sự lựa chọn thông minh, đảm bảo liên lạc không bị gián đoạn và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. 

Một số câu hỏi liên quan đến thủ tục chuyển mạng giữ số

Khi thực hiện cách chuyển mạng giữ số sang các đơn vị viễn thông khác nhau. Bạn có thể gặp phải một số thắc mắc liên quan đến quy trình, cách thực hiện,... Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp xoay quanh về dịch vụ chuyển đổi này:

Điều kiện chuyển mạng giữ số là gì?

Để thực hiện cách chuyển mạng giữ số thì bạn phải kiểm tra xem số điện thoại có phải đang hoạt động bình thường. Ngoài ra, thuê bao của bạn không có cam kết, không nợ cước đối với nhà mạng hiện tại. Thông tin mà bạn cung cấp phải trùng khớp, chính xác với những thông tin đã đăng ký trước đó.

Chuyển mạng giữ số có mất phí không?

Có. Việc chuyển mạng giữ số thường đi kèm với một khoản nhất định. Chẳng hạn, thuê bao trả trước có giá 50.000 VNĐ, thuê bao trả sau khoảng 60.000 VNĐ. Phí chuyển đổi này có thể thay đổi tuỳ theo quy định của nhà mạng. 

Làm gì khi nhà mạng tạo khó khăn trong việc chuyển mạng giữ số?

Nếu bạn gặp khó khăn trong cách chuyển mạng giữ số giữa các đơn vị. Hãy liên hệ trực tiếp với bộ phận CSKH để được hỗ trợ. Bạn có thể tham khảo qua số tổng đài CSKH sau:

Viettel

MobiFone

VinaPhone

Tổng đài CSKH 1800 8098

198 (có nhân viên hỗ trợ)

Tổng đài CSKH 1800 1090

Tổng đài CSKH 1800 1091

Ngoài ra, bạn có thể phản ánh lại với các cơ quan quản lý viễn thông để được giải quyết kịp thời. Đảm bảo rằng, quý khách đã hoàn tất các yêu cầu, cung cấp thông tin chính xác. Nhằm tránh những trở ngại, tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Sửa chữa điện thoại uy tín, nhanh chóng tại Điện Thoại Vui

Điện Thoại Vui là địa chỉ tin cậy dành cho những ai đang cần sửa chữa điện thoại. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm. Điện Thoại Vui đảm bảo xử lý mọi sự cố từ đơn giản đến phức tạp một cách hiệu quả. Chúng tôi cam kết sử dụng linh kiện thay thế chính hãng. Nhằm đảm bảo chất lượng, tuổi thọ cho thiết bị của bạn. 

Sửa chữa điện thoại uy tín, nhanh chóng tại Điện Thoại Vui

Bên cạnh những dịch vụ sửa chữa điện thoại. Chúng tôi còn có cung cấp dịch vụ sửa chữa đa dạng như: 

  • Thay màn hình, pin và các linh kiện khác. 
  • Khắc phục, sửa chữa các lỗi về hệ điều hành, phần mềm. 
  • Lỗi về camera, loa, micro. 
  • Vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ cho điện thoại, laptop,...

Để biết thêm thông tin chi tiết về cửa hàng gần nhất và dịch vụ sửa chữa, vui lòng liên hệ hotline 18002064

Kết luận

Cách chuyển mạng giữ số mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng và đơn vị viễn thông. Việc đổi nhà mạng giữ số giúp bạn duy trì liên lạc, tận dụng gói cước, ưu đãi hấp dẫn từ nhà mạng mới. Không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí, dịch vụ này còn cải thiện trải nghiệm sử dụng. Nếu bạn cần sự hỗ trợ, vui lòng comment hoặc liên hệ với Điện Thoại Vui qua Hotline 18002064 nhé!

Bạn đang đọc bài viết Cách chuyển mạng giữ số cho các số thuê bao hiện nay tại chuyên mục Thủ thuật thiết bị trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Trần My Ly
QTV

Tôi là Trần My Ly, một người có niềm đam mê mãnh liệt với công nghệ và 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viết lách. Công nghệ không chỉ là sở thích mà còn là nguồn cảm hứng vô tận, thúc đẩy tôi khám phá và chia sẻ những kiến thức, xu hướng mới nhất. Tôi hi vọng rằng qua những bài viết của mình sẽ truyền cho bạn những góc nhìn sâu sắc về thế giới công nghệ đa dạng và phong phú. Cùng tôi khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv