Những cách khôi phục ảnh đã xóa trên Xiaomi đơn giản nhất

Những cách khôi phục ảnh đã xóa trên Xiaomi đơn giản nhất

huynh-thi-nhu-thuan
Huỳnh Thị Như Thuần
13/09/2024

Bạn đang lo lắng để tìm cách khôi phục ảnh đã xóa trên xiaomi khi đã lỡ tay xóa mất. Đừng lo, dưới đây Điện Thoại Vui sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục ảnh đã xóa trên điện thoại Xiaomi chi tiết nhất. Để bạn hoàn toàn có thể lấy lại những bức ảnh quý giá chỉ với vài thao tác đơn giản, mời bạn cùng xem qua!

Có cách khôi phục ảnh đã xóa trên Xiaomi không?

Xóa nhầm ảnh có thể khiến nhiều người lo lắng, nhưng thực tế, vẫn có cách khôi phục ảnh đã xóa trên Xiaomi dễ dàng. Các smartphone Xiaomi thông thường đều cung cấp một loạt các công cụ, để giúp người dùng dễ dàng khôi phục dữ liệu.

Có cách khôi phục ảnh đã xóa trên Xiaomi không

Không chỉ vậy, với sự tích hợp của các dịch vụ lưu trữ như Google Photos hay các app hỗ trợ của bên thứ 3. Quá trình khôi phục ảnh của điện thoại Xiaomi, trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết. Chỉ cần vài bước cơ bản, bạn có thể lấy lại những hình ảnh quan trọng ngay cả khi đã xóa khỏi thư viện ảnh.

Tại sao phải biết cách khôi phục ảnh đã xóa trên Xiaomi?

Biết cách khôi phục ảnh trên Xiaomi, giúp bạn dễ dàng lấy các ảnh kỷ niệm hoặc các ảnh có chứa tài liệu quan trọng. Ngoài ra, biết các phương pháp khôi phục ảnh, còn giúp người dùng chủ động trong quản lý và bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Chính vì vậy, việc biết cách khôi phục ảnh đã xóa trên điện thoại Xiaomi, là một kỹ năng vô cùng cần thiết. Giúp bạn bảo vệ những dữ liệu quan trọng của mình trên điện thoại Xiaomi.

Những cách khôi phục ảnh đã xóa trên Xiaomi đơn giản

Dưới đây là một số phương pháp khôi phục ảnh trên điện thoại Xiaomi mà bạn có thể áp dụng:

Khôi phục từ thùng rác

Phương pháp khôi phục này khá đơn giản, bạn chỉ cần vào Albums - Thùng rác (Trash bin) - Chọn ảnh cần khôi phục - Restore. 

Những cách khôi phục ảnh đã xóa trên Xiaomi đơn giản

Lưu ý rằng, khi bạn xóa ảnh trên Xiaomi, chúng thường sẽ được chuyển vào trong mục 'Thùng rác'. Và lưu trữ ở đó trong một khoảng thời gian nhất định (thường là 30 ngày). Do đó, nếu đã lỡ xóa ảnh, bạn nên tranh thủ khôi phục chúng lại ngay.

Khôi phục ảnh bằng Mi Cloud

Mi Cloud là dịch vụ lưu trữ đám mây của Xiaomi, giúp bạn tự động sao lưu hình ảnh và dữ liệu. Cách khôi phục ảnh đã xóa trên Xiaomi thông qua Mi Cloud cần thực hiện như sau: Cài đặt - Mi Account - Restore from backup - Chọn bản sao lưu cần restore -  Restore using this backup.

Khôi phục ảnh bằng Mi Cloud

Tuy nhiên, nếu muốn khôi phục ảnh bằng Mi Cloud, bạn cần phải bật tính năng backup. Để máy Xiaomi có thể sao lưu dữ liệu trên máy và lưu chúng vào Mi Account.

Sử dụng Google Photos

Google Photos là app lưu trữ ảnh tự động đồng bộ trên đám mây của Google. Bạn có thể tải ứng dụng này miễn phí trên CH Play. Nếu bạn đã bật tính năng này, chỉ cần thực hiện như sau:

Bước 1: Mở Google Photos - Thư Viện - Thùng rác.

Sử dụng Google Photos

 Bước 2: Chọn ảnh cần khôi phục, cuối cùng nhận vào Khôi phục.

Sử dụng Google Photos để khôi phục ảnh

Cần lưu ý, giống như các ứng dụng lưu trữ đám mây khác, bạn cũng cần cấp quyền cho Google Photos. Để app có thể sao lưu lại mọi dữ liệu trên điện thoại Xiaomi của bạn.

Khôi phục ảnh đã xóa trên Xiaomi bằng DiskDigger Photo Recovery

DiskDigger là một ứng dụng bên thứ 3, chuyên dùng để backup và khôi phục ảnh đã xóa trên smartphone  Sau khi cài đặt ứng dụng từ Google Play, bạn chỉ cần vào app, chờ quá trình quét ảnh đã xóa. Tiếp tục chọn các ảnh muốn khôi phục - Recover selected files…

Khôi phục ảnh đã xóa trên Xiaomi bằng DiskDigger Photo Recovery

Sau khi hoàn thành, ảnh sẽ được lưu vào thiết bị hoặc bạn có thể tải lên Google Drive để bảo quản an toàn hơn.

Cách khôi phục ảnh đã xóa bằng FonePaw Android Data Recovery

FonePaw Android Data Recovery là một công cụ mạnh mẽ giúp khôi phục không chỉ ảnh mà còn các loại dữ liệu khác trên Xiaomi. Đầu tiên, bạn cần kết nối máy Xiaomi với máy tính và thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Tại FonePaw trên PC/laptop bạn chọn Android Data Recovery. Sau đó thực hiện các bước cấp quyền theo hướng dẫn của phần mềm.

Cách khôi phục ảnh đã xóa bằng FonePaw Android Data Recovery

Bước 2: Sau khi đã cấp các quyền cần thiết, bạn cần chọn vào Gallery - Chọn ảnh cần khôi phục - Recover. 

Cách khôi phục ảnh đã xóa bằng FonePaw Android Data Recovery đơn giản

Ngoài ra tính năng khôi phục ảnh, bạn có thể thực hiện tương tự các bước trên. Để khôi phục lại các dữ liệu quan trọng đã bị xóa trên máy Xiaomi.

Cách khôi phục ảnh đã xóa bằng Recoverit

Ứng dụng Recoverit là một phần mềm nổi tiếng, chuyên dùng để khôi phục dữ liệu. Và cũng khá dễ dùng với những ai đang tìm cách khôi phục ảnh đã xóa trên Xiaomi. Bạn có thể dùng Recoverit để lấy lại ảnh qua các bước sau:

Bước 1: Kết nối điện thoại Xiaomi với máy tính hoặc laptop

Bước 2: Trong phần External Devices chọn thư mục E hoặc tên được theo mẫu điện thoại Xiaomi.

Cách khôi phục ảnh đã xóa bằng Recoverit

Bước 3: Chọn ảnh cần khôi phục và chọn recover

Cách khôi phục ảnh đã xóa bằng Recoverit nhanh

Ưu điểm của Recoverit là tốc độ quét nhanh và hỗ trợ nhiều loại thiết bị khác nhau. Tuy nhiên, phần mềm này yêu cầu một số phí nhất định, để có thể dùng đầy đủ các tính năng khôi phục chuyên sâu.

Khôi phục ảnh bằng phần mềm của bên thứ ba

Ngoài những phần mềm chuyên dụng kể trên, còn nhiều ứng dụng khác trên thị trường như EaseUS MobiSaver, Dr.Fone hay Tenorshare UltData,... Những phần mềm này có cách sử dụng tương tự, đều yêu cầu kết nối điện thoại với máy tính và tiến hành quét dữ liệu.

Khôi phục ảnh bằng phần mềm của bên thứ ba

Các phần mềm không chỉ ảnh, mà có thể recovery dữ liệu như: Video, tài liệu, tin nhắn, danh bạ,...Tuy nhiên, để tăng tỷ lệ thành công khi sử dụng các phần mềm của bên thứ ba. Hãy hạn chế ghi đè dữ liệu mới lên điện thoại ngay sau khi xóa ảnh.

Mẹo để hạn chế mất ảnh trên Xiaomi

Để hạn chế mất ảnh trên điện thoại Xiaomi, việc thường xuyên sao lưu dữ liệu là điều rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng Mi Cloud, Google Photos hoặc các dịch vụ lưu trữ đám mây khác để tự động sao lưu hình ảnh một cách định kỳ. 

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra kỹ trước khi xóa bất kỳ ảnh nào. Có thể tránh xóa nhầm bằng cách sử dụng các album hoặc thư mục phân loại ảnh. Nếu có thể, hãy kích hoạt tính năng bảo vệ thư viện ảnh để ngăn chặn các thao tác xóa nhầm không mong muốn.

Kết luận

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên Xiaomi  hoàn toàn có thể thực hiện được nhờ vào các công cụ và phần mềm hỗ trợ. Hãy thử ngay những phương pháp này để khôi phục lại những kỷ niệm quý giá của bạn. Đừng quên theo dõi Điện Thoại Vui để xem thêm nhiều mẹo hay về smartphone, chúc các bạn thành công!

Bạn đang đọc bài viết Những cách khôi phục ảnh đã xóa trên Xiaomi đơn giản nhất tại chuyên mục Review Công nghệ trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Huỳnh Thị Như Thuần
QTV

Mình là Như Thuần, hiện đang là Content Creator tại Điện Thoại Vui. Với niềm đam mê viết lách hy vọng rằng mình có thể mang đến cho các bạn những thông tin và kiến thức hữu ích về lĩnh vực công nghệ, điện tử.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv