Cách tắt trung tâm điều khiển ở màn hình khoá iPhone

Cách tắt trung tâm điều khiển ở màn hình khoá iPhone

Cách tắt trung tâm điều khiển ở màn hình khoá iPhone

nguyen-thi-truong-thu-thao
Nguyễn Thị Trương Thu Thảo
25/07/2024

Cách tắt Trung tâm điều khiển ở màn hình khoá iPhone là một trong những mẹo nhỏ nhưng có thể nâng cao tính bảo mật cho thiết bị của bạn. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn có thể dễ dàng vô hiệu hoá tính năng này. Điện Thoại Vui sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện thao tác này một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Trung tâm điều khiển iPhone là gì?

Trung tâm điều khiển iPhone là một trong những công cụ đắc lực được tích hợp sẵn trong hệ điều hành iOS của Apple. Với một cử chỉ đơn giản, bạn có thể truy cập tức thì vào một loạt các tiện ích thiết yếu. Bao gồm đèn pin, đồng hồ, máy tính, chế độ máy bay, không làm phiền,... 

Biết cách tắt Trung tâm điều khiển ở màn hình khóa iPhone rất quan trọng khi bạn muốn bảo vệ thông tin cá nhân trên iPhone. 

Thay vì phải tìm kiếm các ứng dụng trên màn hình chính, bạn có thể điều chỉnh nhanh chóng các cài đặt và công cụ thông qua Trung tâm điều khiển. 

Trung tâm điều khiển iPhone là gì?

Ngoài việc cung cấp các công cụ sẵn có, Trung tâm điều khiển cũng cho phép bạn tùy chỉnh, thêm hoặc loại bỏ các phím tắt theo nhu cầu sử dụng cá nhân. Điều này giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và quản lý thiết bị một cách hiệu quả.

Có nên tắt Trung tâm điều khiển ở màn hình khoá iPhone không?

Việc biết cách tắt Trung tâm điều khiển ở màn hình khóa iPhone là hết sức cần thiết. Việc này sẽ giúp hạn chế những rủi ro về an toàn bảo mật và ngăn ngừa những thiệt hại tiềm ẩn có thể xảy ra.

Có nên tắt Trung tâm điều khiển ở màn hình khoá không?

Trung tâm điều khiển cung cấp cho người dùng truy cập vào các chức năng khác nhau trên thiết bị di động một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, việc hiển thị Trung tâm điều khiển trên màn hình khóa lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mức độ an toàn bảo mật của máy.

Khi cho người khác sử dụng điện thoại, họ có thể vô tình điều chỉnh một số cài đặt trên bảng điều khiển. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường của bạn. 

Hơn nữa, trong trường hợp không may bị đánh cắp hoặc mất điện thoại. Kẻ xấu có thể dễ dàng kích hoạt chế độ máy bay. Từ đó gây khó khăn hơn trong việc tìm kiếm điện thoại thất lạc của mình.

Hướng dẫn chi tiết cách tắt Trung tâm điều khiển ở màn hình khóa iPhone

Biết cách tắt Trung tâm điều khiển ở màn hình khóa iPhone sẽ góp phần ngăn chặn được tình trạng mất iPhone. Bạn hãy thực hiện tắt Trung tâm điều khiển theo các bước sau:

Bước 1: Bạn vào Cài đặt trên iPhone, sau đó chọn mục Face ID & Mật mã. Trong Face ID & Mật mã hãy nhập mật khẩu iPhone để tiếp tục.

Trong Face ID & Mật mã hãy nhập mật khẩu iPhone

Bước 2: Sau khi nhập mật mã, danh sách các mục được hoạt động trên màn hình khóa sẽ hiện ra. Bạn hãy tắt đi mục Trung tâm điều khiển là được.

Hướng dẫn chi tiết cách tắt Trung tâm điều khiển ở màn hình khóa iPhone

Sau khi thực hiện cách tắt Trung tâm điều khiển ở màn hình khoá iPhone thành công. Để kiểm tra, bạn hãy tắt màn hình iPhone và bật lại. Tại màn hình khóa, bạn thử dùng Trung tâm điều khiển. Nếu không thể sử dụng được, iPhone của bạn đã được bảo vệ gần như 80% khi chẳng may bị mất.

Tuy nhiên, việc tắt Trung tâm điều khiển ở màn hình khóa này sẽ gây cản trở bạn sử dụng nhanh các tính năng. Đặc biệt là những lúc cấp bách nhưng bạn phải tiến hành mở khóa mới có thể sử dụng. Dù vậy, việc này sẽ giúp bạn an tâm hơn về mức độ bảo mật và an toàn cho thiết bị của mình.

Lưu ý về cách tắt Trung tâm điều khiển ở màn hình khoá iPhone

Khi áp dụng cách tắt Trung tâm điều khiển ở màn hình khoá iPhone để bảo vệ iPhone. Bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng sau:

  • Vẫn truy cập được các tính năng khác trên màn hình khóa: 

Cách tắt Trung tâm điều khiển ở màn hình khoá iPhone chỉ giới hạn truy cập vào Trung tâm điều khiển. Các tính năng khác và phím Home ảo vẫn hiển thị và sử dụng được bình thường trên màn hình khóa.

Lưu ý về cách tắt Trung tâm điều khiển ở màn hình khoá

  • Vẫn xem được Trung tâm thông báo: 

Mặc dù đã tắt Trung tâm điều khiển, người khác vẫn có thể xem Trung tâm thông báo bằng cách nhấn vào nút Home ảo. Điều này có nghĩa là họ vẫn có thể thấy được nội dung thông báo mà không cần mở khóa iPhone.

Tắt Trung tâm điều khiển, người khác vẫn có thể xem Trung tâm thông báo

Nếu bạn muốn tăng cường bảo mật và không muốn người khác xem được thông báo trên màn hình khóa. Bạn có thể tắt Trung tâm thông báo. Cách thực hiện tương tự như cách tắt Trung tâm điều khiển ở màn hình khoá:

Bước 1: Vào Cài đặt trên iPhone, sau đó chọn mục Face ID & Mật mã. Nhập mật khẩu iPhone để tiếp tục.

Nhập mật khẩu iPhone

Bước 2: Trong phần Cho phép truy cập khi bị khóa, tìm mục Trung tâm thông báo và gạt nút sang trái để tắt.

Tìm mục Trung tâm thông báo và gạt nút sang trái để tắt

Sau khi tắt, biểu tượng Trung tâm thông báo vẫn hiển thị trên màn hình khóa. Nhưng bạn sẽ không thể xem được nội dung thông báo nếu không mở khóa iPhone.

Một số mẹo sử dụng Trung tâm điều khiển iPhone

Bên cạnh cách tắt Trung tâm điều khiển ở màn hình khoá iPhone hiệu quả. Một số mẹo sau đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng Trung tâm điều khiển:

Ngăn Trung tâm điều khiển hoạt động trên ứng dụng

Để không cho phép Trung tâm điều khiển hoạt động trên ứng dụng, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn vào Cài đặt và chọn Trung tâm điều khiển.

Bước 2: Sau đó chọn tắt mục Truy cập bên trong ứng dụng.

Ngăn Trung tâm điều khiển hoạt động trên ứng dụng

Cách tắt Trung tâm điều khiển trên ứng dụng giúp ích rất nhiều. Đặc biệt khi bạn đang chơi game hoặc sử dụng các ứng dụng toàn màn hình. Điều này đảm bảo rằng nếu bạn có vô tình chạm vào nút home ảo. Thì cũng sẽ không làm gián đoạn trò chơi hoặc công việc của bạn.

Tùy chỉnh các thao tác chạm mặt lưng để mở Trung tâm điều khiển trên iPhone

Ngoài việc tắt Trung tâm điều khiển ở màn hình khoá, iPhone còn có tính năng chạm mặt lưng. Tính năng này cho phép người dùng gõ nhẹ vào mặt lưng 2 – 3 lần để mở Trung tâm điều khiển. Để thêm trợ năng này, bạn thực hiện theo các bước:

Bước 1: Bạn vào phần Cài đặt, chọn Trợ năng. Trong các mục của Trợ năng, click chọn Cảm ứng.

Trong các mục của Trợ năng, click chọn Cảm ứng

Bước 2: Chọn Chạm vào mặt sau và chọn số lần chạm (hai lần hoặc ba lần).

Chọn Chạm vào mặt sau và chọn số lần chạm

Bước 3: Trong danh sách các hành động, chọn Trung tâm điều khiển.

Tùy chỉnh các thao tác chạm mặt lưng để mở Trung tâm điều khiển trên iPhone

Sau khi hoàn tất thiết lập, bạn có thể kiểm tra lại tính năng. Bạn hãy kiểm tra bằng cách chạm hai hoặc ba lần tùy thiết lập của bạn. Nếu Trung tâm điều khiển được mở, nghĩa là bạn đã thành công.

Kết luận

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể thực hiện cách tắt Trung tâm điều khiển ở màn hình khoá iPhone. Và bảo vệ thiết bị của mình một cách hiệu quả. Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé.

Bên cạnh việc bảo vệ thiết bị, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một chiếc iPhone với mức giá phải chăng, hãy ghé thăm Điện Thoại Vui nhé. Cửa hàng có nhiều mẫu iPhone chất lượng, từ cũ đẹp đến hàng kích hoạt bảo hành, cũ cấn,... Đa dạng mức giá, bảo hành 6 - 12 tháng cho bạn lựa chọn.

Bạn đang đọc bài viết Cách tắt trung tâm điều khiển ở màn hình khoá iPhone tại chuyên mục Thủ thuật thiết bị trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Nguyễn Thị Trương Thu Thảo
QTV

Mình là Thảo, Mình có niềm yêu thích đặc biệt với những gì liên quan đến công nghệ. Những thay đổi, xu hướng với về công nghệ luôn là điều làm mình hứng thú, khám phá và muốn cập nhật đến mọi người. Hy vọng rằng với vốn kiến thức trong hơn 4 năm viết về công nghệ, những chia sẻ của mình sẽ hữu ích cho bạn. Trao đổi với mình điều bạn quan tâm ở đây nhé.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv