Cách cài đặt ngày giờ trên Xiaomi chi tiết dễ làm

Cách cài đặt ngày giờ trên Xiaomi chi tiết dễ làm

nguyen-thi-bich-dao
Nguyễn Thị Bích Đào
15/09/2024

Cài đặt ngày giờ trên Xiaomi là một thao tác giúp đảm bảo thiết bị hoạt động đúng với thời gian thực, hỗ trợ quản lý công việc hàng ngày và còn ảnh hưởng đến các tính năng như báo thức, lịch và nhiều ứng dụng khác. Theo dõi bài viết này của Điện Thoại Vui để được hướng dẫn chi tiết từng bước cài đặt ngày giờ trên điện thoại Xiaomi nhé!

Cách cài đặt ngày giờ trên Xiaomi

Việc cài đặt ngày giờ trên Xiaomi là bước đầu tiên để đảm bảo các ứng dụng và dịch vụ hoạt động đúng với thời gian thực. Khi thời gian được thiết lập chính xác, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ thông báo, lịch trình hay sự kiện quan trọng nào. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết giúp bạn dễ dàng thực hiện cài đặt ngày giờ trên thiết bị Xiaomi.

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy trung cập vào mục Cài đặt trên thiết bị Xiaomi và tìm chọn vào Cài đặt bổ sung.

Vào Cài đặt chọn Cài đặt bổ sung

Bước 2: Tại đây, hãy chọn vào mục Ngày & giờ để có thể cài đặt ngày giờ trên Xiaomi.

Tìm và chọn mục Ngày & giờ

Bước 3: Trong mục Ngày & giờ, bạn có bật chế độ Tự động đặt giờ nếu muốn thiết bị tự động đồng bộ thời gian qua mạng. Nếu muốn tự cài đặt, bạn tắt chế độ tự động và tiến hành thiết lập thủ công ngày và giờ phù hợp.

Kéo nút gạt sang phải để kích hoạt tính năng

Sau khi đã cài đặt xong, đừng quên kiểm tra lại để chắc chắn rằng thời gian được hiển thị chính xác và mọi ứng dụng hoạt động đồng bộ với thời gian mới thiết lập.

Cách thay đổi định dạng thời gian trên Xiaomi

Việc thay đổi định dạng thời gian trên điện thoại giúp bạn dễ dàng theo dõi giờ giấc theo phong cách quen thuộc, cho dù bạn muốn sử dụng định dạng 12 giờ hoặc 24 giờ. Điều này không chỉ mang lại sự thuận tiện mà còn ảnh hưởng đến cách các thông báo và sự kiện được hiển thị trên thiết bị. 

Các bước thực hiện thay đổi định dạng thời gian trên Xiaomi như sau:

Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt trên điện thoại và tìm chọn vào Cài đặt bổ sung.

Truy cập vào mục Cài đặt và chọn Cài đặt bổ sung

Bước 2: Tại mục Cài đặt bổ sung, bạn hãy nhấn chọn vào phần Ngày & giờ.

Click vào Ngày & giờ để tiến hành thay đổi thông tin

Bước 3: Tiếp đó, bạn chọn vào mục Định dạng thời gian sau đó tùy chỉnh định dạng giờ mà bạn muốn. Có 3 tùy chỉnh mà bạn có thể lựa chọn là: 12 giờ 1:00 CH, 24 giờ 13:00 Tự động (dựa trên ngôn ngữ hệ thống).

Chọn Định dạng thời gian và điều chỉnh theo nhu cầu

Sau khi bạn chọn định dạng thời gian, bạn sẽ thấy thời gian hiển thị trên thanh trạng thái, màn hình khóa và các ứng dụng đồng hồ phản ánh ngay lập tức định dạng mà bạn vừa chọn. Khi đó bạn có thể dễ dàng xem giờ và quản lý thời gian hiệu quả hơn.

Cách hiển thị ngày giờ trên màn hình chính Xiaomi

Đôi khi, bạn có thể vô tình xóa đồng hồ khỏi màn hình chính, khiến việc theo dõi thời gian trở nên bất tiện. Tuy nhiên, việc lấy lại tiện ích này không hề phức tạp và có thể thực hiện trong vài bước đơn giản.

Bước 1: Bạn hãy nhấn và giữ vào một khoảng trống trên màn hình chính, sau đó chọn Widgets (Tiện ích).

Chọn Widgets (Tiện ích) trên màn hình điện thoại

Bước 2: Tại đây, bạn hãy cuộn xuống và tìm mục Đồng hồ. Chọn kiểu đồng hồ có hiển thị cả ngày và giờ mà bạn muốn, sau đó nhấn vào để kéo nó vào màn hình chính.

Tìm đến mục Đồng hồ để cài đặt ngày giờ trên Xiaomi

Bạn cũng hoàn toàn có thể tùy chỉnh vị trí hiển thị đồng hồ trên màn hình chính tùy theo sở thích bằng cách nhấn giữ vào nó và kéo thả.

Kết luận

Việc cài đặt ngày giờ trên Xiaomi giúp bạn dễ dàng quản lý thời gian cũng như đảm bảo các ứng dụng hoạt động trơn tru. Hãy áp dụng các hướng dẫn trên để tối ưu hóa việc quản lý thời gian trên chiếc điện thoại của bạn. Đừng quên theo dõi Điện Thoại Vui để cập nhật thêm nhiều mẹo hữu ích trên điện thoại nhé!

Bạn đang đọc bài viết Cách cài đặt ngày giờ trên Xiaomi chi tiết dễ làm tại chuyên mục Thủ thuật thiết bị trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Nguyễn Thị Bích Đào
QTV

Mình là Bích Đào, một content writer công nghệ với đam mê review sản phẩm, chia sẻ thủ thuật, bắt sóng tin tức công nghệ mới nhất. Theo dõi mình để không bỏ sót bất kỳ tin tức và kiến thức công nghệ HOT HIT nào nhé!

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv