Hướng dẫn cài lịch âm cho Xiaomi cực dễ dàng

Hướng dẫn cài lịch âm cho Xiaomi cực dễ dàng

tran-thanh-nhat
Trần Thanh Nhật
16/09/2024

Cài lịch âm cho Xiaomi là một tính năng tiện lợi, giúp người dùng dễ theo dõi lịch âm và dương. Hỗ trợ việc xem ngày tháng âm thuận tiện mà còn cho phép hiển thị lịch âm trên màn hình chính. Hãy cùng Điện Thoại Vui tham khảo cách cài lịch âm phù hợp với nhu cầu của bạn nhanh chóng nhé!

Theo dõi lịch âm trên điện thoại có lợi gì?

Việc cài lịch âm cho Xiaomi mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống hằng ngày. Cụ thể như:

  • Theo dõi lễ âm lịch dễ dàng: Dễ chủ động nhớ và chuẩn bị cho các ngày lễ. Chẳng hạn như Tết Nguyên Đán, Trung Thu,..
  • Nắm rõ ngày rằm và mùng 1: Giúp sẵn sàng cho nghi thức cúng rằm, thắp hương. Hoặc thực hiện các lễ nghi gia đình một cách chu đáo.
  • Quản lý thời gian theo phong thủy: Việc chọn ngày lành tháng tốt dựa trên lịch âm mang lại nhiều may mắn trong các sự kiện quan trọng.
  • Nhắc nhở các ngày giỗ cúng quan trọng: Lịch âm giúp bạn nhớ dịp cúng giỗ truyền thống. Việc này nhằm duy trì mối quan hệ gia đình và thể hiện lòng kính.
  • Dễ dàng lên kế hoạch cá nhân: Sự tích hợp giữa lịch âm và dương giúp bạn linh hoạt sắp xếp công việc, kế hoạch và sự kiện.

Theo dõi lịch âm trên điện thoại có lợi gì?

Việc cài lịch âm giúp bạn cân bằng nhịp sống hiện đại còn là cách hiệu quả để giữ gìn và tôn vinh giá trị truyền thống.

Hướng dẫn cài lịch âm cho Xiaomi

Cài đặt lịch âm trên điện thoại Xiaomi giúp bạn dễ dàng theo dõi ngày âm mà không cần mất thời gian tra cứu. Dưới đây là các bước đơn giản để cài đặt lịch âm:

Bước 1: Trước tiên, bạn cần mở CH Play trên điện thoại Xiaomi. Bạn tìm kiếm ứng dụng 'Lịch âm Việt' trên CH Play, bạn nhấp vào ứng dụng và chọn Cài đặt.

Bước 2: Khi cài đặt ứng dụng hoàn tất, hãy mở ứng dụng và Cho phép truy cập lịch. Sau đó, bạn có thể dễ dàng xem cả lịch âm và lịch dương trực tiếp trên điện thoại của mình.

Hướng dẫn cài lịch âm cho Xiaomi

Việc cài lịch âm cho Xiaomi giúp bạn dễ dàng theo dõi ngày âm ngay trên màn hình.

Cách cài lịch âm cho Xiaomi hiển thị lên màn hình

Để dễ dàng theo dõi các ngày lễ và sự kiện quan trọng. Bạn có thể cài đặt lịch âm hiển thị ngay trên màn hình điện thoại Xiaomi. Quá trình cài đặt này rất đơn giản và nhanh chóng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cài đặt lịch âm cho điện thoại Xiaomi.

Cài lịch âm cho Xiaomi hiển thị trên màn hình chính

Để có thể xem thêm lịch âm trên màn hình chính trên điện thoại thì ở màn hình chính. Bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Mở Google Play Store và tìm kiếm các ứng dụng lịch âm như 'Lịch Vạn Niên', 'Lịch Âm', hoặc 'Lịch Việt'.

Bước 2: Bạn hãy ấn giữ vào bất kỳ vùng trống nào trên màn hình khoảng 2s để giao diện tùy chỉnh màn hình chính được hiện ra. 

Bước 3: Tiếp theo, chọn vào mục Tiện ích và lướt xuống dưới cùng và bạn sẽ thấy các widget của Lịch âm. Chọn cái mình cần và kéo nó ra đặt ở vị trí mình muốn bạn nhé.

Cài lịch âm cho Xiaomi hiển thị trên màn hình chính

Sau khi thực hiện các bước này, lịch âm sẽ hiển thị trên màn hình chính, giúp bạn tiện theo dõi hơn.

Cài lịch âm cho Xiaomi hiển thị trên màn hình khoá

Trên các thiết bị Android mới, lịch âm đã tích hợp sẵn trong ứng dụng Lịch, rất tiện lợi. Chỉ cần vài bước đơn bạn đã có thể kết hợp cả hai loại lịch để dễ dàng. Việc này giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả hơn, không lo bỏ lỡ các dịp quan trọng. Để cài lịch âm hiển thị trên màn hình khóa của điện thoại Xiaomi, bạn có thể làm theo các cách sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Lịch trên Xiaomi để bắt đầu cấu hình lịch. Góc trên cùng bên trái màn hình nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang. Chọn mục Cài đặt để chọn các tùy chọn liên quan đến hiển thị lịch.

Bước 2: Trong phần Lịch phụ, bạn hãy tìm và chọn tùy chọn Âm lịch Việt Nam

Đặt lịch âm hiển thị trên màn hình khoá

Lưu ý: Bạn cần đặt ngôn ngữ thiết bị thành tiếng Việt để có thể chọn Lịch âm. Mặc dù bạn có thể xem lịch nhưng ứng dụng thứ ba không hỗ trợ lịch âm trên màn hình khóa.

Nếu không tìm thấy tính năng lịch âm trên thiết bị, bạn có thể tải ứng dụng lịch âm từ Google Play. Xem lịch âm trong ứng dụng là khả thi, nhưng các ứng dụng thứ ba lịch âm không xuất hiện trên màn hình khóa. Các ứng dụng này vẫn hữu ích để theo dõi ngày âm lịch khi cần thiết.

Một số thắc mắc về cài lịch âm cho Xiaomi

Cài lịch âm cho Xiaomi có thể gây cho người dùng một số thắc mắc về thiết lập và sử dụng. Sau đây là giải đáp về cách hiển thị lịch âm khi tính năng này không có sẵn trên thiết bị của bạn.

Ứng dụng lịch gốc của Xiaomi có xem được lịch âm không?

Ứng dụng lịch gốc của Xiaomi không có tính năng xem lịch âm mặc định. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng phiên bản MIUI ở Trung Quốc, lịch gốc có thể hỗ trợ lịch âm (âm lịch Trung Quốc). Đối với các phiên bản MIUI quốc tế, tính năng lịch âm chưa được tích hợp.

Ứng dụng lịch gốc của Xiaomi có xem được lịch âm không?

Nếu bạn muốn xem lịch âm, bạn cần cài đặt các ứng dụng lịch âm từ bên thứ ba. Ví dụ như Lịch Vạn Niên, Lịch Việt, hoặc Lịch Âm từ Google Play Store.

Cài Widget theo dõi lịch âm trên Xiaomi như thế nào?

Ngoài ra, để hiển thị lịch âm trên màn hình chính, bạn hãy ấn giữ vào một vùng trống trên màn hình khoảng 2 giây. Rồi tiến hành chọn mục Tiện ích.

Tiếp theo, kéo xuống cuối trang để tìm các widget của ứng dụng Lịch âm. Khi đã tìm thấy widget phù hợp, nhấn và kéo nó đến vị trí mong muốn trên màn hình. Điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi lịch âm ngay trên màn hình chính điện thoại.

Cài Widget theo dõi lịch âm như thế nào?

Việc cài đặt widget mang lại sự tiện lợi mà còn dễ dàng cập nhật các ngày âm lịch quan trọng. Sử dụng các ứng dụng lịch âm từ bên thứ ba và thiết lập widget, bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ những dịp quan trọng.

Kết luận

Cách cài lịch âm cho Xiaomi mà chúng mình đã hướng dẫn chi tiết ở trên. Hy vọng bạn sẽ dễ dàng theo dõi lịch âm hơn, theo dõi những sự kiện quan trọng. Nếu bạn đang tìm một chiếc Xiaomi chính hãng, hãy ghé thăm Điện Thoại Vui nhé! Chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng đảm bảo dịch vụ hậu mãi giúp bạn tận hưởng trải nghiệm.

Bạn đang đọc bài viết Hướng dẫn cài lịch âm cho Xiaomi cực dễ dàng tại chuyên mục Thủ thuật thiết bị trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Trần Thanh Nhật
QTV

Mình là Thanh Nhật, một content creator đam mê công nghệ. Mình là người thích viết, viết những gì mình biết, hiểu những gì mình viết. Mình chuyên viết về nhiều lĩnh vực khác nhau, từ công nghệ, điện thoại, laptop, đến các thủ thuật và ứng dụng di động. Hy vọng mang đến cho bạn những thông tin hay và bổ ích về công nghệ mới nhất hiện nay.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv