Chip Snapdragon 695

Tất tần tật về sức mạnh của chip Snapdragon 695 5G

Tất tần tật về sức mạnh của chip Snapdragon 695 5G

avata
QTV Điện Thoại Vui
24/05/2024

Qualcomm đã chính ra mắt dòng chip Snapdragon 695 5G dành cho các thiết bị di động tầm trung. Vậy liệu sức mạnh của chip Snapdragon 5G này sẽ như thế nào? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá những điểm nổi bật của chip. Kèm theo là những sản phẩm trang bị chipset chip Snapdragon 695. Do đó nếu bạn tìm kiếm một chiếc smartphone 5G giá rẻ thì hãy theo dõi ngay bài viết sau.

Chip Snapdragon 695 là gì?

Chip Snapdragon 695 là một vi xử lý 8 nhân được Qualcomm ra mắt vào tháng 9 năm 2021. Chip này được sản xuất trên tiến trình 6nm tiên tiến và được hỗ trợ mạng 5G. So với thế hệ trước, chipset có hiệu năng mạnh mẽ và tiết kiệm điện năng hơn.

Chip Snapdragon 695 là gì?

Đây cũng là chipset được tích hợp GPU Adreno 619, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chơi game mượt mà. Kèm theo là trang bị Qualcomm Spectra 346T Triple ISP, hỗ trợ chụp ảnh và quay đẹp hơn. Do đó, hiện nay, Snapdragon 695 được nhiều nhiều trên các dòng điện thoại tầm trung của Xiaomi. Oppo, Samsung,... 

Bảng thông số kỹ thuật của chip Snapdragon 695 

Chip Snapdragon 695 5G thuộc dòng Snapdragon 6 Series và sở hữu kiến trúc CPU 64-bit. Sau đây là bảng thông số kỹ thuật chi tiết mà bạn có thể xem qua:

Thông số Snapdragon 695 5G
CPU Kryo 660 
Số nhân CPU 8
Tốc độ CPU

2 lõi Kryo 660 Gold (Cortex-A78) tốc độ 2.2 GHz

6 lõi Kryo 660 Silver (Cortex-A55) tốc độ 1.7 GHz

GPU Adreno 619
Bộ nhớ LPDDR4x
Lưu trữ UFS 2.1
Kết nối 5G Sub-6, 4G LTE
Wi-Fi Wi-Fi 6
Tiến trình sản xuất 6nm

Nhìn chung, Snapdragon 695 5G là một vi xử lý mạnh mẽ và tiết kiệm điện năng. Chip có cấu hình phù hợp cho các điện thoại thông minh tầm trung. Chip này mang đến hiệu năng tốt cho các tác vụ hàng ngày như chơi game và lướt web. Ngoài ra, Snapdragon 695 5G còn hỗ trợ kết nối 5G Sub-6, Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.1. Điều đó sẽ giúp cho người dùng có được trải nghiệm kết nối mượt mà và nhanh chóng.

Điểm nổi bật của chip Snapdragon 695 5G

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, nhu cầu kết nối internet tốc độ cao ngày càng tăng cao. Nhằm đáp ứng nhu cầu này, Qualcomm đã ra mắt chip Snapdragon 695 5G tiên tiến. Vậy vi xử lý Snapdragon 695 này có những điểm nổi bật gì? Hãy cùng khám phá ngay những thông tin được tổng hợp chi tiết sau đây: 

Hỗ trợ kết nối 5G

Điểm nổi bật chính của Snapdragon 695 5G là khả năng hỗ trợ kết nối 5G Sub-6. Kết nối 5G mang đến tốc độ truy cập internet nhanh hơn gấp nhiều lần so với 4G. Vì thế người dùng có thể trải nghiệm tải xuống chơi game trực tuyến mượt mà hơn bao giờ hết. 

Hỗ trợ kết nối 5G

Hơn nữa, Snapdragon 695 5G hỗ trợ cả hai băng tần Sub-6 và mmWave. Do đó, thiết bị của bạn có thể kết nối mạng 5G ở nhiều khu vực khác nhau.

Hiệu suất mạnh mẽ

Chip Snapdragon 695 được nâng cao hơn với CPU Kryo 660 gồm 8 nhân mạnh mẽ:

  • 2 nhân Kryo 660 Gold hiệu suất cao tốc độ 2.2 GHz.
  • 6 nhân Kryo 660 Silver tiết kiệm điện 1.7 GHz.

Điều này cho thấy chip có thể xử lý đa nhiệm mượt mà, đáp ứng tốt các nhu cầu. Từ giải trí, làm việc cơ bản đến chơi game mượt mà với các tựa game phổ biến. Chẳng hạn như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile ở mức cài đặt đồ họa HD.

Hiệu suất mạnh mẽ

Đi kèm với đó là GPU Adreno 619 mang đến khả năng xử lý đồ họa ấn tượng. Do đó, bạn có thể trải nghiệm hình ảnh sắc nét và sống động. Điều đó khá cần thiết cho các tác vụ chơi game, xem phim, chỉnh sửa ảnh cơ bản.

Công nghệ AI Engine cải thiện chất lượng camera

Snapdragon 695 5G được trang bị công nghệ AI Engine thế hệ thứ 6 với nhiều tính năng tiên tiến. Ở đây smartphone sẽ được nâng cao khả năng chụp ảnh và quay phim ấn tượng như sau:

  • Chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn: Nhờ công nghệ AI Noise Reduction, ảnh chụp có thể giảm thiểu nhiễu trong điều kiện thiếu sáng. 
  • Tăng cường dải động: Công nghệ HDR được cải thiện giúp ảnh chụp có dải động rộng hơn, giữ được chi tiết tốt.
  • Chụp ảnh chân dung đẹp hơn: AI Engine giúp xác định và phân loại các đối tượng trong ảnh. Từ đó tối ưu hóa các chi tiết như da mặt,  mắt,... cho ảnh chân dung đẹp tự nhiên.
  • Quay phim độ phân giải cao: Snapdragon 695 5G hỗ trợ quay phim 4K ở tốc độ 30fps. Điều này cho phép bạn ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng với chất lượng hình ảnh sắc nét.
  • Chống rung điện tử (EIS): EIS giúp giảm thiểu rung lắc trong video, cho bạn những thước phim mượt mà và ổn định hơn.

Công nghệ AI Engine cải thiện chất lượng camera

Ngoài ra, Snapdragon 695 còn hỗ trợ camera nhận diện khuôn mặt và lấy nét chính xác. Từ đó bạn có thể dễ dàng chụp ảnh và quay lại rõ nét cả những chuyển động nhanh chóng.

Tiết kiệm năng lượng

Chip Snapdragon 695 5G được sản xuất trên tiến trình 6nm tiên tiến. So với các quy trình sản xuất chip trước đây, 6nm có transistor nhỏ hơn. Điều này dẫn đến hiệu quả sử dụng diện tích tốt hơn, giảm thiểu điện năng rò rỉ. Hơn nữa, transistor 6nm có thể hoạt động ở điện áp thấp hơn so với transistor ở các quy trình lớn hơn. Từ đó làm giảm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ khi chip đang hoạt động.

Tiết kiệm năng lượng

Ngoài ra, Snapdragon 695 còn có 6 nhân Kryo 660 Silver tiết kiệm điện 1.7GHz. GPU Adreno 619 được trang bị trên Snapdragon 695 cho hiệu quả tiết kiệm điện hơn 5%. Việc kết hợp này giúp cân bằng hiệu năng và thời lượng pin. Vì thế, chipset sẽ đảm bảo điện thoại hoạt động mượt mà trong khi vẫn tiết kiệm năng lượng. 

Khả năng xử lý đồ họa tốt

Điểm mạnh khác của Snapdragon 695 5G là khả năng xử lý đồ họa ấn tượng với GPU Adreno 619. GPU này có hiệu suất đồ họa mạnh mẽ hơn 30% so với thế hệ trước. Điều đó giúp máy xử lý mượt mà các tác vụ như chơi game, xem phim chất lượng cao,...  Vì thế bạn có thể chơi được các tựa game 3D với tốc độ khung hình ổn định.

Một số sản phẩm trang bị chip Snapdragon 695 

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại sở hữu hiệu năng mạnh mẽ, kết nối 5G tiên tiến? Vậy thì hãy cùng khám phá những sản phẩm được trang bị chip Snapdragon 695 đầy ấn tượng dưới đây:

  • Điện thoại Realme 9 Pro 5G: Đây là chiếc điện thoại thông minh tầm trung được ra mắt vào tháng 2 năm 2022. Hiệu năng mạnh mẽ từ chip Snapdragon 695 5G đủ để máy xử lý các tác vụ. Viên pin dung lượng 5000mAh cho thời gian sử dụng lâu dài, hỗ trợ sạc nhanh 33W. 
  • Điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro 5G: Phía trước là màn hình AMOLED mượt mà với tốc độ làm mới 120Hz và độ phân giải Full HD+. Bên trong máy là hiệu năng mạnh mẽ từ Snapdragon 695 5G. Do đó, Redmi Note 11 Pro đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản và chiến game mượt mà. 
  • Điện thoại OPPO Reno 8Z 5G: Sản phẩm có thiết kế hiện đại với mặt lưng kính cường lực và khung viền kim loại mỏng nhẹ. Reno8 Z 5G được trang bị chip Snapdragon 695 5G, đi kèm với 8GB RAM và 256GB bộ nhớ trong. Cấu hình này đủ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng như lướt web, xem phim, chơi game nhẹ. 
  • Điện thoại Samsung Galaxy A23 5G 6GB: Chiếc điện thoại này có mức giá khá tốt so với những gì sản phẩm mang lại. A23 cũng được trang bị kết nối 5G tiên tiến, giúp bạn truy cập internet tốc độ cao. Máy sử dụng chip Snapdragon 695 cùng với 6GB RAM. Cấu hình này đủ để máy đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng cơ bản tới chơi game nhẹ.

Một số sản phẩm trang bị chip Snapdragon 695 

Bên trên chỉ là một số gợi ý phổ biến về điện thoại có trang bị chip Snapdragon 695. Ngoài những sản phẩm này, bạn có thể tham khảo thêm ở website Điện Thoại Vui. Hoặc nếu muốn trải nghiệm trực tiếp bạn hãy ghé lại cửa hàng gần mình nhé. 

Chip Snapdragon 695 5G có khả năng chơi game mượt không?

Nhìn chung, Snapdragon 695 5G có thể đáp ứng tốt nhu cầu chơi game mượt mà. Chip sẽ chơi được các tựa game phổ biến hiện nay như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Tốc Chiến,.... Điều đó là do vi xử lý được cải tiến hiệu năng CPU và GPU:

  • CPU và GPU: So với thế hệ trước Snapdragon 690, chip 695 5G có hiệu năng CPU tăng 15% và GPU tăng 30%. 
  • GPU Adreno 619: GPU này giúp tối ưu hóa hiệu suất đồ họa, cho phép chơi game mượt mà và ổn định hơn.
  • Hỗ trợ 5G: Giảm thiểu tình trạng lag, giật do mạng khi chơi game online.
  • Tiết kiệm pin: Tiến trình 6nm tiên tiến giúp chip tiết kiệm pin hiệu quả, kéo dài thời gian chơi game.

Chip Snapdragon 695 5G có khả năng chơi game mượt không?

Tuy nhiên, để có trải nghiệm chơi game tốt nhất, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Cài đặt đồ họa: Nên chọn mức đồ họa phù hợp với cấu hình máy để đảm bảo FPS ổn định.
  • RAM: Dung lượng RAM cao (từ 6GB trở lên) sẽ giúp đa nhiệm tốt hơn và hạn chế lag khi chơi.
  • Hệ thống tản nhiệt: Máy có hệ thống tản nhiệt tốt sẽ giúp giảm nhiệt độ và hạn chế giật lag do quá nhiệt.

Tóm lại, Snapdragon 695 5G là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu điện thoại chơi game giá tầm trung. Dù vậy bạn cũng nên cân nhắc đến các yếu tố khác để có được sản phẩm dùng tốt nhất. 

Chip Snapdragon 695 có hiệu suất tương đương với chip Qualcomm nào?

Hiện nay, hiệu năng chip Snapdragon 695 tương đương với chip Qualcomm Snapdragon 750G. Bởi cả hai đều sử dụng chung GPU Adreno 619 nên hiệu năng đồ họa của chúng tương đương nhau.

Chip Snapdragon 695 có hiệu suất tương đương với chip Qualcomm nào?

Tuy nhiên, cần lưu ý Snapdragon 750G được sản xuất trên tiến trình 8nm tiên tiến hơn so với 6nm. Do đó, Snapdragon 750G có thể sẽ có hiệu năng CPU tốt hơn một chút và tiết kiệm pin hơn.

Chip Snapdragon 695 tương đương với chip MediaTek nào về hiệu suất?

Về hiệu suất, chip Snapdragon 695 tương đương với chip MediaTek Helio G99. Lý do là cả hai chip đều được sản xuất trên tiến trình 6nm tiên tiến. Đi kèm là kiến trúc CPU octa-core với 2 cụm lõi gồm:

  • 2 lõi hiệu năng cao: ARM Cortex-A76 tốc độ 2.2 GHz (Helio G99) hoặc 2.0 GHz (Snapdragon 695).
  • 6 lõi tiết kiệm điện: ARM Cortex-A55 tốc độ 2.0 GHz.

Chip Snapdragon 695 tương đương với chip MediaTek nào về hiệu suất?

Theo các bài kiểm tra benchmark, hiệu suất CPU của hai chip tương đương nhau là 397,849. Điều này được tính trong các tác vụ hàng ngày và đa nhiệm nhẹ. Tuy nhiên, Helio G99 thường được trang bị cho các điện thoại giá rẻ hơn so với Snapdragon 695.

So sánh chip Snapdragon 695 với chip Snapdragon 4 Gen 1 

Trong phân khúc tầm trung, hai lựa chọn phổ biến hiện nay là Snapdragon 695 và Snapdragon 4 Gen 1. Nếu bạn chưa biết chọn chipset nào phù hợp thì có thể xem bảng so sánh chi tiết sau: 

Tính năng Snapdragon 695 Snapdragon 4 Gen 1
Kiến trúc CPU Kryo 660 ARMv8.2-A
Tốc độ CPU

2 x Kryo 660 Gold (Cortex-A78) tốc độ 2.2 GHz

6 x Kryo 660 Silver (Cortex-A55) tốc độ 1.7 GHz

2 x Cortex-A78 tốc độ xung nhịp 2 GHz

6 x Cortex-A55 tốc độ 1.8 GHz

GPU Adreno 619 Adreno 619
Quy trình sản xuất 6nm 6nm
Bộ nhớ trong LPDDR4X LPDDR4X
Wifi 802.11ac 802.11ac
Hỗ trợ bảo mật Qualcomm Secure Processor Qualcomm Secure Processor

Nhìn chung, cả Snapdragon 695 và Snapdragon 4 Gen 1 đều là những con chip xử lý giá tầm trung. Chip phù hợp cho các nhu cầu cơ bản như lướt web, xem phim, chơi game nhẹ. Tuy nhiên, Snapdragon 695 cho hiệu năng xử lý tốt hơn, đặc biệt là khi dùng các tác vụ nặng. Đồng thời chip hỗ trợ mmWave 5G, cho phép bạn truy cập mạng 5G tốc độ cao trong tương lai.

So sánh chi tiết chip Snapdragon 695 với chip Exynos 1280

Hiện nay, chip Exynos 1280 đang có giá tương đương với Snapdragon 695. Điều này càng khiến người dùng muốn biết rõ về hiệu năng của 2 chip như thế nào. Sau đây là bảng so sánh thông số chi tiết của cả 2: 

Tính năng Snapdragon 695 Exynos 1280
Kiến trúc CPU Kryo 660 ARMv8.2-A
Tốc độ CPU

2 x Kryo 660 Gold (Cortex-A78) tốc độ 2.2 GHz

6 x Kryo 660 Silver (Cortex-A55) tốc độ 1.7 GHz

2 x 2.4 GHz – Cortex-A78 

6 x 2 GHz – Cortex-A55

GPU Adreno 619 Mali-G68
Quy trình sản xuất 6nm 5nm
Bộ nhớ trong LPDDR4X LPDDR4X
Wifi 802.11ac 802.11ac
Hỗ trợ bảo mật Qualcomm Secure Processor Secure Element

Có thể thấy, Snapdragon 695 và Exynos 1280 đều là những con chip tầm trung mạnh mẽ. Cả 2 đều phù hợp cho các nhu cầu sử dụng cơ bản hằng ngày và chơi game ở mức nhẹ. Tuy nhiên, Exynos 1280 mới ra mắt  nên chưa có nhiều thông tin về tiêu thụ điện năng thực tế. 

Đừng bỏ lỡ top điện thoại iPhone cũ giá rẻ đáng mua nhất tháng 6/2024 tại Điện Thoại Vui:

[dtv_product_related category='may-cu/dien-thoai-cu/iphone-cu']

Mua điện thoại chip Snapdragon 695 chính hãng, giá tốt tại Điện Thoại Vui

Bạn đang muốn sở hữu một chiếc điện thoại mạnh mẽ, mượt mà với mức giá hợp lý? Điện thoại có trang bị chip Snapdragon 695 là lựa chọn hoàn hảo cho bạn! Với hiệu năng ấn tượng và kết nối 5G tiên tiến, máy sẽ đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng. 

Mua điện thoại chip Snapdragon 695 chính hãng, giá tốt tại Điện Thoại Vui

Điện Thoại Vui hiện đang là nhà cung cấp điện thoại sở hữu vi xử lý Snapdragon 695 chính hãng. Tại đây bạn có thể lựa chọn với đa dạng mẫu mã cùng mức giá cạnh tranh nhất thị trường. Đến với Điện Thoại Vui, bạn còn sẽ được:

  • Thoải mái lựa chọn: Điện Thoại Vui cung cấp đầy đủ các mẫu điện thoại sở hữu vi xử lý Snapdragon 695 mới nhất. Tất cả đều đến từ các thương hiệu uy tín như Oppo, Realme, Xiaomi, Vivo,...
  • Mua sắm an tâm: Cam kết hàng chính hãng, nguyên tem nguyên mác, bảo hành chính hãng đầy đủ.
  • Giá cả ưu đãi: Luôn cập nhật các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn, giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí.
  • Dịch vụ chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ bạn lựa chọn được chiếc điện thoại phù hợp nhất.

Do đó, hãy đến ngay Điện Thoại Vui để trải nghiệm mua sắm điện thoại chip Snapdragon 695 chính hãng. Đồng thời bạn còn có thể nhận về nhiều quà tặng kèm trong các chương trình khuyến mãi hàng tháng. 

Kết luận

Trên đây là tất tần tật các thông tin về chip Snapdragon 695 5G chi tiết nhất. Hy vọng thông qua đó bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn điện thoại giá tầm trung tốt hơn. Nếu còn thắc mắc gì khác về Snapdragon 695, bạn có thể để lại dưới phần bình luận. Điện Thoại Vui sẽ nhanh chóng giúp bạn giải đáp ngay nhé!

Bạn đang đọc bài viết Tất tần tật về sức mạnh của chip Snapdragon 695 5G tại chuyên mục Tin tức trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm