Hướng dẫn cách kết nối Bluetooth với ô tô cực dễ dàng

Hướng dẫn cách kết nối Bluetooth với ô tô cực dễ dàng

tran-my-ly
Trần My Ly
13/07/2024

Kết nối Bluetooth với ô tô để nghe nhạc hay xem video là tính năng nhiều lái xe lẫn hành khách vẫn chưa biết thực hiện sao cho nhanh chóng. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết hướng dẫn cách kết nối Bluetooth với ô tô này! Khi thực hiện kết nối điện thoại với ô tô cần lưu ý những gì? Xem ngay bài viết bên dưới để được hướng dẫn từ A-Z cách thực hiện bạn nhé! 

Hướng dẫn cách kết nối Bluetooth với ô tô

Để người dùng kết nối Bluetooth với ô tô tiện lợi. Hiện nay, hầu hết các dòng xe đời mới đều được trang bị màn hình DVD. Bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối điện thoại với ô tô thông qua Bluetooth:

Bước 1: Bật Bluetooth trên màn hình ô tô

Trước hết, bạn cần kích hoạt Bluetooth trên màn hình ô tô. Sử dụng bộ điều khiển hoặc media trên màn hình. Kéo tay trượt từ trên xuống hoặc từ dưới lên để tìm biểu tượng Bluetooth và bật chế độ On.

Hướng dẫn kết nối Bluetooth với ô tô bước 1

Bước 2: Sử dụng thiết bị thu nhận tín hiệu để kết nối Bluetooth với ô tô cho xe đời cũ

Đối với những dòng xe đời cũ không có tích hợp Bluetooth. Bạn có thể sử dụng thiết bị thu nhận tín hiệu Bluetooth như Bluetooth Audio Receiver. Thiết bị này cắm vào tẩu sạc của ô tô, nhỏ gọn và dễ dàng kết nối.

Bước 3: Bật Bluetooth trên điện thoại

Tiếp theo, bật Bluetooth trên điện thoại của bạn. Hiện nay, có hai hệ điều hành phổ biến nhất là Android và iOS:

  • Đối với điện thoại Android: Vào 'Cài đặt' > 'Kết nối' > 'Bluetooth' và chuyển chế độ sang On. Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt ngoài màn hình điện thoại bằng cách vuốt từ trên xuống và chọn biểu tượng Bluetooth.

Hướng dẫn kết nối Bluetooth với ô tô bước 3

  • Đối với điện thoại iPhone: Vào 'Cài đặt' > 'Bluetooth' và bật chế độ On.

Bật Bluetooth trên điện thoại iPhone để kết nối ô tô

Bước 4: Kết nối điện thoại với ô tô

Sau khi kết nối Bluetooth trên ô tô và điện thoại. Ấn vào tùy chọn dò tìm thiết bị để điện thoại quét và tìm các thiết bị khả dụng. Khi đã tìm được thiết bị ô tô, chọn kết nối trên cả điện thoại và màn hình ô tô.

Khi kết nối thành công, bạn có thể sử dụng các tiện ích của điện thoại ngay trên màn hình ô tô. Ví dụ như gọi điện, nhắn tin, nghe nhạc, và sử dụng bản đồ. Điều này giúp bạn điều khiển và sử dụng điện thoại một cách an toàn và tiện lợi khi lái xe.

Một số lợi ích khi thực hiện kết nối Bluetooth với ô tô

Kết nối Bluetooth với ô tô không chỉ mang lại sự tiện lợi. Mà điều này còn nâng cao trải nghiệm lái xe và đảm bảo an toàn hơn. Dưới đây là một số lợi ích cụ thể khi kết nối Bluetooth với ô tô: 

Chế độ gọi điện rảnh tay

Gọi điện thoại rảnh tay là một trong những tính năng hữu ích. Màn hình DVD ô tô Android chính là một ví dụ điển hình. Đây đóng vai trò như một màn hình điện thoại được phóng to ngay trên xe. Giúp người lái xe quản lý cuộc gọi một cách thuận tiện.

Khi có cuộc gọi đến, bạn chỉ cần nhấn nút trên bảng điều khiển để nhận cuộc gọi. Thay vì phải tìm kiếm và cầm điện thoại trong lúc lái xe. Điều này không chỉ giúp giảm thiểu sự phân tâm mà còn nâng cao mức độ an toàn khi lái xe.

Chế độ gọi điện rảnh tay khi kết nối Bluetooth với ô tô

Hơn nữa, các hệ thống hiện đại thường đi kèm với tính năng lọc tiếng ồn. Đồng thời, cải thiện chất lượng âm thanh. Đảm bảo rằng cuộc trò chuyện rõ ràng và không bị gián đoạn bởi tiếng ồn từ môi trường xung quanh. Điều này giúp người lái và người ở đầu dây bên kia có thể giao tiếp một cách hiệu quả và thoải mái hơn.

Màn hình giải trí đa năng

Màn hình giải trí đa năng trên ô tô đã mang đến những trải nghiệm tiện ích và thú vị cho người dùng. Với màn hình ô tô Android DVD cùng kết nối từ Bluetooth điện thoại. Việc thưởng thức giải trí trở nên thoải mái hơn nhiều. Kích thước màn hình lớn từ 9-10 inch, cùng chất lượng hình ảnh và âm thanh vượt trội. Mang lại trải nghiệm xem sinh động và hấp dẫn.

Màn hình giải trí đa năng khi kết nối Bluetooth với ô tô

Màn hình ô tô Android DVD không chỉ phóng to nội dung mà còn tích hợp nhiều tính năng thông minh. Người dùng có thể truy cập các ứng dụng giải trí trực tuyến như YouTube, Netflix, và Spotify.

Thao tác kết nối Bluetooth với ô tô cho phép đồng bộ hóa với thiết bị di động. Điều này cho phép chia sẻ và phát nội dung từ điện thoại một cách nhanh chóng. Công nghệ âm thanh cao cấp trên màn hình mang đến chất lượng âm thanh sống động. Tựa như một “rạp chiếu phim thu nhỏ” ngay trên xe.

Sở hữu bản đồ và hệ thống định vị thông minh

Một chuyến đi trở nên dễ dàng và an tâm hơn khi xe hơi được trang bị bản đồ. Cũng như hệ thống định vị thông minh. Nhờ kết nối Bluetooth từ điện thoại với xe, Google Maps có thể được tích hợp ngay trên màn hình trung tâm. Điều này giúp tài xế dễ dàng theo dõi chỉ dẫn mà không cần nhìn vào màn hình điện thoại.

Có thể điều khiển bằng giọng nói

Google Assistant (cô trợ lý Google) hiện đã cho phép người dùng điều khiển màn hình ô tô thông qua giọng nói. Mang lại sự tiện lợi và an toàn tối đa khi lái xe. Với Google Assistant, bạn có thể thực hiện các cuộc gọi, nghe nhạc, xem bản đồ chỉ bằng giọng nói. Chỉ cần nói 'Hey Google' hoặc nhấn nút trên bảng điều khiển. Bạn có thể yêu cầu gọi điện cho một người trong danh bạ. Phát một bài hát yêu thích, hoặc chỉ đường đến địa điểm mong muốn.

Có thể điều khiển bằng giọng nói

Tóm lại, kết nối Bluetooth với ô tô cho phép điều khiển bằng giọng nói qua Google Assistant. Điều này không chỉ nâng cao trải nghiệm người dùng. Mà còn đảm bảo sự an toàn tối đa. 

Một số cách kết nối điện thoại với ô tô khác

Trên thực tế, chúng ta vẫn còn rất nhiều cách phổ biến khác để kết nối Bluetooth điện thoại với ô tô, xe hơi. Các cách này rất được nhiều người sử dụng vì tính tiện lợi và dễ dàng. Một số cách kết nối điện thoại với ô tô như sau: 

Cách kết nối điện thoại với xe hơi bằng cáp USB

Hầu hết các dòng xe hiện nay đều được trang bị cổng USB. Chúng cho phép kết nối điện thoại với màn hình ô tô một cách dễ dàng. Quá trình kết nối này rất nhanh chóng và đơn giản. Giúp chủ xe tận dụng tối đa các tiện ích trên điện thoại trong khi lái xe. Bên dưới là các bước thực hiện: 

Bước 1: Chuẩn bị dây cáp USB

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn có một dây cáp USB phù hợp với điện thoại của mình. Để đảm bảo kết nối ổn định, nên sử dụng dây cáp chính hãng hoặc loại có chất lượng tốt.

Bước 2: Kết nối điện thoại với ô tô

Sử dụng dây cáp USB, kết nối một đầu vào cổng USB trên ô tô và đầu kia vào điện thoại của bạn. Ngay sau khi kết nối, màn hình ô tô sẽ tự động nhận diện điện thoại và hiển thị các tùy chọn sử dụng.

Kết nối điện thoại với ô tô

Bước 3: Truy cập các ứng dụng và tính năng

Khi kết nối đã thành công, bạn có thể truy cập. Cũng như điều khiển các ứng dụng trên điện thoại thông qua màn hình ô tô. Các tính năng như gọi điện, nhắn tin, nghe nhạc, và sử dụng bản đồ sẽ trở nên dễ dàng. Đồng thời, mang lại sự an toàn trong quá trình lái xe.

Cách kết nối điện thoại với ô tô bằng Apple CarPlay

Apple CarPlay là một ứng dụng công nghệ độc quyền của hệ điều hành iOS. Ứng dụng cho phép kết nối trực tiếp điện thoại iPhone với màn hình xe hơi. Người dùng có thể sử dụng các tính năng và ứng dụng một cách an toàn trong khi lái xe. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách thiết lập kết nối Apple CarPlay:

Lưu ý: Điện thoại iPhone sử dụng hệ điều hành iOS 7.1 trở lên thì mới có thể kết nối được với Apple CarPlay.

Bước 1: Trước tiên, hãy sử dụng dây cáp USB để kết nối điện thoại iPhone với cổng USB trên ô tô của bạn. Đảm bảo rằng dây cáp sử dụng là cáp chính hãng để đảm bảo kết nối ổn định. Đồng thời, tránh các sự cố không mong muốn.

Bước 2: Tiếp theo, trên điện thoại iPhone của bạn, truy cập vào mục 'Cài đặt'. Từ đây, chọn 'Cài đặt chung' và sau đó chọn 'CarPlay'. iPhone của bạn sẽ bắt đầu tìm kiếm các thiết bị ô tô khả dụng để kết nối.

Cách kết nối điện thoại với ô tô bằng Apple CarPlay

Bước 3: Kết nối và sử dụng

Khi màn hình ô tô nhận diện được iPhone của bạn, quá trình kết nối sẽ được thực hiện ngay lập tức. Giao diện CarPlay sẽ xuất hiện trên màn hình ô tô. Cho phép bạn truy cập và điều khiển các ứng dụng trên điện thoại một cách thuận tiện. Bạn có thể thực hiện các thao tác như gọi điện, nhắn tin, sử dụng bản đồ, nghe nhạc. Và rất nhiều tính năng khác thông qua màn hình ô tô mà không cần phải trực tiếp thao tác trên điện thoại.

Cách kết nối điện thoại với ô tô bằng Android Auto

Android Auto là một ứng dụng của hệ điều hành Android. Cho phép kết nối Bluetooth với ô tô để sử dụng các tính năng thông minh một cách dễ dàng và an toàn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách thiết lập kết nối bằng Android Auto:

Bước 1: Trước tiên, hãy tải và cài đặt ứng dụng Android Auto trên cả điện thoại và màn hình ô tô của bạn. Để thực hiện điều này, đảm bảo rằng cả hai thiết bị đều được kết nối internet qua Wi-Fi, 3G hoặc 4G. Bạn có thể tìm thấy ứng dụng Android Auto trên Google Play Store. 

Bước 2: Sau khi đã cài đặt ứng dụng, tiến hành kết nối điện thoại với ô tô. Dùng dây cáp USB để kết nối điện thoại với cổng USB trên ô tô. Trên màn hình ô tô, chọn biểu tượng Android Auto để bắt đầu quá trình thiết lập. Đồng thời, trên điện thoại, chấp nhận các yêu cầu kết nối và cấp quyền cần thiết cho Android Auto.

Cách kết nối điện thoại với ô tô bằng Android Auto

Khi kết nối hoàn tất, màn hình ô tô sẽ hiển thị giao diện Android Auto. Tại đây, bạn có thể truy cập vào các ứng dụng hữu ích như bản đồ, nhạc, và tin nhắn. Giúp bạn dễ dàng điều khiển và sử dụng các tính năng của điện thoại một cách an toàn khi lái xe.

Sửa điện thoại uy tín tại Điện Thoại Vui

Có thể nói, điện thoại được xem như là “cánh tay trái” đắc lực giúp người dùng kết nối với ô tô thuận tiện hơn. Tuy nhiên, sẽ thật là phiền toái nếu điện thoại gặp một số vấn đề về lỗi phần cứng cũng như phần mềm. Lúc này bạn nên tìm đến ngay các cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín để kịp thời bảo trì “dế yêu”. Đồng thời đảm bảo trải nghiệm khi kết nối điện thoại với ô tô không bị gián đoạn.

Với cam kết cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp, Điện Thoại Vui mang đến sự tin cậy và thuận tiện cho người dùng. Dưới đây là những điểm nổi bật của dịch vụ sửa chữa điện thoại tại Điện Thoại Vui:

  • Đánh giá chi tiết các lỗi điện thoại hiện có: Các kỹ thuật viên tại Điện Thoại Vui sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng các vấn đề lỗi của thiết bị để xác định tình trạng hiện tại. Chẳng hạn như thiết bị đang gặp lỗi về phần cứng hay phần mềm. 
  • Thay thế trong thời gian ngắn: Quá trình thay màn hình được hoàn tất chỉ trong khoảng 1 tiếng, giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng.
  • Đảm bảo chất lượng linh kiện thay thế: Trong trường hợp thiết bị của khách hàng cần phải được thay thế linh kiện mới để thiết bị hoạt động ổn định trở lại. Điện Thoại Vui luôn cung cấp các linh kiện thay thế chính hãng, hàng chất lượng cao. 
  • Quan sát quá trình thay thế: Khách hàng có thể giám sát trực tiếp quá trình thay màn hình. Đảm bảo tính minh bạch và an toàn.
  • Giá cả hợp lý: Chi phí sửa chữa tại Điện Thoại Vui luôn cạnh tranh và phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.
  • Hỗ trợ đa dạng các dòng máy: Điện Thoại Vui cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại cho nhiều dòng máy khác nhau. Đảm bảo phục vụ tối đa nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Sửa điện thoại uy tín tại Điện Thoại Vui

Ngoài ra, Điện Thoại Vui cũng cung cấp các dịch vụ sửa chữa khác như thay pin, sửa chữa phần cứng và phần mềm. Cùng với các dịch vụ nâng cấp điện thoại. Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và giá cả hợp lý luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu từ khách hàng.

Kết luận

Kết nối Bluetooth với ô tô mang lại nhiều tiện ích vượt trội, từ gọi điện thoại rảnh tay đến sử dụng bản đồ thông minh. Hãy tận dụng công nghệ kết nối Bluetooth để biến chiếc xe của bạn thành một không gian giải trí tiện nghi. Chúc các bạn thành công trong việc kết nối Bluetooth với ô tô. Đừng quên chia sẻ bài viết bổ ích của Điện Thoại Vui đến cho bạn bè và người thân của mình nhé!

Bạn đang đọc bài viết Hướng dẫn cách kết nối Bluetooth với ô tô cực dễ dàng tại chuyên mục Thủ thuật thiết bị trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Trần My Ly
QTV

Tôi là Trần My Ly, một người có niềm đam mê mãnh liệt với công nghệ và 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viết lách. Công nghệ không chỉ là sở thích mà còn là nguồn cảm hứng vô tận, thúc đẩy tôi khám phá và chia sẻ những kiến thức, xu hướng mới nhất. Tôi hi vọng rằng qua những bài viết của mình sẽ truyền cho bạn những góc nhìn sâu sắc về thế giới công nghệ đa dạng và phong phú. Cùng tôi khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0316179378 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvDMCA.com Protection Status