Ngày Gia đình Việt Nam 2024: Ý nghĩa và nguồn gốc

Ngày Gia đình Việt Nam 2024: Ý nghĩa và nguồn gốc

huynh-nguyen-hoai-thu
Huỳnh Nguyễn Hoài Thư
17/06/2024

Ngày gia đình Việt Nam đã và đang là một trong những ngày lễ lớn và được mong chờ. Vậy ngày lễ gia đình sẽ diễn ra vào ngày nào, nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Ngày Gia đình Việt Nam là gì?

Chúng ta đã có những ngày lễ tôn vinh người cha, người mẹ, không lý gì lại bỏ qua một ngày dành cho cả gia đình. Mỗi gia đình là một tế bào quan trọng của xã hội, gia đình phát triển thì xã hội sẽ đi lên. Chính vì thế hằng năm, chúng ta đều sẽ dành ra thời gian để tôn vinh gia đình.

Ngày Gia đình Việt Nam là gì?

Ngày 28/6 hàng năm được chọn là ngày Gia đình Việt Nam, nhằm tôn vinh nét đẹp của gia đình. Đây là dịp gia đình giao lưu, chia sẻ những câu chuyện cuộc sống, hướng đến phát triển bền vững.

Ngày Gia đình Việt Nam 2024 sẽ là ngày thứ 6, ngày 28/06/2024. Ngày lễ năm nay rơi vào ngày cuối tuần, thích hợp cho việc tụ họp lớn với các gia đình.

Nguồn gốc ngày Gia đình Việt Nam

“Quan tâm đến gia đình là đúng, vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình.' - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng có lời khẳng định chắc nịch về vai trò của gia đình đối với sự phát triển của xã hội.

Nguồn gốc ngày Gia đình Việt Nam

Thấu hiểu được tầm quan trọng của gia đình, ngày 28/6/2000, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 55-CT/TW. Chỉ thị này tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg về ngày gia đình Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg về ngày gia đình Việt Nam.

Trong Quyết định nêu rõ: “Lấy ngày 28/6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ý nghĩa của ngày gia đình Việt Nam

Trải qua nhiều thời đại tồn tại và phát triển, gia đình được hình thành và phát triển với nhiều bản sắc dân tộc. Lòng yêu nước, yêu quê hương và đùm bọc máu mủ là giá trị vô giá. Những giá trị này được phát triển trong con người từ bé trong gia đình. 

Qua nhiều thời kỳ phát triển, các khuôn mẫu và chức năng của gia đình đều có sự thay đổi ít nhiều. Nhưng tầm quan trọng của gia đình trong sự phát triển nhận thức của con người vẫn giữ nguyên.

Ý nghĩa của ngày gia đình Việt Nam

Ngày Gia Đình Việt Nam được thông qua để trở thành 1 sự kiện văn hoá nằm tôn vinh gia đình - cái nôi phát triển của xã hội. Đây còn là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình mẫu mực. 

Ngoài ra, ngày Gia đình Việt Nam còn là ngày để những người con đi học đi làm xa quê hương hướng về cội nguồn. Nhớ về nơi từng sinh ra, nơi nuôi dưỡng tâm hồn và con người của chính mình. Điều này càng làm đẹp hơn về tình yêu quê hương vốn mạnh mẽ trong con người Việt Nam.

Tầm quan trọng của việc tổ chức ngày Gia đình Việt Nam

Ngày Gia đình Việt Nam tôn vinh giá trị gia đình - giá trị cốt lõi của người châu Á. Đây là giá trị cốt lõi góp phần xây dựng bản sắc văn hoá dân tộc và tạo nên nền tảng vững chắc phát triển xã hội.

Tầm quan trọng của việc tổ chức ngày Gia đình Việt Nam

Ngày Gia đình Việt Nam vô cùng quan trọng trong việc phát huy truyền thống của dân tộc. Việc có những ngày lễ gia đình giúp các thế hệ trong gia đình thêm cơ hội gắn kết. Những thế hệ trẻ sẽ có nhận thức tốt hơn về giá trị của gia đình và tăng thêm sự gắn kết giữa các thành viên.

Các hoạt động kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam

Hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam, nhiều địa phương tổ chức sự kiện cho các gia đình tham gia. Ở những năm trước, khắp nơi trên Việt Nam đều có những sự kiện để mừng ngày lễ ý nghĩa này. Những hoạt động kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam phổ biến năm 2023 như:

Ngày hội “Gia đình trẻ - gắn kết yêu thương' tại Đà Nẵng

Ngày hội được hội Phụ nữ Đà Nẵng phối hợp cùng Sở Văn hoá và Thể thao của thành phố tổ chức. Ngày hội được diễn ra mới nhiều hoạt động sôi nổi như: ra mắt Câu lạc bộ “Tiền hôn nhân', giao lưu, toạ đàm. 

Ngày hội “Gia đình trẻ - gắn kết yêu thương

Ngày hội nhân dịp ngày Gia đình Việt Nam tại Đà Nẵng đã diễn ra vô cùng sôi nổi. Ngày hội thu hút nhiều gia đình,  Đà Nẵng hứa hẹn sẽ lấy đà làm tốt hơn trong tương lai.

Ngày hội văn hoá Gia đình tại Quảng Nam

Ngày hội diễn ra sôi nổi với sự tham dự nhiều gia đình từ các huyện, xã. Qua khuôn khổ của chương trình, các gia đình đã có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ bí quyết giữ tổ ấm luôn hạnh phúc.

Ngày hội văn hoá Gia đình tại Quảng Nam

Trong ngày hội, có nhiều tiết mục văn nghệ vô cùng đầu tư và đẹp mắt từ các gia đình.

Khen thưởng 26 gia đình trong ngày Gia đình Việt Nam tại Thái Bình

Ngày hội Gia đình Việt Nam diễn ra tại Thái Bình đã diễn ra với không khí hân hoan vào ngày 26/6/2023. Đây là buổi lễ được tổ chức với chủ đề giao lưu “mô hình an toàn cho phụ nữ, trẻ em. Biểu dương gia đình văn hoá tiêu biểu'.

Khen thưởng 26 gia đình trong ngày Gia đình Việt Nam tại Thái Bình

Trong buổi lễ, 26 gia đình cán bộ, hội viên tiêu biểu được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh. Đây không chỉ đơn giản là phần thưởng, đây là còn là niềm hân hoan, tự hào của các gia đình được tuyên dương.

Ngoài ra, nhiều địa phương khác cũng tích cực tổ chức ngày hội giao lưu. Hãy theo dõi thông tin ở khu vực bạn sinh sống xem có được tổ chức không nhé.

Gợi ý những ý tưởng tổ chức ngày Gia đình Việt Nam tại nhà

Bạn cũng có thể tự tổ chức cho mái ấm của mình các sự kiện nhỏ đấy. Chúng tôi sẽ gợi ý một số hoạt động mà bạn có thể làm cùng gia đình trong ngày lễ ý nghĩa này nhé:

  • Sum họp gia đình: Đối với bậc phụ huynh, sum họp đầy đủ các thành viên và ăn một bữa ăn chính là một món quà lớn. 
  • Đi dã ngoại, du lịch: Hãy thử lên kế hoạch đi đến khu ngoại ô hoặc công viên để cắm trại. Hoạt động này không chỉ vui vẻ lúc đi, khâu chuẩn bị bữa ăn tại nhà cho chuyến đi cũng là cơ hội để gia đình sum vầy.
  • Cùng nhau xem phim: Hãy thử lại cảm giác cùng nhau ngồi xem 1 kênh truyền hình tại phòng khách. Khi cả nhà đều tập trung vào màn hình, không chỉ đơn giản là xem phim, đấy là sự gắn kết.
  • Tặng quà cho nhau: Không cần đợi đến sinh nhật, hãy tặng người thân trong gia đình bạn một món quà. Điều này vô cùng ý nghĩa đấy, hãy thử xem.

“Làm gì cũng được - miễn là làm cùng nhau' là câu nói có thể diễn tả đúng nhất cho không khí ngày hội Gia đình Việt Nam. Không cần cầu kì, chỉ cần về nhà và tham gia các hoạt động cùng nhau đã làm nên một ngày lễ ý nghĩa.

Quà tặng ý nghĩa trong ngày Gia đình Việt Nam

Quà tặng là lựa chọn hoạt động có thể bao hàm nhiều ý nghĩa trong ngày lễ ý nghĩa nhất. Có rất nhiều lựa chọn có thể làm quà tặng cho thành viên trong gia đình. Bạn có thể điểm qua như: Tiền, Socola, Hoa… Nhưng với xã hội phát triển công nghệ hiện nay, món quà tốt nhất bạn có thể nghĩ đến khi quyết định chọn là món quà điện tử.

Món quà điện tử ngày Gia đình Việt Nam

Thông thường, giá trị của quà tặng có thể tồn tại lâu dựa vào tính hữu dụng và sự tồn tại lâu. Các thiết bị điện tử như smartphone hoàn toàn có thể đáp ứng được điều này. 

Có thể bạn quan tâm: Điện thoại cũ giá rẻ - Bảng giá cập nhật mới nhất 2024 tại Điện Thoại Vui

Bạn đang tìm kiếm 1 nơi để mua smartphone làm quà tặng cho gia đình? Điện Thoại Vui chính là nơi bạn nên ghé đến. Điện Thoại Vui là cửa hàng kinh doanh các thiết bị smartphone với giá cả cạnh tranh với thị trường. Các sản phẩm bày bán tại cửa hàng đều đầy đủ giấy tờ, cam kết hoàn toàn chính hãng.

 Điện Thoại Vui là cửa hàng kinh doanh các thiết bị smartphone với giá cả cạnh tranh

Nếu bạn còn buâng khuân không biết nên mua loại nào cho thành viên trong gia đình thì bạn đừng quá lo lắng. Đến mua sắm tại Điện Thoại Vui, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên vô cùng chuyên nghiệp của cửa hàng chăm sóc và tư vấn cặn kẽ.

Kết luận

Ngày Gia đình Việt Nam đã và đang trở thành một ngày lễ lớn tại Việt Nam. Hãy chú ý đến cảm xúc của các thành viên trong gia đình để cùng tạo nên 1 ngày lễ ý nghĩa. Ghé Điện Thoại Vui để có thể chọn ra một món quà ý nghĩa đến gia đình nhé.

Bạn đang đọc bài viết Ngày Gia đình Việt Nam 2024: Ý nghĩa và nguồn gốc tại chuyên mục Sự kiện trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Huỳnh Nguyễn Hoài Thư
QTV

Mình là Hoài Thư, một người yêu công nghệ và thích mày mò các thiết bị điện tử từ nhỏ. Tính đến hiện tại, mình đã có hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị công nghệ. Blog này là nơi mình chia sẻ những kinh nghiệm sử dụng các sản phẩm công nghệ mới nhất một cách đơn giản, dễ hiểu nhất. Hi vọng sẽ giúp ích được bạn với những thông tin mình cung cấp. Nếu thấy hữu ích, đừng quên lưu lại và chia sẻ những bài viết của mình trên những nền tảng khác bạn nhé!

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0316179378 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvDMCA.com Protection Status