5+ quà Trung thu cho bé giá rẻ và ý nghĩa nhất 2024

5+ quà Trung thu cho bé giá rẻ và ý nghĩa nhất 2024

nguyen-thi-bich-dao
Nguyễn Thị Bích Đào
16/09/2024

Tặng quà Trung Thu cho bé là một cách thể hiện sự yêu thương, khuyến khích tinh thần cho trẻ nhỏ. Một món quà ý nghĩa vừa mang đến niềm vui, vừa giúp gắn kết tình cảm của mọi người. Nếu bạn vẫn chưa biết Trung Thu này nên tặng bé quà gì thì hãy xem ngay những gợi ý dưới đây của Điện Thoại Vui nhé. Mách bạn những món quà trung thu cho bé trai, quà trung thu cho bé gái theo độ tuổi và giá thành. Theo dõi ngay!

Có nên tặng quà Trung Thu cho bé không?

Quà Trung Thu cho bé không chỉ mang đến niềm vui mà còn giúp bé cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm của cha mẹ và gia đình dành cho mình. Qua những món quà ý nghĩa, bé sẽ thêm yêu thích và trân trọng dịp lễ Tết truyền thống này hơn.

Tặng quà Trung Thu cho bé là một hành động đẹp mang nhiều ý nghĩa

Tặng quà cho bé vào những dịp lễ mang ý nghĩa gia đình, đoàn viên này còn giúp tình cảm các thế hệ trong gia đình trở nên khăng khít hơn. Các món quà Trung thu cho bé dù không quá lớn nhưng nó sẽ giúp trẻ có những kỷ niệm đáng nhớ bên gia đình, người thân. Đây xứng đáng là một phong tục đẹp cần được giữ gìn và phát huy nhiều hơn trong cuộc sống hiện nay.

>> Bạn muốn biết chính xác Tết Trung thu ngày mấy 2024, nguồn gốc và ý nghĩa Tết Trung thu? Còn bao nhiêu ngày nữa đến Trung thu 2024 Đừng bỏ lỡ bài viết này!

Lưu ý khi chọn quà Trung thu cho bé

Chọn quà Trung thu cho bé tưởng dễ mà không hề dễ một chút nào. Không chỉ cân nhắc đến giá thành. Bậc phụ huynh còn phải suy nghĩ những món quà trung thu cho bé trai, quà trung thu cho bé gái phù hợp với độ tuổi. Điện Thoại Vui mách bạn một số tips sau để chọn quà Trung thu cho bé vừa hợp lý vừa hợp ví:

  • Chọn quà Trung thu cho bé theo giới tính: Bé trai và bé gái có sở thích và nhu cầu khác nhau. Do đó cha mẹ cần chọn quà phù hợp với giới tính của bé. Ví dụ, quà trung thu cho bé trai có thể là đồ chơi xe cộ, robot, siêu anh hùng,.... Trong khi quà trung thu cho bé gái có thể là búp bê, đồ chơi nấu ăn, đồ chơi làm đẹp,...
  • Chọn quà Trung thu cho bé theo độ tuổi: Bé ở độ tuổi khác nhau có khả năng nhận thức và phát triển khác nhau. Cha mẹ cần chọn quà phù hợp với độ tuổi của bé. Ví dụ, với trẻ nhỏ, nên chọn những món quà an toàn, dễ cầm nắm và có màu sắc sặc sỡ để kích thích thị giác. Trẻ lớn hơn có thể chọn những món quà mang tính giáo dục hoặc giải trí cao hơn.
  • Chọn quà Trung thu cho bé theo sở thích: Cha mẹ nên quan sát và tìm hiểu sở thích của bé để chọn được món quà phù hợp. Nếu bé thích ca hát, có thể tặng bé micro, loa karaoke mini. Nếu bé thích vẽ tranh, có thể tặng bé bộ dụng cụ vẽ tranh, tô màu.
  • Chọn quà theo nhu cầu thiết thực, mong muốn của bé: Thay vì mua những món quà đắt tiền nhưng bé không thích, cha mẹ nên chọn những món quà mà bé thực sự cần thiết hoặc mong muốn. Ví dụ, nếu bé đang cần một chiếc cặp sách mới để đi học, cha mẹ có thể mua tặng bé chiếc cặp sách có hình nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích.
  • Tự làm quà Trung thu cho bé: Tự tay làm quà cho bé là cách thể hiện tình yêu thương và sự quan tâm của cha mẹ dành cho bé. Những món quà do chính tay cha mẹ làm sẽ mang ý nghĩa đặc biệt hơn và giúp bé cảm nhận được tình cảm chân thành của gia đình.

Cân nhắc giới tính, độ tuổi, sở thích của bé để chọn quà phù hợp

Một món quà ý nghĩa cho bé là một kỷ niệm mà bé sẽ nhớ mãi trong ký ức tuổi thơ, cha mẹ đừng quên mua quà cho bé. Nếu không biết phải mua gì thì có thể tham khảo tiếp bài viết này nhé!

>> Muốn không gian nhà bạn rực rỡ sắc màu Trung thu? Khám phá ngay những ý tưởng trang trí Trung thu độc đáo!

Trung thu tặng quà gì cho bé? Gợi ý quà Trung Thu cho bé 2024

Dưới đây là một số gợi ý quà tặng Trung Thu cho bé mà cha mẹ có thể tham khảo:

Tặng tai nghe, phụ kiện công nghệ cho bé

Trong thời đại công nghệ số, các bé ngày càng sử dụng các thiết bị điện tử nhiều hơn. Do đó, tặng tai nghe, phụ kiện công nghệ cho bé là một lựa chọn phù hợp để bé giải trí và học tập. 

Cha mẹ có thể mua tai nghe bluetooth, loa mini, chuột máy tính,... cho bé. Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý kiểm soát thời gian sử dụng thiết bị điện tử của bé để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Mua phụ kiện công nghệ hỗ trợ việc học và giải trí cho con

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng cho trẻ, bố mẹ nên chú ý chọn mua ở những địa chỉ uy tín. Điều này sẽ giúp đảm bảo được xuất xứ, chất lượng, độ an toàn của linh kiện. Một trong những địa chỉ uy tín mà bố mẹ có thể cân nhắc khi có nhu cầu mua sắm chính là Điện Thoại Vui.

Quà tặng Trung thu cho bé phổ biến nhất - Lồng đèn Trung Thu

Lồng đèn là món quà truyền thống không thể thiếu trong dịp Trung Thu. Cha mẹ có thể mua cho bé những chiếc lồng đèn có hình dạng, màu sắc khác nhau để bé thỏa sức sáng tạo và vui chơi.

Tặng lồng đèn Trung Thu cho trẻ đi chơi cùng bạn bè

Ngoài mua các sản phẩm làm sẵn, bố mẹ cũng có thể tự làm hoặc cùng trẻ làm lồng đèn để trang trí và đón Trung Thu. Cách này vừa có thể chơi cùng trẻ, vừa có thể giúp trẻ sáng tạo, có những kỹ năng và kỹ niệm một cách tự nhiên, đáng nhớ nhất. 

Quà trun thu cho các bé là dụng cụ học tập mới

Một bộ dụng cụ học tập mới sẽ giúp bé hứng thú hơn với việc học tập. Cha mẹ có thể mua cho bé bút, vở, thước kẻ, màu vẽ,... có hình trang trí đẹp mắt.

Mua dụng cụ học tập mới vừa thực tế vừa tiết kiệm cho phí

Món quà này còn có giá trị sử dụng thiết thực, khuyến khích và hỗ trợ trẻ có thể học tập thuận tiện, hứng thú hơn. Đồng thời, gián tiếp giúp bố mẹ “tối ưu chi phí” trong điều kiện kinh tế hạn hẹp. Vừa có giá trị tinh thần vừa có giá trị sử dụng.

>> Những hình ảnh tết Trung thu này sẽ giúp bạn hình dung về ý nghĩa Tết Đoàn viên và về những ngày Trung thu thời thơ ấu. Xem ngay!

Quà trung thu cho bé gái hữu ích - Quần áo mới

Trung Thu là dịp để bé diện những bộ quần áo mới đi chơi và chụp ảnh. Cha mẹ có thể mua cho bé những bộ quần áo có màu sắc sặc sỡ, họa tiết ngộ nghĩnh phù hợp với sở thích của bé.

Mua quần áo mới cho trẻ vui Trung Thu cùng bạn bè

Khi mua đồ cho bé, bố mẹ hãy chú ý đến số đo, mua đồ vừa vặn để trẻ dễ vui đùa, thoải mái đón lễ Trung Thu cùng bạn bè. Chất liệu vải cũng cần chú ý, giúp trẻ không bị nóng, an toàn trong môi trường có nhiệt độ cao khi nhiều đèn lồng, dễ bắt lửa và nóng bức.

Quà trung thu cho bé trai - Đồ chơi truyền thống: Tò he

Tò he là món đồ chơi dân gian truyền thống gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt Nam. Tò he được làm từ bột nếp, dẻo thơm, được nặn thành những hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu như con vật, hoa lá, nhân vật hoạt hình,... 

Tặng Tò he giúp giữ gìn văn hóa độc đáo của dân tộc

Ngày nay, tò he không còn phổ biến như trước đây, nhưng đây vẫn là một món quà ý nghĩa dành cho bé trong dịp Trung Thu. Tò he không chỉ mang đến niềm vui cho bé mà còn giúp bé tìm hiểu về văn hóa truyền thống của dân tộc.

Trung thu tặng quà gì cho bé? Đưa bé đi chơi Trung Thu

Thay vì chỉ ở nhà nhận quà, cha mẹ có thể đưa bé đi chơi Trung Thu tại các địa điểm vui chơi giải trí, công viên hoặc tham gia các lễ hội Trung Thu. Đây sẽ là cơ hội để bé vui chơi, giao lưu với bạn bè và trải nghiệm những điều thú vị trong dịp Trung Thu.

Đưa bé đi chơi đêm Trung Thu tạo niềm vui và kỷ niệm

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để cả gia đình có thể tạm gác những âu lo bộn bề cuộc sống để vui đùa, gia tăng tình cảm. Giúp trẻ và gia đình có những kỷ niệm đẹp bên nhau.

Kết luận

Trên đây là những gợi ý quà Trung Thu cho bé mà cha mẹ có thể tham khảo. Hy vọng với những gợi ý từ Điện Thoại Vui cha mẹ sẽ chọn được món quà ưng ý và ý nghĩa cho bé trong mùa Trung thu năm nay. Theo dõi website của chúng tôi để xem thêm nhiều thông tin hữu ích tiếp theo nữa nhé!

Bạn đang đọc bài viết 5+ quà Trung thu cho bé giá rẻ và ý nghĩa nhất 2024 tại chuyên mục Sự kiện trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Nguyễn Thị Bích Đào
QTV

Mình là Bích Đào, một content writer công nghệ với đam mê review sản phẩm, chia sẻ thủ thuật, bắt sóng tin tức công nghệ mới nhất. Theo dõi mình để không bỏ sót bất kỳ tin tức và kiến thức công nghệ HOT HIT nào nhé!

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv