Sạc laptop kêu rè rè: Cách khắc phục hiệu quả 100%

Sạc laptop kêu rè rè: Nguyên nhân & Cách khắc phục hiệu quả

Sạc laptop kêu rè rè: Nguyên nhân & Cách khắc phục hiệu quả

tran-thanh-nhat
Trần Thanh Nhật
14/06/2024

Sạc laptop kêu rè rè là một trong những âm thanh gây khó chịu khi sử dụng. Trong trường hợp sạc laptop kêu tách tách hoặc âm thanh tương tự, có thể do bộ sạc của bạn đã có vấn đề. Sau đây, chúng mình sẽ tổng hợp nguyên nhân của các âm thanh kỳ lạ đó và cách khắc phục nhé.

Nguyên nhân khiến sạc laptop kêu rè rè

Sạc laptop kêu rè rè không những gây khó chịu khi sử dụng. Nếu để kéo dài, có thể sẽ ảnh hưởng để cả bộ sạc và laptop của bạn. Hãy kiểm tra xem bạn có đang gặp 1 trong các nguyên nhân mà chúng mình liệt kê bên dưới không nhé.

Nhiệt độ nóng khiến sạc laptop bị hỏng

Sạc laptop phát ra tiếng rè rè có thể là do sạc đang trong tình trạng quá nhiệt. Bộ sạc bị nóng xuất phát từ việc phải sạc liên tục ở công suất tối đa trong thời gian dài. 

Nguyên nhân khiến sạc laptop kêu rè rè

Vừa sạc vừa chạy các ứng dụng nặng như game, thiết kế đồ họa, dựng phim… khiến cho laptop hoạt động hết công suất và nóng lên bất thường. Nguyên nhân khác có thể do bạn sử dụng laptop tại không gian khó thoát nhiệt. Ví dụ như chăn, ga, gối, đệm,... Những nơi này che kín cục sạc sẽ khiến nhiệt độ tăng lên cao.

Sạc laptop kêu rè rè do điện áp

Khi điện áp không ổn định, nguồn điện cung cấp cho bộ sạc có thể bị dao động đột ngột, dẫn đến tình trạng sạc quá tải. Điều này có thể làm hỏng các linh kiện bên trong bộ sạc và khiến bộ sạc phát ra tiếng kêu.

Sạc laptop kêu rè rè do điện áp

Tuy nhiên, có thể do bộ sạc của bạn đã cũ nên khả năng điều tiết điện áp gặp vấn đề. Bạn có thể thay thế bằng một bộ sạc chính hãng mới.

Sạc laptop không chính hãng phát ra tiếng kêu rè rè

Nguyên nhân nguy hiểm nhất có thể là do bạn đang sử dụng bộ sạc không chính hãng. Không những phát ra âm thanh tạch tạch khó chịu khi sạc laptop, bộ sạc này còn có thể gây hại cho pin laptop. 

Sạc laptop không chính hãng phát ra tiếng kêu rè rè

Hãy chú ý khi lựa chọn mua bộ sạc cho laptop mới. Nhiều cửa hàng vì lợi nhuận mà nhập về các linh kiện không rõ nguồn gốc với giá bằng 1 nửa. Hãy tìm hiểu kỹ thông tin trước khi quyết định khi 1 bộ sạc thay thế cho laptop. Hoặc bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng việc ghé mua tại các cửa hàng uy tín.

Đây là 3 nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng sạc laptop kêu rè rè. Hãy kiểm tra thiết bị sạc của bạn nằm phải nguyên nhân nào trên đây và tìm cách khắc phục nhé.

Cách khắc phục sạc laptop phát ra tiếng kêu rè rè

Khi đã biết được nguyên nhân, bạn có thể theo một trong những cách mà Điện Thoại Vui liệt kê bên dưới để khắc phục nhé.

Dừng việc sử dụng laptop khi sạc

Vừa dùng laptop vừa sạc sẽ khiến bộ sạc hoạt động với công suất cao, gây ra hiện tượng quá tải và quá nhiệt. Hãy hạn chế nhất có thể việc sạc và dùng cùng lúc nhé!

Kiểm tra độ nóng của cục sạc

Kiểm tra độ nóng của bộ sạc bằng nhiều công cụ. Hãy tránh việc chạm tay trực tiếp, vì bộ sạc đang hỏng có thể gây chạm điện, nguy hiểm đến tính mạng.

Kiểm tra độ nóng của cục sạc

Nếu bộ sạc quá nóng, hãy dừng ngay các hoạt động trên thiết bị, tắt nguồn ngay. Vì bộ sạc quá nhiệt có thể ảnh hưởng đến laptop và gây cháy nổ.

Mang đến cửa hàng sửa chữa

Để giải quyết nỗi lo nhanh nhất, bạn có thể mang đến cửa hàng đã mua trước đấy hoặc các cửa hàng sửa chữa uy tín để được kiểm tra. Các kỹ thuật viên tại cửa hàng sẽ kiểm tra và cho bạn biết vấn đề cùng giải pháp hợp lý.

Bạn có thể áp dụng các biện pháp trên để khắc phục tình trạng kêu rè rè khi sạc laptop. Tuy nhiên, bạn không cần tìm nguyên nhân và khắc phục nếu bạn biết cách hạn chế tình trạng trên.

Cách để hạn chế sạc laptop kêu rè rè, tách tách

Bằng cách sử dụng một cách cẩn thận, bạn hoàn toàn có thể phòng trước khả năng sạc laptop bị kêu rè rè. 

Một số cách để hạn chế:

  • Rút sạc khỏi ổ cắm khi không dùng tới. Trường hợp này sẽ giúp bộ sạc không nhận điện và mát dần, ổn định cho lần sạc tới.
  • Không ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào bộ sạc. Chú ý đặt ở nơi thoáng khí, khô ráo.
  • Khi pin báo còn 5-10% thì nên cắm sạc ngay, không nên để thiết bị sập nguồn vì hết pin.
  • Không sử dụng các bộ sạc giả, không rõ nguồn gốc. Bạn cần chú ý khi chọn mua sạc tại các cửa hàng lạ, quan sát tỉ mỉ đường nét trên bộ sạc. Sạc chính hãng sẽ có số sê-ri (S/N) được khắc laze rất tinh xảo và chất lượng build chuẩn.

Cách để hạn chế sạc laptop kêu rè rè, tách tách

Nếu bạn gặp tình trạng sạc laptop kêu rè rè do bộ sạc hỏng. Hãy cân nhắc đến việc mua một bộ sạc chính hãng mới.

Mua sạc laptop mới tại địa chỉ uy tín Điện Thoại Vui

Điện Thoại Vui là cửa hàng dịch vụ sửa chữa mà bạn có thể an tâm khi ghé qua. Các sản phẩm dây sạc laptop tại Điện Thoại Vui đều được cam kết là chính hãng, có đầy đủ giấy tờ từ hãng sản xuất như: dây sạc123123123123

Mua sạc laptop mới tại địa chỉ uy tín Điện Thoại Vui

Đặt tiêu chí là sự hài lòng của khách hàng khi đến trải nghiệm dịch vụ. Mọi thắc mắc của khách hàng đều sẽ được giải quyết với sự tận tâm của đội ngũ nhân viên tại các cửa hàng Điện Thoại Vui.

Bên cạnh đó, giá cả bộ sạc đang kinh doanh tại các cửa hàng Điện Thoại Vui luôn là giá cạnh tranh với thị trường. Giá sẽ còn được giảm thêm nếu khách hàng đã là thành viên Smember! 

Điện Thoại Vui luôn là giá cạnh tranh với thị trường

Đối với các sản phẩm bộ sạc laptop, Điện Thoại Vui áp dụng chính sách bảo hành lên đến 12 tháng. Khách hàng có thể hoàn toàn an tâm đặt niềm tin khi chọn Điện Thoại Vui là địa điểm để mua sạc laptop mới.

Kết luận

Sạc laptop kêu rè rè xảy ra không những gây ra sự khó chịu trong quá trình sử dụng mà sẽ còn ảnh hưởng đến laptop nếu bạn không giải quyết kịp thời. Đừng ngại đầu tư cho laptop của bạn 1 bộ sạc tốt. Đến với Điện Thoại Vui và chọn ngay 1 bộ sạc chính hãng để sạc laptop không kêu tách tách nhé.

Bạn đang đọc bài viết Sạc laptop kêu rè rè: Nguyên nhân & Cách khắc phục hiệu quả trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Trần Thanh Nhật
QTV

Mình là Thanh Nhật, một content creator đam mê công nghệ. Mình là người thích viết, viết những gì mình biết, hiểu những gì mình viết. Mình chuyên viết về nhiều lĩnh vực khác nhau, từ công nghệ, điện thoại, laptop, đến các thủ thuật và ứng dụng di động. Hy vọng mang đến cho bạn những thông tin hay và bổ ích về công nghệ mới nhất hiện nay.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv