So sánh các dòng iPhone Pro Max từ trước đến nay 2024

So sánh các dòng iPhone Pro Max từ trước đến nay 2024

tran-thanh-nhat
Trần Thanh Nhật
22/07/2024

So sánh các dòng iPhone Pro Max từ trước cho đến hiện tại. Qua từng năm, Apple đã liên tục cải tiến các dòng iPhone Pro Max để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Tìm hiểu xem đâu là những điểm khác biệt đáng chú ý của những chiếc điện thoại này ngay sau đây!

So sánh các dòng iPhone Pro Max ra đời khi nào?

So sánh các dòng iPhone Pro Max là một cách để hiểu rõ về sự phát triển của các phiên bản iPhone qua từng năm. Là dòng máy cao cấp nhất của các thế hệ điện thoại Apple. Mỗi chiếc iPhone Pro Max đều mang đến những cải tiến mới mẻ và hiện đại.

Chiếc iPhone Pro Max đầu tiên, iPhone 11 Pro Max được ra mắt vào tháng 9 năm 2019. Sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Apple với thiết kế mới và cụm camera độc đáo.

So sánh các dòng iPhone Pro Max ra đời khi nào?

Sau đó, vào tháng 11/2020, iPhone 12 Pro Max xuất hiện với sự nâng cấp vượt trội hơn. Và đến tháng 9/2021, iPhone 13 Pro Max ra đời với pin lớn và camera cải tiến.

Không dừng lại ở đó, vào tháng 9/2022, iPhone 14 Pro Max được giới thiệu với thiết kế tinh tế hơn. Đặc biệt, thế hệ này đánh dấu sự ra mắt của tính năng Dynamic Island đặc trưng của nhà Táo. Ngoài ra cũng đã có sự nâng cấp camera chính đáng kể so với thế hệ trước.

Và cuối cùng, vào tháng 9/2023, iPhone 15 Pro Max đã ra mắt. Sản phẩm nhanh chóng tạo nhiều dấu ấn với thiết kế bền bỉ cùng nhiều tính năng đột phá. Mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn, hiện đại hơn, đẳng cấp hơn cho các iFan.

Từ iPhone 11 Pro Max đến iPhone 15 Pro Max, mỗi phiên bản đều mang đến những cải tiến đáng kể. Từ thiết kế, cho đến các cải tiến bên trong như hiệu năng, camera và thời lượng pin. Đây chính là điều khiến nhiều fan nhà Apple đã đứng ngồi không yên mỗi khi hãng ra mắt sản phẩm mới.

Bảng so sánh các dòng iPhone Pro Max hiện nay trên thị trường

Để so sánh các dòng iPhone Pro Max hiện nay tổng quát nhất, sau đây sẽ là bảng so sánh chung:

Thông số kỹ thuật

iPhone 11 Pro Max

iPhone 12 Pro Max

iPhone 13 Pro Max

iPhone 14 Pro Max

iPhone 15 Pro Max

Ra mắt

9/2019

11/2020

9/2021

9/2022

9/2023

Màn hình

6,5 inch Super Retina XDR

6,7 inch Super Retina XDR, OLED

6,7 inch Super Retina XDR, OLED

6,7 inch Super Retina XDR, OLED

6,7 inch Super Retina XDR, OLED

Chip xử lý

A13 Bionic

A14 Bionic

A15 Bionic

A16 Bionic

A17 Bionic

Camera sau

12MP (3 camera)

12MP (3 camera)

12MP (3 camera)

Chính 48 MP & Phụ 12 MP, 12 MP

Chính 48 MP & Phụ 12 MP, 12 MP

Dung lượng pin

3969 mAh

3687 mAh

4352 mAh

4323 mAh

4422 mAh

Sạc nhanh

18W

20W

20W

20W

20W

Nhìn chung, các iPhone Pro Max ở thế hệ sau đều có những cải tiến đáng chú ý so với thế hệ tiền nhiệm. Điều này thể hiện sự nỗ lực của Apple trong việc liên tục nâng cấp sản phẩm để phục vụ nhu cầu khắt khe của thị trường.

So sánh các dòng iPhone Pro Max chi tiết

Sau đây sẽ phần so sánh các dòng iPhone Pro Max chi tiết với các tiêu chí thiết kế, hiệu năng, camera và pin:

So sánh thiết kế

Được giới thiệu vào 2019, iPhone 11 Pro Max sở hữu thiết kế sang trọng. Thu hút bởi mặt lưng được làm bằng kính cường lực và khung viền thép không gỉ. Cụm ba camera sau được bố trí trong một hình vuông. Thiết bị tạo nên một điểm nhấn đặc biệt trong lần ra mắt này. 

Đến năm 2020, Apple quay lại với thiết kế “viền cạnh” giống thời iPhone 4 và 5. Phần khung được làm bằng viền thép không gỉ sáng bóng và các cạnh vuông vắn. Thiết kế này mang lại cảm giác cứng cáp và sang trọng hơn so với người tiền nhiệm. Cụm camera được tinh chỉnh nhỏ, nhưng vẫn nằm trong module hình vuông.

So sánh thiết kế

Thiết kế của iPhone 13 Pro Max không khác biệt nhiều so với iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên, Apple đã thu gọn kích thước của 'notch' trên màn hình, cho không gian hiển thị rộng hơn. Thiết kế của iPhone 14 Pro Max giữ nguyên khung viền thép không gỉ và các cạnh vuông vắn. Nhưng cụm ba camera sau đã được làm lớn hơn, tạo cảm giác nổi bật hơn. Sự thay đổi này giúp thiết bị trở nên dễ nhận diện và khác biệt hơn so với các thế hệ trước. 

Dù tổng thể thiết kế không khác biệt nhiều so với iPhone 14 Pro Max. Nhưng iPhone 15 Pro Max sử dụng khung viền titan, giúp giảm trọng lượng máy. Viền bezel mỏng tạo cảm giác cầm nắm thoải mái hơn. 

So sánh các dòng iPhone Pro Max chi tiết

Ngoài ra còn có nút Action mới thay thế công tắc gạt rung, tăng cường tiện ích cho người dùng. Các phiên bản màu sắc cũng được làm mới với các tùy chọn như Titan tự nhiên, Titan xanh, Titan trắng và Titan đen.

Hiệu năng thiết bị

Với A13 Bionic, iPhone 11 Pro Max đã khiến nhiều người trầm trồ bởi hiệu năng mạnh mẽ của mình. Con chip này mang lại hiệu suất vượt trội, xử lý nhanh chóng trong tất cả các tác vụ. Khả năng xử lý đồ họa và tiết kiệm năng lượng cũng là một điểm nhấn quan trọng.

Đến 2020, sự xuất hiện của chip A14 Bionic đã đẩy hiệu năng của iPhone 12 Pro Max lên một tầm cao mới. Được sản xuất trên tiến trình 5nm, A14 Bionic giúp tiết kiệm năng lượng. Việc chuyển đổi giữa các ứng dụng trên iPhone 12 Pro Max cũng trở nên mượt mà hơn.

Sang đến 2021, Apple tiếp tục tăng cường hiệu năng với chip A15 Bionic. Mặc dù không quá khác biệt so với A14 Bionic, nhưng iPhone 13 Pro Max vẫn đảm bảo hiệu suất vượt trội. Việc tối ưu hóa ứng dụng và trải nghiệm người dùng được nâng cao, mang lại cảm giác mượt mà.

Hiệu năng của từng thiết bị

Chip A16 Bionic được xem là có hiệu năng xuất sắc nhất trong dòng iPhone Pro Max cho đến thời điểm đó. Khả năng xử lý của 14 Pro Max được cải thiện, giúp máy hoạt động nhanh chóng. Đồng thời, khả năng tiết kiệm năng lượng cũng được tối ưu hóa, giúp kéo dài thời gian sử dụng.

A17 Pro trên iPhone 15 Pro Max có tốc độ xử lý trên GPU nhanh hơn 20% và CPU nhanh hơn 10% so với A16 Bionic. Công nghệ dò tia nhanh hơn gấp 4 lần, giúp đồ họa hiển thị mượt mà và ánh sáng chân thực hơn. Chip mới cũng giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ, nâng cao hiệu suất tổng thể của thiết bị.

Camera trên các thiết bị Pro Max

Với hệ thống 3 thấu kính, iPhone 11 Pro Max đã mở ra nhiều khả năng chụp ảnh mới. Công nghệ Night mode giúp chất lượng ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Khả năng quay video 4K cũng được nâng cấp, mang lại hình ảnh sắc nét và chi tiết.

iPhone 12 Pro Max cải tiến hệ thống camera với cảm biến lớn hơn và ổn định hóa quang học. Nhờ đó thu được nhiều ánh sáng hơn, cải thiện chất lượng ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. 

Camera trên các thiết bị Pro Max

Đến với iPhone 13 Pro Max, Apple vẫn tiếp tục tinh chỉnh và cải tiến các chi tiết trên camera. Tính năng ProRAW được giới thiệu, mang lại sự linh hoạt trong quá trình chỉnh sửa ảnh sau khi chụp. 

Camera của iPhone 14 Pro Max được nâng cao với ống kính chính 48MP. Khả năng chụp ảnh đêm được cải thiện, cùng với các chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp khác. Giúp người dùng có thể tận dụng tối đa hệ thống camera của máy. Khả năng quay video 4K HDR cũng được nâng cấp, mang lại hình ảnh sắc nét và chi tiết.

Camera của iPhone được nâng cao

iPhone 15 Pro Max được trang bị camera chính 48MP với ống kính tiềm vọng mới. Nhờ đó hỗ trợ zoom quang học 5x, vượt trội so với khả năng zoom quang học 3x trên thế hệ trước. Cảm biến chính lớn hơn, cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng phức tạp. 

Hệ thống camera của iPhone 15 Pro Max không chỉ cải tiến về phần cứng. Apple còn tích hợp thêm nhiều tính năng phần mềm thông minh. Giúp người dùng có thể cho ra những bức ảnh và thước phim chất lượng cao.

Pin và khả năng sạc của máy

Khi ra mắt, iPhone 11 Pro Max được coi là một trong những mẫu iPhone có tuổi thọ pin tốt nhất. Apple đã tối ưu hóa phần cứng và phần mềm để tăng thêm khoảng 4 giờ sử dụng so với thế hệ tiền nhiệm. Tính năng sạc nhanh cũng được thêm vào để giúp rút ngắn thời gian sạc đầy.

Mặc dù iPhone 12 Pro Max đi kèm với nhiều cải tiến về hiệu suất và chức năng. Tuổi thọ pin của dòng máy này lại không thay đổi nhiều so với 11 Pro Max. Tuy nhiên, Apple đã giới thiệu khả năng sạc không dây MagSafe mới mẻ trên chiếc iPhone này. Vừa giúp sạc nhanh, vừa mang lại sự tiện lợi khi gắn và tháo các phụ kiện.

Pin và khả năng sạc của máy

Nhờ sự tối ưu hóa, pin của iPhone 13 Pro Max được nâng cao hơn so với phiên bản trước. Bạn có thể sử dụng thiết bị trong nhiều giờ liền mà không cần lo lắng về việc sạc pin. Khả năng sạc nhanh và sạc không dây cũng được cải thiện hơn 12 Pro Max.

Nhờ được trang bị vi xử lý A16 Bionic giúp tiết kiệm điện năng. iPhone 14 Pro Max đã trở thành chiếc iPhone Pro Max có thời gian sử dụng lâu nhất lúc bấy giờ. 

Mặc dù tiết kiệm năng lượng tốt hơn, nhưng thời lượng pin của 15 Pro Max không có sự chênh lệch so với 14 Pro Max. Apple công bố thời gian xem video là 29 giờ cho cả hai thiết bị. Tuy nhiên, việc đổi sang cổng USB-C đã giúp cải thiện tốc độ sạc. Ngoài ra còn tăng khả năng tương thích với nhiều phụ kiện khác.

So sánh pin và khả năng sạc các dòng iPhone Pro Max

Qua phân tích chi tiết, có thể thấy rõ hơn những cải tiến mà Apple đã trang bị cho từng “đứa con” của mình. Đó là lý do mà thương hiệu này đã chiếm được một phần không nhỏ trên thị trường smartphone hiện nay.

Lưu ý khi chọn mua thiết bị iPhone Pro Max

Khi chọn iPhone Pro Max, có một số lưu ý bạn cần cân nhắc để đảm bảo chọn được sản phẩm phù hợp nhất:

  • Hiệu năng: Hiệu năng của từng dòng iPhone Pro Max phụ thuộc vào phiên bản chip xử lý. Nếu đủ ngân sách, bạn nên cân nhắc chọn dòng iPhone có chip mới nhất. Việc này để đảm bảo hiệu suất và hỗ trợ các tính năng mới nhất.
  • Camera và tính năng chụp ảnh: Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh và quay video. Hãy chọn các dòng có cụm camera tốt nhất. Bên cạnh độ phân giải, cần phải chú ý đến các tính năng nâng cao được bổ sung.
  • Dung lượng pin và sạc: Dung lượng pin và khả năng sạc cũng là yếu tố quan trọng khi chọn mua iPhone Pro Max. Hãy chọn các dòng iPhone có dung lượng pin lớn và hỗ trợ sạc nhanh để đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài.
  • Giá cả và ngân sách: Giá cả của các dòng iPhone Pro Max có sự chênh lệch lớn. Các dòng ra mắt sau sẽ có giá nhỉnh hơn. Bạn cần xác định ngân sách tối đa của mình, sau đó chọn ra dòng iPhone phù hợp.
  • Chính sách bảo hành và hỗ trợ: Cuối cùng, hãy kiểm tra chính sách bảo hành và hỗ trợ của nơi bạn mua iPhone Pro Max để đảm bảo quyền lợi của mình.

Lưu ý khi chọn mua thiết bị iPhone Pro Max

Bên cạnh kết hợp các yếu tố trên, bạn cũng nên cân nhắc chọn ra điều mà mình quan tâm nhất trên một chiếc iPhone. 

Tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng như máy mới! Xem ngay danh sách iPhone cũ giá rẻ dienthoaivui mới nhất 2024!

Mua iPhone Pro Max cũ giá tốt tại Điện Thoại Vui

Đến với Điện Thoại Vui, bạn sẽ được mua iPhone Pro Max cũ với mức giá hợp lý. Chúng tôi là cửa hàng uy tín, chuyên cung cấp sản phẩm công nghệ chất lượng với giá cạnh tranh.

Ngoài ra, khi mua iPhone Pro Max cũ tại Điện Thoại Vui, bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như:

  • Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được thu mua có giấy tờ rõ ràng. Đội ngũ kỹ thuật viên kiểm tra kỹ lưỡng và bảo hành máy nếu có hư hỏng.
  • Chính sách bảo hành từ 6 - 12 tháng tuỳ tình trạng máy và hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp trong thời gian này.
  • Giá cả cạnh tranh, thường xuyên có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng của Điện Thoại Vui. Bên cạnh đó, chúng tôi còn hỗ trợ trả góp 0% lãi suất, giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu máy hơn.

Mua iPhone Pro Max cũ giá tốt tại Điện Thoại Vui

Ngoài ra, Điện Thoại Vui còn kinh doanh nhiều dòng iPhone khác. Từ các phiên bản iPhone thường đến iPhone Plus, iPhone Pro, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Kết luận

Qua phần so sánh các dòng iPhone Pro Max trên, chắc bạn cũng đã chọn ra được chiếc iPhone phù hợp với mình nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc iPhone Pro Max cũ chính hãng, giá tốt. Hãy ghé thăm Điện Thoại Vui để tìm được sản phẩm ưng ý với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Bạn đang đọc bài viết So sánh các dòng iPhone Pro Max từ trước đến nay 2024 tại chuyên mục Tin công nghệ trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Trần Thanh Nhật
QTV

Mình là Thanh Nhật, một content creator đam mê công nghệ. Mình là người thích viết, viết những gì mình biết, hiểu những gì mình viết. Mình chuyên viết về nhiều lĩnh vực khác nhau, từ công nghệ, điện thoại, laptop, đến các thủ thuật và ứng dụng di động. Hy vọng mang đến cho bạn những thông tin hay và bổ ích về công nghệ mới nhất hiện nay.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv