Hướng dẫn cách cài trợ lý ảo Xiaomi cực dễ

Hướng dẫn cách cài trợ lý ảo Xiaomi cực dễ

nguyen-thi-truong-thu-thao
Nguyễn Thị Trương Thu Thảo
16/09/2024

Trợ lý ảo Xiaomi là một tính năng vô cùng tiện lợi trên các thiết bị Xiaomi. Bạn đã biết cách cách gọi trợ lý ảo Xiaomi chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết này để biết cách bật/tắt trợ lý ảo Xiaomi. Đồng thời bài viết cũng sẽ giúp bạn biết thêm những điều thú vị trợ lý ảo này mang lại.

Trợ lý ảo Xiaomi là gì?

Trợ lý ảo Xiaomi hay còn được gọi là Xiao AI. Đây là một trợ lý ảo thông minh được phát triển riêng cho các thiết bị di động của Xiaomi. Bạn có thể hình dung Xiao AI như một người bạn đồng hành ảo luôn bên bạn trong mọi lúc.

Trợ lý ảo Xiaomi là gì?

Cụ thể, Xiao AI có khả năng thực hiện nhiều tác vụ khác nhau thông qua giọng nói của bạn. Ví dụ như đặt báo thức, tìm kiếm thông tin trên internet, điều khiển thiết bị thông minh trong nhà,... Xiao AI sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và mang đến trải nghiệm thú vị khi sử dụng điện thoại.

Các trợ lý ảo Xiaomi hiện nay 2024

Thế giới trợ lý ảo trên điện thoại Xiaomi ngày càng trở nên đa dạng. Bên cạnh trợ lý ảo Xiao AI, người dùng còn có thể tận dụng nhiều trợ lý ảo khác. Mỗi trợ lý đều sở hữu những ưu điểm riêng. Đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng. Hãy cùng tìm hiểu một số trợ lý ảo dòng máy này ngay dưới đây nhé.

Xiao AI

Xiao AI là cái tên quen thuộc nói về trợ lý ảo. Đây là một trợ lý thông minh được thiết kế riêng cho các dòng điện thoại Xiaomi. Tuy nhiên, để tận hưởng đầy đủ các tính năng của Xiao AI. Người dùng cần sử dụng phiên bản MIUI dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Các trợ lý ảo Xiaomi Xiao AI

Giống như các trợ lý ảo khác, Xiao AI có khả năng thực hiện nhiều tác vụ đa dạng. Ví dụ như mở ứng dụng, kiểm tra dự báo thời tiết, chụp ảnh, gửi tin nhắn hay dịch thuật,... 

Ưu điểm của Xiao AI là khả năng tương thích với thiết bị gia dụng trong hệ sinh thái Xiaomi. Điều này mang đến cho người dùng trải nghiệm sử dụng liền mạch và tiện lợi.

Google Assistant

Google Assistant là đứa con tinh thần của gã khổng lồ công nghệ Google. Đây là một trợ lý ảo thông minh, hoạt động chủ yếu dựa trên tương tác giọng nói. Google Assistant là trợ lý ảo đầu tiên có hỗ trợ tiếng Việt trên điện thoại. AI này được tích hợp sẵn trong các thiết bị Android 6.0 trở lên với ít nhất 1.5GB RAM.

Google Assistant là đứa con tinh thần của gã khổng lồ công nghệ Google

Google Assistant có sẵn trên các dòng điện thoại Xiaomi. Google Assistant có khả năng hỗ trợ đa dạng các tác vụ trên điện thoại. Ví dụ như khởi chạy ứng dụng, dự báo thời tiết, đặt báo thức, tìm kiếm địa điểm, dịch,… Nhờ vậy Google Assistant đã trở thành người bạn đồng hành đắc lực của người dùng.

Tuy Google Assistant mang lại nhiều tiện ích, nhưng nó cũng có những hạn chế nhất định. Một trong những nhược điểm đáng kể là khả năng hiểu ngữ cảnh phức tạp còn hạn chế. Điều này có thể dẫn đến những hiểu lầm và thực hiện sai lệnh. Ngoài ra, vấn đề bảo mật thông tin cá nhân cũng là một mối quan ngại. 

Cách bật trợ lý ảo Xiaomi

Cách bật trợ lý ảo Xiaomi rất dễ dàng chỉ cần một bài bước đơn giản. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện thì hãy cùng tham khảo ngay hướng dẫn dưới đây nhé.

Xiao AI

Bạn chỉ cần gọi 'Xiao AI' để kích hoạt trợ lý ảo thông minh này và đưa ra yêu cầu. Xiao AI sẽ sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu mà bạn đưa ra.

Cách bật trợ lý ảo Xiaomi Xiao AI

Lưu ý: Hãy nhớ giao tiếp bằng tiếng Trung Quốc để trợ lý có thể hiểu. Từ đó Xiao AI mới có thể thực hiện chính xác các mệnh lệnh mà bạn đưa ra.

Google Assistant

Google Assistant mang đến trải nghiệm người dùng vô cùng tiện lợi. Bạn có thể dễ dàng kích hoạt trợ lý bằng cách nói 'Ok Google' hoặc 'Hey Google'. Sau đó bạn có thể đưa ra các yêu cầu để trợ lý thực hiện. 

Cách bật Google Assistant

Điều đặc biệt là Google Assistant còn có khả năng học hỏi từ người dùng. Càng tương tác, trợ lý càng trở nên thông minh hơn. Từ đó đáp ứng nhanh chóng và chính xác mọi yêu cầu của bạn.

Trợ lý ảo Xiaomi Xiao AI có hỗ trợ tiếng Việt không?

Rất tiếc, hiện tại trợ lý ảo Xiaomi Xiao AI chưa hỗ trợ tiếng Việt. Xiao AI được thiết kế chủ yếu để phục vụ thị trường nội địa Trung Quốc. Do đó ngôn ngữ chính mà AI này hỗ trợ là tiếng Trung.

Kết luận

Trợ lý ảo Xiaomi là một trợ thủ đắc lực giúp bạn thực hiện nhiều tác vụ hàng ngày. Với những thông tin trên, hi vọng bạn đã nắm vững cách sử dụng trợ lý ảo này. Để khám phá thêm nhiều mẹo và thủ thuật hay ho khác về điện thoại Xiaomi. Bạn hãy truy cập ngay website Điện Thoại Vui thường xuyên nhé.

Bạn đang đọc bài viết Hướng dẫn cách cài trợ lý ảo Xiaomi cực dễ tại chuyên mục Review Công nghệ trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Nguyễn Thị Trương Thu Thảo
QTV

Mình là Thảo, Mình có niềm yêu thích đặc biệt với những gì liên quan đến công nghệ. Những thay đổi, xu hướng với về công nghệ luôn là điều làm mình hứng thú, khám phá và muốn cập nhật đến mọi người. Hy vọng rằng với vốn kiến thức trong hơn 4 năm viết về công nghệ, những chia sẻ của mình sẽ hữu ích cho bạn. Trao đổi với mình điều bạn quan tâm ở đây nhé.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv