Zalo Ads là gì? Cách chạy quảng cáo trên Zalo chi tiết và hiệu quả
Ngoài Facebook Ads, Google Ads thì Zalo Ads cũng là một hệ thống tự chạy quảng cáo khá hiệu quả cho các doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn về cách chạy quảng cáo Zalo. Cũng như cách chạy quảng cáo Zalo Ads đạt được hiệu quả tối ưu nhất.
Zalo Ads là một hệ thống tự chạy quảng cáo, các doanh nghiệp/tổ chức có thể tự tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo của riêng họ. Quảng cáo đến khách hàng mục tiêu trong nền tảng ứng dụng Zalo qua các ứng dụng như Zing mp3, Báo mới, Zing tv, Zalo pay, Zalo shop.
Kế tiếp, sau đây là các hình thức chạy quảng cáo đang được hỗ trợ trên Zalo Ads, gồm có:
Tối ưu hóa chi phí: Zalo Ads là một hệ thống chạy quảng cáo còn khá mới trong các nền tảng chạy quảng cáo. Chính vì vậy, ngân sách bỏ ra sẽ thấp hơn so với chạy trên Facebook. Do mức độ cạnh tranh trên nền tảng này hiện tại là không quá cao.
Nhóm khách hàng tiềm năng đa dạng: Với số lượng người dùng lớn, độ tuổi đa dạng từ trẻ đến lớn. Đây là nhóm khách hàng có nhu cầu mua sắm online cao.
Mức độ tiếp cận người dùng cao: Dễ dàng tìm kiếm và kết bạn với mọi người xung quanh bằng số điện thoại, tính năng tìm kiếm theo khu vực, độ tuổi, giới tính. Các bài đăng mới mà doanh nghiệp chạy quảng cáo cũng được cập nhật liên tục đến khách hàng. Nhờ vào tính năng thông báo đẩy của ứng dụng Zalo.
Khả năng kết nối với khách hàng cao: Qua số điện thoại của khách hàng có thể giúp doanh nghiệp kết nối tốt với khách hàng. Thuận tiện trong việc chăm sóc khách hàng, cũng như là chạy remarkting hiệu quả.
Cách dùng đơn giản: Zalo Ads khá dễ thao tác, với giao diện được thiết kế đơn giản. Từ việc tạo tài khoản cho đến quản lý các chiến dịch quảng cáo.
Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng tính năng Zalo Livestream để thu hút nhiều người tham gia
Như bạn đã thấy, hiện tại Zalo đang là nền tảng chạy quảng cáo vô cùng tiềm năng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách chạy Zalo Ads hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Để bắt đầu chạy Zalo Ads, bạn cần có tài khoản quảng cáo Zalo Ads và một tài khoản ngân hàng ATM hay Visa/Mastercard. Theo dõi cách tạo tài khoản trong phần dưới đây:
Hướng dẫn nhanh
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Trước tiên, bạn mở trình duyệt rồi truy cập vào trang Zalo Ads, theo đường link
Bước 2: Kế tiếp nhấn chọn Bắt đầu với Zalo Ads.
Bước 3: Giao diện sẽ yêu cầu bạn đăng nhập tài khoản Zalo của bạn. Có thể chọn đăng nhập bằng cách quét mã QR hoặc nhập số điện thoại và mật khẩu.
Bước 4: Sau khi đã đăng nhập thành công, bạn cần Xác nhận thông tin. Chọn Khách hàng cá nhân hoặc Tổ chức/doanh nghiệp.
Trong bài viết này, chúng tôi chọn Khách hàng cá nhân. Rồi điền đầy đủ các thông tin vào ô cần điền.
Bước 5: Điền xong, kéo xuống chọn vào ô Tôi đã đọc và đồng ý với các điều khoản nêu trên . Rồi nhấn chọn Xác nhận thông tin.
Như vậy, là bạn đã đăng ký tài khoản chạy quảng cáo Zalo Ads thành công.
Lưu ý: Muốn chạy Zalo Ads, bạn cần có một tài khoản Zalo OA (Zalo Official Account).
Sau khi đã tạo thành công tài khoản chạy quảng cáo Zalo Ads, bạn tiến hành các bước chạy quảng cáo Zalo Ads.
Bước 1: Trước tiên, bạn mở trình duyệt rồi truy cập vào trang Zalo Ads, theo đường link
Rồi đăng nhập tài khoản Zalo cá nhân bằng cách quét mã QR hoặc nhập số điện thoại và mật khẩu.
Bước 2: Tiếp đó, bạn nhấn vào nút Tạo quảng cáo bên góc phải màn hình.
Bước 3: Tùy vào mục tiêu bạn đặt ra, mà chọn hình thức quảng cáo cho phù hợp. Ở đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tạo quảng cáo Zalo Official Account trên Zalo. Có nghĩa là chạy quảng cáo Quan tâm Zalo OA.
Bạn nhấn chọn vào Xem tất cả các loại quảng cáo. Màn hình thiết lập quảng cáo sẽ hiện ra các hình thức quảng cáo.
Bước 4: Để chọn hình thức Quảng cáo Zalo Official Account, bạn nhấn chọn Bắt đầu.
Bước 5: Bạn bắt đầu Thiết lập quảng cáo.
Ở bước Thiết lập quảng cáo, bạn có thể tùy chỉnh Nhóm đối tượng cho quảng cáo Zalo OA. Như địa điểm theo tỉnh thành hoặc khu vực, giới tính, độ tuổi, nền tảng sử dụng.
Nhìn bên phải, bạn sẽ thấy Zalo ads còn có thể ước lượng số người tiếp cận.
Cũng như chạy quảng cáo trên Facebook, Zalo cũng cho phép bạn nhắm đối tượng theo Nhân khẩu học.
Đối với phần chọn nhóm đối tượng, tùy vào ngành nghề cũng như phân khúc khách hàng của doanh nghiệp. Mà bạn điều chỉnh sao cho phù hợp.
Tiếp theo, bạn chọn giá thầu cho quảng cáo của mình. Sau đó, lên lịch chạy và ngân sách là bao nhiêu.
Lưu ý: Với một lượt click của Zalo Ads có giá tối thiểu là 440đ.
Sang đến bước thiết kế nội dung của quảng cáo, bạn nhập các thông tin cần điền vào. Các nội dung như Tiêu đề, mô tả phải thật thu hút, hấp dẫn người xem.
Kế tiếp là phần Thông tin thêm, chỉ các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm đặc thù cần tải giấy tờ lên mới được duyệt.
Cuối cùng, nếu không còn chỉnh sửa nữa, bạn nhấn chọn Gửi duyệt.
Như vậy là cách chạy quảng cáo Zalo đã được bài viết chia sẻ rất chi tiết và dễ thực hiện. Bài quảng cáo của bạn sẽ phải chờ Zalo duyệt thì mới được chính thức đăng.
Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi về Zalo Ads. Cũng như là cách tạo tài khoản Zalo OA để thực hiện chạy quảng cáo trên Zalo. Chúc bạn chạy quảng cáo Zalo Ads thành công và có được nhiều đơn hàng nhé!
Đọc thêm các bài viết hay tại chuyên mục Mẹo ứng dụng của website Điện Thoại Vui!
Bạn đang đọc bài viết Zalo Ads là gì? Cách chạy quảng cáo trên Zalo chi tiết và hiệu quả tại chuyên mục Thủ thuật ứng dụng trên website Điện Thoại Vui.
Tôi là Trần My Ly, một người có niềm đam mê mãnh liệt với công nghệ và 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viết lách. Công nghệ không chỉ là sở thích mà còn là nguồn cảm hứng vô tận, thúc đẩy tôi khám phá và chia sẻ những kiến thức, xu hướng mới nhất. Tôi hi vọng rằng qua những bài viết của mình sẽ truyền cho bạn những góc nhìn sâu sắc về thế giới công nghệ đa dạng và phong phú. Cùng tôi khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!