Laptop RAM 8GB có đủ dùng? Mua RAM bao nhiêu là đủ?

Laptop RAM 8GB có đủ dùng? Tiêu chí chọn RAM phù hợp

Laptop RAM 8GB có đủ dùng? Tiêu chí chọn RAM phù hợp

avata
QTV Điện Thoại Vui
01/05/2024

Laptop RAM 8GB có đủ dùng cho nhu cầu chơi game, học tập, giải trí không? Nên mua laptop RAM bao nhiêu là đủ? Điện Thoại Vui sẽ giải đáp  ngay cho bạn trong bài viết dưới đây!

Laptop RAM 8GB có đủ dùng?

Laptop 8GB có đủ dùng không là thắc mắc chung của nhiều người. Trên thực tế, dung lượng RAM có đủ dùng không còn phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu bạn chỉ sử dụng để học tập, làm việc, chơi game giải trí nhẹ thì đây là một mức RAM vừa đủ dùng.

Laptop RAM 8GB có đủ cho học tập, giải trí, chơi game dùng hàng ngày

Tuy nhiên, đối với các tác vụ cần nhiều tài nguyên như đồ họa, phân tích dữ liệu. Hoặc các công việc đòi hỏi sự đa nhiệm, hoạt động liên tục với nhiều phần mềm thì bạn sẽ phải cần một mức RAM lớn hơn. 

Bên cạnh đó, dung lượng RAM còn bị chi phối bởi hệ điều hành. Laptop sử dụng hệ điều hành từ Win 10 trở đi sẽ cần nhiều RAM hơn để hoạt động. Bạn sẽ mất đi một lượng lớn dung lượng RAM cho Win. Số RAM còn lại sẽ không đủ để các ứng dụng, phần mềm khác hoạt động tốt. Do đó, máy sẽ cần được nâng cấp RAM để làm việc hiệu quả hơn.

Nên mua laptop RAM bao nhiêu là đủ?

Bên cạnh CPU, Mainboard thì RAM cũng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi chọn mua laptop. Nếu như trước đây, 8GB được xem là một mức dư dả để sử dụng thì hiện tại, mức RAM này đang bị đánh giá là khá eo hẹp. 

Mua laptop bao nhiêu RAM phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và tài chính cá nhân

Điều này là do nhu cầu sử dụng laptop của người dùng ngày càng cao. Bên cạnh đó, các tính năng, phần mềm cũng trở nên 'nặng' và 'ăn RAM' nhiều hơn. Đây là nguyên nhân mà laptop 8GB dễ rơi vào tình trạng thiếu RAM. 

Do đó, khi chọn mua laptop bạn nên cân nhắc dung lượng RAM theo nhu cầu sử dụng. Nếu bạn không cần sử dụng nhiều phần mềm thì 8GB là mức RAM hợp lý. Nếu bạn có yêu cầu cao hơn về phần mềm, hoặc muốn chơi game, giải trí chất lượng cao thì nên cân nhắc laptop RAM từ 16GB nhé.

Cách “ăn gian” thêm RAM cho laptop 8GB

Bạn có thể giúp laptop 8GB của mình tăng thêm khả năng lưu trữ bằng những cách dưới đây. 

Sử dụng RAM ảo

Đây là giải pháp chống cháy tạm thời cho laptop khi hết dung lượng RAM. Khi set RAM ảo, bạn sẽ có thêm bộ nhớ để lưu trữ. 

Tuy nhiên, cần lưu ý đây là bộ nhớ tạm thời. RAM ảo có thể giúp bạn giải quyết nhanh nhu cầu sử dụng RAM trong thời gian ngắn. Nếu muốn sử dụng lâu dài, bạn vẫn nên nâng cấp RAM vật lý cho laptop.

Hướng dẫn nhanh cách set RAM ảo cho laptop:

Bước 1: Vào mục quản lý của laptop, click chuột phải vào This PC. Chọn tiếp mục Properties, tiếp tục chọn Advanced system settings.

Hướng dẫn set RAM ảo cho máy tính bị thiếu RAM

Bước 2: Trong tab mới mở ra, chọn Advanced. Trong ô Performance chọn Settings.

Bước 3: Click chọn tab Advanced, tiếp tục chọn Change.

Thay đổi dung lượng RAM ảo mà bạn muốn tại tab Advanced

Bước 4: Bỏ tick ở ô Automatically manage paging file size for all drives rồi chọn Custom size.

Bỏ tính năng tự động tạo RAM ảo của máy để

Bước 5: Tại Custom size, nhập kích thước RAM ảo mà bạn muốn tạo. 

Bước 6: Sau khi điền xong, bạn click vào Set rồi chọn OK

Khởi động máy và thử dùng RAM ảo để giảm tải áp lực cho RAM vật lý

Tiếp theo khởi động lại máy là có thể sử dụng RAM ảo.

Nâng cấp/ gắn thêm RAM

Bạn có thể nâng cấp dung lượng bộ nhớ RAM cho laptop bằng cách thay bằng 1 thanh RAM khác có dung lượng lớn hơn. Hoặc gắn thêm 1 thanh RAM nữa nếu laptop có hỗ trợ 2 khe RAM. Lưu ý là tổng dung lượng RAM không được vượt quá mức hỗ trợ của laptop.

Laptop RAM 8GB có đủ dùng? Nên nâng cấp/ gắn thêm RAM để cải thiện hiệu suất

Ngoài ra, việc nâng cấp hay thay thế RAM cần phải được thực hiện đúng kỹ thuật. Do đó, bạn không nên tự thực hiện tại nhà. Tốt nhất bạn nên mang máy đến trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ kỹ thuật nhé.

Nâng cấp/gắn thêm SSD cho laptop

Nâng cấp hay trang bị thêm SSD cũng là cách hay để tăng khả năng lưu trữ cho laptop. Ngoài ra, ổ cứng SSD còn có thể giúp laptop của bạn cải thiện tốc độ xử lý dữ liệu, tăng độ an toàn dữ liệu. 

Nâng cấp ổ cứng để mở rộng dung lượng lưu trữ cho laptop, máy tính

Cũng giống như RAM, bạn không nên tự thực hiện việc nâng cấp SSD tại nhà. Hãy mang laptop đến trung tâm sửa chữa để được kiểm tra, tư vấn và hỗ trợ gắn SSD vào laptop.

Sử dụng ổ cứng rời

Ngoài ổ cứng gắn trực tiếp bạn cũng có thể sử dụng ổ cứng rời cho laptop. Có 2 lựa chọn ổ cứng rời hiện nay là ổ cứng SSD và ổ cứng HDD. Trong đó, SSD được ưa chuộng hơn bởi khả năng lưu trữ lớn, xử lý dữ liệu nhanh.

RAM laptop 8GB có đủ dùng? Trang bị thêm ổ cứng rời để trải nghiệm thoải mái hơn nhé

Khi mua ổ cứng rời, bạn nên chọn ổ cứng chính hãng. Đồng thời, mua ở các địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng nhé.

Mua RAM/ ổ cứng chính hãng tại Điện Thoại Vui

Điện Thoại Vui là nơi mua ổ cứng chính hãng, giá tốt được nhiều người lựa chọn. Tại đây, chúng tôi cung cấp đầy đủ sản phẩm RAM lưu trữ, ổ cứng chính hãng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng. Mức dung lượng tùy chọn đa dạng, giá thành cạnh tranh nhất thị trường.

Điện Thoại Vui - Địa chỉ mua RAM laptop chính hãng giá tốt nhất hiện nay

Ngoài ra, khi mua ổ cứng, RAM tại Điện Thoại Vui bạn sẽ được các kỹ thuật viên tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp kiểm tra, tư vấn. Đồng thời, hỗ trợ kỹ thuật khi cần thay thế/ tháo lắp. Quá trình thực hiện minh bạch, có thể quan sát trực tiếp. Thời gian thực hiện nhanh chóng, có thể lấy máy liền từ 30 - 60 phút.

Đặc biệt, mua RAM, ổ cứng tại đây, bạn sẽ được hưởng chính sách bảo hành uy tín. Thời gian bảo hành lâu dài từ 36 - 60 tháng (tùy sản phẩm). Tặng kèm dịch vụ vệ sinh laptop miễn phí. Hỗ trợ xuất hóa đơn VAT (eVAT) cho mọi đơn hàng.

Kết luận

Về cơ bản thì laptop RAM 8GB có đủ dùng cho nhu cầu học tập, làm việc, giải trí. Tuy nhiên, để sử dụng lâu dài và thoải mái hơn bạn vẫn nên nâng cấp RAM lên thêm. Đến ngay Điện Thoại Vui để chúng tôi hỗ trợ bạn thực hiện điều này nhé!

Bạn đang đọc bài viết Laptop RAM 8GB có đủ dùng? Tiêu chí chọn RAM phù hợp tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm