Cách tính tổng trong Word 2010, 2016 chi tiết, đơn giản
Ngoài tính tổng trên Excel thì bạn đã biết cách tính tổng trong Word như thế nào hay chưa? Nếu bạn chưa biết cách tính tổng trong Word thì bài viết dưới đây là dành cho bạn. Tham khảo ngay nội dung bên dưới để biết cách tính tổng cột trong Word 2010, 2016 nhé!
Để có thể tính tổng trong Word thì bạn có biết cần điều kiện gì để tính hay chưa? Nếu chưa biết thì tham khảo thông tin bên dưới để nắm nhé!
Để tính tổng chi phí thì cần phải tham chiếu được vị trí của dữ liệu trong bảng Word. Đây là điều kiện bắt buộc. Việc tham chiếu vị trí dữ liệu là xác định vị trí các giá trị mà bạn muốn tính toán so với ô đang chọn. Các vị trí cố định như là Left (bên trái), Right (bên phải), Above (ở trên), Below (ở dưới).
Nếu như bạn muốn tính tổng giá trị ở các ô bên trái ô bạn đang chọn, sử dụng hàm =SUM(LEFT). Đối với tính tổng giá trị của các ô bên dưới ô bạn đang chọn, sử dụng hàm =SUM(BELOW).
Giống như trong Excel, dòng sẽ được tham chiếu bởi số thứ tự 1, 2, 3. Cột sẽ được tham chiếu bởi chữ cái A, B, C, D. Do đó, vị trí của một ô dữ liệu được xác định bởi 2 tham số tương ứng với hàng và cột.
Khi nhắc đến việc tính tổng thì trước kia mọi người sẽ thường dùng Excel để tính. Tuy nhiên, trong Word bạn cũng có thể thực hiện được các phép tính toán đơn giản, đặc biệt là tính tổng. Để có thể thực hiện được việc tính tổng trong Word mời các bạn xem nội dung bên dưới.
Lưu ý: Cách thực hiện tính tổng trong Word 2010 và 2016 tương tự nhau bạn có thể áp dụng các bước thực hiện dưới đây để tính tổng trên phần mềm Word của mình nhé!
Để tính tổng qua tham chiếu vị trí dữ liệu trong Word, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Bạn click chuột vào ô cần hiển thị kết quả tính.
Bước 2: Chọn vào mục LAYOUT. Sau đó, chọn tiếp vào mục Formula.
Bước 3: Hộp thoại Formula sẽ được mở ra. Bạn sẽ thấy được hàm =SUM(LEFT) đã được điền sẵn. Kế tiếp chọn OK để phép toán tổng được thực hiện. Hàm =SUM(LEFT) sẽ tính tổng của ô B2 và C2. Vì vậy ta sẽ thu được kết quả là 34 ở ô hiển thị kết quả tính.
Lưu ý: Bắt buộc phải có dấu “=” ngay trước công thức như trong Excel thì phép tính mới được thực hiện.
Để tính tổng qua tham chiếu hàng và cột trong Word. Bạn hãy tham khảo và làm theo các bước sau:
Bước 1: Bạn click chuột vào ô muốn hiển thị kết quả.
Bước 2: Chọn vào mục LAYOUT. Sau đó, click chuột vào phần tính năng Formula trên thanh công cụ.
Bước 3: Khi hộp thoại Formula được mở lên. Sau đó, bạn hãy chỉnh lại công thức mặc định thành =SUM(X1:Xn) trong ô Formula:.
Trong đó:
Ví dụ: Bạn muốn tính tổng của cột Sinh viên trình độ A1. Thì tại ô B5 sẽ gõ công thức =SUM(B2:B4) như hình.
Cuối cùng bạn chỉ cần nhấn vào nút OK để hoàn thành.
Nếu bạn muốn tính tổng nhiều hàng hoặc cột cùng một lúc trong Word. Hãy xem ngay các bước bên dưới để biết cách làm. Cụ thể để tính tổng nhiều hàng nhiều cột tại ô D5 các bạn tiến hành làm theo các bước sau:
Bước 1: Bạn click chuột vào ô muốn nhận kết quả. Chọn vào mục LAYOUT và nhấn vào Formula để mở hộp thoại này lên.
Bước 2: Để tính tổng nhiều hàng nhiều cột ở ô D5. Các bạn nhập =SUM(SUM(B2:C2),SUM(B3:C3)).
Sau đó nhấn OK. Tại ô D5 ta sẽ thu được kết quả là 97.
Để kiểm tra lại công thức mà bạn đã nhập, bạn chỉ cần thực hiện:
Bước 1: Bạn nhấp phải chuột vào ô kết quả.
Bước 2: Chọn vào mục Toggle Field Codes.
Bước 3: Lúc này công thức sẽ hiện ra . Bạn sẽ có thể kiểm tra công thức mình nhập vào đã đúng hay chưa.
Trong quá trình tính toán có thể bạn sẽ nhập nhầm công thức khiến kết quả bị sai lệch. Hy vọng với cách kiểm tra lại công thức mà mình đã hướng dẫn ở trên có thể giúp ích được cho bạn. Ngoài ra, để cập nhật lại kết quả tính tổng khi bạn đã thay đổi giá trị ở dòng hoặc cột. Các bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Click chuột phải vào ô kết quả.
Bước 2: Sau đó click vào dòng Update Field để cập nhật lại kết quả.
Công cụ tính tổng trong Word vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Nhưng có nhiều câu hỏi được đặt ra rằng liệu kết quả tính tổng được cho ra có luôn đúng hay không? Xem ngay thông tin bên dưới để biết rõ chi tiết nhé!
Replace trong Word là gì? Cách sử dụng tính năng replace để xử lý dữ liệu cực nhanh trong Word, xem ngay!
Có nhiều người thắc mắc rằng tại sao họ tính tổng đôi lúc lại xảy ra sai số. Hay khi chỉnh sửa lại số liệu trên bảng thì kết quả có tự cập nhật hay không? Thì mình sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này qua thông tin bên dưới.
Nếu kết quả tính tổng bị sai thì lỗi do bạn xác định nhầm vị trí cần tính. Mình sẽ lấy ví dụ ở các hình mình đã minh họa ở trên. Chẳng hạn như bạn muốn tính tổng của cột ở ô B5 thì công thức sẽ là =SUM(ABOVE). Mà ở ô B5 bạn nhập =SUM (LEFT) thì kết quả ở B5 cho ra sẽ bị sai. Do vị trí cần tính đang là cột không phải là hàng.
Để kiểm tra lại công thức bạn nhấp phải chuột vào ô B5. Kế tiếp chọn Toggle Field Codes để kiểm tra và chỉnh sửa lại công thức.
Khi bạn chỉnh sửa số liệu trong bảng thì kết quả sẽ không tự cập nhật. Bạn phải nhấp phải chuột vào ô kết quả. Sau đó chọn vào Update Field để kết quả được cập nhật.
Trên đây là toàn bộ thông tin về cách tính tổng trong Word. Giờ đây bạn có thể dùng Word để tính tổng mà không cần phải dùng đến Excel hay tính tay thủ công rồi. Hy vọng bài viết sẽ mang lại cho bạn kiến thức mới lạ về Word. Cuối cùng, cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết của Điện Thoại Vui và chúc bạn làm việc hiệu quả.
Bạn đang đọc bài viết Cách tính tổng trong Word 2010, 2016 chi tiết, đơn giản tại chuyên mục Word trên website Điện Thoại Vui.
Tôi là Trần My Ly, một người có niềm đam mê mãnh liệt với công nghệ và 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viết lách. Công nghệ không chỉ là sở thích mà còn là nguồn cảm hứng vô tận, thúc đẩy tôi khám phá và chia sẻ những kiến thức, xu hướng mới nhất. Tôi hi vọng rằng qua những bài viết của mình sẽ truyền cho bạn những góc nhìn sâu sắc về thế giới công nghệ đa dạng và phong phú. Cùng tôi khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!