Chatbot AI là gì

Chatbot AI là gì? Tất tần tật về Chatbot AI có thể bạn chưa biết

Chatbot AI là gì? Tất tần tật về Chatbot AI có thể bạn chưa biết

avata
QTV Điện Thoại Vui
19/07/2023

Chatbot AI hiện nay trở nên rất hữu ích giúp các doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng nhanh chóng. Đồng thời gian tăng khả năng chốt đơn cho sản phẩm. Từ đó mang lại nguồn doanh thu vượt trội. Vậy Chatbot AI là gì? Cùng tìm hiểu bài viết sau để biết được lợi ích mà công cụ trả lời tự động này mang lại nhé.

Chatbot AI là gì?

Chatbot AI là một chương trình kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) và ngôn ngữ lập trình NLP  để tương tác với con người. Công cụ này thay thế cho nhân viên để trả lời những gì khách hàng thắc mắc. Nguyên tắc hoạt động của chatbot AI theo 2 bước cốt lõi là phân tích yêu cầu của người dùng và gửi lại phản hồi. Đầu tiên nó sẽ phân tích yêu cầu của người dùng để xác định ý định và phân tích đưa ra câu trả lời tối ưu nhất. Tiếp đến, nó sẽ gửi phản hồi phù hợp nhất đến người dùng thông qua các phân tích trên.

Chatbot AI có khác gì so với Chatbot thế hệ cũ?

Dựa vào những phân tích hiện nay. Các chuyên gia nhận định rằng Chatbot AI có nhiều tính vượt trội hơn so với Chatbot thế hệ cũ về nhiều khía cạnh khác nhau. Dưới đây là bảng so sánh giữa hai loại Chatbot giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn.

 Các tiêu chí Chatbot truyền thống Chatbot AI
 Thấu hiểu yêu cầu Chỉ hiểu những yêu cầu đã được lên kịch bản trước. Hiểu ý định, quan điểm đang yêu cầu. Yêu cầu không cần phải hoàn toàn giống với kịch bản
 Đáp ứng đúng yêu cầu Chủ yếu đưa ra các tùy chọn để dẫn dắt người dùng. Phản hồi đa dạng, tự nhiên, dưới dạng văn bản và tối ưu cho từng yêu cầu.
 Tự động nâng cấp Phải được quản trị viên hoặc lập trình viên nâng cấp, huấn luyện lại hoặc tối ưu lại kịch bản. Tự động nâng cấp, tối ưu hóa khả năng hiểu và phản hồi yêu cầu dựa trên tương tác thực tế với người dùng.
 Ngôn ngữ Chỉ hiểu được một ngôn ngữ được lập trình từ đầu. Có thể hiểu đa ngôn ngữ.
 Chi phí Chi phí đầu tư ban đầu thấp, song tốn chi phí duy trì đội ngũ chăm sóc khách hàng xử lý các yêu cầu phức tạp, và chi phí nâng cấp. Chi phí đầu tư ban đầu cao hơn, song hiệu quả và tiết kiệm hơn về lâu dài.

Đây là tất cả những điểm khác nhau cơ bản nhất giữa hai loại Chatbot hiện nay. Có thể thấy rõ rằng, chatbot AI có nhiều tính năng được nâng cấp hơn so với chatbot thường. Tuy nhiên, việc bỏ ra chi phí cho công cụ trả lời tự động là khá cao. Vì thế tùy theo quy mô từng doanh nghiệp mà có những lựa chọn khác nhau.

Lợi ích của Chatbot AI là gì?

Việc ứng dụng trả lời tự động bằng AI vào bán hàng online đem lại nhiều lợi ích, tối ưu trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, giảm thiểu được chi phí và giúp phản hồi khách hàng một cách nhanh nhất.

Giảm chi phí 

Việc thuê nhân viên hỗ trợ khách hàng hay sale sẽ tốn rất nhiều chi phí .Tuy nhiên, Chatbot AI có thể giúp con người thực hiện các nhiệm vụ từ giới thiệu sản phẩm, báo giá, đưa ra lời khuyên. Cho đến chốt đơn hàng, xin feedback,… Từ đó, giúp bạn tiết kiệm được khoản lớn chi phí trả cho nhân viên sale, chăm sóc khách hàng. lợi ích của chatbot ai là gì Bên cạnh đó, có thể giúp giảm số lượng người dùng cần nói chuyện với con người. Điều này có thể giúp doanh nghiệp tránh tăng quy mô nhân sự do nhu cầu gia tăng hoặc triển khai đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24 giờ.

Phản hồi khách hàng nhanh chóng

Chatbot không cần thời gian nghỉ ngơi như con người chúng ta. Nó có thể trực chat 24/7 giúp bạn trả lời khách hàng bất cứ lúc nào. Khách hàng không phải chờ đợi lâu để được phản hồi, giải đáp. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng vf tăng thiện cảm đối với doanh nghiệp. 

Tăng tính chuyên nghiệp

Thương hiệu của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn nếu như nhớ đến ngày sinh nhật khách. Hoặc biết tự động gửi tin nhắn chúc mừng năm mới, khuyến mãi đến khách hàng. Thay vì bạn phải ngồi gửi email, SMS chi phí đắt đỏ dễ bị đánh spam…Chatbot AI sẽ giúp bạn làm được việc đó nhờ vào khả năng tự động của nó. Điều này, giúp dễ dàng kết nối và đi vào tâm trí của khách hàng. Từ đó, họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

Một số loại Chatbot AI sử dụng hiện nay

Hiện nay có rất nhiều công cụ Chatbot AI được sử dụng phổ biến ở các doanh nghiệp. Việc sử dụng công cụ này giúp các nhà bán hàng tăng doanh thu và trải nghiệm khách hàng. Dưới đây là 3 loại trả lời tự động bằng AI được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Chatbot AI bán hàng

Công cụ này sẽ giúp bạn có thể hoạt động 24/7 và tiếp nhận các đơn hàng mọi lúc mọi nơi. Điều này giúp việc phản hồi khách hàng nhanh chóng và không bỏ lỡ yêu cầu nào. trả lời tự động giúp tăng doanh thu bán hàng Ưu điểm nổi bật của Chatbot AI bán hàng là đơn giản, dễ sử dụng. Chatbot này không cần dùng các phần mềm xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Thay vào đó chỉ có các block tương tác đơn giản để tương tác với khách hàng. Kịch bản trả lời sẽ được xây dựng sẵn từ trước.

Chatbot AI chăm sóc khách hàng

Chatbot AI trong việc chăm sóc khách hàng giúp phản hồi, giải đáp những yêu cầu, những vấn đề nhanh chóng. Đối với những câu hỏi đơn giản, chatbot sẽ tự động trả lời để giải đáp đến khách hàng. Còn với các câu hỏi phức tạp hơn, chatbot sẽ chuyển đến nhân viên chăm sóc khách hàng để giải quyết. Trong khi hoạt động, Chatbot có thể tự học để đưa ra những câu trả lời chính xác và phù hợp với thực tế nhất.

Chatbot trò chuyện

Với loại chatbot này, khi người dùng đặt ra một câu hỏi bất kỳ chúng sẽ ghi nhận những câu hỏi hoặc lời kể cụ thể của bạn. Sau đó đưa ra lời giải đáp cho những thắc mắc đó. Để có thể trả lời người dùng, mô phỏng này sử dụng các dữ liệu văn bản từ hệ thống internet. Vì thế, người dùng có thể trò chuyện, tâm sự cùng công cụ này để giải đáp những thắc mắc. Thậm chí những lúc cô đơn, rảnh rỗi bạn cũng có thể trò chuyện cùng nó để có thêm niềm vui.

Một số trang tạo Chatbot AI miễn phí 

Cùng với sự tiện lợi của công cụ trả lời tự động hiện nay. Người dùng muốn tìm đến một công cụ miễn phí để giúp doanh nghiệp hay cửa hàng tăng khả năng chốt đơn, mang lại nguồn doanh thu cao. Dưới đây là một số công cụ chatbot AI bạn có thể tham khảo.

SnatchBot

SnatchBot cho phép bạn xây dựng chatbot hoàn toàn miễn phí trên Facebook Messenger, Telegram, Line, Skype, Website, Viber,... và nhiều nền tảng khác.  snatchbot công cụ hỗ trợ trả lời tin nhắn tự động Nó có bộ xử lý ngôn ngữ tự nhiên riêng có thể sử dụng được cho 135 loại ngôn ngữ khác nhau. Giao diện trực quan, dễ dùng, không cần lập trình gì cả.

Chatfuel

Chatfuel là nền tảng chatbot hàng đầu dành cho Messenger. Việc tạo và thiết lập chatbot này miễn phí đơn giản không cần code. Bạn có thể dễ dàng kết nối với các trang mạng xã hội khác như: Instagram, Twitter, YouTube,... Và đặc biệt, công cụ này hỗ trợ 50 ngôn ngữ khác nhau giúp người dùng dễ dàng sử dụng.

Hana Chatbot

Hana Chatbot là một nền tảng giúp bạn tạo Chatbot Facebook một cách dễ dàng. Không chỉ vậy, đây là còn phần mềm quản lý khách hàng trên mạng xã hội. Bằng cách liên kết với Fanpage, Hana có thể giúp bạn quản lý mọi thông tin về vòng đời của khách hàng đã tương tác hoặc mua hàng ở shop bạn.

Một số câu hỏi thường gặp về Chatbot AI 

Cùng với việc sử dụng công cụ Chatbot AI tiện lợi và hữu ích cho doanh nghiệp rất nhiều. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều thắc mắc liệu rằng công cụ này có thay thế con người trong tương lai không. Hãy cùng giải đáp những câu hỏi này ngay bên dưới nhé.

Chatbot AI có an toàn không?

Sau khi tìm hiểu về Chatbot AI là gì, hẳn bạn cũng đã có thể nắm rõ. Việc sử dụng công cụ trả lời tin nhắn tự động giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong việc bán và chăm sóc khách hàng. Nhiều người dùng thắc mắc rằng việc sử dụng chatbot AI có bảo mật và an toàn hay không. Điều này sẽ phụ thuộc vào loại chatbot và đơn vị tạo ra nó. Khi phát triển và tạo ra các chatbot, những vấn đề về bảo mật đã được các kỹ sư lập trình tối ưu để không bị đánh cắp hay rò rỉ. Tuy nhiên, hiện nay lại xuất hiện những phần mềm giả mạo các công cụ trả lời tự động. Điều này gây ra nguy cơ dữ liệu và thông tin có thể bị đánh mất.

Chatbot AI có miễn phí không?

Hiện nay có rất nhiều công cụ Chatbot AI được tạo ra. Công cụ này cũng có hai loại là có phí và miễn phí. Công cụ Chatbot AI miễn phí sẽ là giải pháp hoàn hoàn hảo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Công cụ miễn phí có đầy đủ những tính năng như Chatbot mất phí. Nhưng dung lượng lưu trữ cũng như tính chuyên sâu chưa cao. Tuy vậy, cả hai vẫn giúp doanh nghiệp phản hồi nhanh và linh hoạt nhất những thắc mắc của khách hàng.

Chatbot AI có thay thế cho con người trong tương lai không?

Hiện nay lại có một vài ý kiến rằng công cụ trả lời tự động bằng AI có thể thay thế một số vị trí làm việc trong nhiều ngành nghề của con người. Điều này là đúng nhưng chưa hoàn toàn chính xác. Vì chatbot AI là do chính con người tạo và lập trình ra. Công cụ này sẽ hỗ trợ người dùng trong các hoạt động chăm sóc khách hàng cơ bản. Và thậm chí là tự học hỏi để đưa ra đáp án hài lòng nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, bản chất của nó là hoạt động theo những gì con người đã thiết lập sẵn. Và con người luôn có những yêu cầu, đòi hỏi phức tạp. Vẫn cần phải do chính con người xử lý các tác vụ đó. Do đó, việc công cụ trả lời tự động này có thể thay thế con người là không thể. trả lời tự động có thay thế con người không Và, con người vẫn luôn không ngừng nâng cao trình độ, kiến thức, kĩ năng. Để có thể kiểm soát được sự tiên tiến công nghệ không ngừng phát triển như hiện nay. Xây dựng chatbot thành công cụ hỗ trợ tối ưu nhất, phục vụ công việc và cuộc sống của mình. Bài viết trên đây đã chia sẻ những thông tin giúp bạn hiểu hơn về Chatbot AI là gì? Cũng như sự khác nhau giữa Chatbot AI so với Chatbot thường như thế nào? Hy vọng bài viết đã chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn có những giải pháp tốt cho doanh nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Chatbot AI là gì? Tất tần tật về Chatbot AI có thể bạn chưa biết tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm