Quảng cáo Facebook là gì

Những điều cần biết về quảng cáo Facebook

Những điều cần biết về quảng cáo Facebook

avata
QTV Điện Thoại Vui
19/07/2023

Cách chạy quảng cáo Facebook là phương thức truyền thông không còn xa lạ với những người bán hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về loại hình và cách thức này cũng như cách quảng cáo Facebook làm sao cho hiệu quả. Nếu bạn đọc thuộc những đối tượng bên trên, hãy theo dõi bài viết quảng cáo fb bên dưới để tìm ra lời giải đáp.

Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook (Facebook Ads) là hình thức quảng cáo trên mạng xã hội Facebook. Để thực hiện được loại hình này, bạn phải trả phí cho Facebook để hiển thị quảng cáo, ưu đãi hoặc khuyến mãi. Những thông tin này sẽ được tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng trên nền tảng Facebook.

Quảng cáo Facebook là gì?

Mọi tổ chức hay cá nhân kinh doanh đều có thể quảng cáo trên Facebook, nhưng phải đảm bảo không vi phạm chính sách của nền tảng mạng xã hội này. Nếu bạn có chiến lược quảng cáo hiệu quả, số lượng đơn hàng cũng như doanh thu bán hàng sẽ tăng lên đáng kể.

Thuật ngữ quảng cáo từ A đến Z

Cách quảng cáo Facebook hiệu quả không phải lúc nào cũng thành công và đạt kết quả như mong đợi. Để hạn chế tối đa những rủi ro, bạn cần thiết phải nắm vững các thuật ngữ liên quan đến loại hình này. Dưới đây là một số thuật ngữ phổ biến được tổng hợp từ thủ thuật Facebook mới nhất:

Quảng cáo Facebook bị từ chối

Quảng cáo bị từ chối nghĩa là những quảng cáo đó không được phê duyệt. Điều này xuất phát từ những nguyên nhân chính dưới đây:

  • Mức độ uy tín của tài khoản quảng cáo thấp: Việc này là do tài khoản bạn dùng để quảng cáo trước đây đã từng quản lý một Fanpage bẩn. Hoặc cũng có thể là tài khoản đó đã từng chạy quảng cáo nhưng chưa thanh toán tiền cho Facebook.
  • Sự bất thường trong ngân sách: Đây cũng là nguyên nhân làm cho Facebook nghi ngờ độ uy tín của bạn. Chẳng hạn, hôm nay bạn chi ra 100 nghìn đồng cho việc quảng cáo. Đến hôm sau, số tiền bạn bỏ ra cho quảng cáo đến 1 triệu đồng.
  • Vi phạm chính sách quảng cáo Facebook: Đây là nguyên nhân chính khiến cho những quảng cáo bị từ chối. Facebook có những chính sách mà bạn bắt buộc phải làm theo. Chẳng hạn như không chứa các từ bị cấm trong quảng cáo, không đăng các hình quảng cáo quá nhạy cảm, sexy,...
  • Các lỗi trình bày: Một số lỗi trình bày trong nội dung và hình ảnh của quảng cáo cũng khiến cho quảng cáo của bạn không được duyệt. Chẳng hạn như viết hoa bừa bãi, quảng cáo không rõ ràng, hình ảnh quảng cáo không phù hợp, tên Facebook bị gọi sai cách,...

Thuật ngữ quảng cáo Facebook từ A đến Z

Quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

Những tài khoản bị vô hiệu hóa nghĩa là tài khoản đó đã vi phạm những lỗi khiến cho Facebook phải khóa tài khoản. Một số lỗi phổ biến người dùng hay mắc phải:

  • Tài khoản mới mở, đang chạy quảng cáo nhưng hết tiền trong thẻ. Việc này khiến Facebook nghi ngờ tài khoản đó sẽ không trả tiền quảng cáo và khóa tài khoản.
  • Tài khoản đang chạy quảng cáo nhưng tăng hoặc giảm ngân sách cho việc quảng cáo bất thường cũng khiến cho tài khoản bị vô hiệu hóa.Facebook cũng khóa tài khoản nếu không chạy quảng cáo thường xuyên.
  • Những tài khoản dùng chung IP hoặc máy tính với tài khoản đang chạy quảng cáo tràn lan hoặc vi phạm chính sách của Facebook cũng bị khóa.
  • Tài khoản bị vô hiệu hóa nếu vi phạm các chính sách của Facebook: Bán hàng giả, hàng cấm; hình ảnh, video quảng cáo nhạy cảm; vi phạm bản quyền hình ảnh, âm nhạc; quảng cáo chứa những nội dung lừa đảo, dễ gây hiểu lầm; những lời hứa viển vông không thể thực hiện được như chữa hết bệnh ung thư giai đoạn cuối,...

Quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

Mẹo hay nên biết: Tải video Facebook về điện thoại và máy tính cực kì hiệu quả | Xem ngay tại đây!

Quảng cáo Facebook không can tiền

Quảng cáo không cắn tiền nghĩa là quảng cáo không chạy hoặc chạy rất chậm. Khi tình huống này xảy ra sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ chiến dịch quảng cáo của bạn.

Dưới đây là top 6 nguyên nhân phổ biến khiến cho quảng cáo không cắn tiền:

  • Độ tin cậy của tài khoản Facebook thấp: Đối với những tài khoản chỉ mới được lập, chưa chi nhiều tiền cho quảng cáo thì Facebook sẽ không chi nhiều tiền cho những tài khoản này. Thay vào đó, Facebook sẽ cắn tiền mạnh cho việc quảng cáo với những tài khoản có độ tin cậy cao, đã từng chi số tiền lớn cho việc quảng cáo trước đó.
  • Đặt thầu thủ công: Hiện tại Facebook có hai hình thức đặt giá thầu là tự động và thủ công. Nếu bạn đặt giá thầu thủ công, Facebook sẽ không hiển thị quảng cáo trong trường hợp có quá nhiều đối thủ cùng đặt thầu để chạy quảng cáo khiến giá thầu tăng cao hơn so với mức bạn đặt.
  • Hình ảnh vi phạm chính sách: Facebook chỉ ưu tiên hiển thị với những quảng cáo có tỷ lệ văn bản trên hình ít hơn 20%. Nếu tỷ lệ này bị vượt quá, tùy theo trường hợp quảng cáo sẽ được hiển thị ít hay nhiều và có thể là không chạy nữa.
  • Quảng cáo thường xuyên một tệp đối tượng: Khi bạn chạy quảng cáo hoài với một tệp đối tượng, những người đã tương tác hoặc đã thấy quảng cáo đó rồi sẽ không quan tâm nữa. Việc này khiến cho quảng cáo Facebook cắn tiền chậm, giá thầu tăng cao, làm cho toàn bộ chiến dịch không hiệu quả.
  • Nội dung vi phạm chính sách: Quảng cáo bán hàng nhái các thương hiệu lớn, chứa những từ bị cấm như tăng cân, giảm cân, hình ảnh quảng cáo cận cảnh, lộ da thịt,...
  • Tài khoản quảng cáo đang bị xét duyệt: Đôi khi Facebook sẽ xét duyệt ngẫu nhiên các tài khoản quảng cáo khiến cho quảng cáo không cắn tiền, không chạy được. Trường hợp này bạn chỉ cần chờ cho đến khi tài khoản được xét duyệt xong thì quảng cáo sẽ trở lại bình thường.

Quảng cáo Facebook không can tiền

Quảng cáo Facebook không hiệu quả

Quảng cáo không hiệu quả sẽ gây tốn kém nhiều chi phí nhưng số lượng đơn hàng không tăng. Việc này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân sau:

  • Nội dung quảng cáo chưa đủ hấp dẫn: Một quảng cáo với nội dung dài dòng, lan man, hình ảnh mờ nhạt sẽ không đủ để tạo sự thu hút với khách hàng, dẫn đến chiến dịch quảng cáo không hiệu quả.
  • Xác định mục tiêu đối tượng không chính xác: Hiện nay có rất nhiều người dùng Facebook, và không phải ai cũng là khách hàng tiềm năng của bạn.

Vì thế, bạn phải xác định chuẩn mục tiêu đối tượng mà quảng cáo hướng tới.

  • Không kêu gọi hành động: Việc bạn mải mê mô tả sản phẩm khiến cho nội dung quảng cáo trở nên dài dòng và gây sự nhàm chán ở phía khách hàng. Bạn nên mô tả sản phẩm một cách ngắn gọn và kèm theo đó là những câu kêu gọi như: “Click vào đây để biết thêm chi tiết”, “Bấm vào để nhận được ưu đãi”,...
  • Chọn sai hình thức quảng cáo: Nếu bạn hướng đến mục tiêu bán hàng trên website thì hãy quảng cáo theo hình thức truy cập website. Nếu muốn bán hàng trực tiếp trên Facebook thì hình thức quảng cáo bài viết sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
  • Không quan tâm đến việc phân tích, đo lường, đánh giá lại chiến dịch quảng cáo: Việc này sẽ dẫn khiến bạn bị động trong các chiến dịch quảng cáo. Đồng thời bạn cũng sẽ không có những thay đổi phù hợp khi quảng cáo không mang lại hiệu quả như mong đợi.
  • Spam quảng cáo: Nhiều doanh nghiệp khi tạo quảng cáo trên Facebook không mấy quan tâm đến trải nghiệm của người dùng. Việc chỉ thêm tên công ty hay sản phẩm một cách nhàm chán vào nội dung quảng cáo khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền. Nếu rơi vào tình trạng này, bạn cần đầu tư thêm vào nội dung sao cho thu hút và hấp dẫn hơn.
  • Không thử nghiệm: Không một quảng cáo nào có thể thành công ngay từ lần đầu. Việc chạy thử nhiều mẫu quảng cáo khác nhau không những giúp tiết kiệm chi phí mà còn xác định được mẫu quảng cáo nào sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhất.
  • Quảng cáo không tiếp cận khách hàng mới: Việc này có hai nguyên nhân. Một là Facebook chỉ hiển thị quảng cáo của bạn với những đối tượng cũ và không có đối tượng mới nào. Hai là nội dung quảng cáo đã lâu, không còn hấp dẫn nữa.

không hiệu quả

Quảng cáo bị gắn cờ

Quảng cáo bị gắn cờ nghĩa là quảng cáo đó sẽ không được Facebook hiển thị nữa. Nguyên nhân chủ yếu của việc này là do các tài khoản chạy quảng cáo đó đã vi phạm các chính sách của Facebook. Chẳng hạn như “bùng” tiền quảng cáo, nội dung quảng cáo không đúng thực tế, kinh doanh hàng cấm, hàng nhái,...

bị gắn cờ

Ngoài ra, còn một số lý do khác như: thay đổi ngân sách, tắt mở chiến dịch quảng cáo thường xuyên, vấn đề về checkpoint, dùng IP Việt Nam,...

Quảng cáo bị tạm dừng

Việc quảng cáo bị tạm dừng xuất phát từ nguyên nhân tài khoản dùng để quảng cáo đó bị gắn cờ hoặc có thể là bị vô hiệu hóa. Bạn hãy xem lại những phần trên để tìm ra cách giải quyết phù hợp.

Quảng cáo Facebook bị hạn chế

Tài khoản quảng cáo bị hạn chế nghĩa là tài khoản đó vẫn được phép chạy quảng cáo nhưng lại bị hạn chế một số quyền.

bị tạm dừng

Có rất nhiều lý do khiến tài khoản Facebook bị hạn chế như tài khoản chưa xác minh danh tính, bán hàng vi phạm chính sách, các loại tài khoản thuộc danh sách bị hạn chế,...

Làm cách nào để quảng cáo Facebook hiệu quả

Quảng cáo là hình thức truyền thông rẻ tiền và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, để việc quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần phải biết cách thực hiện. Dưới đây là một vài kinh nghiệm giúp cho chiến dịch quảng cáo được thành công:

  • Xác định mục tiêu: Trước khi chạy quảng cáo, bạn cần tự trả lời câu hỏi Quảng cáo Facebook để làm gì? Tăng doanh số? Tăng tương tác? Hay tăng số lượng người theo dõi? Việc xác định mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn đánh giá được chiến dịch đó có hiệu quả hay không.
  • Nhắm đúng đối tượng khách hàng: Trên thế giới có hơn 1 tỷ người sử dụng Facebook và không phải ai cũng là khách hàng tiềm năng của bạn. Việc nhắm đúng đối tượng sẽ giúp tiết kiệm mức chi phí quảng cáo rất nhiều.
  • Nội dung hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt: Trong phần nội dung quảng cáo, bạn phải đảm bảo được 3 tiêu chí: thu hút sự chú ý của khách hàng, tăng giá trị sản phẩm, có lời kêu gọi hành động. Ở phần hình ảnh, bạn nên chọn những hình có liên quan đến sản phẩm kinh doanh, đẹp mắt, rõ nét.
  • Quảng cáo một cách tự nhiên: Không ai thích xem quảng cáo. Bạn phải tạo cho người đọc cảm giác có ích khi đọc những mẫu quảng cáo của bạn. Chẳng hạn thay vì bạn nói về các tính năng sản phẩm thì hãy nói về lợi ích họ sẽ có được khi sử dụng sản phẩm đó.
  • Đầu tư ngân sách cho quảng cáo: Khi bạn đầu tư số tiền lớn vào việc quảng cáo, bạn sẽ càng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Làm sao để quảng cáo hiệu quả

Cách quảng cáo Facebook là cách truyền thông hoàn hảo để quảng bá cho những sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, để việc quảng cáo được tối ưu, bạn cần tuân thủ theo những chính sách của Facebook cũng như đặt trải nghiệm người dùng lên hàng đầu.

Bạn đang đọc bài viết Những điều cần biết về quảng cáo Facebook tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm