Tại sao không đặt hàng được trên Shopee? Cách khắc phục
Tại sao không đặt hàng được trên Shopee là câu hỏi nhiều tín đồ Shopee thắc mắc khi mua hàng. Shopee là kênh mua bán trực tuyến được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên khi gặp tình trạng lỗi trên Shopee là điều không ai mong muốn. Tại sao không mua được hàng 1k và không xác nhận đặt hàng được trên shopee? Hãy cùng mình đi tìm nguyên nhân tại sao khi đặt hàng trên Shopee không được và cách khắc phục ngay sau đây.
Người dùng khi tham gia vào sàn giao dịch Shopee phải nắm và hiểu rõ trách nhiệm pháp lý. Tuy nhiên, người dùng tuân thủ đúng quy định của Shopee nhưng vẫn gặp một số lỗi khi đặt hàng. Vậy tại sao không đặt hàng được trên Shopee? Hãy cùng mình làm rõ và giải quyết vấn đề này bên dưới nhé.
Đây là lỗi Shopee không đặt hàng được thường gặp nhất ở những người mới sử dụng. Theo đó, nhiều người mới chỉ dùng số điện thoại để đăng ký tài khoản nhưng chưa tiến hành xác nhận. Điều này khiến cho Shopee không thể xác minh được tính chân thật của tài khoản.
Để giải quyết tình trạng này, bạn cần xác minh lại số điện thoại. Cách thực hiện cụ thể như sau:
Bước 1: Bạn truy cập ứng dụng Shopee và chọn Tôi. Sau đó chọn vào biểu tượng Cài đặt.
Bước 2: Tại giao diện, bạn chọn Tài khoản & Bảo mật. Tiếp tục chọn vào mục Điện thoại.
Bước 3: Bạn nhập lại số điện thoại và bấm Tiếp tục.
Bước 4: Lúc này mã xác thực OTP sẽ được gửi về điện thoại của bạn. Bạn chỉ cần nhập mã này rồi bấm Xác nhận là xong.
Như vậy là bạn đã khắc phục được lỗi đặt hàng Shopee do chưa xác minh số điện thoại rồi đấy.
Lỗi mạng là trường hợp thường xuyên xảy ra khi đặt hàng trên Shopee. Do tình trạng mạng, kết nối Wi-Fi của bạn không ổn định. Bởi thế quá trình phản hồi với các thao tác đặt hàng trên Shopee bị chậm lại. Điều này dẫn đến tình trạng người dùng không mua được hàng.
Để khắc phục lỗi này là bạn nên kiểm tra tại đường truyền mạng và thực hiện lại các thao tác đặt hàng.
Nếu vẫn không được, bạn có thể đăng ký 3G/4G để đường truyền mạng được tốt hơn. Từ đó, bạn có thể dễ dàng mua hàng trên Shopee mà không sợ bị lỗi mạng.
Lỗi đơn vị vận chuyển không hỗ trợ là trường hợp rất ít xảy ra. Bởi vì những đơn vị vận chuyển hiện nay đã có các chi nhánh ở khắp lãnh thổ Việt Nam. Chỉ có trường hợp phí vận chuyển cao do bạn quá xa chứ ít có trường hợp không giao được. Hoặc có thể do địa chỉ của bạn nhập sai hay bị lỗi. Trong trường hợp này bạn chỉ cần thay đổi địa chỉ nhận hàng là được.
Để thay đổi địa chỉ nhận hàng trên Shopee, bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Bạn vào ứng dụng Shopee và chọn Tôi.
Bước 2: Chọn vào biểu tượng Cài đặt. Sau đó, bạn tiếp tục chọn vào Địa chỉ.
Bước 3: Bạn chọn vào địa chỉ đã nhập trước đó và tiến hành thay đổi. Sau khi đã thay đổi xong, bạn nhấn HOÀN THÀNH là xong.
Lúc này, bạn đã có thể đặt hơn trên Shopee bình thường với địa chỉ đã được thay đổi.
Lỗi này xuất hiện khi bạn thanh toán đơn hàng bằng hình thức online banking. Ví dụ như thẻ tín dụng, ATM, Ví Shopee, ví AirPay nhưng không đủ số dư để thanh toán.
Để khắc phục lỗi số dư không đủ cho việc đặt hàng trên Shopee, có 2 cách cho bạn lựa chọn:
Để thanh toán tiền mặt khi đặt hàng trên Shopee, bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Bạn vào Shopee và chọn mua món hàng mình yêu thích.
Bước 2: Trước khi tiến hành thanh toán, bạn nhấn vào Chọn phương thức thanh toán. Sau đó, kéo xuống chọn Thanh toán khi nhận hàng và bấm ĐỒNG Ý là xong.
Tuy nhiên, khi thanh toán tiền mặt thì sẽ không có khuyến mãi hoàn tiền hay những ưu đãi đi kèm.
Đây là lỗi tài khoản Shopee của bạn bị giới hạn mua và bán. Do hệ thống phát hiện bạn có hành vi vi phạm chính sách của Shopee. Tình trạng này xảy ra có thể do bạn đã gian lận các mã ưu đãi hoặc lạm dụng khuyến mãi nhiều lần. Tài khoản khi mắc lỗi A02 sẽ không thể mua hay bán hàng được trên sàn thương mại Shopee.
Giải pháp khắc phục sự cố này là bạn hãy gọi tới tổng đài 19001221 để xác nhận lý do. Đồng thời, bạn hãy nhờ bộ phận kỹ thuật Shopee hỗ trợ mở khoá tài khoản. Tất nhiên, nếu lỗi không nghiêm trọng thì tài khoản sẽ chỉ bị khóa trong một thời gian nhất định.
Ngược lại, nếu vi phạm nghiêm trọng, tài khoản sẽ bị khóa tính năng mua và bán hàng vĩnh viễn. Vậy nên, bạn hãy cẩn thận và đừng làm trái các quy tắc nhé. Ngoài ra, bạn có thể lập một tài khoản khác nếu bị lỗi này.
Lỗi D01 có nghĩa là Shopee phát hiện bạn đã đăng nhập vào nhiều tài khoản trên cùng một thiết bị. Hiện tại, Shopee vẫn chưa hỗ trợ đăng nhập một tài khoản trên nhiều thiết bị khác nhau. Nếu bạn cố đăng nhập nhiều lần thì tài khoản của bạn sẽ bị tạm khóa khoảng 10 ngày.
Để tiếp tục mua sắm bạn có thể dùng tài khoản đầu tiên mà bạn đăng nhập trên thiết bị. Tốt nhất bạn chỉ nên dùng một tài khoản cho một thiết bị để tránh gặp phải lỗi D01. Lỗi này ít xảy ra nhưng tránh vẫn hơn là bị khóa tài khoản.
Lỗi F06 sẽ thông báo trên màn hình với dòng chữ: “Thanh toán không thành công F06: Tiếc quá. Mã giảm giá này không hợp lệ! Vui lòng dùng mã giảm giá khác.”
Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do bạn nhập sai mã giảm giá. Hay đơn hàng chưa đủ điều kiện để bạn có thể sử dụng mã. Cũng rất có thể là số lượt dùng mã giảm giá đã hết. Lỗi F06 sẽ không thể thanh toán cho đơn hàng bạn đã chọn mua trên Shopee.
Để giải quyết lỗi F06 không đặt hàng được trên Shopee, bạn hãy áp dụng những cách sau:
Khi người dùng cố tình nhiều lần sử dụng mã giảm giá cho nhiều đơn hàng khác nhau. Hệ thống sẽ đánh giá đó là hành vi gian lận dẫn đến thông báo lỗi M02.
Thông thường những tài khoản mới, hoặc lần đầu liên kết Ví Shopee sẽ có rất nhiều ưu đãi. Người dùng Shopee sẽ dựa vào đó mà nhiều lần áp mã giảm giá cho các đơn hàng của mình. Tuy nhiên mọi hành vi trao đổi, giao dịch trên Shopee đều được kiểm soát chặt chẽ. Nếu bạn không tuân thủ các quy định hệ thống sẽ báo lỗi thậm chí là khóa tài khoản của bạn.
Tuy nhiên, có lúc hệ thống sẽ có nhận định và xử lý nhầm lẫn. Nếu bạn không hề lạm dụng mã giảm giá nhưng vẫn bị Shopee đánh lỗi. Bạn có thể áp dụng các cách khắc phục dưới đây.
Gỡ bỏ mã giảm giá đi và sau đó đặt lại đơn hàng
Lỗi M02 trên Shopee chủ yếu do việc bạn sử dụng mã giảm giá quá nhiều lần. Cách đơn giản nhất có thể khắc phục tình trạng này. Chính là gỡ bỏ đi những mã giảm giá đang được áp dụng và tiến hành đặt lại đơn hàng.
Chat với Shopee để hỗ trợ về lỗi M02
Nếu cách làm trên vẫn không thể khắc phục được lỗi M02 trên Shopee. Bạn có thể lên hệ thống Chăm sóc khách hàng của Shopee để nhận được hỗ trợ.
Bước 1: Bạn truy cập Shopee và vào mục Tôi.
Bước 2: Bạn kéo xuống chọn chọn Trung tâm trợ giúp, tiếp tục chọn Chat với Shopee.
Hi vọng nhân viên của Shopee có thể hỗ trợ bạn khắc phục được sự cố đang gặp phải.
Tài khoản của bạn bị khóa có thể do nhiều nguyên nhân gây nên. Nguyên nhân chủ yếu là do tài khoản của bạn đã vi phạm những điều khoản mà Shopee hạn chế hoặc cấm. Trong trường hợp này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với hệ thống Shopee để được hỗ trợ.
Thông tin liên lạc đến bộ phận Chăm sóc khách hàng của Shopee:
Lỗi thanh toán F01 xuất hiện khi có sự cố trong quá trình thanh toán. Điều này do tài khoản của bạn có những hoạt động đáng ngờ. Nguyên nhân của lỗi F01 có thể là:
Để khắc phục lỗi này, hãy đảm bảo tuân thủ tất cả các điều khoản sử dụng trên Shopee. Nếu bạn không vi phạm bất kỳ điều khoản nào mà vẫn gặp phải vấn đề này. hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để họ có thể hỗ trợ xử lý lỗi.
Nếu bạn bị lỗi U05 thì sàn Shopee sẽ hiện thông báo là Thanh toán không thành công (U05). Họ sẽ yêu cầu bạn đặt hàng lại do đã dùng hết lượt miễn phí vận chuyển.
Để khắc phục, bạn có thể chọn mã freeship khác. Có thể sản phẩm bạn mua không được áp dụng mã đã chọn hoặc đã hết lượt sử dụng. Điều này thường xảy ra trong đợt siêu sale khi có nhiều người truy cập và mua hàng trên Shopee.
Các quy định chung khi hoạt động trên sàn thương mại điện tử Shopee rất quan trọng. Thành viên trên Shopee là các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được Shopee chính thức công nhận. Họ được phép dùng dịch vụ do sàn Shopee và các bên liên quan, hợp tác cung cấp. Các thành viên đăng ký sử dụng, mua hay bán sản phẩm đều phải tuân thủ những nguyên tắc do Shopee đưa ra.
Sẽ chẳng có người dùng nào muốn xảy ra lỗi khi mua hàng trên Shopee. Và càng chẳng có ai muốn tài khoản của mình bị Shopee đánh lỗi và khóa tài khoản. Để tránh gặp phải những tình trạng này, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:
Sau khi đã tìm hiểu một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi đặt hàng trên Shopee. Tại phần này, mình sẽ giải đáp thêm một số thắc mắc về vấn đề này.
Nếu như bạn đã thử các cách khắc phục trên, nhưng vẫn không thể đặt hàng trên Shopee. Bạn hãy thử thực hiện 2 cách sau:
Tại sao không mua được hàng 1k trên shopee? Có nhiều nguyên nhân khiến bạn không mua được hàng 1K trên sàn thương mại điện tử Shopee. Điển hình là những lý do sau đây:
Nội dung trên đã giúp các bạn hiểu nguyên nhân tại sao không đặt hàng được trên Shopee rồi đúng không? Bài viết cũng đã đưa ra nguyên nhân và một số cách sửa lỗi hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn khắc phục được lỗi khi dùng Shopee. Nhớ chia sẻ bài viết để nhiều người dùng Shopee biết đến cách khắc phục lỗi nhé!
Bạn đang đọc bài viết Tại sao không đặt hàng được trên Shopee? Cách khắc phục tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.
Tôi là Trần My Ly, một người có niềm đam mê mãnh liệt với công nghệ và 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viết lách. Công nghệ không chỉ là sở thích mà còn là nguồn cảm hứng vô tận, thúc đẩy tôi khám phá và chia sẻ những kiến thức, xu hướng mới nhất. Tôi hi vọng rằng qua những bài viết của mình sẽ truyền cho bạn những góc nhìn sâu sắc về thế giới công nghệ đa dạng và phong phú. Cùng tôi khám phá những điều thú vị qua từng con chữ nhé!