ASUS của nước nào? Tổng hợp các dòng laptop ASUS

Laptop ASUS của nước nào? Tổng hợp các sản phẩm của ASUS

Laptop ASUS của nước nào? Tổng hợp các sản phẩm của ASUS

nguyen-thi-truong-thu-thao
Nguyễn Thị Trương Thu Thảo
19/07/2024

Bạn có biết ASUS của nước nào hay không? Đây hẳn là cái tên rất quen thuộc với người dùng yêu thích hàng điện tử như laptop, PC, đồng hồ thông minh,... Tuy nhiên, không phải ai cũng biết xuất xứ của thương hiệu nổi tiếng này. Hãy cùng Điện Thoại Vui tìm hiểu ngay về thương hiệu laptop ASUS ngay bên dưới nhé!

ASUS của nước nào?

ASUS của nước nào và có những dòng sản phẩm nào? Thành lập từ năm 1989, ASUS là thương hiệu đến từ Đài Loan. Với hơn 30 năm hình thành và phát triển, ASUS khẳng định vị thế thương hiệu khi đa số người dùng yêu thích công nghệ đều xếp cái tên “ASUS” là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Laptop ASUS là hãng laptop của nước nào?

Với một quá trình phát triển đáng tự hào, ASUS không ngừng nhận được những giải thưởng giá trị. Trong đó, năm 2018, Thomson Reuters bình chọn ASUS là một trong top 100 công ty công nghệ hàng đầu thế giới. Đặc biệt trong năm 2017, ASUS đạt được con số giải thưởng đáng ngưỡng mộ là 4511 giải. 

Không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng, sản phẩm đến từ ASUS sở hữu thiết kế bắt mắt và công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, các sản phẩm của thương hiệu luôn bắt kịp xu hướng khi đẩy mạnh các sản phẩm thông minh, ứng dụng IoT.

ASUS có những sản phẩm nào trên thị trường?

Chắc hẳn khi đặt câu hỏi ASUS của nước nào, nheiefu người dùng cũng đã biết đến ASUS với những dòng laptop mạnh mẽ. Bên cạnh các sản phẩm laptop nổi tiếng, ASUS còn sản xuất đa dạng các loại đồ công nghệ với nhiều mẫu mã. Bạn có thể tham khảo nhanh những sản phẩm của thương hiệu ASUS trên thị trường hiện nay ngay sau đây.

Laptop, PC

Được đánh giá là top 3 nhà cung cấp laptop hàng đầu thế giới, ASUS tập trung chủ đạo vào dòng sản phẩm laptop và PC. Đây cũng là sản phẩm được khách hàng biết đến nhiều nhất của nhà ASUS.

Với thiết kế hiện đại, laptop và PC của thương hiệu ASUS luôn nằm trong những ưu tiên hàng đầu của người dùng khi muốn mua máy. Điểm đặc biệt, ASUS dựa vào nhu cầu của người dùng để cho ra mắt từng phiên bản laptop phù hợp khách hàng. 

ASUS tập trung chủ đạo vào dòng sản phẩm laptop và PC

Bên cạnh thiết kế đẹp, mỏng nhẹ, laptop ASUS còn sở hữu màn hình chất lượng cao, màu sắc hiển thị tuyệt vời, rõ nét từng chi tiết. Về cấu hình, ASUS trang bị cấu hình mạnh mẽ trên những chiếc laptop. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng cơ bản (tác vụ văn phòng) và nâng cao (thiết kế, Photoshop,...).

Do đó, laptop ASUS không chỉ là lựa chọn của nhân viên văn phòng, học sinh sinh viên mà còn là lựa chọn yêu thích của dân thiết kế sau MacBook.

Điện thoại thông minh

ASUS của nước nào và ASUS có điện thoại không? Câu trả lời là có. Điện thoại thông minh của thương hiệu ASUS có 3 dòng sản phẩm chính là: ROG Phone, ZenFone và Smartphone for Snapdragon Insiders.

  • Về ROG Phone: Đây là dòng gaming phone chuyên dùng cho các game thủ. ROG Phone được ASUS thiết kế với mong muốn tăng trải nghiệm tối ưu của người dùng trong game. Đặc điểm của dòng điện thoại này là hiệu suất cao, màn hình sắc nét và tốc độ phản hồi nhanh. 
  • Về ZenFone: Đây là dòng sản phẩm lần nữa khẳng định sự thành công của ASUS về công nghệ. Từ khi ra mắt, ZenFone trở nên phổ biến và quen thuộc với người dùng. Sở hữu thiết kế thời trang với các phần mềm cao cấp, ZenFone mang lại chất lượng camera siêu chuẩn ngay cả khi đang di chuyển.
  • Về Smartphone for Snapdragon Insiders: Là kết quả từ sự kết hợp giữa ASUS và Qualcomm, đây là chiếc smartphone sở hữu cấu hình cao, tốc độ siêu nhanh. Với các tính năng nổi trội, nói không sai khi chiếc điện thoại này là dành cho cộng đồng Snapdragon Insiders. 

Các dòng điện thoại thông minh của ASUS đều sở hữu thiết kế ấn tượng, đa dạng mẫu mã

Các dòng điện thoại thông minh của ASUS đều sở hữu thiết kế ấn tượng, đa dạng mẫu mã và cấu hình tốt. Giúp bạn nâng cao trải nghiệm khi sử dụng.

Đồng hồ thông minh

Các sản phẩm đồng hồ thông minh đến từ ASUS được mệnh danh là “thiết bị theo dõi sức khỏe”. ASUS trang bị các công nghệ cảm biến trên đồng hồ thông minh như cảm biến ECG và PPG. Điều này giúp theo dõi sức khỏe người dùng 24/7 với các tính năng thông minh như thông báo, đo huyết áp, phân tích dữ liệu cá nhân.

Ngoài ra, các sản phẩm đồng hồ thông minh của ASUS được thiết kế với vẻ đẹp hiện đại, phù hợp với mọi lứa tuổi người dùng. Hiện nay, ASUS đang có 3 dòng đồng hồ thông minh, bao gồm: ASUS VivoWatch 5 (HC-B05), ASUS VivoWatch BP (HC-A04) và ASUS VivoWatch SP (HC-A05).

Phụ kiện

ASUS còn là thương hiệu được biết đến với phụ kiện công nghệ đa dạng, chất lượng cao. Những ưu điểm nổi bật của phụ kiện ASUS phải kể đến là: thiết kế nhỏ gọn, mẫu mã đa dạng, chất lượng bền bỉ và độ an toàn sản phẩm cao. 

Một vài nhóm phụ kiện nổi bật như: bàn phím, màn hình, chuột, tai nghe, bộ sạc, thiết bị streaming, tay cầm chơi game, router wifi, bộ tản nhiệt,...

ASUS còn là thương hiệu được biết đến với phụ kiện công nghệ đa dạng

Bên cạnh những dòng sản phẩm phổ biến trên, ASUS còn cung cấp các sản phẩm linh kiện và thiết bị công nghệ khác. Sản phẩm nhà ASUS đều đảm bảo chất lượng cao, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn sản phẩm mang thương hiệu ASUS.

Laptop ASUS gồm những dòng nào?

Sau khi hiểu rõ laptop ASUS của nước nào và những sản phẩm ASUS. Hãy cùng đi sâu hơn về các dòng laptop ASUS - dòng sản phẩm công nghệ nổi bật nhất của thương hiệu này nhé!

VivoBook

VivoBook sở hữu thiết kế đơn giản, mang phong cách thanh lịch nhẹ nhàng. Với thiết kế nhỏ gọn mỏng nhẹ, bạn dễ dàng mang laptop di chuyển khi đi học, đi làm. Dù nhỏ nhắn, VivoBook vẫn sở hữu cấu hình đủ mạnh đáp ứng nhu cầu dùng cơ bản như tác vụ văn phòng. 

Laptop VivoBook sở hữu thiết kế đơn giản, mang phong cách thanh lịch nhẹ nhàng

Được mệnh danh là dòng laptop phổ thông với thiết kế đẹp và mức giá êm ái, Vivobook phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Từ học sinh, sinh viên đến nhân viên văn phòng đều có thể lựa chọn Vivobook. 

ASUS hiện đang có 5 phiên bản VivoBook bao gồm: ASUS VivoBook, VivoBook Go, VivoBook Flip, VivoBook Pro và VivoBook S.

ZenBook

Dòng laptop được ASUS cho ra mắt nhằm phù hợp với đối tượng khách hàng là doanh nhân. ASUS Zenbook sở hữu vẻ ngoài cực kỳ sang trọng, tinh tế, mỏng nhẹ. Thiết kế của ZenBook được ASUS chú trọng từng chi tiết, đảm bảo vừa đẹp vừa bền.

Khác với vẻ ngoài mỏng nhẹ, ASUS trang bị bộ vi xử lý cực kỳ mạnh mẽ từ Core i5 đổ lên cho dòng laptop Zenbook. Mang đến hiệu năng cao, tối ưu và đảm bảo “cân” tốt mọi tác vụ khó nhằn. Bạn có thể yên tâm chạy nhiều ứng dụng cùng lúc một lúc trên Zenbook mà không sợ đứng máy. 

ASUS Zenbook sở hữu vẻ ngoài cực kỳ sang trọng, tinh tế, mỏng nhẹ

Hiện nay, ASUS đang có 5 phiên bản ZenBook bao gồm: ASUS ZenBook, ZenBook Pro OLED, ZenBook Flip, ZenBook S OLED và ZenBook Duo. Mỗi phiên bản sẽ có điểm nổi bật riêng biệt. Ví dụ như bản ZenBook Pro OLED được trang bị hệ thống làm mát độc quyền là ASUS IceCool Pro với khả năng tản nhiệt nhanh chóng.

TUF Gaming

ASUS của nước nào, TUF Gaming của ASUS là dòng sản phẩm gì? Đây là một trong hai dòng laptop dành riêng cho game thủ của thương hiệu ASUS. Mặc dù dành cho game thủ, TUF sở hữu thiết kế khá đơn giản. Đặc điểm của laptop TUF ASUS là cấu hình mạnh, tản nhiệt tốt nhờ tích hợp công nghệ hypercool. Đảm bảo game thủ thoải mái chơi game mà không lo nóng máy.

ROG

Đây là dòng laptop thứ hai dành cho game thủ sau TUF Gaming. Tương tự như TUF Gaming, ROG được trang bị các tính năng để đáp ứng nhu cầu game thủ. Quạt tản nhiệt với 83 cánh quạt gió, cấu hình cao và màn hình chất lượng tốt là những gì có ở ROG.

Tuy nhiên, ROG sở hữu nhiều điểm vượt trội hơn so với dòng TUF. Thiết kế của ASUS ROG cực kỳ ngầu và đậm chất gaming. Bộ vi xử lý ở ROG cũng được ASUS trang bị từ Core i7 đổ lên, trong khi TUF là từ core i5 - i7. Điểm đặc biệt nhất, khả năng tản nhiệt của ROG cao hơn dòng TUF khá nhiều, ít gây tiếng ồn hơn. 

VivoBook Pro OLED

Là bản nâng cấp từ dòng phổ thông Vivobook, VivoBook Pro OLED được làm từ chất liệu cao cấp. Ngoại hình máy cũng được ASUS chú trọng hơn từ các chi tiết nhỏ. Sở hữu thiết kế sang trọng, độc đáo, phiên bản VivoBook Pro OLED được các chuyên gia đánh giá “thiết kế đến từ tương lai.”

VivoBook Pro OLED được các chuyên gia đánh giá cao

VivoBook Pro OLED được trang bị cấu hình mạnh mẽ, card đồ họa rời, đảm bảo đáp ứng tất cả yêu cầu của người. Bên cạnh đó, máy sở hữu bộ tản nhiệt cải tiến với hệ thống quạt kép và công nghệ độc quyền ASUS IceCool Pro. Đảm bảo tản nhiệt thông minh, giúp laptop chạy mượt mà khi chạy ứng dụng nặng.

Đặc biệt, VivoBook Pro OLED có độ bền cực kỳ cao. Được hãng ASUS thử nghiệm trên các quy trình nghiêm ngặt. Máy đảm bảo độ bền siêu việt trong mọi rủi ro có thể xảy ra khi bạn sử dụng. 

Expert Book

Đây là dòng sản phẩm dành cho doanh nghiệp. Đề cao sự bền bỉ, Expert Book được thiết kế mỏng nhẹ, tiện lợi khi sử dụng. Đặc biệt, dòng laptop này có thể gập được 180 độ, thích hợp cho việc ghi chép khi cần thiết. 

Bên cạnh những dòng laptop phổ biến này, ASUS cũng còn những sản phẩm laptop khác như VivoBook Flip hay Transformer Book.

Đánh giá tổng quan các thiết bị của ASUS

Sau khi bạn đã biết ASUS của nước nào và các dòng sản phẩm hiện có của ASUS. Hãy cùng chúng tôi đánh giá tổng quan các thiết bị của ASUS ngay dưới đây nhé:

Về thiết kế

Các thiết bị đến từ thương hiệu ASUS đều mang đến kiểu dáng đa dạng, theo xu hướng. Đáp ứng được thị hiếu của khách hàng. Mẫu mã thiết kế theo phong cách sang trọng, hiện đại. 

Các thiết bị đến từ thương hiệu ASUS đều mang đến kiểu dáng đa dạng, theo xu hướng

Điểm đặc biệt, ASUS sẽ thiết kế kiểu dáng, mẫu mã phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng. Do đó, dựa vào mục đích sử dụng, bạn rất dễ dàng lựa được sản phẩm ASUS ưng ý.

Về công nghệ

Sản phẩm nhà ASUS luôn đặt công nghệ lên hàng đầu. Điều này giúp đem đến sản phẩm chất lượng cao. Ngoài ra, người dùng sẽ dễ dàng bắt kịp xu hướng công nghệ ở các sản phẩm đến từ nhà ASUS. 

Trên Laptop, ASUS trang bị nhiều công nghệ độc quyền, hiện đại, đảm bảo nâng tầm trải nghiệm cho người dùng. Hãy cùng khám phá nhanh một số công nghệ nổi trội ngay dưới đây:

  • ASUS SPATIAL VISION: Công nghệ này tích hợp nhiều lớp phủ quang học trên tấm nền OLED. Đem đến chất lượng màn hình hiển thị cực kỳ cao, hình ảnh 3D sống động. Hiện nay, ASUS trang bị công nghệ độc quyền này trên các dòng VivoBook và ProArt Studiobook.
  • ASUS Sonicmaster: Công nghệ này bao gồm phần cứng được lựa chọn kỹ lưỡng và phần mềm xử lý âm thanh với tính năng điều khiển thông minh. Đem đến âm thanh chất lượng cao, loại bỏ tạp âm. 
  • ASUS Tru2life Video: Công nghệ này phân tích từng điểm ảnh và tối ưu hóa độ nét, tương phản của từng video. Mang đến những đoạn video chất lượng cao và hình ảnh cực kỳ sắc nét.

Trên Laptop, ASUS trang bị nhiều công nghệ độc quyền, hiện đại

Với các dòng điện thoại, ASUS trang bị công nghệ tiên tiến như AI, PixelMaster. Hai công nghệ này không chỉ mang lại hình ảnh chụp sắc nét. Mà còn xử lý các điểm ảnh thông minh, cải thiện khả năng chụp ảnh trong mọi điều kiện. 

Ngoài ra, nhắc đến công nghệ sản phẩm ASUS không thể nào bỏ qua HealthAI được trang bị trên các sản phẩm đồng hồ thông minh. Đem đến khả năng theo dõi sức khỏe và phân tích dữ liệu người dùng 24/7.

Bên cạnh những công nghệ tiêu biểu trên, ASUS luôn chú trọng và trang bị những công nghệ mới, hiện đại. Đáp ứng mục tiêu nâng cao trải nghiệm người dùng trên mọi sản phẩm. 

Về giá thành

ASUS sở hữu mức giá thành sản phẩm đa dạng. Với dòng laptop, ASUS cho ra mắt các phiên bản laptop phù hợp với từng đối tượng sử dụng. Do đó, dù bạn là học sinh, sinh viên vẫn có thể sở hữu laptop ASUS trong tầm giá thích hợp.

Đối với các dòng sản phẩm cao cấp, giá của ASUS có thể nhỉnh hơn so với các sản phẩm thương hiệu khác trên thị trường. Tuy nhiên, mức giá đi đôi chất lượng. Nếu bạn quan trọng đến chất lượng và hiệu năng. Thì sản phẩm nhà ASUS vẫn rất xứng đáng để bạn sở hữu. 

Vì sao nên chọn mua laptop ASUS?

Sau khi đã biết được ASUS của nước nào, liệu bạn có thắc mắc tại sao ASUS lại được đánh giá cao đến thế? Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy xếp hạng cao của laptop ASUS trong một cuộc bình chọn laptop nào đó. Để làm được điều đó, ASUS đã đầu tư rất nhiều vào chất lượng laptop. Tạo nên niềm tin bền vững của người tiêu dùng khi nhắc đến laptop ASUS. 

Từ sự đầu tư và chăm chút từng chi tiết của sản phẩm, laptop ASUS sở hữu rất nhiều ưu điểm so với các dòng laptop trên thị trường. Bao gồm:

  • Mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp: Tập trung vào khách hàng, ASUS cho ra mắt các thiết kế, mẫu mã phù hợp với từng nhóm đối tượng sử dụng. Do đó, bạn dễ dàng lựa được laptop ASUS phù hợp với nhu cầu sử dụng. 
  • Hiệu năng ổn định: ASUS luôn chú trọng vào hiệu năng của sản phẩm. Từ chipset, RAM, ROM, card đồ họa, Intel Core i3 đến i7 đều được ASUS tính toán kỹ lưỡng ở từng laptop. Bên cạnh đó, tùy vào dòng máy sẽ được trang bị phụ kiện để tăng hiệu năng như bộ tản nhiệt,...
  • Công nghệ màn hình ấn tượng: ASUS trang bị các công nghệ màn hình như FreeSync AMD, G-Sync NVIDIA, Splendid Plus hay công nghệ độc quyền ASUS Spatial vision. Đảm bảo hình ảnh hiển thị trên màn hình sắc nét, chuẩn từng chi tiết và màu sắc tốt.

Mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp

  • Âm thanh sống động: Sở hữu hai công nghệ độc quyền về âm thanh là SonicMaster và AudioWizard. Hai công nghệ này đem đến âm thanh chất lượng, loại bỏ tạp âm. Đồng thời có thể tùy chỉnh âm thanh theo nhu cầu sử dụng của người dùng.
  • Thời lượng pin khủng: Dao động từ 2 - 2.5 giờ. ASUS đảm bảo người dùng có thể thoải mái sử dụng máy tính mà không cần sạc pin quá nhiều lần. Giúp người dùng thuận lợi dùng laptop ở những nơi không có nguồn điện.
  • Cổng kết nối đa dạng: Laptop ASUS được trang bị cổng kết nối đa dạng. Cho phép người dùng kết nối với các cổng khác nhau. Ví dụ một vài cổng như: HDMI, Type C, USB 3.2, jack tai nghe, sạc,...
  • Công nghệ tản nhiệt độc quyền: Một vài sản phẩm laptop được trang bị hệ thống tản nhiệt tiên tiến. Đảm bảo người dùng sử dụng laptop liên tục mà không lo nóng máy.
  • Giá thành cạnh tranh: ASUS chia laptop thành nhiều phân khúc cho từng đối tượng khách hàng. Do đó, các mức giá cũng phù hợp với đa dạng người dùng.

Cổng kết nối đa dạng

Hơn thế nữa, mỗi dòng laptop cụ thể của ASUS sẽ có những ưu điểm nổi trội riêng. Do đó, laptop ASUS xứng đáng là một trong những lựa chọn hàng đầu nên mua trên thị trường hiện nay.

Kinh nghiệm chọn mua laptop ASUS

Bạn đang muốn mua laptop ASUS nhưng chưa biết mua loại nào? Hãy tham khảo nhanh một số kinh nghiệm được chúng tôi đúc kết khi chọn mua laptop của thương hiệu này ngay dưới đây:

Xác định chính xác nhu cầu trước khi mua laptop ASUS

Trước khi mua laptop, bạn cần xác định chính xác nhu cầu sử dụng của bản thân. Việc này giúp bạn lựa được dòng máy phù hợp, không dư không thiếu tính năng.

Xác định chính xác nhu cầu trước khi mua laptop ASUS

Nếu sử dụng cho học tập, những loại laptop phổ thông như Vivobook có thể là lựa chọn tốt. Ngược lại, nếu bạn cần chơi game hoặc cấu hình mạnh cho văn phòng, bạn có thể chọn ROG hoặc ZenBook.

Tìm hiểu chi tiết dòng laptop và đánh giá

Sau khi xác định mục đích và nhu cầu sử dụng, bạn cần tìm hiểu thông tin chi tiết từng dòng laptop. Đánh giá xem dòng nào là phù hợp với bản thân. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ý kiến từ người đã sử dụng hoặc các bài review sản phẩm.

Chọn cửa hàng uy tín khi mua

Hiện nay, có khá nhiều cửa hàng bán laptop trên thị trường. Nếu mua tại các địa chỉ không uy tín, bạn sẽ dễ mua nhầm laptop không chính hãng, không có chính sách bảo hành và chất lượng kém. 

Vì vậy, bạn nhớ lựa mua laptop ASUS tại các địa chỉ, cửa hàng uy tín nhé! Điều này giúp bạn mua được hàng đảm bảo chính hãng, giá cả cạnh tranh. 

Kết luận

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã trả lời được câu hỏi ASUS của nước nào và những dòng sản phẩm nổi bật của ASUS. Đừng quên theo dõi Điện Thoại Vui để cập nhật ngay các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Bạn đang đọc bài viết Laptop ASUS của nước nào? Tổng hợp các sản phẩm của ASUS tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Nguyễn Thị Trương Thu Thảo
QTV

Mình là Thảo, Mình có niềm yêu thích đặc biệt với những gì liên quan đến công nghệ. Những thay đổi, xu hướng với về công nghệ luôn là điều làm mình hứng thú, khám phá và muốn cập nhật đến mọi người. Hy vọng rằng với vốn kiến thức trong hơn 4 năm viết về công nghệ, những chia sẻ của mình sẽ hữu ích cho bạn. Trao đổi với mình điều bạn quan tâm ở đây nhé.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv