Cách sửa lỗi bàn phím iPhone bị liệt 1 chữ đơn giản, hiệu quả

6 cách sửa lỗi bàn phím iPhone bị liệt 1 chữ đơn giản

6 cách sửa lỗi bàn phím iPhone bị liệt 1 chữ đơn giản

avata
QTV Điện Thoại Vui
24/04/2024

Bàn phím iPhone bị liệt 1 chữ gây phiền toái và bất tiện cho người sử dụng. Lỗi bàn phím khiến việc soạn văn bản trên iPhone trở nên khó khăn. Nếu điện thoại của bạn đang gặp phải lỗi này thì thử ngay 6 cách dưới đây của Điện Thoại Vui nhé!

Dấu hiệu bàn phím iPhone bị liệt 1 chữ

Bàn phím iPhone bị liệt 1 chữ là tình huống không quá thường gặp. Đây có thể là một sự cố màn hình tạm thời. Hoặc cũng có thể là lỗi bàn phím iPhone cần được sửa chữa. Vậy khi nào thì liệt một phím được xem là lỗi trên iPhone? Kiểm tra xem các dấu hiệu dưới đây để biết điện thoại mình có bị mắc lỗi không nhé:

  • Bàn phím iPhone bị liệt chữ: Có 1 chữ nào đó hoàn toàn không nhận lệnh từ người dùng. Dù bạn có nhấn liên tục hay nhấn mạnh vẫn không thực hiện được.
  • Bàn phím iPhone bị nhảy chữ: Khi bạn nhấn vào chữ bị lỗi, chữ đó không xuất hiện mà luôn nhảy qua một chữ khác.
  • Lỗi bàn phím iPhone bị đơ: 1 chữ nào đó trên iPhone bị đơ, phản hồi chậm. Bạn phải ấn mạnh hoặc ấn nhiều lần thì mới thực hiện được.

Dấu hiệu nhận biết sớm bàn phím iPhone bị liệt 1 chữ

Ngoài ra cũng có trường hợp bàn phím iPhone bị loạn. Lúc này, 1 chữ nào đó thường xuyên nhảy lung tung không đúng với trật tự vốn có của nó. Hoặc có khi chữ này chớp tắt liên tục gây khó chịu khi sử dụng bàn phím. 

Nguyên nhân bàn phím iPhone bị liệt 1 chữ thường gặp

Liệt bàn phím iPhone có thể xảy ra trên mọi dòng iPhone, kể cả những iPhone đời mới. Nguyên nhân gây nên tình trạng này thường là do:

  • Màn hình điện thoại bị hỏng: Va chạm làm màn hình bị nứt, vỡ khiến điểm cảm ứng tại vị trí đó bị mất. 
  • Xung đột phần mềm: Phần mềm iOS mới không tương thích với điện thoại. Điều này có thể khiến bàn phím không hoạt động được.
  • Màn hình bị nóng/ quá tải: Màn hình quá nóng có thể khiến cảm ứng bị lỗi dẫn đến liệt phím. Ngoài ra, việc bạn mở cùng lúc nhiều ứng dụng và đảo tab liên tục cũng khiến điện thoại bị quá tải. Màn hình bị đơ dẫn đến nhấn phím không ăn.

Một số nguyên nhân gây nên lỗi phím trên iPhone

Ngoài ra, lỗi bàn phím iPhone còn có thể do miếng dán màn hình gây ra. Miếng dán màn hình quá cũ, bám nhiều bụi làm giảm chất lượng cảm ứng. Màn hình bị bong tróc khiến việc nhấn phím trở nên khó khăn, thậm chí là không nhấn được phím.

Cách khắc phục lỗi bàn phím iPhone bị liệt 1 chữ hiệu quả

Cách sửa bàn phím iPhone bị lỗi liệt 1 phím như thế nào? Nếu điện thoại của bạn cũng đang gặp tình huống này thì hãy thử ngay các cách sau:

Khởi động lại iPhone

Tắt và khởi động lại iPhone chính là cách làm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Việc bạn cần làm chỉ là tắt nguồn điện thoại. Sau đó, bạn ấn mở nguồn, đợi điện thoại khởi động lại và kiểm tra kết quả.

Khởi động lại iPhone khắc phục nhanh lỗi bàn phím trên điện thoại

Lưu ý, nếu điện thoại của bạn có hiện tượng bị nóng thì hãy đợi cho hạ nhiệt rồi mới mở nguồn lên. Sau khi mở nguồn, bạn cũng nên để điện thoại khởi động xong thì mới bắt đầu kiểm tra bàn phím nhé.

Cập nhật iOS cho iPhone

Bạn cần kiểm tra xem điện thoại của bạn có tương thích với hệ điều hành iOS mới không. Nếu cập nhật lên mà bàn phím bị lỗi thì hãy chuyển về phiên bản iOS trước đó.

Nếu iPhone bị liệt phím khi chưa nâng cấp thì bạn có thể sửa lỗi bằng cách cập nhật phiên bản iOS mới cho điện thoại:

Bước 1: Bạn vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung.

Cập nhật iOS phiên bản mới nhất cho iPhone của bạn

Bước 2: Bạn chọn tiếp vào mục Cập nhật phần mềm. Tại đây, bạn có thể xem được phiên bản iOS hiện tại mà điện thoại đang sử dụng. Bạn kéo tiếp xuống dưới, nếu có mục Tải về và cài đặt thì nhấn vào đấy. iPhone sẽ tự động cập nhật iOS mới cho bạn.

Cập nhật iOS sửa lỗi bàn phím bị liệt trên iPhone siêu hiệu quả

Trong thời gian đầu mới cập nhật, iPhone có thể xảy ra chút vấn đề. Tuy nhiên, điện thoại của bạn sẽ sớm thích nghi và hoạt động bình thường trở lại. 

Cài đặt lại bàn phím trên iPhone

Một số thiết lập bàn phím có thể làm ảnh hưởng đến việc nhập chữ trên iPhone. Để khắc phục, bạn chỉ cần cài đặt lại bàn phím. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn truy cập Cài Đặt, sau đó ấn chọn vào Cài đặt chung.

Truy cập vào cài đặt chung để thiết lập bàn phím điện thoại

Bước 2: Chọn tiếp vào Bàn phím. Một danh sách các tính năng của bàn phím sẽ hiện lên. Bạn sẽ bắt đầu điều chỉnh Bật/Tắt các tính năng theo nhu cầu sử dụng. 

Bật tắt các tính năng của bàn phím theo nhu cầu sử dụng của bạn

Sau khi hoàn tất, bạn quay lại nhập thử chữ trên phím xem đã hoạt động lại bình thường chưa.

Gỡ bỏ/ thay thế lớp dán bảo vệ màn hình

Miếng dán màn hình bị trầy xước, bong tróc, bám bụi hoặc có bọt khí. Đây là những dấu hiệu cho thấy miếng dán màn hình đã quá cũ. Bạn cần gỡ bỏ hoặc thay mới để cải thiện trải nghiệm. Đồng thời, giúp việc nhập phím trở nên trơn tru, chính xác hơn.

Thay thế hoặc gỡ bỏ miếng dán màn hình cho iPhone

Khi thay miếng dán màn hình, bạn cần đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Hãy chọn miếng dán chính hãng để có độ tương thích tốt, không làm hỏng màn hình gốc của bạn.

Vệ sinh màn hình điện thoại

Vệ sinh màn hình điện thoại để loại bỏ nước, bụi bẩn. Các mảng bám trên màn hình có thể làm giảm chất lượng cảm ứng. Từ đó, khiến bạn nhập phím không ăn. 

Vệ sinh màn hình điện thoại để loại bỏ bụi bẩn gây lỗi cảm ứng phím trên iPhone

Khi vệ sinh cần thực hiện nhẹ nhàng, tránh làm trầy xước màn hình. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm vệ sinh chuyên dụng cho iPhone. Hoặc tận dụng các vật dụng mềm như khăn bông, khăn giấy để lau màn hình.

Thay màn hình để sửa lỗi bàn phím iPhone bị liệt 1 chữ

Liệt bàn phím iPhone do lỗi màn hình là nguyên nhân rất phổ biến. Với trường hợp này, cách tốt nhất là bạn phải thay mới màn hình iPhone. Nếu điện thoại của bạn vẫn còn bảo hành, bạn có thể bảo hành và thay mới tại trung tâm bảo hành Apple chính hãng tại Việt Nam như CareS. 

Thay màn hình iPhone mới để sửa lỗi bàn phím iPhone bị liệt 1 chữ

Nếu điện thoại đã hết hạn bảo hành, bạn có thể đưa iPhone đến các trung tâm sửa chữa uy tín như Điện Thoại Vui. Tại đây, chúng tôi sẽ giúp bạn kiểm tra và thay màn hình iPhone chính hãng giá tốt. 

Thay màn hình iPhone cam kết do chính kỹ thuật viên chuyên môn cao, tay nghề giỏi thực hiện. Thời gian thay thế cực nhanh, lấy liền chỉ từ 30 - 60 phút.

Lưu ý khi sử dụng iPhone tránh bị liệt 1 phím

Lỗi bàn phím iPhone là điều mà không ai mong muốn. Bạn có thể giúp bàn phím điện thoại tránh khỏi lỗi này bằng các lưu ý nhỏ dưới đây:

  • Không để iPhone bị quá nóng: Hạn chế vừa sạc vừa xài, không để điện thoại gần nguồn nhiệt, có thời gian nghỉ cho iPhone hạ nhiệt,... Đây đều là những cách để iPhone của bạn không bị quá nóng dễ thực hiện.
  • Giữ iPhone khô ráo: Để iPhone của bạn xa nguồn nước, không dùng tay ướt hoặc đồ ẩm ướt chạm vào màn hình iPhone,...
  • Tránh va chạm màn hình: Hạn chế để điện thoại trong túi xách, balo nhỏ với nhiều vật dụng cứng. Sự va chạm khi di chuyển có thể khiến màn hình bị hỏng.
  • Chăm sóc thiết bị thường xuyên: Giúp điện thoại cập nhật phần mềm mới, vệ sinh màn hình điện thoại của bạn để tránh bụi bẩn tích tụ,... 

Giảm nhiệt cho màn hình điện thoại để không bị lỗi bàn phím iPhone bị liệt 1 chữ

Bên cạnh đó, bàn phím iPhone được thiết để để chạm nhẹ. Vì thế, khi thao tác trên điện thoại cần nhẹ nhàng. Tránh gõ mạnh vào điện thoại làm hỏng màn hình.

Kết luận

Bàn phím iPhone bị liệt 1 chữ nguyên nhân và cách khắc phục đã được chúng tôi chia sẻ qua bài viết trên. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn khắc phục hiệu quả lỗi này. Xem thêm nhiều thủ thuật iPhone hữu ích khác tại website của Điện Thoại Vui nhé!

Bạn đang đọc bài viết 6 cách sửa lỗi bàn phím iPhone bị liệt 1 chữ đơn giản tại chuyên mục Lỗi thiết bị trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm