Bàn phím Oppo bị lỗi

Cách khắc phục bàn phím điện thoại Oppo bị lỗi hiệu quả

Cách khắc phục bàn phím điện thoại Oppo bị lỗi hiệu quả

tran-my-ly
Trần My Ly
24/05/2024

Bàn phím Oppo bị lỗi gây khó khăn trong quá trình sử dụng điện thoại của bạn. Vậy nguyên nhân khiến bàn phím Oppo bị lỗi là gì, khắc phục như thế nào? Tham khảo ngay tại đây!

Lý do khiến bàn phím điện thoại Oppo bị lỗi là gì?

Bàn phím Oppo bị lỗi là một trong những vấn đề hiếm khi xảy khi dùng điện thoại. Tuy nhiên, vấn đề này lại khiến bạn gặp khá nhiều trở ngại khi sử dụng. Thậm chí, có một số tính năng bị vô hiệu hóa, khó thao tác. Những nguyên nhân chính gây tình trạng này là:

  • Bàn phím điện thoại Oppo bị lỗi do bạn vô tình bấm vào tính năng sử dụng giọng nói để nhập liệu. Khi đó, bàn phím điện thoại của bạn sẽ biến mất. Lúc này, bạn sẽ thấy biểu tượng Micro hiện lên trên màn hình.
  • Hiện nay, một số điện thoại Oppo sẽ có tính năng tắt bàn phím mặc định trên máy. Có thể bạn đã vô tình tắt bàn phím mà không biết.
  • Điện thoại bạn sử dụng không phù hợp với mẫu bàn phím bạn tải về. Điều này khiến cho bàn phím điện thoại Oppo bị lỗi.
  • Hệ thống phần mềm của điện thoại bị lỗi. Đây cũng một trong những lý do khiến cho bàn phím Oppo bị lỗi, gây mất phím.

Lý do khiến bàn phím điện thoại Oppo bị lỗi là gì?

Đó có thể là một trong những nguyên nhân gây mất bàn phím ở điện thoại Oppo. Bạn thử kiểm tra xem điện thoại mình có gặp lỗi nào nếu trên không nhé.

Xem ngay dịch vụ thay kính cảm ứng OPPO chính hãng đang có giá tốt nhất tại Điện Thoại Vui:

[dtv_product_related category='thay-kinh-cam-ung/thay-kinh-cam-ung-dien-thoai-oppo'] 

9 cách xử lý tình trạng bàn phím Oppo bị lỗi

Bàn phím Oppo bị lỗi và bạn chưa biết cách khắc phục như thế nào? Hãy tham khảo ngay 9 cách xử lý sau.

Tháo gỡ miếng dán cường lực

Bàn phím Oppo bị lỗi có thể do dán kính cường lực không đúng cách hoặc chưa vệ sinh kỹ. Điều này sẽ khiến cho bàn phím của bạn bị liệt và không thao tác được. Thực tế, không chỉ riêng bị lỗi bàn phím. Mà chiếc điện thoại của bạn có thể bị liệt ở bất kỳ khu vực nào trên màn hình.

Tháo gỡ miếng dán cường lực

Để xử lý tình trạng trên, hãy gỡ kính miếng dán cường lực ra khỏi máy cách cẩn thận. Sau đó, sử dụng miếng vải mỏng lau nhẹ màn hình hiển thị. Cuối cùng là sử dụng miếng dán cường lực mới dán lên để bảo vệ máy khỏi rơi vỡ.

Khởi động lại điện thoại Oppo

Khởi động lại điện thoại cũng là cách khắc phục phổ biến mỗi khi điện thoại bạn bị trục trặc. Nguyên nhân lỗi phím có thể do ứng dụng điện thoại lỗi, xung đột phần mềm,...Do đó, khi khởi động lại điện thoại có sẽ giúp reset lại các chương trình trong máy.

Khởi động lại điện thoại Oppo

Từ đó bạn có thể khắc phục những lỗi cơ bản, kể cả bàn phím Oppo bị lỗi. Ngoài ra, cách xử lý này cũng sẽ giúp hạn chế tình trạng liệt phím và vấn đề lỗi khác.

Xóa các ứng dụng bàn phím bên thứ 3

Tình trạng bàn phím Oppo bị lỗi có thể do ứng dụng bàn phím bên thứ 3 bạn tải. Bàn phím mới không tương thích với điện thoại sẽ gây cản rất nhiều khi sử dụng. Điều này gây ảnh hưởng không tốt đến tới trải nghiệm của bạn khi sử dụng.

Xóa các ứng dụng bàn phím bên thứ 3

Để khắc phục tình trạng này, bạn phải gỡ ứng dụng bàn phím bên thứ 3 này ra khỏi điện thoại. Sau đó kiểm tra lại xem bàn phím Oppo đã bình thường lại hay chưa nhé.

Cập nhật hệ điều hành và phiên bản Android mới nhất

Nguyên nhân khiến bàn phím Oppo bị lỗi có thể do phiên bản Android chưa được cập nhật. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy tìm phiên bản Android mới nhất để cập nhật nhé. Sau khi hoàn thành cập nhật, kiểm tra lại xem bàn phím đã bình thường trở lại chưa.

Cập nhật hệ điều hành và phiên bản Android mới nhất

Đây cũng là một trong những giải pháp khắc phục hiệu quả được nhiều người áp dụng. Bạn hãy thử xem nhé.

Tắt nhập chữ bằng giọng nói

Trong quá trình sử dụng có thể bạn đã vô tình bấm vào chế độ nhập văn bản bằng giọng nói. Tính năng này khiến cho bàn phím Oppo của bạn biến mất. Để sử dụng lại bàn phím, bạn hãy tắt chế độ này đi.

Tắt nhập chữ bằng giọng nói

Tính năng nhập liệu bằng giọng nói cũng được nhiều người sử dụng. Nhưng đôi khi nó cũng sẽ gây cản trở khi sử dụng bàn phím. Nếu bạn không gặp trường hợp trên thì lỗi có thể đến từ nguyên nhân khác.

Khôi phục cài đặt gốc khi bàn phím Oppo bị lỗi

Khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc khi bàn phím Oppo bị lỗi. Điện thoại của bạn sẽ trở lại trạng thái cài đặt gốc ban đầu. Do đó, trước khi thực hiện khôi phục, bạn hãy lưu các dữ liệu quan trọng trước nhé. Cách khôi phục cài đặt gốc như sau:

Bước 1: Đầu tiên, vào phần Cài đặt (Settings), chọn mục Quản lý chung, chọn Đặt lại.

Chọn mục Quản lý chung trong Cài đặt rồi chọn Đặt lại

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn Khôi phục cài đặt gốc, sau đó chọn Đặt lại là xong.

Chọn Khôi phục cài đặt gốc và chọn Đặt lại

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn hãy kiểm tra bàn phím xem đã bình thường chưa nhé. Bên cạnh đó, cách xử lý này cũng sẽ giúp điện thoại bạn chạy mượt mà và ổn định hơn.

Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Điện thoại của bạn sẽ bị lag nếu như bật quá nhiều tab và nhiều ứng dụng chạy ngầm. Điều này có thể khiến cho bàn phím của bạn bị liệt hoặc khó thao tác. Do đó, hãy kiểm tra xem điện thoại bạn có đang mở quá nhiều tab hay không. Nếu có, hãy thực hiện như sau để tắt:

Bước 1: Chọn phím đa nhiệm trên điện thoại Oppo.

Chọn phím đa nhiệm trên điện thoại Oppo

Bước 2: Nhấn lướt sang ngang hoặc dọc để tắt từng ứng dụng. Để tắt hết các ứng dụng cùng lúc, chọn Đóng tất cả.

Để tắt hết các ứng dụng cùng lúc, chọn Đóng tất cả

Sau khi tắt các ứng dụng chạy ngầm, hãy kiểm tra lại bàn phím của bạn. Ngoài ra, giải pháp này cũng sẽ giúp giải quyết các tình trạng như đơ máy, đứng ứng dụng.

Dừng các cử chỉ toàn màn hình

Một số điện thoại Oppo chỉ hiển thị bàn phím khi có các nút điều hướng hiện trên màn hình. Do đó, nếu bạn đang sử dụng Oppo, hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Vào mục Cài đặt, sau đó chọn Màn hình chọn Thanh điều hướng.

Chọn Màn hình trong Cài đặt và chọn Thanh điều hướng

Bước 2: Lúc này, bạn chọn Thao tác vuốt. Sau đó chọn Tùy chọn khác là xong.

Chọn Thao tác vuốt rồi nhấn Tùy chọn khác

Sau khi cài đặt xong, bạn hãy kiểm tra xem bàn phím đã hiện lên hay chưa nhé. Nếu vẫn chưa hiện lên thì có thể do nguyên nhân khác.

Đưa điện thoại Oppo đến trung tâm sửa chữa

Trong trường hợp bạn đã áp dụng tất cả những cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi. Bạn hãy đến các trung tâm sửa điện thoại uy tín để kiểm tra tình trạng máy nhé.

Nếu bạn vẫn chưa biết đi đâu thì Điện Thoại Vui chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Điện Thoại vui có nhiều hệ thống cửa hàng trên toàn quốc. Tại đây, vấn đề của bạn sẽ được xử lý nhanh chóng với đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao. Tham khảo ngay website để tìm đến chi nhánh gần nhất nhé.

Điện Thoại Vui - Địa chỉ uy tín sửa chữa điện thoại Oppo bị lỗi nhanh chóng

Nếu bàn phím điện thoại Oppo bị lỗi, bạn có thể mang đến Điện Thoại Vui để sửa chữa. Đây là một trong những địa điểm uy tín hàng đầu về sửa chữa các thiết bị điện tử.

Điện Thoại Vui hỗ trợ bạn sửa điện thoại Oppo bị lỗi một cách nhanh chóng. Kèm theo đó là giá thành rẻ đi cùng với chất lượng. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật có chuyên môn cao sẽ giải quyết triệt để vấn đề bạn gặp phải. Đảm bảo bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ cách hoàn hảo và tiện nghi nhất.

Điện Thoại Vui - Địa chỉ uy tín sửa chữa điện thoại Oppo bị lỗi nhanh chóng

Điện Thoại Vui hiện đã có mặt tại nhiều khu vực Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh. Bạn có thể lên website hoặc Google để tìm kiếm chi nhánh gần nhất.

Xem ngay dịch vụ thay màn hình OPPO chính hãng đang có giá tốt nhất tại Điện Thoại Vui:

[dtv_product_related category='thay-man-hinh/thay-man-hinh-dien-thoai-oppo'] 

Kết luận

Nguyên nhân và cách xử lý bàn phím điện thoại Oppo đã được đề cập trong bài viết này. Hy vọng bạn có thể sớm khắc phục được lỗi. Theo dõi Điện Thoại Vui để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

Bạn đang đọc bài viết Cách khắc phục bàn phím điện thoại Oppo bị lỗi hiệu quả tại chuyên mục Lỗi thường gặp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv