Điện thoại còn bao nhiêu phần trăm pin thì nên sạc?

Điện thoại còn bao nhiêu phần trăm pin thì nên sạc?

huynh-thi-nhu-thuan
Huỳnh Thị Như Thuần
12/08/2024

Điện thoại còn bao nhiêu phần trăm pin thì nên sạc lại? Đây là câu hỏi phổ biến mà nhiều người dùng điện thoại thông minh thường đặt ra. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết về thời điểm điện thoại còn bao nhiêu pin thì sạc và các lưu ý quan trọng khác.

Bao nhiêu phần trăm pin thì nên sạc?

Điện thoại còn bao nhiêu phần trăm pin thì nên sạc hay pin điện thoại còn bao nhiêu thì sạc là vấn đề được rất nhiều người dùng thắc mắc. Theo các chuyên gia, điện thoại nên được sạc khi pin còn khoảng 15-20%. Điều này giúp tránh tình trạng pin cạn kiệt hoàn toàn, gây ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của pin. 

Khi pin điện thoại còn ở mức này, điện áp pin vẫn đủ ổn định, không gây căng thẳng cho pin. Bằng cách sạc pin ở mức này, bạn sẽ duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị.

Bao nhiêu phần trăm pin thì nên sạc

Việc duy trì mức pin trong khoảng từ 20-80% là lý tưởng. Nó không chỉ kéo dài tuổi thọ pin mà còn giúp điện thoại hoạt động ổn định hơn. Hãy tránh để pin dưới 20% và tránh sạc đầy 100% liên tục, điều này có thể gây hao mòn pin nhanh chóng.

Xác định đúng thời điểm pin điện thoại bao nhiêu phần trăm thì sạc, sẽ giúp kéo dài tuổi thọ và duy trì hiệu suất của pin. Từ đó, pin luôn ở trạng thái tốt nhất và duy trì hiệu năng tối ưu cho điện thoại của bạn.

Xem thêm: Bảng giá thay pin điện thoại chính hãng mới nhất tại Điện Thoại Vui

[dtv_product_related category='thay-pin']

Nên sạc pin đến bao nhiêu phần trăm thì dừng?

Các nhà sản xuất khuyến cáo nên sạc pin đến khoảng 80-90% thay vì 100%. Khi pin đạt mức này, điện thoại sẽ không bị áp lực điện áp cao, giảm thiểu nguy cơ quá nhiệt và các vấn đề liên quan đến pin.

Nên sạc pin đến bao nhiêu phần trăm thì dừng

Sạc đến 80-90% cũng giúp giảm thiểu số lần sạc đầy, từ đó kéo dài chu kỳ sạc của pin. Một số điện thoại hiện nay có chế độ 'sạc thông minh' dừng sạc ở mức này, giúp bảo vệ pin tự động. 

Bạn cần lưu ý cả việc pin còn bao nhiêu thì sạc và đến bao nhiêu phần trăm thì dừng, để đảm pin luôn được sạc đúng cách.

Vì sao cần phải sạc pin đúng cách?

Sạc pin đúng cách là quan trọng để duy trì hiệu suất và tuổi thọ của pin điện thoại. Xác định đúng thời điểm bao nhiêu phần trăm pin thì nên sạc cùng với một số thói quen sử dụng pin khoa học. Điều này sẽ đảm bảo pin điện thoại của bạn có thể hoạt động ổn định và bền bỉ nhất.

Dưới đây là một số lý do cụ thể tại sao cần phải sạc pin đúng cách:

  • Kéo dài tuổi thọ pin: Sạc pin đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ của pin, giảm thiểu sự xuống cấp và mất dung lượng theo thời gian.
  • Tránh hiện tượng chai pin: Sạc pin không đúng cách, như sạc quá mức hoặc để pin cạn kiệt thường xuyên. Có thể dẫn đến hiện tượng chai pin, làm giảm khả năng lưu trữ năng lượng và hiệu suất pin.
  • Bảo vệ thiết bị: Sạc pin đúng cách giúp bảo vệ các linh kiện điện tử bên trong điện thoại khỏi các nguy cơ như: Quá nhiệt, đoản mạch, hư hỏng do điện áp cung cấp không ổn định.
  • Đảm bảo an toàn: Sử dụng bộ sạc chính hãng và sạc pin theo hướng dẫn của nhà sản xuất giúp giảm nguy cơ cháy nổ và các tai nạn liên quan đến pin.
  • Duy trì hiệu suất: Đảm điện thoại của bạn luôn hoạt động ở hiệu suất tốt nhất, không gặp phải các vấn đề như tụt pin nhanh, tắt nguồn đột ngột.

Tóm lại, việc sạc pin đúng cách không chỉ giúp duy trì tuổi thọ, hiệu suất của pin mà còn bảo vệ thiết bị và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Điện thoại để sập nguồn rồi mới sạc có sao không?

Để điện thoại sập nguồn rồi mới sạc không phải là một thói quen tốt. Khi pin điện thoại hoàn toàn cạn kiệt, điện áp pin sẽ không còn ổn định. Pin sẽ phải chịu áp lực lớn khi được sạc lại, gây hao mòn nhanh chóng. Ngoài ra, việc này còn có thể làm giảm hiệu suất pin và gây ra các vấn đề về hiệu suất.

Điện thoại để sập nguồn rồi mới sạc có sao không

Vậy điện thoại còn 30% pin có nên sạc không? Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sạc pin ở mức từ mức 20 đến dưới 80 phần trăm. Bạn chỉ cần tránh để pin dưới mức 10-20%, nếu pin rơi xuống mức này, hãy sạc ngay để đảm bảo pin luôn ở trạng thái tốt nhất.

Những thắc mắc liên quan về sạc pin điện thoại

Ngoài vấn đề điện thoại còn bao nhiêu pin thì sạc? Liệu có cần phải sạc pin theo một quy trình đặc biệt khi mới mua điện thoại không? Cách để tăng thêm thời gian sử dụng pin?  Đều là những câu hỏi phổ biến mà nhiều người dùng thường gặp phải, dưới đây Điện Thoại Vui sẽ trả lời giúp bạn.

Có cần sạc 3 lần 8 tiếng khi mới mua điện thoại không?

Quan niệm này xuất phát từ thời kỳ sử dụng pin Nickel-Cadmium (Ni-Cd) và Nickel-Metal Hydride (Ni-MH). Chúng gặp hiện tượng 'hiệu ứng nhớ' làm giảm dung lượng pin nếu không được sạc đầy và xả hết thường xuyên. Do đó, việc sạc 3 lần 8 tiếng khi mới mua giúp pin đạt dung lượng tối đa.

Tuy nhiên, các điện thoại hiện đại chủ yếu sử dụng pin Lithium-ion (Li-ion) và Lithium-Polymer (Li-Po). Những loại pin này không gặp 'hiệu ứng nhớ' . Chúng được thiết kế để không bị giảm dung lượng, ngay cả khi không được sạc đầy hoặc xả hết thường xuyên. 

Khi mua điện thoại mới, pin Li-ion và Li-Po thường đã được sạc một phần từ nhà sản xuất. Bạn chỉ cần sạc đầy lần đầu tiên và sau đó sử dụng bình thường mà không cần lo lắng về việc sạc lâu hay sạc theo chu kỳ đặc biệt.

Làm cách nào để kéo dài tuổi thọ pin?

Ngoài việc lưu ý điện thoại còn bao nhiêu phần trăm pin thì nên sạc. Để kéo dài tuổi thọ pin của điện thoại, còn một số biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả bạn có thể thực hiện:

  • Tránh sạc đầy 100% và để pin cạn kiệt hoàn toàn, gây ra căng thẳng cho pin và làm giảm tuổi thọ của nó.
  • Sử dụng bộ sạc chính hãng hoặc có chứng nhận an toàn, để đảm bảo dòng điện vào pin ổn định và không gây hại.
  • Tránh để điện thoại ở nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp, vì nhiệt độ cũng là nguyên nhân làm hỏng pin.
  • Không sử dụng điện thoại trong lúc sạc pin, sẽ gây áp lực liên tục lên, khiến pin bị chai, hỏng hóc.

Làm cách nào để kéo dài tuổi thọ pin

Ngoài ra, hãy cập nhật phần mềm đều đặn để tối ưu hóa hiệu suất pin, vì các bản cập nhật thường chứa các cải tiến quản lý pin.

Cách để tăng thêm thời gian sử dụng pin

Bạn có thể tăng thêm thời gian sử dụng pin bằng một số cách sau:

  • Giảm độ sáng màn hình sẽ giúp giảm tiêu thụ pin.
  • Tắt các ứng dụng chạy ngầm không cần thiết, để giảm tải cho pin và giúp điện thoại hoạt động mượt mà hơn.
  • Vô hiệu hóa các tính năng không cần thiết như Bluetooth, GPS khi không sử dụng, để tránh việc tiêu thụ năng lượng không cần thiết.

Cuối cùng, hãy lưu ý đến vấn đề còn bao nhiêu phần trăm thì sạc pin ngay cả khi không sử dụng. Nếu pin quá thấp hơn mức 80%, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc sạc thêm pin để đảm bảo đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Bạn cũng có thể sử dụng chế độ tiết kiệm pin khi cần, đặc biệt là khi pin gần hết. Đây là cách giúp kéo dài thêm thời gian sử dụng trước khi bạn có cơ hội sạc lại.

Kết luận

Biết được thời điểm bao nhiêu phần trăm pin thì nên sạc là yếu tố then chốt giúp bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của điện thoại. Hãy luôn chú ý đến thói quen sạc pin để có trải nghiệm tốt nhất với chiếc điện thoại của mình. Nếu cần hỗ trợ thêm, hãy đến với Điện Thoại Vui để được tư vấn và chăm sóc chuyên nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Điện thoại còn bao nhiêu phần trăm pin thì nên sạc? tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Huỳnh Thị Như Thuần
QTV

Mình là Như Thuần, hiện đang là Content Creator tại Điện Thoại Vui. Với niềm đam mê viết lách hy vọng rằng mình có thể mang đến cho các bạn những thông tin và kiến thức hữu ích về lĩnh vực công nghệ, điện tử.

Hỏi và đáp ( 1 bình luận )
hello
H
Hoàng An
1 tháng trước
Pin điện thoại tôi bị nóng, ip 12 promax, tôi đến đâu dể thay? Vũng Tàu
avt quản trị viênQuản trị viên QTV
1 tháng trước
Điện Thoại Vui xin chào anh An
Dạ, em gửi anh giá thay pin cho Iphone 12 Pro Max tại khu vực Vũng Tàu, ở thời điểm hiện tại
- Pin chính hãng Pisen thay cho iPhone 12 Pro Max là 1.500.000đ giá giảm còn 1.300.000đ bảo hành 14 tháng
- Pin chính hãng Vmas thay cho iPhone 12 Pro Max là 1.300.000đ giá giảm còn 890.000đ bảo hành 18 tháng
Giá đã bao gồm công thợ và VAT. Thời gian xử lý dự kiến khi linh kiện có sẵn ( có thể chênh lệch ở mỗi thời điểm tại cửa hàng ) khoảng 15 -30 phút
Dạ, đối với dòng điện thoại này và từ IOS 13 trở lên, sau khi thay pin từ bên thứ 3, máy sẽ không hiển thị mục % sức khỏe pin trong phần cài đặt ( % trên thanh trạng thái vẫn hiện bình thường) cũng như sẽ báo linh kiện không xác định, Tuy nhiên sẽ không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng hàng ngày, nên mình có thể yên tâm sử dụng ạ.
Điện Thoại Vui có chi nhánh: - 256A Ba Cu, P. 4, TP. Vũng Tàu - Hoạt động: Từ 08h00 - 21h00
Dạ, anh dự định khi nào thay để em kiếm tra kho linh kiện hỗ trợ anh ạ
Mong nhận được phản hồi từ anh ạ
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv