Cách tải ứng dụng trên iPhone không cần mật khẩu ID Apple

Tất tần tật các cách tải ứng dụng trên iPhone đơn giản

Tất tần tật các cách tải ứng dụng trên iPhone đơn giản

avata
QTV Điện Thoại Vui
17/04/2024

Cách tải ứng dụng trên iPhone là một thao tác khá đơn giản trong quá trình sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, trong những trường hợp quên mật khẩu thì mọi người thường không biết tải app như thế nào. Đừng lo, Điện Thoại Vui sẽ hướng dẫn bạn cách tải ứng dụng không cần mật khẩu, ID Apple trên iPhone đơn giản nhất.

Hướng dẫn cách tải ứng dụng trên iPhone, iPad miễn phí

Nếu bạn muốn sử dụng được các ứng dụng trên iPhone. Bạn cần tải app từ App Store về máy. Để tải ứng dụng trên iPhone bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Trước tiên, chúng ta truy cập vào ứng dụng App Store trên iPhone.

Bước 2: Tại thanh tìm kiếm, bạn nhập tên app Wechat để tìm kiếm ứng dụng. Sau khi chọn được app muốn tải, bạn chọn Nhận để bắt đầu tải ứng dụng về máy 

Hướng dẫn cách tải ứng dụng trên iPhone, iPad miễn phí

Bước 3: Lúc này, màn hình sẽ yêu cầu bạn nhập bằng mật khẩu iCloud, Touch ID hoặc Face ID để xác minh.

Nhập mật khẩu iCloud, Touch ID hoặc Face ID để xác minh

Nếu máy của bạn đã cài Face ID, bạn chỉ cần bấm hai lần vào nút nguồn để tiến hành xác nhận.

Bước 4: Sau đó, màn hình hiển thị biểu tượng quá trình tải đang diễn ra. Quá trình tải hoàn tất sau 10 - 15 giây tùy đường truyền mạng.

Màn hình hiển thị biểu tượng quá trình tải đang diễn ra

Vậy là, bạn đã thực hiện thành công cách tải ứng dụng trên iPhone cực kì nhanh chóng và đơn giản.

Cách tải ứng dụng trên iPhone không cần nhập mật khẩu ID Apple

Ngoài ra, một số người dùng cảm thấy bất tiện và mất thời gian khi phải nhập mật khẩu mỗi khi tải ứng dụng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tải ứng dụng mà không cần nhập mật khẩu ID Apple trên iPhone. Hãy cùng xem ngay thủ thuật này ở dưới đây và thực hiện theo nhé.

Bước 1: Bạn truy cập ứng dụng Cài đặt trên iPhone.

Bước 2:  Tiếp đó, bạn mở hồ sơ thông tin trên máy. Tại giao diện này, bấm chọn vào mục Phương tiện & Mục mua.

Cách tải ứng dụng trên iPhone không cần nhập mật khẩu ID Apple

Bước 3: Khi đó, một bảng thông báo xuất hiện trên màn hình. Bạn click chọn ô Cài đặt mật khẩu. Sau đó, gạt thanh hủy Yêu cầu mật khẩu và nhấn Xong.

Gạt thanh hủy Yêu cầu mật khẩu và nhấn Xong

Bước 4: Để tắt hoàn toàn yêu cầu nhập mật khẩu trên iPhone. Bạn vào lại Cài đặt, tìm mục Face ID & Mật mã (Touch ID & Mật mã cho dòng iPhone X trở về trước)

Bước 5: Bạn cần nhập mật khẩu iPhone để tiếp tục. Tiếp theo, bạn tiến hành tắt tính năng mục iTunes & App Store để hoàn tất quá trình tải app mà không cần nhập password.

Tiến hành tắt tính năng mục iTunes & App Store để hoàn tất quá trình tải ứng dụng mà không cần nhập password

Bước 6: Lúc này, khi bạn chọn tải app trên App Store. Bạn chỉ cần bấm Nhận, tiếp đến chọn Cài đặt là đã có thể tải ứng dụng trên iPhone không cần nhập mật khẩu.

Chọn Cài đặt là đã có thể tải ứng dụng trên iPhone không cần nhập mật khẩu

Đây là thao tác dành cho những ai muốn cài đặt ứng dụng nhanh chóng. Đặc biệt phù hợp cho các bạn hay quên mật khẩu.

Hướng dẫn các bước tải ứng dụng trên iPhone bằng Face ID, Touch ID

Trong trường hợp bạn muốn tải ứng dụng mà không cần nhập mật khẩu. Tuy nhiên vẫn cần có một bước xác minh chủ tài khoản một cách nhanh chóng hơn. Bạn có thể tham khảo các thao tác tải ứng dụng bằng Touch ID hoặc Face ID theo các hướng dẫn sau.

Tải ứng dụng trên iPhone bằng Face ID

Face ID giúp bạn mở khóa thiết bị an toàn và nhanh chóng. Nó cho phép bạn xác nhận các giao dịch mua hàng trực tuyến một cách dễ dàng chỉ bằng một cái nhìn. Để download app trên iPhone bằng Face ID, bạn thực hiện theo các thao tác bên dưới:

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở Cài đặt trên iPhone.

Bước 2: Kế đến, chúng ta kéo xuống dưới và chọn Face ID & Mật mã. Tại đây, bạn hãy bật tính năng iTunes & App Store là xong.

Tải ứng dụng trên iPhone bằng Face ID

Bước 3: Lúc này, khi tải ứng dụng trên iPhone. Thiết bị sẽ yêu cầu bạn Xác nhận nhanh bằng cách ấn 2 lần vào nút Nguồn. Sau đó, iPhone sẽ tiến hành xác mình Face ID của bạn để tải app.

Tiến hành xác mình Face ID của bạn để tải app

Lưu ý: Nếu bạn chưa thiết lập Face ID cho thiết bị. Màn hình sẽ hiển thị thông báo và yêu cầu bạn cài đặt tính năng này cho máy.

Tải ứng dụng trên iPhone bằng Touch ID

Touch ID là một tính năng mở khóa điện thoại thông minh. Nó giúp bảo vệ thông tin cá nhân và đảm bảo tính bảo mật của thiết bị. Chúng ta thực hiện tải app bằng Touch ID trên iPhone với các thao tác tương tư sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào app Cài đặt trên thiết bị.

Bước 2:  Tiếp theo, bạn kéo xuống dưới và bấm chọn Touch ID & Mật mã. Tại iTunes & App Store, bạn bật tính năng này lên là đã hoàn thành cài đặt.

Tải ứng dụng trên iPhone bằng Touch ID

Tương tự Face ID, nếu bạn chưa thiết lập Touch ID. Thiết bị sẽ yêu cầu bạn cài đặt để sử dụng tính năng này.

Cách tải lại ứng dụng đã xóa trên iPhone

Bạn đã từng có ý định tải lại các ứng dụng cũ đã xóa trước đó nhưng không biết cách thực hiện đúng không? Đừng lo, bạn có thể thực hiện theo cách sau đây:

Bước 1: Bạn vào ứng dụng App Store trên thiết bị.

Bước 2: Tại giao diện chính, bạn click vào hồ sơ cá nhân của mình. Kế đến, bạn chọn mục Đã mua.

Cách tải lại ứng dụng đã xóa trên iPhone

Bước 3: Lúc này, bạn bấm chọn mục Ko có trên iPhone. Tại đây sẽ bao gồm các ứng dụng bạn đã xóa trước đó. 

Chọn mục Không có trên iPhone sẽ thấy các ứng dụng đã xóa trước đó

Vậy là, bạn đã hoàn tất cách tải lại một ứng dụng đã xóa trên thiết bị iPhone của mình.

Cách tải ứng dụng có tính phí trên iPhone, iPad đơn giản

App Store không chỉ có ứng dụng miễn phí mà còn có các ứng dụng trả phí. Các app trả phí thường cung cấp nhiều tính năng chuyên nghiệp hơn so với các ứng dụng miễn phí. Trong trường hợp bạn muốn tải xuống một ứng dụng có tính phí, hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bạn mở ứng dụng App Store. Tại giao diện Ứng dụng, bạn kéo xuống dưới vào tìm kiếm mục Top Ứng Dụng Trả Phí và chọn Xem tất cả.

Cách tải ứng dụng có tính phí trên iPhone, iPad đơn giản

Tại đây, bạn sẽ xem được các bảng xếp hạng các app trả phí. Mức phí cần trả để tải app được ghi chi tiết bên cạnh app. Đơn vị tiền tệ sẽ được tính theo quốc gia trên thiết bị của bạn.

Bước 2: Sau khi chọn được app, để download, bạn thực hiện xác nhận để tải ứng dụng. Tiếp theo đó, bạn nhập thông tin theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình trả phí.

Nhập thông tin theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình trả phí

Sau khi bạn thực hiện trả phí, quá trình tải app sẽ hoàn thành và bạn có thể sử dụng được ứng dụng đó ngay lập tức.

Trong các quá trình tải ứng dụng, bạn nên chú ý đảm bảo đường truyền mạng tốt để tải ứng dụng nhanh chóng mà không gặp phải sự cố gián đoạn. Điều này đảm bảo quá trình tải xuống được thực hiện một cách nhanh chóng.

Các lưu ý nên biết khi tải ứng dụng trên iPhone

Mặc dù tải ứng dụng trên iPhone là cách làm đơn giản, dễ thực hiện. Nhưng trong quá trình tải và sử dụng app trên iPhone, người dùng có thể gặp phải một số vấn đề và cần lưu ý những điểm sau:

Sử dụng xác thực 2 yếu tố

Để tăng cường bảo mật cho tài khoản Apple ID của bạn, hãy bật tính năng xác thực 2 yếu tố (2FA). Khi tính năng 2FA được kích hoạt, bạn cần nhập mã xác minh đã được gửi đến thiết bị tin cậy của mình. Điều này giúp đảm bảo rằng tài khoản của bạn được bảo vệ chắc chắn, không bị truy cập trái phép.

Cẩn trọng trong việc chia sẻ thông tin riêng tư

Đọc kỹ các điều khoản, điều kiện là điều cần thiết trước khi tải bất kỳ ứng dụng nào. Các app thường yêu cầu quyền truy cập dữ liệu riêng tư như: vị trí, danh bạ, camera và nhiều hơn nữa. 

Các lưu ý nên biết khi tải ứng dụng trên iPhone

Chúng ta chỉ nên chia sẻ thông tin cá nhân khi thực sự cần thiết. Điều này giúp bảo vệ thông tin cá nhân của bạn. Tránh rủi ro về việc lộ thông tin không mong muốn.

Chú ý các ứng dụng được tải bằng kho ứng dụng thứ ba

Bạn cần phải cẩn thận khi tải ứng dụng từ kho ứng dụng thứ ba. Các app từ các kho này có thể chứa mã độc hoặc phần mềm gây nguy hiểm cho thiết bị. Vậy nên, bạn chỉ nên tải các ứng dụng từ App Store của Apple để đảm bảo an toàn. Điều này giúp bảo vệ thiết bị của bạn khỏi các nguy cơ liên quan đến an ninh và quản lý ứng dụng một cách an toàn.

Một số thắc mắc liên quan cách tải ứng dụng trên iPhone

1. Có nên tải ứng dụng trên iPhone bằng kho ứng dụng bên thứ ba không?

Chúng ta không nên tải app từ kho ứng dụng bên thứ ba. Đây là các phần mềm không được Apple kiểm duyệt. Có khả năng cao các app được tải sẽ chứa mã độc gây nguy hiểm cho iPhone. 

Việc tải ứng dụng từ kho ứng dụng bên thứ ba có thể làm lộ thông tin cá nhân và dữ liệu của bạn. Tải ứng dụng từ App Store là cách an toàn nhất.

2. Có thể tải ứng dụng trên iPhone không cần vào App Store không?

Để tải app mà không cần vào App Store, bạn chỉ cần nhập tên ứng dụng muốn tải tại thanh tìm kiếm (Search) ngoài màn hình iPhone. Tuy nhiên, sau khi ứng dụng xuất hiện, hệ thống vẫn chuyển vào App Store để xác nhận tải app.

Ngoài cách này, bạn muốn tải app mà không cần vào App Store thì chỉ có thể tải ở các kho ứng dụng không chính thống. Nhưng các trang này sẽ không đảm bảo được an toàn về bảo mật.

3. Có thể tải ứng dụng trên iPhone mà không cần Apple ID và iCloud ko?

Bạn cần phân biệt được thuật ngữ iCloud và Apple ID như sau: 

  • iCloud: là tài khoản dùng để đăng nhập vào các thiết bị Apple. Gồm: Apple ID và mật khẩu.
  • Apple ID: là tên tài khoản người dùng để đăng nhập tài khoản iCloud.

Để tải được ứng dụng trên iPhone, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản iCloud. Vậy nên, không thể tải được app mà không cần Apple ID và iCloud.

Kết luận

Bài viết đã tổng hợp các cách tải ứng dụng trên iPhone vô cùng hữu ích. Bạn có thể ứng dụng các cách này cho thiết bị của mình. Nếu thực hiện thành công, đừng quên chia sẻ bài viết này cho mọi người cùng biết. Ngoài ra, bạn có thể đọc thêm các bài viết bổ ích khác ngay tại website của Điện Thoại Vui.

Bạn đang đọc bài viết Tất tần tật các cách tải ứng dụng trên iPhone đơn giản tại chuyên mục Thủ thuật thiết bị trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm