Cách xóa bộ nhớ đệm trên iPhone

Cách xóa bộ nhớ đệm ứng dụng trên iPhone cực đơn giản

Cách xóa bộ nhớ đệm ứng dụng trên iPhone cực đơn giản

avata
QTV Điện Thoại Vui
17/04/2024

Cách xóa bộ nhớ đệm iPhone thường được người dùng áp dụng khi gặp tình trạng hết dung lượng. Việc thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ đệm còn giúp cải thiện hiệu suất hoạt động của máy. Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm nhiều cách xóa bộ nhớ đệm ứng dụng trên iPhone đơn giản.

Một số lưu ý khi thực hiện xóa bộ nhớ đệm trên iPhone

Trước khi tiến hành xóa bộ nhớ đệm trên iPhone có một lưu ý bạn cần nhớ. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo hiệu quả và an toàn cho thiết bị của mình.

Bộ nhớ đệm trên iPhone là gì?

Bộ nhớ đệm là nơi lưu trữ tạm thời các tệp tin khởi động ứng dụng hoặc các thao tác thường xuyên sử dụng. Điều này sẽ giúp quá trình truy cập trở nên nhanh chóng và mượt mà hơn.

Bộ nhớ đệm trên iPhone là gì?

Thực hiện xóa bộ nhớ đệm trên iPhone sẽ giúp làm mới ứng dụng, giải phóng dung lượng và xử lý các lỗi thường gặp. Từ đó giúp bạn quản lý thiết bị một cách hiệu quả hơn.

Nguyên nhân bộ nhớ đệm đầy

Bộ nhớ đệm trên thiết bị có thể trở nên đầy do nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Sử dụng ứng dụng quá nhiều: Sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc đòi hỏi máy lưu nhiều thông tin ngầm. Ngoài ra các ứng dụng yêu cầu nhiều tài nguyên cũng có thể dẫn đến bộ nhớ đệm đầy.
  • Cập nhật ứng dụng: Khi ứng dụng được cập nhật, bộ nhớ đệm có thể tích lũy nhiều hơn so với phiên bản trước đó. Điều này sẽ dẫn đến bộ nhớ không còn dung lượng trống.
  • Dữ liệu tạm thời: Các ứng dụng thường lưu trữ dữ liệu tạm thời trong bộ nhớ đệm để cải thiện hiệu suất. Tuy nhiên, việc tích lũy quá nhiều dữ liệu tạm thời có thể làm đầy bộ nhớ đệm.
  • Lỗi hệ thống: Có thể xảy ra lỗi hệ thống hoặc không hoạt động đúng cách khiến bộ nhớ đệm đầy mà không có nguyên nhân rõ ràng.
  • Không đủ dung lượng bộ nhớ: Nếu thiết bị của bạn có ít dung lượng bộ nhớ còn trống, bộ nhớ đệm có thể nhanh chóng đầy. Bởi vì nó không có đủ không gian để lưu trữ dữ liệu tạm thời.

Nguyên nhân bộ nhớ đệm trên iPhone bị đầy

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể xóa bộ nhớ đệm thường xuyên. Đồng thời thực hiện một số cách giảm dung lượng trên bộ nhớ đệm để cải thiện hiệu suất máy.

Xóa bộ nhớ đệm của Safari trên iPhone

Khi bạn sử dụng duyệt web, Safari sẽ lưu trữ các tệp tin và dữ liệu khác vào bộ nhớ đệm. Điều này sẽ giúp tải nhanh hơn khi bạn truy cập lại các trang web đã xem trước đó. Tuy nhiên, sau một thời gian, bộ nhớ đệm có thể trở nên quá lớn. Khi này, bộ nhớ đệm của Safari cần được xóa để giải phóng không gian lưu trữ và cải thiện hiệu suất của trình duyệt. 

Để xóa bộ nhớ đệm trên trình duyệt Safari, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bạn mở vào ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn. Bạn vuốt xuống và chọn mục Safari.

Xóa bộ nhớ đệm của Safari trên iPhone

Bước 2: Tại đây, bạn kéo xuống và chọn Xóa lịch sử và dữ liệu trang web để xóa bộ nhớ đệm trên iPhone.

Chọn Xóa lịch sử và dữ liệu trang web

Lưu ý: Khi sử dụng phương pháp này, bạn cần nhớ rằng các tài khoản đã đăng nhập trên Safari sẽ bị đăng xuất. Và tất cả URL trước đó được đề xuất khi đăng nhập lại.

Xóa bộ nhớ đệm Safari, giữ lại Lịch sử và Cookie

Để xóa bộ nhớ đệm trên trình duyệt Safari trên iPhone mà vẫn giữ lại lịch sử duyệt web, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở vào ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn. Tiến hành vuốt xuống và chọn mục Safari.

Vào Cài đặt chọn safari để xóa bộ nhớ đệm trên iPhone

Bước 2: Sau đó, bạn kéo xuống dưới cùng và nhấn vào Nâng cao. Tiếp theo, bạn chọn Dữ liệu trang web.

Chọn mục dữ liệu trang web

Bước 3: Bạn đợi tải dữ liệu và vuốt xuống cuối màn hình và chọn Xóa tất cả dữ liệu trang web.

Chọn Xóa tất cả dữ liệu trang web

Điều này giúp dữ liệu, thông tin đăng nhập trên website của bạn vẫn sẽ tồn tại trên trình duyệt. Bạn chỉ đang xóa các tệp tạm thời được lưu trữ để tăng tốc độ duyệt web và giải phóng không gian lưu trữ trên thiết bị của bạn.

Hướng dẫn cách xóa bộ nhớ đệm ứng dụng trên iPhone

Dữ liệu của các ứng dụng chiếm phần lớn không gian lưu trữ trên điện thoại, đặc biệt là trên các thiết bị có dung lượng 16GB. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể kiểm tra dung lượng của từng ứng dụng và thực hiện xóa bộ nhớ trên iPhone theo các bước sau:

Bước 1: Mở mở vào ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn. Bạn vuốt xuống và chọn mục Cài đặt chung.

Chọn vào mục Cài đặt chung trên iPhone

Bước 2: Bạn chọn vào mục Dung lượng iPhone.

Bạn chọn vào mục Dung lượng iPhone

Bước 3: Tiếp theo, bạn chọn ứng dụng bạn muốn làm sạch dữ liệu. Chọn Gỡ bỏ ứng dụng là hoàn tất.

Gỡ bỏ ứng dụng để xóa bớt bộ nhớ đệm trên iPhone

Lưu ý: Trước khi xóa, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng vì toàn bộ dữ liệu cũ sẽ biến mất khi bạn thực hiện xóa ứng dụng.

Xóa bản cập nhật phần mềm hệ thống

Tình trạng iPhone tự động cập nhật iOS cũng là một trong những nguyên nhân gây ra việc bộ nhớ trên thiết bị trở nên đầy và hoạt động chậm. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể xóa bản cập nhật phần mềm hệ thống bằng các bước sau:

Bước 1: Mở mở vào ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn. Bạn vuốt xuống và chọn mục Cài đặt chung.

Chọn vào mục Cài đặt chung trên iPhone

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn vào mục Cập nhật phần mềm.

Chọn vào mục Cập nhật phần mềm

Bước 3: Bạn bấm vào Tự động cập nhật. Sau đó, bạn bấm tắt Tải về bản cập nhật IOS để hoàn thành quá trình.

Chọn vào mục Tải bản cập nhật và Cài đặt

Lưu ý: Khi bạn xóa bản cập nhật phần mềm hệ thống, bạn sẽ mất các cải tiến và bản vá bảo mật mới nhất cho hệ điều hành của bạn. Điều này có thể làm cho thiết bị của bạn trở nên không an toàn. Nếu bạn không có lý do cụ thể, bạn nên giữ bản cập nhật phần mềm hệ thống để đảm bảo an toàn và ổn định.

Gợi ý một số cách giảm dung lượng trên bộ nhớ cache

Ngoài cách xóa bộ nhớ đệm iPhone như trên, bạn cũng có thể giảm dung lượng trên bộ nhớ cache bằng các cách sau:

  • Xóa dữ liệu không dùng: Bạn nên duyệt qua các tệp tin và dữ liệu trên thiết bị của bạn và xóa những dữ liệu không còn cần thiết. Chẳng hạn như là hình ảnh, video, hoặc tệp tin tải về không cần thiết.
  • Xóa các ứng dụng không dùng: Bạn cần bỏ bớt các ứng dụng mà bạn không sử dụng hoặc ít sử dụng. Điều này giúp giảm dung lượng trên bộ nhớ cache cũng như trên ổ đĩa của điện thoại.
  • Xóa bớt các tệp tin lưu trữ: Bạn nên xem xét xóa bớt các tệp tin lưu trữ, như âm nhạc, video, hoặc tài liệu không còn cần thiết. Bạn cũng có thể sao lưu những tệp tin này lên dịch vụ đám mây để tiết kiệm dung lượng trên thiết bị.
  • Xóa lịch sử duyệt web: Trong cài đặt của trình duyệt Safari, bạn có thể xóa lịch sử duyệt web và dữ liệu trang web. Điều này giúp giảm dung lượng của bộ nhớ đệm trình duyệt và cải thiện hiệu suất duyệt web.

Một số cách giảm dung lượng bộ nhớ cache khác

Nhớ thực hiện các thao tác xóa một cách cẩn thận. Hành động này sẽ giúp đảm bảo rằng bạn không mất đi dữ liệu quan trọng hoặc làm ảnh hưởng đến hoạt động của các ứng dụng.

Khởi động lại iPhone để thoát các ứng dụng ngầm

Một phương pháp đơn giản để xóa cache trên iPhone là khởi động lại thiết bị. Để thực hiện điều này, bạn có thể thao tác theo các bước sau:

Bạn hãy nhấn và giữ nút nguồn ở trên cùng phía bên phải của điện thoại iPhone cho đến khi màn hình hiển thị dòng chữ Trượt để tắt nguồn.

Khởi động lại iPhone để xóa bộ nhớ đệm

Nếu bạn sử dụng điện thoại dòng iPhone X trở lên, bạn cần nhấn giữ đồng thời nút nguồn và nút tăng hoặc giảm âm lượng. Tiếp theo, bạn vuốt thanh trượt trên màn hình để tắt nguồn và chờ một vài phút.

Thoát bộ nhớ đệm bằng cách khởi động lại iPhone

Sau đó, khởi động lại điện thoại bằng cách nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi biểu tượng Apple xuất hiện trên màn hình.

Sử dụng phần mềm dọn rác để xóa bộ nhớ đệm trên iPhone

Bạn có thể sử dụng các phần mềm dọn rác để nhanh chóng xóa bộ nhớ đệm iPhone. Dưới đây là một số phần mềm dọn rác uy tín mà bạn có thể tham khảo:

  • Super Cleaner. Link tải: https://apps.apple.com/vn/app/d%E1%BB%8Dn-r%C3%A1c-cho-%C4%91i%E1%BB%87n-iphone-tho%E1%BA%A1i/id1659844441?l=vi
  • CleanMyPhone. Link tải: https://apps.apple.com/vn/app/cleanmy-phone-careful-cleaner/id1277110040?l=vi
  • PhoneClean. Link tải: https://apps.apple.com/vn/app/phone-cleaner-%E1%BB%A9ng-d%E1%BB%A5ng-d%E1%BB%8Dn-r%C3%A1c/id1463756032?l=vi

Một số phần mềm dọn rác trên iPhone

Tuy nhiên, khi sử dụng các phần mềm này, bạn cần biết cách sử dụng để tránh việc xóa nhầm các dữ liệu quan trọng trong điện thoại. Nếu bạn muốn sử dụng máy tính chạy hệ điều hành Windows để xóa cache cho điện thoại iPhone, bạn có thể tham khảo phần mềm 3uTools. Ngoài việc hỗ trợ xóa cache, phần mềm 3uTools còn giúp bạn quản lý hình ảnh, cài đặt hệ điều hành iOS và nhiều tính năng khác. 

Kết luận

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu cách xóa bộ nhớ đệm iPhone nhanh chóng, dễ thao tác. Với phương pháp này, bạn có thể dễ dàng giảm dung lượng trên bộ nhớ đệm của điện thoại iPhone. Từ đó cải thiện hiệu suất và tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng thiết bị của mình. Theo dõi thêm nhiều mẹo sử dụng iPhone hữu ích trên trên website của Điện Thoại Vui chúng tôi mỗi ngày!

Bạn đang đọc bài viết Cách xóa bộ nhớ đệm ứng dụng trên iPhone cực đơn giản tại chuyên mục Thủ thuật thiết bị trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm