Cắm sạc laptop bị tóe lửa là do đâu? Xử lý thế nào?

Cắm sạc laptop bị tóe lửa là do đâu? Xử lý thế nào?

nguyen-thi-truong-thu-thao
Nguyễn Thị Trương Thu Thảo
26/06/2024

Bạn cần thận trọng khi gặp phải tình trạng cắm sạc laptop bị tóe lửa thường xuyên. Việc này có thể ảnh hưởng đến người sử dụng và cả chính thiết bị. Vậy nguyên nhân là do đâu và cách khắc phục như nào? Cùng Điện Thoại Vui tìm hiểu thông qua bài viết lần này nhé.

Nguyên nhân cắm sạc laptop bị tóe lửa khi cắm sạc vào nguồn điện

Nguyên nhân cắm sạc laptop bị tóe lửa có thể bắt nguồn từ người dùng hoặc do các yếu tố bên ngoài. Nếu do chủ quan người dùng thì ta có thể điều chỉnh lại cách sử dụng. Còn nếu do yếu tố khách quan bên ngoài thì ta phải học cách để hạn chế chúng.

Nguyên nhân cắm sạc laptop bị tóe lửa khi cắm sạc vào nguồn điện

Sau đây sẽ là các nguyên nhân phổ biến mà bạn có thể đã bắt gặp ít nhất vài lần:

  • Ổ cắm điện bị rỉ sét, cháy xém: các ổ cắm ở nơi bạn sống đã trải qua thời gian sử dụng. Chúng bắt đầu rỉ sét và xuất hiện các vết cháy xém. Khi cắm chui sạc vào sẽ bị tóe lửa.
  • Thiết bị sạc không tương thích: đột nhiên sử dụng các củ sạc khác cho laptop  có thể sẽ gây tóe lửa. Vì các củ sạc khác sẽ có công suất sạc cũng như khả năng tương thích khác nhau.
  • Điện áp đầu vào quá cao: nếu bạn sử dụng một mức điện áp cao để sạc laptop thì sẽ bị tóe lửa ngay lập tức. Mức điện áp cao hơn định mức sẽ truyền ra môi trường xung quanh, tạo các tia lửa.
  • Phần cứng laptop gặp vấn đề: bạn kiểm tra các yếu tố bên ngoài nhưng vẫn không biết vì sao lại tóe lửa khi cắm sạc. Nguyên nhân ở đây có thể là từ phần cứng bên trong máy. Các phần cứng có thể gặp lỗi và gây hiện tượng tạo tia lửa khi sạc.

Ngoài các nguyên nhân trên, trên thực tế vẫn còn nhiều trường hợp khác. Người dùng có thể truy cập các trang có thông tin liên quan như Điện Thoại Vui để tham khảo. Biết được nguồn gốc của vấn đề sẽ giúp ta chủ động giải quyết và sửa chữa kịp thời.

Cắm sạc laptop bị tóe lửa có gây nguy hiểm?

Cắm sạc laptop bị tóe lửa có gây nguy hiểm không? Câu trả lời là có và bạn nên tìm cách xử lý ngay. Không chỉ riêng laptop, khi các thiết bị điện tử khác bắt lửa sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm. Nếu không khắc phục được bạn cần tránh xa thiết bị để tránh bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cắm sạc laptop bị tóe lửa có gây nguy hiểm?

Biết được nguyên nhân sạc bị tóe lửa là tốt nhưng cần phải biết thêm cả cách xử lý. Tùy thuộc mức độ quan trọng của vết tóe lửa mà ta sẽ có cách giải quyết phù hợp. Khi xuất hiện tóe lửa, bạn cần ngừng việc sạc ngay. Sau đó thực hiện các biện pháp khắc phục.

Cách khắc phục tình trạng cắm sạc laptop bị tóe lửa

Nếu ai đó chỉ bạn khắc phục cắm sạc laptop bị tóe lửa bằng nước thì đó là một sai lầm đấy. Máy tính sẽ hỏng ngay, vì thế chúng ta không nên hành động khi chưa thực sự hiểu biết. Tiếp theo đây, sẽ là các phương án “phòng và chữa bệnh” một cách khoa học và an toàn hơn.

Kiểm tra và thay thế ổ cắm điện

Nếu ổ điện của bạn có các vết cháy xém, rỉ sét thì bạn cần sửa chữa hoặc thay mới ngay. Vì khi cắm sạc laptop sẽ rất dễ bị tóe lửa gây nguy hiểm. 

Kiểm tra và thay thế ổ cắm điện

Một vài trường hợp người dùng sẽ chọn cách sửa chữa thay vì thay mới ổ cắm. Việc này không nên vì chi phí cho ổ cắm mới không cao và lợi ích mang lại là rất nhiều. Tốn kém một tí, nhưng đảm bảo an toàn hơn rất nhiều.

Kiểm tra laptop thường xuyên

Nếu bạn học tập và làm việc bằng laptop mỗi ngày thì việc kiểm tra máy thường xuyên là cần thiết. Các lỗi thông thường sẽ được chúng ta phát hiện và xử lý khi kiểm tra. Đặc biệt nếu vị trí sạc laptop bị lỏng, bám bụi hay hư hỏng thì chúng ta cần khắc phục ngay.

Kiểm tra laptop thường xuyên

Vì điều này có thể làm cho quá trình cắm sạc bị  tóe lửa. Gây ảnh hưởng đến người dùng và máy tính.

Mua bộ sạc mới chính hãng cho laptop

Nếu cắm sạc laptop bị tóe lửa thì có thể nguyên nhân là do bộ sạc hiện tại của máy. Bộ sạc cũ sẽ bị các vấn đề như khả năng truyền tải năng lượng kém, không ổn định. Ngoài ra việc các cổng kết nối bị bụi bẩn, gỉ sét cũng khiến quá trình sạc tóe lửa.

Mua bộ sạc mới chính hãng cho laptop

Trường hợp đã sử dụng bộ sạc một thời gian dài thì chúng ta nên thay mới. Đặc biệt khi thay mới thì ta nên lựa chọn các sản phẩm chính hãng để đảm bảo an toàn. Sạc chính hãng sẽ tương thích với laptop và cho hiệu quả hoạt động tốt nhất.

Không sử dụng thiết bị trong môi trường ẩm ướt

Trên thế giới hiện tại, không có một sản phẩm laptop nào hỗ trợ chống nước. Vì thế khi sử dụng laptop cá nhân, bạn không được sử dụng máy ở môi trường ẩm ước.

Không sử dụng thiết bị trong môi trường ẩm ướt

Việc điều này sẽ rất dễ gây ra hư hỏng cho thiết bị. Một trong số đó là hiện tượng tóe lửa khi sạc. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm sử dụng, thậm chí có thể tác động đến tính mạng người dùng.

Mang đến trung tâm uy tín để kiểm tra

Nếu bạn đã thử các cách nhưng vẫn không khắc phục được trình trạng toé lửa thì làm sao? Các trung tâm bảo hành hay đơn vị sửa chữa sẽ giúp bạn. Việc của bạn cần làm là lựa chọn nơi uy tín để thực hiện.

Mang đến trung tâm uy tín để kiểm tra

Các trung tâm uy tín sẽ hỗ trợ bạn sửa chữa laptop và cung cấp thêm các gói bảo hành nếu có. Các linh kiện được sử dụng đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng. Thêm vào đó các kỹ thuật viên tại đây sẽ có tay nghề cao để thực hiện dịch vụ.

Vừa rồi là các cách khắc phục tình trạng cắm sạc laptop bị tóe lửa đơn giản và hiệu quả. Bạn có thể tìm hiểu và nghiên cứu làm theo. Nếu không tự khắc phục được hãy chủ động tìm đến các đơn vị uy tín để được hỗ trợ nhé.

Những lưu ý khi sử dụng tránh tình trạng cắm sạc laptop bị tóe lửa

Việc cắm sạc laptop bị tóe lửa có thể sẽ xuất hiện trong tương lai. Vậy hiện tại chúng ta nên lưu ý gì khi sử dụng để phòng ngừa? Cùng Điện Thoại Vui điểm qua một vài lưu ý sau đây nhé:

  • Hạn chế vừa sạc vừa sử dụng.
  • Hạn chế sử dụng máy trong môi trường ẩm ướt.
  • Hạn chế làm laptop bị va đập
  • Vệ sinh máy tính đặc biệt là vị trí sạc thường xuyên.
  • Vệ sinh bộ sạc định kỳ.
  • Để ý máy tính khi sạc.
  • Kiểm tra nguồn điện tại nhà.

Những lưu ý khi sử dụng tránh tình trạng cắm sạc laptop bị tóe lửa

Bảo vệ máy tính tốt vừa hạn chế được tóe lửa khi sạch vừa nâng cao tuổi thọ của máy. Giúp người dùng an toàn và sử dụng hiệu quả.

Cách nhận biết trung tâm sửa chữa bán linh kiện chính hãng, uy tín

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều cửa hàng sửa chữa lớn nhỏ. Việc tìm ra một trung tâm uy tín để thực hiện là một điều vừa khó lại vừa dễ. Sẽ khó cho người dùng chưa nghiên cứu kỹ và ngược lại cho người đã tìm hiểu.

Vậy đâu là những đặc điểm để nhận biết một cửa hàng uy tín? Cùng tìm hiểu thông qua danh sách các gợi ý dưới đây nhé:

  • Thông tin hoạt động của cửa hàng được công khai minh bạch và rõ ràng.
  • Được người dùng để lại các đánh giá tốt trên các trang thông tin.
  • Có nhiều khách hàng quay lại tiếp tục sử dụng dịch vụ.
  • Có Website riêng, nội dung chuyên nghiệp và có nêu rõ thông tin về sản phẩm, dịch vụ kinh doanh.
  • Đã có bề dày lịch sử hoạt động lâu năm.
  • Có thể xuất trình các giấy tờ kinh doanh, cam kết đầy đủ.
  • Phong cách trưng bày sản phẩm, linh kiện chuyên nghiệp.
  • Các nhân viên của cửa hàng có chuyên môn cao và thân thiện, nhiệt tình.
  • Đơn vị có xác nhận nhà phân phối từ hãng sản phẩm mà họ kinh doanh.

Cách nhận biết trung tâm sửa chữa bán linh kiện chính hãng, uy tín

Hiện nay để tìm ra một đơn vị uy tín không hề khó. Đặc biệt là ở các khu vực lớn như TP. HCM và Hà Nội tập trung rất nhiều cửa hàng chất lượng. Điện Thoại Vui là một ví dụ, tại đây cung cấp các dịch vụ sửa chữa và bán linh kiện chính hãng. Ngoài ra cửa hàng Điện Thoại Vui còn nổi tiếng với dịch vụ sửa điện thoại chính hãng, giá rẻ, lấy liền tại TPHCM và Hà Nội. Hãy đến cửa hàng gần nhất để trãi nghiệm dịch vụ tốt nhất bạn nhé!

Xem ngay dịch vụ thay pin iPhone chính hãng đang có giá tốt nhất tháng 10/2024 tại Điện Thoại Vui:

[dtv_product_related category='thay-pin/thay-pin-dien-thoai-iphone']

Kết luận

Bài viết này đã cho bạn biết nguyên nhân và giải pháp cho việc cắm sạc laptop bị tóe lửa khi sử dụng. Mong rằng nội dung trên sẽ giúp bạn sử dụng máy tính hiệu quả và hạn chế hư hỏng không mong muốn. Nếu có nhu cầu sửa chữa laptop thì bạn có thể đến Điện Thoại Vui nhé.

Bạn đang đọc bài viết Cắm sạc laptop bị tóe lửa là do đâu? Xử lý thế nào? tại chuyên mục Lỗi thường gặp trên website Điện Thoại Vui.

avatar-Nguyễn Thị Trương Thu Thảo
QTV

Mình là Thảo, Mình có niềm yêu thích đặc biệt với những gì liên quan đến công nghệ. Những thay đổi, xu hướng với về công nghệ luôn là điều làm mình hứng thú, khám phá và muốn cập nhật đến mọi người. Hy vọng rằng với vốn kiến thức trong hơn 4 năm viết về công nghệ, những chia sẻ của mình sẽ hữu ích cho bạn. Trao đổi với mình điều bạn quan tâm ở đây nhé.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0316179378 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvDMCA.com Protection Status