Có nên mua iPhone iCloud ẩn

Có nên mua iPhone dính iCloud ẩn không? Cách kiểm tra

Có nên mua iPhone dính iCloud ẩn không? Cách kiểm tra

avata
QTV Điện Thoại Vui
16/04/2024

Có nên mua iPhone iCloud ẩn hay không là câu hỏi mà một số người dùng thắc mắc. Có nên mua iPhone dính iCloud ẩn khi có thể hạn chế trải nghiệm sử dụng máy của bạn. Để hạn chế và kiểm tra tình trạng này có xuất hiện trong máy hay không. Bạn có thể theo dõi bài viết về iCloud ẩn dưới đây. (ảnh thumb)

Có nên mua iPhone iCloud ẩn không?

Có nên mua iPhone iCloud ẩn hay không? Để trả lời câu hỏi này, bạn cần tìm hiểu khái niệm iCloud ẩn và ảnh hưởng của iCloud. 

Khái niệm về iPhone có iCloud ẩn là gì?

Khái niệm iCloud bắt đầu xuất hiện từ khi phiên bản hệ điều hành iOS 7 phát hành. Apple đã sử dụng tài khoản iCloud để xác thực danh tính và quyền sở hữu của người dùng. iCloud chứa các dữ liệu như hình ảnh, video, file âm thanh, văn bản,... Đồng thời, bạn có thể đồng bộ hóa dữ liệu này trên thiết bị như iPhone, iPad, MacBook,... 

Khái niệm về iPhone có iCloud ẩn là gì?

Nhìn chung, iCloud ẩn khá giống với iCloud thông thường. Người dùng vẫn đăng nhập được tài khoản Apple ID mới và cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, khi chọn 'Restore' hoặc 'Reset all settings', iPhone iCloud ẩn sẽ kết nối với máy chủ Apple. Lúc đó, thiết bị sẽ trở về trạng thái chờ kích hoạt đến khi nhập chính xác tài khoản iCloud cũ. iCloud ẩn là tài khoản iCloud tồn tại trên thiết bị nhưng không hiển thị thông tin tài khoản trong cài đặt.

iCloud ẩn có ảnh hưởng gì đến iPhone không?

Để trả lời câu hỏi này, bạn cần biết rằng iCloud ẩn trên iPhone thường khó được phát hiện. Tuy nhiên, khi gặp phải iPhone dính iCloud ẩn, bạn sẽ không thể đăng nhập vào iCloud từ Cài đặt. Dù vậy, bạn có thể đăng nhập tài khoản iCloud từ App Store để tải ứng dụng như bình thường. Một số ảnh hưởng nhất định của iCloud ẩn đối với iPhone như sau: 

  • Bạn không thể sử dụng các tính năng của iCloud.
  • Nguy cơ bị tiết lộ thông tin cá nhân nếu lưu trữ hình ảnh, tài liệu cá nhân,...Vì chủ sở hữu iCloud trước đó cũng có thể truy cập.
  • Không thể thực hiện khôi phục cài đặt gốc khi cần thiết. Do điều này có thể làm máy rơi vào trạng thái khóa kích hoạt. 
  • Có nguy cơ bị khóa iPhone bất cứ lúc nào nếu chủ sở hữu iCloud kích hoạt Find My iPhone.

iCloud ẩn có ảnh hưởng gì đến iPhone không?

iCloud ẩn có những ảnh hưởng không tích cực đối với iPhone của bạn. Do đó, việc mua iPhone bị dính iCloud ẩn có thể làm giảm quá trình sử dụng của người dùng. 

Có nên mua iPhone dính iCloud ẩn không?

Câu trả lời là Không. Bạn không nên mua iPhone bị dính iCloud ẩn. Điều này mang đến nhiều rủi ro không đảm bảo cho việc sử dụng thiết bị một cách bình thường. Khi mua iPhone đã qua sử dụng, việc kiểm tra tình trạng kích hoạt iCloud là rất quan trọng. Đảm bảo rằng máy không bị khóa bởi tài khoản iCloud của người khác.

Có nên mua iPhone dính iCloud ẩn không?

Một chiếc iPhone iCloud ẩn có thể gây khó khăn cho bạn khi cài đặt hoặc khôi phục cài đặt gốc. Bạn sẽ không thể sử dụng iCloud cho đến khi biết tài khoản đăng nhập ban đầu. Điều này có thể gây hạn chế khả năng sử dụng thiết bị theo ý muốn.

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng iCloud ẩn trên iPhone trước khi mua

Để tránh việc mua nhầm iPhone bị dính iCloud ẩn, bạn nên kiểm tra tình trạng iCloud trên máy. Một số cách dưới đây có thể hỗ trợ bạn đánh giá chính xác tình trạng của iPhone.

Kiểm tra bằng cách cài đặt lại điện thoại iPhone

Bạn có thể cài đặt lại iPhone để kiểm tra tình trạng iCloud ẩn:

Bước 1: Mở Cài đặt và chọn Cài đặt chung, sau đó chọn Chuyển hoặc đặt lại iPhone

Kiểm tra bằng cách cài đặt lại điện thoại iPhone

Bước 2: Chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt, tiếp tục nhấn Tiếp tục để xác nhận xóa. 

Chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt, rồi nhấn Tiếp tục

Sau khi khởi động lại điện thoại, máy chuyển sang màn hình chờ kích hoạt iPhone. Điều này đồng nghĩa rằng iPhone đã bị dính iCloud ẩn.

Kiểm tra tính trạng iCloud ẩn bằng iUnlocker

Tình trạng iCloud ẩn có thể được kiểm tra ngay trên trang web iUnlocker bằng cách:

Bước 1: Mở Cài đặt, nhấp Cài đặt chung và chọn mục Giới thiệu

Kiểm tra tính trạng iCloud ẩn bằng iUnlocker

Bước 2: Ở phần SIM thực, bạn nhấn sao chép mã số IMEI của máy.

Nhấn sao chép mã số IMEI của máy

Bước 3: Truy cập vào trang web https://iunlocker.com/check_imei.php và nhập mã IMEI vào khung. Nhấn Check để tiến hành kiểm tra.  

Truy cập vào iunlocker và nhập mã IMEI

Nếu dòng Find My iPhone thể hiện trạng thái On (Bật) thì thiết bị đang bị dính iCloud ẩn.

Sử dụng trang imei24 để kiểm tra tình trạng iCloud ẩn

Bạn có thể sử dụng trang web imei24.com uy tín để đánh giá tình trạng hiện tại của iCloud: 

Bước 1: Sao chép mã số IMEI trong phần cài đặt của iPhone. 

Bước 2: Truy cập trang imei24.com và nhập mã IMEI để kiểm tra. 

Sử dụng trang imei24 để kiểm tra tình trạng iCloud ẩn

Lúc này, trang web sẽ hiển thị tất cả thông tin về iPhone mà bạn đang kiểm tra. Nếu tính năng Find My iPhone ở trạng thái ON thì máy đang bị ẩn iCloud. Còn nếu ở trạng thái OFF thì điện thoại vẫn bình thường.

Kiểm tra tình trạng iCloud ẩn bằng SICKW

SICKW cũng là trang web dùng để kiểm tra xem iCloud của máy có bị ẩn hay không. Cách sử dụng website này cụ thể: Truy cập vào đường link của trang web SICKW: https://sickw.com/. Nhấp chuột vào khung Write here IMEI or Serial No. và điền dãy số IMEI và bấm nút Check.

Kiểm tra tình trạng iCloud ẩn bằng SICKW

Nếu xuất hiện chữ ON sau dòng Find My iPhone thì có nghĩa là đã có iCloud ẩn trên máy. 

iPhone dính iCloud có khác gì iPhone iCloud ẩn?

Có nên mua iPhone dính iCloud và iPhone iCloud ẩn khi có sự khác biệt cụ thể như: 

  • iPhone dính iCloud: iPhone bị kẹt ở màn hình kích hoạt iCloud, màn hình đăng nhập. Bạn cần phải nhập ID và mật khẩu iCloud để sử dụng điện thoại.
  • iPhone iCloud ẩn: iPhone có thể sử dụng như bình thường. Tuy nhiên trong máy có một tài khoản iCloud khác bị ẩn. Khi máy đặt lại cài đặt hay restore, máy sẽ bị khóa bởi iCloud này. Từ đó trở thành iPhone dính iCloud nếu không mở được tài khoản iCloud được kích hoạt.  

iPhone dính iCloud có khác gì iPhone iCloud ẩn?

Có thể nói, nếu bạn mua một chiếc iPhone iCloud ẩn và vô tình khôi phục tất cả cài đặt của máy. iPhone này sẽ trở thành chiếc iPhone bị dính iCloud.  

Giải đáp thắc mắc liên quan đến có nên iPhone dính iCloud ẩn

Nếu bạn còn một số thắc mắc về vấn đề có nên mua iPhone iCloud ẩn hay không. Bạn có thể tham khảo các câu hỏi dưới đây để hiểu rõ hơn.

Có thể xoá được iCloud ẩn trên iPhone không?

Khi một iPhone bị iCloud ẩn, quá trình xóa iCloud ẩn trở nên phức tạp và không dễ dàng. Điều này xảy ra khi tài khoản iCloud trước đã kết nối với thiết bị nhưng không thể gỡ bỏ. Để xóa iCloud ẩn, bạn cần có thông tin đăng nhập chính xác của tài khoản iCloud trước đó. Sau đó thực hiện các bước xóa hoặc hủy kết nối tài khoản iCloud này.

iPhone bị iCloud ẩn có thể cập nhật phần mềm không?

Câu trả lời là Có. Nếu bạn sử dụng Apple ID của mình để đăng nhập, bạn vẫn có thể thực hiện cập nhật iOS mới. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng việc này không đảm bảo sẽ thành công 100%. Trong một số trường hợp, máy có thể yêu cầu bạn đăng nhập iCloud trước đó đã liên kết với thiết bị. Vì vậy, nếu thiết bị hoạt động bình thường và không cần cập nhật iOS. Bạn nên tránh thực hiện cập nhật phần mềm để tránh mọi rủi ro không mong muốn.

Tài khoản iCloud ẩn có thể tải ứng dụng không?

Khi truy cập App Store của iPhone iCloud ẩn sẽ gặp thông báo lỗi hoặc không tìm thấy app muốn tải. Lỗi này phát sinh do các ứng dụng trên App Store thường yêu cầu xác minh tài khoản iCloud. Do đó, khi iPhone iCloud ẩn, khả năng tải và cài đặt các ứng dụng từ App Store sẽ bị hạn chế. Điều này gây phiền toái và giới hạn khả năng sử dụng điện thoại.

Có thể đăng nhập vào iCloud khác trên iPhone bị dính iCloud ẩn không?

Khi iPhone bị dính iCloud ẩn, bạn sẽ không thể đăng nhập vào tài khoản iCloud khác trên thiết bị. Tình trạng iCloud ẩn xảy ra khi tài khoản iCloud trước đã được kết nối với thiết bị và không thể gỡ bỏ. Để đăng nhập iCloud mới, bạn cung cấp thông tin đăng nhập và xác minh tài khoản iCloud trước đó. Nếu không, bạn sẽ không thể đăng nhập thành công vào iCloud mới.

Có cách nào để khắc phục iPhone bị dính iCloud ẩn không?

Câu trả lời là Có. Để khắc phục iPhone bị dính iCloud ẩn, bạn có thể tham khảo bảng sau đây:

Đối tượng Cách thực hiện
Chủ tài khoản iCloud Đăng nhập vào iCloud với email và mật khẩu Apple ID tương ứng. 
Người mua máy cũ bị dính iCloud ẩn
  • Thay đổi IC (Integrated Circuit): Bằng cách thay thế IC trên bo mạch của iPhone. Bạn có thể gỡ bỏ thông tin iCloud và thêm IMEI mới để vượt mặt iCloud. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi can thiệp vào phần cứng nên có thể làm giảm độ bền của thiết bị.
  • Sử dụng phần mềm bypass: Có một số phần mềm được thiết kế để bypass iCloud. Tuy nhiên, iPhone có thể gặp các vấn đề như mất tính năng gọi điện, kết nối mạng 3G/4G,...

Đối với người mua máy bị dính iCloud ẩn, bạn có 2 cách để khắc phục tình trạng. Tuy nhiên, các tính năng của máy có thể bị ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của bạn. 

Kết luận

Trên đây là các thông tin liên quan đến việc có nên mua iPhone dính iCloud ẩn hay không. Nếu bạn quan tâm đến bảo mật dữ liệu trên máy, bạn nên quan tâm đến vấn đề này. Hãy đến Điện Thoại Vui để mua máy cũ giá ưu đãi và có chất lượng tốt. 

Bạn đang đọc bài viết Có nên mua iPhone dính iCloud ẩn không? Cách kiểm tra tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm