Có nên mua iPhone mất Face ID

Có nên mua điện thoại iPhone bị mất Face ID không?

Có nên mua điện thoại iPhone bị mất Face ID không?

avata
QTV Điện Thoại Vui
16/04/2024

Có nên mua iPhone mất Face ID không có lẽ đang là băn khoăn của khá nhiều người dùng. Bởi lẽ điện thoại không có chức năng này vẫn có thể dùng bình thường ở các chức năng khác. Tuy nhiên, việc iPhone mất Face ID có nên mua không vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Do đó, để giải đáp được câu hỏi này thì hãy xem bài viết sau nhé!

Có nên mua điện thoại iPhone mất Face ID không?

Có nên mua iPhone mất Face ID hay không còn dựa vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Tuy nhiên, trước hết bạn cần biết rõ Face ID là gì và mất Face ID là như thế nào. Ở đây, Face ID là tính năng nhận diện khuôn mặt trên các dòng iPhone đời mới. Tính năng sẽ giúp mở khóa thiết bị, xác thực thanh toán và sử dụng một số ứng dụng khác. Mất Face ID có nghĩa là tính năng này không hoạt động trên iPhone. Điều này có thể do hư hỏng phần cứng hoặc phần mềm.

Về trải nghiệm

Khi mua iPhone mất Face ID về trải nghiệm, bạn sẽ gặp phải những vấn đề về trải nghiệm như:

  • Bất tiện: Mất Face ID khiến bạn phải mở khóa iPhone bằng mật khẩu thủ công. Việc nhập mật khẩu liên tục có thể gây khó chịu, đặc biệt khi sử dụng điện thoại thường xuyên.
  • Giảm trải nghiệm: Một số tính năng như thanh toán Apple Pay, Animoji, Memoji,... cũng sẽ không hoạt động nếu Face ID hỏng.
  • Mất đi sự tiện lợi: Face ID giúp mở khóa dễ dàng khi đeo khẩu trang, trong điều kiện thiếu sáng hoặc khi tay ướt. Mất Face ID khiến bạn gặp bất tiện trong những tình huống này.

Có nên mua điện thoại iPhone mất Face ID không?

Việc trải nghiệm iPhone mất Face ID sẽ có nhiều bất tiện so với iPhone bình thường. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ mức độ ảnh hưởng của việc mất Face ID trước khi mua.

Về lâu dài

Việc mua iPhone mất Face ID về lâu dài còn có thể đem đến nhiều rủi ro cho bạn như:

  • Nguy cơ tiềm ẩn: iPhone mất Face ID thường do va đập mạnh hoặc sửa chữa không chính hãng. Vì thế, máy rất dễ bị dẫn đến nguy cơ bị hư hỏng các linh kiện khác bên trong.
  • Giảm giá trị: Khi bán lại, iPhone mất Face ID sẽ có giá thấp hơn so với iPhone bình thường.
  • Khó sửa chữa: Việc sửa chữa Face ID thường phức tạp và tốn kém. Thậm chí trong một số trường hợp, máy mất Face ID không thể sửa được.

Chính vì vậy, nếu có điều kiện bạn nên ưu tiên mua iPhone còn nguyên vẹn chức năng Face ID. Điều này sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất và đảm bảo giá trị sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu mua iPhone giá rẻ và chấp nhận những bất tiện đi kèm. Lúc này bạn cũng hãy chọn mua iPhone có nguồn gốc rõ ràng và kiểm tra kỹ lưỡng nhé.

Nguyên nhân gây nên mất Face ID khi mua iPhone

Face ID là tính năng bảo mật và tiện lợi được nhiều người yêu thích trên iPhone. Tuy nhiên, đôi khi, sau khi mua iPhone, người dùng có thể gặp phải tình trạng mất Face ID. Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này:

  • Lỗi do nhà sản xuất: Đây là trường hợp ít gặp, nhưng không phải là không thể xảy ra. Một số iPhone có thể gặp lỗi ở bộ phận cảm biến Face ID ngay từ khi xuất xưởng. Điều đó có thể dẫn đến việc chức năng không hoạt động.
  • Lỗi phần mềm: Các lỗi phần mềm cũng có thể khiến Face ID bị lỗi. Ví dụ, việc cập nhật iOS lên phiên bản mới có lỗi hoặc xung đột phần mềm.
  • Hư hỏng phần cứng: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến mất Face ID sau khi mua iPhone. iPhone rơi rớt, va đập mạnh hoặc bị dính nước dễ bị hỏng phần cứng của bộ phận Face ID.
  • Lỗi do quá trình thay thế màn hình hoặc sửa chữa: Máy đã từng thay thế màn hình hoặc sửa chữa iPhone tại các trung tâm sửa chữa không uy tín. Tại đây kỹ thuật viên có thể đã làm hỏng bộ phận Face ID trong quá trình sửa chữa.

Nguyên nhân gây nên mất Face ID khi mua iPhone

Mất Face ID sau khi mua iPhone có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Do đó, bạn nên mua iPhone tại cửa hàng uy tín để hạn chế nguy cơ mua phải máy lỗi. Đồng thời, nếu cần sửa chữa iPhone, hãy mang máy đến các trung tâm sửa chữa chất lượng nhé.

Có nên dùng iPhone bị mất Face ID khi mua không?

Bên cạnh các bất tiện khi dùng thì việc mua iPhone bị mất Face ID vẫn có nhiều ưu điểm. Điều này sẽ phần nào giúp bạn tự tin hơn trong việc quyết định iPhone mất Face có nên mua

Có nên dùng iPhone bị mất Face ID khi mua không?

Dưới đây là một số ưu điểm dùng iPhone bị mất Face ID khi mua:

  • iPhone bị mất Face ID thường có giá rẻ hơn so với máy còn nguyên vẹn chức năng này. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.
  • iPhone bị mất Face ID vẫn có thể sử dụng tốt các chức năng cơ bản. Chẳng hạn như nghe gọi, nhắn tin, truy cập internet, chụp ảnh, quay video,...
  • Trong một số trường hợp, Face ID có thể được sửa chữa. 
  • Một số dòng iPhone cũ hơn (như iPhone 8 và iPhone SE) sử dụng Touch ID thay vì Face ID. Nếu bạn thích sử dụng Touch ID, đây có thể là một lựa chọn tốt cho bạn.

Việc mua iPhone bị mất Face ID vẫn là một lựa chọn phù hợp cho bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy giá rẻ và không ngại những bất tiện đi kèm. Tuy nhiên, đừng quên chọn mua ở cửa hàng uy tín để đảm bảo các chức năng khác vẫn tốt. 

Khắc phục tình trạng iPhone bị mất Face ID tại Điện Thoại Vui

Bạn đang gặp sự cố với tính năng Face ID trên iPhone? Đừng lo lắng, Điện Thoại Vui là địa chỉ uy tín chuyên khắc phục các vấn đề về Face ID. Chúng tôi hỗ trợ bạn lấy lại trải nghiệm mượt mà với dịch vụ sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp. 

Khắc phục tình trạng iPhone bị mất Face ID tại Điện Thoại Vui

Tại đây, đội ngũ kỹ thuật viên sẽ chẩn đoán chính xác nguyên nhân khiến Face ID bị mất. Từ đó đưa ra giải pháp khắc phục lỗi hiệu quả và giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian. Ngoài ra, sửa Face ID iPhone tại Điện Thoại Vui còn giúp bạn thêm yên tâm về:

  • Kỹ thuật tay nghề cao: Đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, am hiểu chuyên sâu về iPhone. Vì thế họ sẽ là người giúp bạn sửa đúng lỗi và hiệu quả.
  • Linh kiện chính hãng: Sử dụng linh kiện zin 100%, đảm bảo chất lượng và độ bền cho thiết bị của bạn.
  • Giá cả hợp lý: Chi phí sửa chữa cạnh tranh, minh bạch, báo giá trước khi sửa chữa.
  • Bảo hành uy tín: Dịch vụ bảo hành lâu dài, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
  • Tiết kiệm thời gian: Sửa chữa nhanh chóng, lấy ngay trong ngày (trừ trường hợp lỗi phức tạp).
  • Cơ sở hạ tầng hiện đại: Hệ thống trang thiết bị tiên tiến, hỗ trợ sửa chữa chính xác và hiệu quả.
  • Dịch vụ chuyên nghiệp: Luôn lắng nghe, tư vấn tận tình, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Ngoài ra, trong quá trình sửa chữa, iPhone của bạn cũng sẽ được vệ sinh miễn phí. Do đó, hãy đến với Điện Thoại Vui để trải nghiệm dịch vụ sửa chữa Face ID iPhone chất lượng.

Các lưu ý cần biết có nên mua iPhone bị mất Face ID không

Có nên mua iPhone mất Face ID sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro nhưng lại có lợi về giá cả. Quyết định mua sắm phụ thuộc vào nhu cầu, ngân sách và mức độ chấp nhận rủi ro của bạn. Tuy nhiên bạn cũng cần nên xem qua một số lưu ý quan trọng sau đây:

  • Xác định rõ nhu cầu: Trước khi đưa ra lựa chọn bạn cần biết rõ nhu cầu sử dụng của mình là gì? Bạn có thể tự đặt ra câu hỏi mình có sử dụng Face ID thường xuyên hay không? Nếu bạn hay dùng để thanh toán di động, mở khóa việc mất Face sẽ gây bất tiện đáng kể. Hay bạn chỉ đang cần một chiếc điện thoại để chụp ảnh, chơi game,... 
  • Hiểu rõ sản phẩm: Ngoài việc mất Face ID, hãy kiểm tra xem điện thoại còn gặp vấn đề gì khác hay không. Đừng quên kiểm tra thông tin về nguồn gốc sản phẩm có chính hãng và có chất lượng tốt không.
  • Cân nhắc về giá cả: iPhone bị mất Face ID sẽ có giá rẻ hơn so với iPhone nguyên bản. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc với các máy giá quá rẻ vì đây có thể là hàng trôi nổi.

Các lưu ý cần biết có nên mua iPhone bị mất Face ID không

Như vậy, việc mua iPhone bị mất Face ID có thể mang lại lợi ích về giá cả. Tuy nhiên máy cũng sẽ khó tránh khỏi những số rủi ro và bất tiện đi kèm. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố trên trước khi đưa ra quyết định. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ý kiến của  người đã từng sử dụng iPhone bị mất Face ID. Điều này sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích.

Một số thắc mắc liên quan đến việc có nên mua iPhone bị mất Face ID

Các dòng điện thoại iPhone hiện đại gây chú ý với người dùng bởi tính năng là Face ID. Điều này càng khiến họ có nhiều thắc mắc với việc mua một chiếc iPhone đã mất tính năng này. Do đó, dưới đây sẽ là một số giải đáp cụ thể có liên quan đến vấn đề này:

Dòng điện thoại iPhone nào có Face ID

Hiện tại, tất cả các dòng iPhone từ iPhone X trở đi đều được trang bị công nghệ Face ID. Đó sẽ bao gồm có:

  • iPhone X Series.
  • iPhone 11 Series.
  • iPhone SE 2020 và 2022.
  • iPhone 12 Series.
  • iPhone 13 Series.
  • iPhone 14 Series.
  • iPhone 15 Series.

Ngoài iPhone, iPad của Apple cũng có một số dòng hỗ trợ Face ID. Chẳng hạn như iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12,9 inch.

iPhone bị mất Face ID có sửa được không?

iPhone mất Face ID có thể sửa được trong một số trường hợp nhất định. Bởi điều đó còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra lỗi:

  • Lỗi phần mềm: Đôi khi lỗi mất Face ID là do bạn chưa cập nhật phiên bản hệ điều hành mới. Do đó, hãy thử cập nhật iOS lên bản mới nhất, khởi động lại iPhone để khắc phục sự cố.
  • Lỗi phần cứng: Tính năng này bị mất có thể do hỏng hóc camera TrueDepth, linh kiện Face ID hoặc mainboard. Do đó, bạn cần mang máy đến trung tâm uy tín để được kiểm tra và sửa chữa.

iPhone bị mất Face ID có sửa được không?

Ngoài ra, việc sửa chữa Face ID thường tốn kém và không được bảo hành chính hãng Apple. Hơn hết, iPhone bị mất Face sau khi sửa chữa có thể ảnh hưởng đến khả năng chống nước. Do đó, bạn nên lưu ý lại vấn đề này trước khi mua nữa nhé.

Làm sao để khắc phục lỗi Face ID không khả dụng?

Đừng vội mang đi sửa, bạn hãy thử các cách sau để khắc phục lỗi Face ID không khả dụng:

  • Đảm bảo khuôn mặt được nhìn rõ: Loại bỏ mũ, kính râm, khẩu trang và đảm bảo khuôn mặt có đủ ánh sáng.
  • Vệ sinh camera TrueDepth: Dùng khăn mềm, khô lau nhẹ camera TrueDepth trên notch của iPhone.
  • Khởi động lại iPhone: Nhấn và giữ nút nguồn và nút âm lượng cho đến khi logo Apple xuất hiện.
  • Cập nhật iOS: Truy cập Cài đặt, chọn Cài đặt chung rồi Cập nhật phiên bản iOS mới nhất.
  • Thiết lập lại Face ID: Mở Cài đặt, chọn Face ID & Mật mã rồi Thiết lập lại Face ID.

Làm sao để khắc phục lỗi Face ID không khả dụng?

Nếu đã thử qua các cách trên mà Face ID vẫn lỗi, bạn hãy mang máy đến trung tâm. Tại đây kỹ thuật viên có kinh nghiệm sẽ hỗ trợ bạn khắc phục nhanh chóng,

Điện thoại iPhone đột ngột báo lỗi Face ID là bị gì?

Có nhiều nguyên nhân khiến iPhone đột ngột báo lỗi Face ID, bao gồm:

  • Lỗi phần mềm: Lỗi hệ thống, xung đột phần mềm hoặc cài đặt không chính xác.
  • Lỗi phần cứng: Hỏng hóc camera TrueDepth, linh kiện Face ID hoặc mainboard.
  • Tác động ngoại lực: Rơi vỡ, va đập mạnh hoặc tiếp xúc với nước.
  • Sử dụng miếng dán màn hình hoặc ốp lưng không tương thích: Một số loại phụ kiện có thể che khuất camera TrueDepth hoặc gây nhiễu tín hiệu.

Điện thoại iPhone đột ngột báo lỗi Face ID là bị gì?

Do đó, hãy thường xuyên cập nhật iOS để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định. Sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình chính hãng Apple để đảm bảo dùng tốt hơn.

Kết luận

Chắc hẳn qua bài viết, bạn đã có cho mình quyết định có nên mua iPhone mất Face ID rồi. Hãy tham khảo kỹ qua các lưu ý và những thắc mắc có liên quan đến iPhone mất Face ID. Đừng quên tìm đến Điện Thoại Vui nếu muốn mua hoặc sửa máy mất Face ID bạn nhé!

Bạn đang đọc bài viết Có nên mua điện thoại iPhone bị mất Face ID không? tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm