iPhone 11 sạc nhanh bao nhiêu W? Bao lâu thì đầy pin?

iPhone 11 sạc nhanh bao nhiêu W? Bao lâu thì đầy pin?

iPhone 11 sạc nhanh bao nhiêu W? Bao lâu thì đầy pin?

avata
QTV Điện Thoại Vui
01/05/2024

iPhone 11 sạc nhanh bao nhiêu W có hỗ trợ sạc nhanh 20W, 30WW được không?. Đây là thắc mắc chung của nhiều người khi tìm mua bộ sạc nhanh cho iPhone 11. Để giải đáp câu hỏi này, mời bạn xem ngay bài viết dưới đây của Điện Thoại Vui.

iPhone 11 sạc nhanh bao nhiêu W?

Điện thoại iPhone 11 sạc nhanh bao nhiêu W là thông tin mà bạn cần phải nắm trước khi quyết định mua bộ sạc nhanh. Theo thông tin từ hãng, cả 3 phiên bản iPhone 11 đều có công nghệ sạc nhanh. Số W hỗ trợ lên đến 18W.

iPhone 11 sạc nhanh bao nhiêu W? Giải đáp số W hỗ trợ sạc nhanh trên iPhone 11

Khi mua iPhone 11 bản thường, bạn sẽ không được tặng kèm bộ sạc nhanh. Nếu muốn sử dụng công nghệ sạc này, bạn có thể tự tìm mua bên ngoài. Lưu ý là nên chọn những cơ sở mua uy tín để đảm bảo chất lượng sạc. Điện Thoại Vui là một trong những địa chỉ mua sạc nhanh iPhone chính hãng giá tốt mà bạn có thể tìm đến.

Sạc nhanh iPhone 11 mất bao lâu thì đầy pin?

iPhone 11 sở hữu dung lượng pin lên đến 3110mAh. Đây là mức dung lượng thuộc hàng khủng nhất mà Apple từng sản xuất. Để lấp đầy pin, bạn sẽ cần thời gian hơn 3 giờ nếu sử dụng bộ sạc 5W được Apple trang bị sẵn. Còn với bộ sạc nhanh 18W, thời gian sạc đầy rút ngắn chỉ còn 2 giờ mà thôi.

Công nghệ sạc nhanh giúp người dùng rút ngắn thời gian nạp đầy pin cho iPhone 11

Tuy nhiên, thời gian sạc pin iPhone 11 trên thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn có thể tăng hiệu suất sạc để rút ngắn thời gian chờ đợi bằng một số việc như:

  • Để điện thoại vào chế độ nghỉ hoàn toàn, không vừa sạc vừa dùng.
  • Tạm tắt các ứng dụng chạy ngầm làm hao pin như wifi, dữ liệu di động, trình phát nhạc,...
  • Sạc pin với nguồn điện mạnh, ổn định.

Khi sạc nhanh, điện thoại của bạn sẽ nóng hơn bình thường. Do đó, bạn cũng cần phải giúp điện thoại giải nhiệt. Hãy sạc ở một không gian thoáng mát, tránh xa nguồn nhiệt. Không nên cầm điện thoại đang sạc trên tay hoặc trên các vật liệu khó thoát nhiệt như gối, nệm, sofa,...

Tìm hiểu thêm: Tại sao iphone 11 sạc không vào pin

Có nên dùng sạc nhanh cho iPhone 11 không?

Sạc nhanh là một công nghệ sạc hiện đại được nhiều người dùng ưa chuộng. Công nghệ này giúp tiết kiệm thời gian sạc pin, không làm gián đoạn công việc hay trải nghiệm của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng sạc nhanh cho iPhone.

Không nên quá lạm dụng sạc nhanh cho iPhone 11 để tránh ảnh hưởng pin

Việc sử dụng sạc nhanh quá thường xuyên có thể làm ảnh hưởng đến pin điện thoại. Sạc nhanh đi kèm với sự phát sinh nhiệt nhiều hơn. Điện thoại nhanh nóng tác động xấu đến pin cũng như các linh kiện khác. 

Bên cạnh đó, pin iPhone 11 được thiết lập để nhận sạc với số W tiêu chuẩn. Sạc nhanh có số W cao hơn dễ gây áp lực cho pin. Từ đó, gián tiếp làm ảnh hưởng đến hoạt động của pin.

iPhone 11 mới 100% giá sốc, ưu đãi khủng, số lượng có hạn! Đặt ngay!

[dtv_product_related category='dien-thoai-iphone-11-series']

Sạc nhanh cho iPhone 11 có giảm tuổi thọ pin không?

Đây là câu hỏi được nhiều người dùng sạc nhanh thắc mắc. Để làm rõ vấn đề này, bạn cần biết về nguyên lý hoạt động của sạc nhanh. Khi bạn sử dụng sạc nhanh, pin sẽ được làm đầy theo 2 pha:

  • Pha thứ nhất sạc từ 0 - 50% hoặc có khi là 0 - 70% tùy bộ sạc. Cường độ dòng điện khi sạc là số W tối đa mà điện thoại cho phép (18W).
  • Pha thứ 2 sạc tiếp từ đến 100%. Lúc này, cường độ dòng điện sẽ hạ xuống, trở về mức bình thường như bộ sạc mà iPhone cung cấp (5W).

Sạc nhanh gián tiếp làm giảm tuổi thọ pin iPhone nên hạn chế sử dụng thường xuyên

Như vậy, sạc nhanh chỉ hoạt động trong giai đoạn đầu. Điều đó cũng có nghĩa là pin điện thoại của bạn sẽ không bị giảm tuổi thọ. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, sạc nhanh sẽ khiến điện thoại nóng nhanh hơn. Bạn cần chú ý để giúp pin không bị quá nhiệt dẫn đến phồng pin, hỏng linh kiện.

Lưu ý khi sạc nhanh cho iPhone 11

Với những lợi ích của sạc nhanh, nhiều người dùng đã chuyển sang sạc nhanh thay vì sử dụng bộ sạc mà Apple cung cấp. Việc làm này tuy không gây hại  nhiều cho điện thoại nhưng bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Kiểm tra số W: Kiểm tra xem công suất sạc tối đa mà điện thoại hỗ trợ là bao nhiêu. Với iPhone 11, số W sạc nhanh là 18W. Bạn chỉ nên sử dụng bộ sạc 18W cho iPhone 11 mà thôi.
  • Sử dụng bộ sạc chính hãng: Ưu tiên mua bộ sạc nhanh chính hãng Apple cho iPhone 11. Hoặc nếu mua sạc nhanh của thương hiệu khác, bạn cũng cần chọn thương hiệu uy tín như Pisen, Baseus,... Nơi mua cũng cần đảm bảo uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng nhé.  
  • Sạc đúng cách: Hạn chế thói quen vừa sạc vừa dùng điện thoại. Sạc pin vừa đủ, rút sạc khi đầy, không nên để sạc qua đêm. Ngoài ra, cần chủ động sạc pin khi dưới 30%, không nên để pin yếu, sập nguồn rồi mới sạc.

Sử dụng bộ sạc nhanh chính hãng cho iPhone của bạn

Nếu không cần sử dụng điện thoại gấp, bạn không nên lạm dụng sạc nhanh. Hãy sử dụng bộ sạc mà Apple đã trang bị cho bạn. Điều này sẽ giúp pin của bạn khỏe và bền hơn nhiều đấy.

Bảng giá thay pin iPhone 11 dienthoaivui chính hãng mới nhất hiện nay:

[dtv_product_related category='thay-pin-iphone-11']

Một số câu hỏi liên quan

Công nghệ sạc nhanh đang dần được Apple trưng dụng. Hầu hết các dòng iPhone mới đều có hỗ trợ công nghệ này. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn còn băn khoăn về nó. Dưới đây là lời giải đáp cho một số câu hỏi về sạc nhanh iPhone 11:

iPhone 11 Pro sạc nhanh bao nhiêu W?

iPhone 11 Pro cũng hỗ trợ sạc nhanh 18W. Bộ sạc này sẽ được Apple tặng kèm khi mua. Bạn có thể sử dụng cho iPhone 11 Pro mà không cần mua thêm nhé.

iPhone 11 Pro Max có hỗ trợ sạc nhanh không? Sạc nhanh bao nhiêu W?

iPhone 11 Pro hỗ trợ sạc nhanh bao nhiêu W? Cũng giống như iPhone 11 thường và iPhone 11 Pro và cả iPhone 11 Pro Max cũng đều được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 18W.

iPhone 11 Pro Max hỗ trợ sạc nhanh 18W tương tự như 11 thường

Bạn có thể dùng chung bộ sạc này cho cả 3 phiên bản iPhone. Đây cũng là cách mà nhiều người dùng iPhone 11 tận dụng để tiết kiệm chi phí.

iPhone 11 sạc nhanh 20W được không?

Mức sạc nhanh tối đa mà iPhone 11 hỗ trợ là 18W. Khi bạn sử dụng bộ sạc có số W lớn hơn thì điện thoại cũng tự động hạ xuống mức này mà thôi. Điều này có nghĩa là khi bạn dùng bộ sạc 20W thì điện thoại của bạn cũng chỉ nhận được 18W mà thôi.  

iPhone 11 sạc nhanh 30W được không?

Tương tự như bộ sạc 20W, khi sạc với bộ sạc nhanh 30W thì số W thực tế điện thoại nhận được cũng chỉ là 18W. Thời gian sạc vẫn không hề thay đổi. 

iPhone 11 sạc 20W trong bao lâu?

Nhiều người lầm tưởng sạc với số W cao hơn thì iPhone sẽ nhanh đầy pin hơn. Tuy nhiên, trên thực tế thì thời gian sạc của 20W vẫn tương tự như 18W. Bạn sẽ phải mất 2 giờ để làm đầy pin iPhone 11 từ 0% lên 100%.

Không nên sử dụng bộ sạc nhanh có số W cao hơn khả năng hỗ trợ của máy

Điện thoại có cơ chế điều chỉnh tự động cường độ dòng điện. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng bộ sạc có số W cao hơn. Điều này sẽ không tốt cho pin iPhone của bạn.

iPhone 11 Pro Max sạc nhanh 20W được không?

iPhone 11 Pro Max cũng nhận cường độ dòng điện tối đa là 18W. Do đó, khi sạc với bộ sạc 20W thì điện thoại cũng vẫn chỉ nhận được 18W mà thôi.

iPhone 11 Pro Max sạc nhanh 30W được không?

Khi bạn sạc với bộ sạc 30W, số W điện thoại nhận được vẫn không có gì thay đổi. Điện thoại vẫn duy trì mức sạc 18W.

Nên sử dụng bộ sạc nhanh chính hãng và đúng số W mà điện thoại hỗ trợ

Giá của bộ sạc 30W cao hơn rất nhiều so với 18W. Tuy nhiên, hiệu suất vẫn không có gì thay đổi. Vì thế, bạn tốt nhất vẫn nên mua bộ sạc đúng với mức điện thoại hỗ trợ để tối ưu chi phí.

Kết luận

Như vậy iPhone 11 sạc nhanh bao nhiêu W và có hỗ trợ sạc nhanh 20W, 30W không đã được giải đáp qua bài viết. Nếu có nhu cầu mua sạc nhanh cho iPhone, hãy ghé ngay  Điện Thoại Vui ngay nhé!

Bạn đang đọc bài viết iPhone 11 sạc nhanh bao nhiêu W? Bao lâu thì đầy pin? tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv