iPhone 12 có chống nước không

iPhone 12 có chống nước không? Lưu ý khi bị vô nước

iPhone 12 có chống nước không? Lưu ý khi bị vô nước

avata
QTV Điện Thoại Vui
24/04/2024

Điện thoại iPhone 12 có chống nước không là một tính năng được quan tâm hàng đầu. Liệu chiếc iPhone 12 đình đám có thực sự sở hữu khả năng 'bơi lội' tốt như lời đồn đại? Bài viết này sẽ giải thích chi tiết về vấn đề iPhone 12 thường/12 Pro/12 Pro Max/ 12 Mini có chống nước hay không. Cùng xem qua để biết thêm về vấn đề này nhé!

iPhone 12 có chống nước hay không?

Các dòng iPhone 12 series được trang bị khả năng chống nước và bụi bẩn theo chuẩn IP68. iPhone 12 series cho phép sử dụng dưới nước liên tục trong 30 phút và đạt độ sâu tối đa 6m. Điều đó không quá ngạc nhiên vì hầu hết các dòng máy hiện nay đã có khả năng này. Hơn nữa, đây còn là series iPhone cao cấp, do đó, tiêu chuẩn kháng nước tất nhiên sẽ xuất hiện. 

iPhone 12 có chống nước không?

Cạnh đó, tất cả các dòng iPhone 12 series đều có khả năng chống nước theo chuẩn IP68. Trong đó bao gồm có iPhone 12 thường, iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Do vậy, khả năng chống nước của các phiên bản trong series iPhone 12 series là giống nhau.

iPhone 12 thường, Pro, Pro Max, Mini có khả năng chống nước như thế nào?

Có thể thấy, iPhone 12 có chống nước hay không đã có được câu trả lời cụ thể bên trên. Tuy nhiên, chỉ số chống nước IP68 là gì, chắc hẳn là điều mà nhiều người vẫn còn thắc mắc. Ở đây, IP68 có nghĩa là:

  • IP là viết tắt của Ingress Protection, nghĩa là Chống xâm nhập.
  • Chữ số đầu tiên (6) cho biết mức độ chống bụi giúp bảo vệ khỏi tiếp xúc với bụi có hại.
  • Chữ số thứ hai (8) cho biết mức độ chống nước. Có thể chịu được nước ở độ sâu hơn 1 mét trong thời gian dài.

iPhone 12 thường, Pro, Pro Max, Mini có khả năng chống nước như thế nào?

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng khả năng chống nước của iPhone 12 không phải là vĩnh viễn. Tính năng này có thể bị giảm sút theo thời gian do hao mòn hoặc hư hỏng. Ngoài ra, khả năng chống nước sẽ không áp dụng cho các trường hợp sau:

  • Tiếp xúc với nước muối, clo, hoặc các chất lỏng ăn mòn khác.
  • Bị rơi vào nước nóng hoặc nước có áp suất cao.
  • Bị va đập mạnh hoặc bị rung lắc mạnh.

Mức độ chống nước và bụi tiêu chuẩn IP chỉ có hiệu lực trong điều kiện sử dụng bình thường. Do đó, bạn không nên cố ý để iPhone 12 tiếp xúc với lâu nước hoặc bụi bẩn. Nếu vượt mức quy định, thiết bị có thể sẽ gặp nhiều vấn đề hỏng hóc.

Khả năng chống nước thực tế của iPhone 12 series 

Theo Apple công bố, iPhone 12 series được trang bị chuẩn chống nước và bụi bẩn IP68. Vì vậy thiết bị được phép ngâm ở độ sâu 6 mét trong tối đa 30 phút. Tuy nhiên, trên thực tế, khả năng chống nước của chúng có thể vượt xa con số này.

Dưới đây là một số thử nghiệm thực tế về khả năng chống nước của iPhone 12 series:

  • Thử nghiệm của EverythingApplePro: iPhone 12 được ngâm trong nước ở độ sâu 5,49 mét trong 30 phút. Sau đó, tiếp tục ngâm ở độ sâu 9,14 mét trong 21 phút. Kết quả điện thoại đều hoạt động bình thường sau khi thử nghiệm.
  • Thử nghiệm của CNET: iPhone 12 sẽ được ngâm trong nước độ sâu 6 mét và 52 độ C. Kết quả là máy không gặp bất kỳ vấn đề nào về màn hình, máy ảnh. Tuy nhiên loa ngoài có dấu hiệu bị rè nhẹ.

Khả năng chống nước thực tế của iPhone 12 series 

Nhìn chung, iPhone 12 series có khả năng chống nước tốt hơn nhiều so với những gì Apple công bố. Tuy nhiên, người dùng vẫn nên cẩn thận và tránh để điện thoại tiếp xúc với nước quá lâu. Hoặc thường xuyên sử dụng máy trong môi trường khắc nghiệt. Đặc biệt, sau khi tiếp xúc với nước, hãy lau khô máy bằng khăn mềm và không dùng máy sấy.

Khả năng chống nước giữa iPhone 12 với các thế hệ trước đó

Khả năng chống nước là một tính năng quan trọng đối với nhiều người dùng iPhone. Đặc biệt là những người hay sử dụng điện thoại trong môi trường nước hoặc bụi bẩn. Apple đã liên tục cải thiện khả năng chống nước trên các dòng iPhone mới và iPhone 12. Vậy so với các thế hệ trước, khả năng chống nước iPhone 12 sẽ có gì khác?

Khả năng chống nước giữa iPhone 12 với các thế hệ trước đó

Dưới đây là bảng so sánh khả năng chống nước giữa iPhone 12 và các thế hệ trước:

Phiên bản Chỉ số chống nước Khả năng chống nước
iPhone 13, 12 IP68 Chịu được ở độ sâu 6 mét trong thời gian tối đa 30 phút.
iPhone 11, XS, XS Max IP68 Chịu được nước ở độ sâu 2 mét trong tối đa 30 phút.
iPhone XR, X, 8, 8 Plus  IP67 Chịu được ở độ sâu 1 mét trong thời gian tối đa 30 phút.
iPhone SE (thế hệ 2), 7, 7 Plus

Từ bảng trên, iPhone 12 và iPhone 13 có khả năng chống nước tốt nhất trong số các dòng iPhone. iPhone 11, XS và XS Max cũng có khả năng chống nước tốt, nhưng chỉ ở độ sâu 2 mét. iPhone SE (thế hệ 2), 7 và 7 Plus cũng có khả năng chống nước ở mức cơ bản. Chỉ số này cũng tương tự như iPhone XR, X, 8 và 8 Plus. 

Khi iPhone 12 rơi vào nước, cần thực hiện những biện pháp nào?

Điện thoại iPhone 12 của bạn chẳng may bị rơi vào nước? Đừng hoảng loạn, hãy bình tĩnh thực hiện các bước sau để cứu lấy chiếc dế yêu của bạn:

Cách xử lý khi iPhone 12 bị ướt thông thường

Nếu iPhone 12 bị ướt thông thường, bạn hãy thực hiện:

Bước 1: Tắt nguồn và tháo thẻ SIM (nếu có). Điều này có thể ngăn chặn đoản mạch và hư hỏng thêm các linh kiện bên trong do nước. Nước có thể làm hỏng thẻ SIM, vì vậy hãy tháo thẻ ra và lau khô bằng khăn mềm.

Cách xử lý khi iPhone 12 bị ướt thông thường

Bước 2: Dùng khăn mềm, không xơ để lau khô bề mặt bên ngoài của iPhone 12. Tuyệt đối không sử dụng máy sấy tóc để làm khô iPhone 12. Nhiệt độ cao từ các thiết bị này có thể làm hỏng các linh kiện bên trong điện thoại.

Dùng khăn mềm, không xơ để lau khô

Bước 3: Sử dụng gói hút ẩm đi kèm với iPhone 12. Gói hút ẩm này có thể giúp loại bỏ độ ẩm bên trong điện thoại.

Sử dụng gói hút ẩm đi kèm với iPhone 12

Lưu ý: Không sử dụng gạo để hút ẩm. Bởi gạo có thể chứa bụi bẩn và vi khuẩn, có thể làm hỏng iPhone.

Bước 4: Sau khi đã hút ẩm ít nhất 24 giờ, hãy bật iPhone 12 lên. Nếu máy không hoạt động bình thường, hãy mang nó đến trung tâm để được hỗ trợ.

Sau khi đã hút ẩm ít nhất 24 giờ, hãy bật iPhone 12 lên

Khi điện thoại đang bị ướt, bạn đừng cố gắng bật nguồn hoặc sạc iPhone. Không sử dụng tăm bông hoặc các vật dụng khác để chọc vào các khe hở của iPhone. 

Cách xử lý khi iPhone 12 tiếp xúc với nước ngọt

Khác với nước thường, trường hợp iPhone 12 tiếp xúc với nước ngọt, bạn cần:

  • Dùng khăn mềm có thấm nước cất để loại bỏ cặn bẩn và hóa chất có trong nước ngọt.
  • Lau khô lại iPhone 12 bằng khăn mềm và hút ẩm như hướng dẫn ở trên.

Ngoài ra, bạn có thể thiết bị trước luồng gió phù hợp. Nên để quạt thổi trực tiếp vào đầu đầu cổng sạc sẽ hỗ trợ quá trình làm khô nhanh hơn.

Cách xử lý khi iPhone 12 tiếp xúc với hóa chất/nước biển

Nếu iPhone 12 tiếp xúc với hóa chất/nước biển, hãy thực hiện các biện pháp xử lý bổ sung:

  • Dùng khăn mềm thấm dung dịch nước pha loãng với giấm trắng theo tỷ lệ 1:1. Sau đó tiến hành lau sạch phần hóa chất/nước biển.
  • Làm khô iPhone 12 bằng khăn mềm không xơ hoặc gió quạt.

Bị rơi vào nước là một tai nạn hy hữu nhưng có thể xảy ra với bất kỳ ai. Những hướng dẫn trên sẽ giúp bạn xử lý nhanh và hiệu quả khi gặp sự cố này. Nhớ hành động nhanh nhưng phải đúng theo các biện pháp xử lý mới đảm bảo an toàn cho iPhone.

Những điều cần nhớ khi iPhone 12 rơi vào nước

Dù đã biết iPhone 12 có chống nước không nhưng việc máy bị hư hỏng do nước vẫn xảy ra. Để có thể xử lý đúng  khi iPhone 12 rơi vào nước, bạn hãy lưu lại những điều sau đây:

  • Lấy điện thoại ra khỏi nước ngay lập tức. Càng để lâu trong nước, nguy cơ hư hỏng càng cao.
  • Tắt nguồn điện thoại.
  • Tháo thẻ SIM và khay SIM vì nước có thể xâm nhập vào và gây ra hư hỏng.
  • Lau khô điện thoại bằng khăn mềm. Chú ý lau bằng khăn mềm không xơ, ví dụ như khăn lau kính.
  • Sử dụng gói hút ẩm.
  • Không sử dụng máy sấy tóc hoặc lò vi sóng để làm khô điện thoại.
  • Không sạc điện thoại cho đến khi bạn xác định chắc chắn rằng nó đã khô hoàn toàn. Vì sạc điện thoại khi còn ẩm có thể gây ra đoản mạch và cháy nổ.

Những điều cần nhớ khi iPhone 12 rơi vào nước

Sau khi đã thực hiện các điều trên, vẫn có khả năng điện thoại bị hư hỏng do nước. Do đó, việc mang điện thoại đến trung tâm bảo hành để kiểm tra. Đây sẽ điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho thiết bị của bạn.

Các tính năng nổi bật khác của iPhone 12 series 

Ngoài việc tiên phong trong công nghệ mạng 5G, iPhone 12 series còn mang đến nhiều tính năng nổi bật. Sau đây là những điểm đáng chú ý nhất trên iPhone 12 series:

  • Màn hình rộng rãi: Tận hưởng hiển thị sống động với màn hình Super Retina XDR OLED tràn viền trên mọi phiên bản. Kích thước màn hình đa dạng từ 6.1 inch đến 6.7 inch, phù hợp với mọi nhu cầu. Công nghệ HDR cho độ sáng cao, dải màu rộng và độ tương phản ấn tượng.
  • Hỗ trợ sạc không dây MagSafe và tốc độ sạc nhanh hơn: iPhone 12 series mang đến trải nghiệm sạc không dây nhanh chóng và dễ dàng hơn với MagSafe. Điện thoại còn phù hợp với nhiều phụ kiện MagSafe khác như ốp lưng, ví da, đế sạc,...
  • Kính Ceramic Shield cực kỳ bền bi: iPhone 12 series được trang bị kính Ceramic Shield, cứng hơn kính cường lực thông thường 4 lần. Từ đó giúp bảo vệ màn hình khỏi va đập, trầy xước và bạn có thể an tâm sử dụng.
  • Chất lượng quay video xuất sắc: iPhone 12 series sẽ ghi lại cho bạn những khoảnh khắc đáng nhớ với độ phân giải 4K. Bạn còn có thể quay video time-lapse và slow-motion mượt mà. Chế độ Cinematic mode mới trên iPhone 12 Pro giúp tự động chuyển đổi tiêu điểm giữa các chủ thể. 
  • Thiết kế thân thiện với môi trường: Apple cam kết sử dụng 100% vật liệu tái chế cho bao bì iPhone 12 series. Chất liệu nhôm được sử dụng trong thân máy có nguồn gốc tái chế 100%. 

Các tính năng nổi bật khác của iPhone 12 series 

iPhone 12 series là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu năng, thiết kế và các tính năng đột phá. Do đó, đến nay iPhone 12 series là lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích công nghệ.

Mua iPhone 12 Series chính hãng với giá ưu đãi tại Điện Thoại Vui

Bạn đang tìm kiếm chiếc iPhone 12 Series chính hãng với giá cả phải chăng và bảo hành uy tín? Hãy đến với Điện Thoại Vui. Đây là hệ thống nhà bán lẻ chuyên cung cấp các sản phẩm Apple chính hãng với giá cạnh tranh.

Khi mua iPhone 12 Series tại đây, bạn sẽ nhận được:

  • Cam kết hàng chính hãng 100%: Tất cả các sản phẩm iPhone 12 Series tại Điện Thoại Vui đều được nhập khẩu chính hãng từ Apple. Do đó máy có đầy đủ tem mác, giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ.
  • Giá cả cạnh tranh: Hệ thống sẽ cập nhật giá cả thị trường thường xuyên. Điều đó để đảm bảo mang đến cho khách hàng mức giá tốt nhất khi mua iPhone 12 Series.
  • Nhiều ưu đãi hấp dẫn: Điện Thoại Vui thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho khách hàng mua iPhone.
  • Chế độ bảo hành uy tín: Khách hàng mua iPhone tại Điện Thoại Vui sẽ được hưởng chế độ bảo hành chính hãng từ Apple.
  • Dịch vụ khách hàng chu đáo: Chúng tôi có đội ngũ nhân viên tư vấn bán hàng chuyên nghiệp, tận tình. Họ sẽ luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về iPhone 12 Series.

Mua iPhone 12 Series chính hãng với giá ưu đãi tại Điện Thoại Vui

Ngoài ra, hệ thống cửa hàng rộng khắp trên toàn quốc, thuận tiện cho khách hàng đến mua sắm. Đặc biệt, Điện Thoại Vui có hỗ trợ mua trả góp 0% lãi suất với nhiều chương trình ưu đãi. Kèm theo là chương trình thu cũ đổi mới với giá cao, giúp bạn dễ dàng sở hữu iPhone 12.

Giải đáp thắc mắc iPhone 12 thường, Pro, Pro Max, Mini có chống nước không

iPhone 12 thường, Mini, Pro hay iPhone 12 Pro Max có chống nước được không đã được giải đáp. Tuy nhiên, để bạn nắm rõ hơn, bài viết còn đề cập thêm một số thông tin hữu ích sau:

iPhone 12 có được bảo hành khi rơi vào nước không?

Theo chính sách bảo hành của Apple, iPhone hư hỏng do nước không được bảo hành. Do đó, nếu iPhone 12 của bạn bị hỏng do nước, bạn sẽ phải tự chịu chi phí sửa chữa.

Có nên sử dụng iPhone 12 trong lúc tắm không?

Dù iPhone 12. iPhone 12 Pro có chống nước không thì bạn cũng không nên sử dụng trong lúc tắm. Bởi việc tiếp xúc lâu với nước có thể làm giảm hiệu quả của lớp chống nước. 

Có nên sử dụng iPhone 12 trong lúc tắm không?

Nếu bạn vô tình dùng iPhone 12 trong lúc tắm và bị nước rơi vào điện thoại. Lúc này bạn hãy lau khô thiết bị ngay lập tức bằng khăn mềm. Sau đó  thực hiện lần lượt theo hướng dẫn khắc phục tạm thời bên trên. 

Rơi iPhone 12 vào nước có gây hỏng loa không?

Việc iPhone 12 rơi vào nước có thể gây hỏng loa, đặc biệt nếu nước xâm nhập vào bên trong. Tuy nhiên, mức độ hư hỏng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn như thời gian tiếp xúc với nước, độ sâu của nước và tình trạng va đập khi rơi.

Kết luận

Vấn đề iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max có chống nước hay không đã được bài viết lý giải khá rõ ràng ở trên. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hay có câu hỏi khác, hãy để lại bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ nhanh chóng giải đáp cho bạn. Đừng quên đến Điện Thoại Vui nếu cần mua iPhone 12 Series chính hãng với giá tốt nhất nhé!

Bạn đang đọc bài viết iPhone 12 có chống nước không? Lưu ý khi bị vô nước tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm