iPhone 12 Pro Max sạc nhanh bao nhiêu W

iPhone 12 Pro Max hỗ trợ sạc nhanh tối đa bao nhiêu W?

iPhone 12 Pro Max hỗ trợ sạc nhanh tối đa bao nhiêu W?

avata
QTV Điện Thoại Vui
27/04/2024

iPhone 12 Pro Max sạc nhanh bao nhiêu W là thắc mắc của không ít người dùng iOS. Khi nói đến iPhone 12 Pro Max thì không thể bỏ qua khả năng sạc nhanh của thiết bị. Vậy nên nhiều người dùng sẽ thắc mắc về iPhone 12, Pro, Pro Max, Mini hỗ trợ sạc nhanh tối đa bao nhiêu W? Cùng tìm kiếm câu trả lời chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé!

iPhone 12 Pro Max hỗ trợ sạc nhanh tối đa bao nhiêu W?

Theo thông báo chính thức từ Apple thì iPhone 12 Pro Max sẽ hỗ trợ sạc nhanh tối đa 20W. Vậy nên khi bạn muốn sử dụng tính năng này thì phải dùng củ sạc với công suất tối thiểu 20W. Bạn có thể dùng bộ sạc 20W của Apple hoặc dùng bộ sạc khác. Tuy nhiên, bộ sạc đó phải được hỗ trợ tính năng Power Delivery (USB-PD). Ngoài ra, iPhone 12 Pro Max cũng có hỗ trợ sạc không dây với công suất lên tới 15W.

iPhone 12 Pro Max hỗ trợ sạc nhanh tối đa bao nhiêu W?

Có những nghiên cứu chỉ ra rằng củ sạc 18W của iPhone 11 Pro tương đương với củ sạc 20W. Vậy nên nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì đây có thể là một sự lựa chọn phù hợp. 

iPhone 12, Pro, Mini hỗ trợ sạc nhanh tối đa bao nhiêu W?

Có lẽ với câu hỏi iPhone 12 Pro Max sạc nhanh bao nhiêu W thì bạn đã có được câu trả lời. Vậy liệu iPhone 12 sạc nhanh bao nhiêu W và có được hỗ trợ sạc nhanh hay không? Mọi phiên bản của iPhone 12 Series đều có hỗ trợ sạc nhanh thông qua MagSafe. Bao gồm iPhone 12, iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro và Pro Max. 

iPhone 12, Pro, Mini hỗ trợ sạc nhanh bao nhiêu W?

Để có thể sử dụng tính năng sạc nhanh này thì bạn nên dùng củ sạc MagSafe của Apple. Nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn thì có thể dùng sạc không dây từ các hãng sản xuất khác. Với công suất sạc là 15W, thì MagSafe cung cấp lượng điện vừa đủ, không quá lớn. 

Bên cạnh đó, iPhone 12 cũng hỗ trợ sạc nhanh thông qua cổng Lightning với công suất 20W. Song, điều này chỉ đúng khi bạn sử dụng củ sạc và cáp chính hãng hoặc các sản phẩm MFi. 

Khám phá công nghệ sạc nhanh trên iPhone 12 series

Tính năng sạc nhanh không chỉ xuất hiện trên iPhone 12 Series mà còn ở nhiều dòng smartphone khác. Đây là công nghệ mới, được phát triển nhằm tăng tốc quá trình sạc pin, giúp tiết kiệm thời gian. Với các công nghệ sạc nhanh khác nhau thì sẽ có các cách sử dụng khác nhau. Nhưng chung quy lại đều hướng tới sự an toàn và nhanh chóng cho người sử dụng. 

Hiện nay thì sẽ có 2 công nghệ sạc nhanh chính là MagSafe và sạc thông qua cổng Lightning. Đối với công nghệ sạc nhanh MagSafe thì sẽ có một số đặc điểm như sau:

  • Công nghệ MagSafe của Apple hỗ trợ công suất lên đến 15W. 
  • iPhone 12 Series có tích hợp sẵn nam châm sau mặt lưng nên khả năng tương thích với MagSafe cao.
  • MagSafe gồm nhiều phụ kiện hỗ trợ kèm theo như ốp lưng, sạc,...
  • Vì không phải cắm cổng sạc cứng vào máy nên MagSafe có độ bền cao hơn việc sạc thông thường.

Khám phá công nghệ sạc nhanh trên iPhone 12 series

Còn với công nghệ sạc qua cổng Lightning thì sẽ có các điểm sau đây:

  • Sử dụng củ sạc và cáp USB-C to Lightning chính hãng sẽ giúp iPhone 12 sạc nhanh lên đến 20W.
  • Cổng Lightning có thể được dùng để sạc và truyền dữ liệu.
  • Tính năng Optimized Battery Charging trên iPhone 12 Series giúp giảm thiểu tình trạng chai pin. Từ đó tối ưu hóa tuổi thọ pin và hiệu suất sử dụng của thiết bị.

Công nghệ sạc qua cổng Lightning

Với thiết kế nhỏ gọn thì cổng Lightning dễ dàng đem theo bên mình đi học, đi làm,... Bên cạnh đó, cổng Lightning cũng được nhiều bên thứ ba cung cấp.  

Tiêu chí chọn mua củ sạc chất lượng cho iPhone 12 Pro Max

Bên cạnh việc tìm hiểu iPhone 12 Pro Max sạc nhanh bao nhiêu W. Bạn cũng nên biết các tiêu chí chọn mua củ sạc chất lượng, phù hợp với iPhone 12 series như:

  • Dung lượng phù hợp: Tìm kiếm bộ sạc có dung lượng từ 18W đến 20W để đảm bảo tốc độ sạc nhanh. Điều này cũng mang lại hiệu quả hơn cho iPhone và bạn chỉ mất 30 phút để sạc đầy.
  • Khám phá công nghệ sạc mới: Tìm hiểu về các công nghệ sạc mới như GaN (gallium nitride). Để từ đó chọn sản phẩm với thiết kế nhỏ gọn, hiệu suất cao và ít nhiệt độ.
  • Thương hiệu đáng tin cậy: Ưu tiên các thương hiệu uy tín và có uy tín trong ngành công nghệ. Ví dụ như Anker, Belkin, Aukey hoặc các sản phẩm chính hãng từ Apple.
  • Cổng ra đa dạng: Lựa chọn bộ sạc có nhiều cổng ra để có thể sạc đồng thời nhiều thiết bị. Bao gồm cả iPhone, iPad, đồng hồ thông minh hoặc tai nghe không dây.
  • Đầu cắm có thể gập lại: Ưu tiên sử dụng các loại sạc có đầu cắm có thể gập lại. Điều này nhằm để giảm trầy xước và bảo vệ khi cất chung với các vật dụng khác.

Tiêu chí chọn mua củ sạc chất lượng cho iPhone 12 Pro Max

Việc lựa chọn củ sạc theo các tiêu chí trên sẽ giúp bạn có được quyết định đúng đắn. Đồng thời, bạn cũng sẽ tận dụng được khả năng sạc của iPhone 12 Pro sạc nhanh bao nhiêu w.

Gợi ý về các hãng sạc nhanh cho iPhone 12 Pro Max

Nếu bạn biết iPhone 12 Pro Max sạc nhanh bao nhiêu W. Qua đó, bạn có thể tìm hiểu và chọn các bộ sạc phù hợp cho máy. Cùng tìm hiểu một số hãng sạc nhanh cho iPhone 12 Pro Max ngay dưới đây nhé!

Sử dụng cáp sạc chính hãng của Apple

Sử dụng cáp sạc chính hãng của Apple đảm bảo tính tương thích và an toàn cho thiết bị. Cáp sạc chính hãng được thiết kế và chế tạo đạt chuẩn chất lượng của Apple. Từ đó đảm bảo hiệu suất sạc tối ưu và bảo vệ pin của thiết bị. Dưới đây là một số dòng cáp sạc chính hãng của Apple mà bạn có thể chọn lựa:

  • Adapter Sạc Type C 20W: Sở hữu thiết kế đầu cắm 2 chấu phổ biến, kiểu dáng nhỏ gọn, có thể cầm gọn trong tay. Củ sạc được làm chất liệu nhựa trắng, viền bo tròn đầy cứng cáp. Với Adapter sạc Type C 20W bạn có thể sạc nhanh qua cổng Type -C cho nhiều loại thiết bị.
  • Apple Magsafe Charger to USB-C Cable: Bộ sạc MagSafe của Apple tận dụng công nghệ sạc sáng tạo và hỗ trợ trên các dòng iPhone mới. Cơ chế từ tính độc đáo giúp tự động cố định chặt vào mặt lưng của máy. Qua đó truyền tải năng lượng một cách nhanh chóng. Sản phẩm này khá nhẹ, tiện lợi và hoàn hảo phù hợp với iPhone.
  • Cáp sạc MacBook: Các bộ sạc của MacBook có công suất từ 30W đến 96W, phù hợp để sạc iPhone 12 Series. Dù có công suất nhưng cáp sạc Macbook có công nghệ Power Delivery (PD). Qua đó tự động điều chỉnh công suất phù hợp với thiết bị được sạc. Cáp sạc này cũng có thể sạc được các thiết bị như iPad và laptop hỗ trợ cổng sạc Type-C.

Sử dụng cáp sạc chính hãng của Apple

Sử dụng bộ sạc chính hãng Apple có thể xem là sự lựa chọn tốt nhất cho thiết bị. Bởi lẽ độ tương thích và chất lượng cao sẽ đảm bảo an toàn cho bạn.

Các hãng sạc nhanh bên thứ ba

Bên cạnh việc sử dụng cáp sạc chính hãng Apple, bạn có thể lựa chọn sạc nhanh bên thứ ba. Thị trường ngày nay cung cấp đa dạng các hãng sản xuất cáp sạc dành cho thiết bị iPhone. Song, để mang lại hiệu quả sạc nhanh tốt nhất thì bạn nên chọn sạc có công suất lớn hơn 20W. 

Tại Điện Thoại Vui, hiện đang có sẵn các hãng sạc nhanh chất lượng như:

  • Củ - cáp sạc Anker: Anker là một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sạc di động và phụ kiện công nghệ toàn cầu. Các dòng sản phẩm của Anker hỗ trợ đa dạng công suất sạc từ 20W đến 100W. Sản phẩm của Anker thường có thời gian bảo hành dài hạn và chính sách đổi mới linh hoạt.
  • Củ - cáp sạc Aukey: Thương hiệu Aukey nổi tiếng với các sản phẩm phụ kiện cho điện thoại và laptop. Bao gồm đế sạc, củ sạc, dây cáp, củ sạc dự phòng, hub cắm sạc và thiết bị âm thanh. Các sản phẩm của Aukey kết hợp công nghệ tiên tiến với thiết kế phần cứng cao cấp.
  • Củ - cáp sạc Baseus: Baseus, một công ty đến từ Hongkong, chuyên sản xuất các phụ kiện công nghệ. Hãng đặc biệt nổi tiếng với các dòng cáp sạc và củ sạc. Sản phẩm của Baseus không chỉ có chất lượng cao. Bên cạnh đó còn sở hữu thiết kế thời thượng và sang trọng. 
  • Củ - cáp sạc Xiaomi: Là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Trung Quốc, Xiaomi cung cấp đa dạng các sản phẩm công nghệ. Xiaomi tập trung vào việc sản xuất sản phẩm chất lượng nhưng vẫn độc đáo và giá cả phải chăng.

Các hãng sạc nhanh bên thứ ba

Ngoài những hãng trên thì Điện Thoại Vui còn cung cấp nhiều hãng sạc khác. Bạn có thể tham khảo chi tiết hơn trên website hệ thống hoặc ghé trực tiếp cửa hàng nhé! 

Cần bao lâu để sạc đầy iPhone 12 Pro Max?

Thời gian sạc đầy của iPhone 12 Pro Max phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Chẳng hạn như công suất sạc, dung lượng pin, loại củ sạc và dây sạc, nhiệt độ môi trường,... Tuy nhiên, theo Apple, việc sạc đầy pin với công nghệ sạc nhanh 20W mất khoảng 1 - 1,5 giờ. Thời gian này được coi là khá nhanh so với các smartphone khác. 

Cần bao lâu để sạc đầy iPhone 12 Pro Max?

Để bảo quản pin tốt, người dùng nên sạc khi pin xuống khoảng 20% - 80%. Điều này giúp giảm thiểu những ảnh hưởng không đáng có đến tuổi thọ pin. iPhone 12 Pro Max mang đến nhiều cải tiến và nâng cấp. Đặc biệt là với công nghệ sạc nhanh 20W giúp tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, để bảo quản pin tốt, bạn nên tránh sạc qua đêm và không cố gắng sạc đầy 100%.

Công suất sạc nhanh giữa iPhone 12 series và các phiên bản trước

iPhone 12 sạc tối đa bao nhiêu W đó là được hỗ trợ sạc nhanh với công suất lên đến 20W. Con số này cao hơn so với 18W của các mẫu iPhone trước đó. Qua đó giúp rút ngắn thời gian sạc và cải thiện trải nghiệm sử dụng cho người dùng. Dưới đây là so sánh về công suất sạc nhanh giữa iPhone 12 series và một số mẫu iPhone trước đó:

Model  iPhone 12 Series  iPhone 11 Series, iPhone X/XS/XS Max, iPhone 8 series
Công suất sạc nhanh 20W 18W
Sạc nhanh MagSafe 15W Không có
Yêu cầu  Dùng sạc USB-C 20W và cáp USB-C to Lightning Dùng sạc USB-C 18W và cáp USB-C to Lightning

Có thể thấy, iPhone 12 Series hỗ trợ sạc nhanh qua cổng Lightning và sạc MagSafe. Điều này cũng tương tự đối với các thế hệ sau của iPhone.

Điều cần lưu ý khi sử dụng sạc nhanh cho iPhone 12 Pro Max

Trong quá trình sử dụng sạc nhanh cho iPhone 12 Pro Max, bạn cần biết một số lưu ý. Điều này nhằm bảo vệ pin và tối ưu hóa hiệu suất của thiết bị. Dưới đây là một số điều cần nhớ khi bạn sử dụng sạc nhanh cho chiếc điện thoại này:

  • Chỉ sử dụng phụ kiện chính hãng hoặc có chứng nhận MFi.
  • Luôn kiểm tra cổng sạc và cáp trước khi sử dụng.
  • Hạn chế sử dụng máy ở môi trường có nhiệt độ cao. Việc này nhằm để tránh làm hại cho pin và các linh kiện bên trong iPhone.
  • Tránh việc sạc liên tục mà không để thiết bị nghỉ ngơi.
  • Thường xuyên kiểm tra tình trạng pin và  sạc khi cần thiết để duy trì hiệu suất sử dụng.

Điều cần lưu ý khi sử dụng sạc nhanh cho iPhone 12 Pro Max

Việc lưu ý những điều trên sẽ giúp bạn tối ưu hóa quá trình sạc nhanh iPhone 12 Pro Max. Bên cạnh đó là giúp kéo dài tuổi thọ pin của thiết bị hơn. 

Mua sạc nhanh bao nhiêu W cho iPhone 12 Pro Max tại Điện Thoại Vui

Hãy đến Điện Thoại Vui để mua sạc nhanh cho iPhone 12 Pro Max. Chúng tôi đảm bảo mọi sản phẩm đều chính hãng, chất lượng và có giá thành phải chăng nhất. Với nhiều năm hoạt động và hàng nghìn khách hàng đã tin tưởng. Chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho bạn với: 

  • Giá sản phẩm được công khai minh bạch trên website của Điện Thoại Vui.
  • Nhân viên thân thiện, nhiệt tình và có chuyên môn cao. 
  • Miễn phí dịch vụ sấy máy nếu bị rơi nước, cùng với tư vấn và kiểm tra máy.
  • Cung cấp đa dạng các hãng sạc nhanh với nhiều phân khúc khác nhau.
  • Chúng tôi cam kết xuất đầy đủ hóa đơn VAT và eVAT nếu bạn yêu cầu.
  • Chính sách bảo hành từ 6-24 tháng tùy thuộc vào từng sản phẩm và hãng.
  • Hệ thống 25 chi nhánh tại các thành phố lớn, dễ dàng ghé qua cửa hàng.

Mua sạc nhanh bao nhiêu W cho iPhone 12 Pro Max tại Điện Thoại Vui

Đến với Điện Thoại Vui, bạn sẽ nhận được sản phẩm sạc nhanh với mức giá ưu đãi nhất.

Giải đáp câu hỏi đến iPhone 12 Pro Max sạc nhanh tối đa bao nhiêu W

Dưới đây là một số câu hỏi liên quan đến iPhone 12 Pro Max sạc nhanh bao nhiêu W. Cùng chúng mình theo dõi và tìm kiếm câu trả lời nhé!

Nên dùng cáp sạc của Macbook cho iPhone không?

Bộ sạc Macbook có công suất từ 30W đến 96W và tích hợp công nghệ PD hiện đại. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để sạc nhanh cho iPhone 12 Pro Max. Bạn có thể yên tâm về chất lượng, an toàn khi sử dụng sạc từ Macbook cho iPhone của mình.

Sạc nhanh 18W có tương thích với pin sạc của iPhone 12 Pro Max không?

Các thử nghiệm cho thấy, người dùng có thể sử dụng củ sạc 18W để sạc iPhone 12 Pro Max. Thậm chí sạc nhanh 18W cũng có tốc độ sạc gần bằng củ sạc 20W.

Tại sao lại nên chọn sạc nhanh cho iPhone 12 Pro Max?

Việc sử dụng sạc nhanh cho iPhone 12 Pro Max giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn. Đặc biệt là trong những tình huống đòi hỏi bạn cần sử dụng thiết bị gấp. Nếu bạn sử dụng pin dự phòng MagSafe sẽ còn tiện lợi hơn so với việc sạc dây truyền thống.

iPhone 12 Pro Max sạc không dây bao nhiêu W?

Các loại sạc MagSafe chuẩn Qi mới của Apple có tốc độ sạc lên đến 15W. Vì vậy, các loại sạc không dây chuẩn Qi khác sẽ có công suất tối đa là 7,5W.

Bao lâu để sạc đầy pin trên iPhone 12 qua sạc không dây?

iPhone 12 được trang bị công nghệ sạc không dây MagSafe. Đây được xem là phương tiện sạc không dây tiên tiến nhất hiện nay. Khi sử dụng MagSafe, việc sạc đạt 50% pin mất khoảng 1 tiếng. Thời gian này gấp đôi so với củ sạc 20W và cáp USB-C to Lightning.

Cách sạc không dây chuẩn và điều cần lưu ý trong quá trình sạc là gì?

Để có thể sử dụng sạc không dây MagSafe bạn cần làm theo sau:

Bước 1: Chuẩn bị một iPhone 12 và một bộ sạc không dây tương thích. Đảm bảo sạc phù hợp với hệ điều hành của máy.

Bước 2: Kết nối sạc không dây với nguồn điện và đặt ở vị trí phẳng, ổn định. Đồng thời, tránh các vật cản xung quanh.

Bước 3: Sau đó, kết nối bộ sạc với iPhone 12 qua cổng USB-C, đặt iPhone lên bề mặt sạc. Đảm bảo đặt mặt lưng của iPhone ở giữa đế sạc.

Bước 4: Khi đặt đúng vị trí, biểu tượng sạc sẽ hiển thị trên màn hình iPhone. Bạn có thể kiểm tra trạng thái sạc qua màn hình khóa hoặc Trung tâm điều khiển. Việc sạc pin đầy thường mất khoảng 1 - 2 tiếng.

Cách sạc không dây chuẩn và điều cần lưu ý trong quá trình sạc là gì?

Sau khi đã biết cách sạc không dây chuẩn thì bạn cũng nên lưu ý một số điều dưới đây:

  • Sử dụng bộ sạc chính hãng của Apple để đảm bảo hiệu suất và an toàn.
  • Tránh đặt bất kỳ vật dụng nào giữa lưng iPhone và đế sạc để đảm bảo tiếp xúc tốt nhất.
  • Tháo ốp lưng ra khỏi iPhone trước khi sạc.
  • Ngưng sạc máy khi cảm thấy iPhone quá nóng để tránh gây nổ, phồng pin.
  • Không kết nối iPhone với bất kỳ thiết bị nào qua cổng USB trong khi sạc. Điều này nhằm để tránh gây hỏng hóc cho thiết bị.

Lưu ý những điều trên sẽ giúp cho bạn có những trải nghiệm an toàn và yên tâm hơn. Đồng thời cũng giúp kéo dài tuổi thọ pin của iPhone.

Kết luận

Trên đây là bài viết về iPhone 12 Pro Max sạc nhanh bao nhiêu W và các vấn đề liên quan. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình cùng cấp đã giúp ích cho bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sạc nhanh iPhone thì hãy ghé ngay đến Điện Thoại Vui. Tại đây luôn có sẵn những chương trình ưu đãi cùng mức giá khuyến mãi dành cho bạn!

Bạn đang đọc bài viết iPhone 12 Pro Max hỗ trợ sạc nhanh tối đa bao nhiêu W? tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm