iPhone báo linh kiện chính hãng có nên mua không

iPhone báo linh kiện Apple chính hãng có nên mua không?

iPhone báo linh kiện Apple chính hãng có nên mua không?

avata
QTV Điện Thoại Vui
19/04/2024

iPhone báo linh kiện chính hãng có nên mua không là câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet. Từ iOS 15.0 trở đi, Apple đã cập nhật tính năng thông báo linh kiện chính hãng. Việc này giúp bạn xem xét có nên mua các điện thoại iPhone báo màn hình linh kiện Apple chính hãng hay không. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết những thắc mắc của người dùng.

iPhone báo linh kiện Apple chính hãng có nên mua không?

iPhone báo linh kiện chính hãng có nên mua không khi bạn dự định mua điện thoại. Đây là một tính năng mới và được cập nhật từ iOS 15. Khi nhận được thông báo này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua điện thoại. Khi ấy, các linh kiện đều được sử dụng hàng chính hãng, xuất xứ rõ ràng. Với tính năng này sẽ có những ưu điểm sau:

  • Sản phẩm được trung tâm Apple bảo hành nên đảm bảo đúng yêu cầu và tiêu chuẩn của Apple.
  • Linh kiện chính hãng Apple mang tính ổn định cao, giá cao hơn so với linh kiện bên thứ ba.
  • Giá trị của máy được đảm bảo và được nhiều người tin dùng hơn.

iPhone báo linh kiện Apple chính hãng có nên mua không?

Khi được bảo hành tại hệ thống Apple, linh kiện của máy sẽ được lưu trên hệ thống. Từ đó, các linh kiện được thay cho những lần tiếp theo sẽ được lưu lại. Nhờ vậy, bạn có thể biết được khi thay thế linh kiện có chính hãng hay hàng kém chất lượng. 

Các thông báo linh kiện trên từng phiên bản iPhone

Đối với các dòng iPhone hiện nay khi đã cập nhật lên iOS 15 đều sẽ hiện thông báo linh kiện. Tuỳ vào dòng máy sẽ có các thông báo khác nhau, bao gồm:

  • Genuine Apple Part hay linh kiện chính hãng: Đây là một thông báo thể hiện cho điện thoại của bạn đang sử dụng linh kiện chính hãng. Khi nhấp vào bạn sẽ thấy được tất cả các thông tin chi tiết. Chẳng hạn như ngày thay thế, thông tin cửa hàng linh kiện,... 
  • Unknown Part hay linh kiện không xác định: Đối với dòng thông báo này có nghĩa là thiết bị đang sử dụng linh kiện không rõ nguồn gốc. Khi thay thế phía bên cửa hàng đã sửa chữa hàng không đúng với máy hoặc linh kiện bên thứ 3.
  • Linh kiện pin không chính hãng: Thông báo này sẽ hiển thị nếu pin trong iPhone của bạn không phải là pin chính hãng của Apple. Bên cạnh đó, loại pin này sẽ không hỗ trợ hiệu suất tối ưu iOS và an toàn cho thiết bị.
  • iPhone XR, XS, XS Max trở lên: Bạn có thể xem dung lượng pin còn bao nhiêu phần trăm. Ngoài ra, sẽ có dòng thông báo pin của bạn đã được thay hay chưa.
  • iPhone 11: Dòng này bạn sẽ xem được lịch sự linh kiện pin và màn hình. Thông tin về nơi sửa chữa, linh kiện chính hãng hay không chính hãng.
  • iPhone 12 trở lên: Ngoài pin và màn hình được hiện thông báo linh kiện. Bạn sẽ còn được kiểm tra được camera TrueDepth, camera phía sau được thay thế chưa. 

Các thông báo linh kiện trên từng phiên bản iPhone

Khi bạn chuẩn bị mua iPhone cũ thì có thể kiểm tra dòng thông báo này trên thiết bị. Nhờ đó, bạn có thể yên tâm điện thoại iPhone cũ vẫn còn tốt và an toàn. 

Cách kiểm tra iPhone có báo linh kiện Apple chính hãng

Trước khi quyết định mua điện thoại iPhone, bạn phải kiểm tra mọi thứ liên quan đến thiết bị. Với thông báo linh kiện cũng như vậy, đây là một lưu ý giúp bạn không phải mua hàng đểu. Cách kiểm tra như sau:

Bước 1: Bạn bấm vào Cài đặt, sau đó vào Cài đặt chung. Tiếp theo bạn nhấn vào mục Giới thiệu. 

Vào Cài đặt nhấn Cài đặt chung và chọn mục Giới thiệu

Bước 2: Tại giao diện Giới thiệu, bạn sẽ thấy được dòng thông báo linh kiện Apple chính hãng. Hoặc ngược lại bạn sẽ nhận được thông báo Linh kiện không xác định.

Tại phần Giới thiệu, bạn sẽ thấy được thông báo linh kiện

Nhờ vào tính năng này mà người dùng có thể xác định được tình trạng của thiết bị. Ví dụ như màn hình, pin, camera,... có được sử dụng các linh kiện thay thế chính hãng hay không. Từ đó, người dùng biết được có nên mua điện thoại này hay không.

Lý do Apple thông báo linh kiện chính hãng trên phiên bản iOS mới?

Apple thêm tính năng thông báo linh kiện chính hãng trên phiên bản iOS 15.0 trở đi. Đây có thể xem là một bước tiến mới trong việc nâng cao minh bạch và bảo vệ người dùng. Vậy tại sao Apple lại làm như vậy? Các lý do có thể kể đến như:

  • Giảm thiểu khí thải carbon từ các linh kiện ra môi trường.
  • Người dùng sẽ được thay thế linh kiện hư hỏng nhanh hơn từ các cửa hàng được Apple uỷ quyền (AASP).
  • Linh kiện được thay thế sẽ được lưu thông tin vào hệ thống. Từ đó người dùng dễ dàng xem thiết bị của mình đã từng thay thế linh kiện gì và ở đâu.
  • Giúp người dùng nhận biết được iPhone có sử dụng linh kiện chính hãng Apple hay không sau khi sửa chữa.
  • Giảm thiểu nguy cơ mua phải iPhone sử dụng linh kiện giả mạo, kém chất lượng. Dẫn đến việc ảnh hưởng hiệu suất và độ bền của thiết bị.

Lý do Apple thông báo linh kiện chính hãng trên phiên bản iOS mới?

Việc sử dụng linh kiện chính hãng đảm bảo chất lượng sửa chữa tốt nhất. Ngoài ra giúp cho iPhone hoạt động ổn định và lâu dài hơn. Cho nên khi thay thế linh kiện bạn nên tìm các cửa hàng có sự uỷ quyền từ phía Apple.

iPhone báo linh kiện, màn hình không chính hãng có nên mua không?

Khi mua các dòng iPhone cũ, người dùng thường thấy dòng thông báo linh kiện không chính hãng. Điều đó dẫn đến việc người dùng không biết có nên tin tưởng và mua chiếc điện thoại này không. Có hai trường hợp thường xảy ra:

  • Linh kiện thay thế không chính hãng, do bên thứ 3 sản xuất.
  • Linh kiện chính hãng Apple, nhưng do bên dịch vụ thứ 3 thay thế, không phải hệ thống AASP.

iPhone báo linh kiện không chính hãng có nên mua không?

iPhone báo linh kiện không chính hãng vẫn tiềm ẩn một số rủi ro nhất định. Chẳng hạn như hiệu suất hoạt động thấp hơn iPhone chính hãng, dễ hư hỏng và gặp sự cố. Ngoài ra, bạn sẽ không được bảo hành chính hãng từ Apple. Do đó, trước khi mua điện thoại iPhone bạn nên kiểm tra kĩ và tìm nơi bán uy tín nhé!

Các tính năng có thể bị ảnh hưởng khi sử dụng linh kiện không chính hãng

Khi thiết bị sử dụng các linh kiện không chính hãng sẽ tồn tại nhiều rủi ro không đáng có. Các tính năng của iPhone cũng sẽ bị mất đi hoàn toàn, cụ thể như sau:

  • Truetone: Đây là tính năng tự động điều chỉnh độ ấm và màu sắc màn hình iPhone. Khi thiết bị thay đổi môi trường xung quanh để mang lại trải nghiệm nhìn thoải mái nhất. Khi sử dụng màn hình không chính hãng, True Tone sẽ không hoạt động. Khiến màn hình hiển thị màu sắc không chính xác và gây khó chịu cho mắt. Đặc biệt là khi sử dụng trong môi trường thiếu sáng.
  • Pin: Pin không chính hãng thường có dung lượng thấp hơn, dẫn đến thời lượng sử dụng iPhone ngắn hơn. iPhone có thể không hiển thị dung lượng pin chính xác. Bên cạnh đó, tiềm ẩn rủi ro cháy nổ hoặc chập mạch do sử dụng linh kiện không chính hãng. 

\Các tính năng có thể bị ảnh hưởng khi sử dụng linh kiện không chính hãng

Các tính năng của iPhone bị mất không nhiều nhưng sẽ giảm trải nghiệm sử dụng của người dùng. Ngoài ra, còn khiến bạn mất nhiều thời gian để sửa chữa và tốn nhiều chi phí hơn.

iPhone thông báo linh kiện đã thay có khiến máy bị mất giá trị không?

Việc iPhone thông báo linh kiện đã thay có thể ảnh hưởng đến giá trị của máy. Nếu bạn thay thế linh kiện chính hãng do Apple hoặc trung tâm ủy quyền Apple thực hiện. Thiết bị sẽ bị ít ảnh hưởng đến giá trị máy hơn so với việc thay thế bằng linh kiện của bên thứ ba. 

iPhone thông báo linh kiện đã thay có khiến máy bị mất giá trị không?

Việc thay thế bằng linh kiện bên thứ ba (không chính hãng) có thể làm giảm giá trị máy đáng kể. Đặc biệt là khi linh kiện đó không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc chất lượng không đảm bảo.

Kết luận

Bên trên là những thông tin về iPhone báo linh kiện, màn hình chính hãng có nên mua không chi tiết nhất. Hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn tính năng mới này của iPhone. Nếu bạn muốn thay thế các linh kiện chính hãng Apple, có thể ghé Điện Thoại Vui để trải nghiệm. Chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hay và hữu ích nhé!

Bạn đang đọc bài viết iPhone báo linh kiện Apple chính hãng có nên mua không? tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm