iPhone bị tắt màn hình và cách khắc phục hiệu quả nhất

iPhone bị tắt màn hình: 5 cách khắc phục hiệu quả nhất

iPhone bị tắt màn hình: 5 cách khắc phục hiệu quả nhất

avata
QTV Điện Thoại Vui
24/04/2024

Điện thoại iPhone bị tắt màn hình mở không lên khi đang dùng khiến nhiều người lo lắng. Điều này cũng làm ảnh hưởng đến công việc và trải nghiệm của bạn. Tại sao iPhone bị tắt màn hình nhưng vẫn có tiếng? Cách khắc phục hiệu quả lỗi này là gì? Điện Thoại Vui sẽ giải đáp cho bạn ngay trong bài viết dưới đây.

Tại sao iPhone bị tắt màn hình?

iPhone bị tắt màn hình đột ngột, màn hình đen mở không lên nhưng vẫn phát ra tiếng,... Đây là những lỗi khá thường gặp, ngay cả những dòng iPhone mới cũng có thể xảy ra. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể là do:

  • Hệ điều hành bị lỗi: Hệ điều hành iOS mới cập nhật bị vấn đề trong quá trình nâng cấp. Hoặc điện thoại của bạn không tương thích với phiên bản iOS mà bạn mới cập nhật. Ngoài ra, iOS quá cũ cũng có thể là nguyên nhân khiến màn hình iPhone bị tắt.
  • Xung đột phần mềm: Người dùng mở cùng lúc quá nhiều phần mềm, ứng dụng. Điều này khiến iPhone của bạn không thể xử lý được. Các phần mềm xung đột, tranh giành tài nguyên với nhau gây nên tình trạng này.
  • Lỗi màn hình: Màn hình iPhone bị hỏng không thể hiển thị được hình ảnh. 
  • Cài đặt của điện thoại: Cài đặt thời gian sáng màn hình quá ngắn, bật chế độ tiết kiệm pin,... những điều này có thể khiến màn hình iPhone bị tắt thường xuyên khi đang dùng.
  • Tính năng của điện thoại: Trên các dòng iPhone mới được trang bị tính năng tắt màn hình tự động qua cảm biến. Khi bạn úp điện thoại, áp tai nghe khi có cuộc gọi, camera trước bị che thì màn hình sẽ tắt ngay lập tức. 

Những nguyên nhân khiến iPhone bị tắt màn hình thường gặp nhất

Các nguyên nhân như phần mềm, cài đặt tính năng bạn có thể khắc phục nhanh tại nhà. Tuy nhiên, với những nguyên nhân về phần cứng như hỏng màn hình, hỏng nguồn thì bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên.

Cách khắc phục iPhone đang dùng bị tắt màn hình

Nếu iPhone của bạn gặp phải lỗi tự động tắt màn hình, bạn có thể thử áp dụng ngay 5 cách dưới đây để khắc phục nhanh:

Khởi động lại điện thoại

Đây là cách đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao. Bạn chỉ cần tắt nguồn iPhone. Sau đó, mở nguồn để điện thoại tự khởi động lại là được. 

Khởi động lại iPhone để khắc phục lỗi màn hình bị tắt không mở lên được

Nếu iPhone của bạn có hiện tượng nóng thân máy. Bạn nên đợi một khoảng thời gian cho hạ nhiệt rồi mới khởi động máy lại nhé. 

Cài đặt lại thời gian khóa màn hình của iPhone

Tắt hoặc thay đổi thời gian khóa màn hình của iPhone để khắc phục lỗi iPhone bị tắt màn hình nhưng vẫn có tiếng. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn có thể làm theo các bước hướng dẫn dưới đây của Điện Thoại Vui:

Bước 1: Bạn truy cập vào phần Cài đặt, kéo xuống và chọn mục Màn hình & Độ sáng.

Chọn thời gian tự động khóa màn hình phù hợp với nhu cầu của bạn

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn mục Tự động khóa. Tại đây, bạn chọn lại thời gian khóa màn hình cho iPhone phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. 

Chọn thời gian tự động khóa màn hình phù hợp với nhu cầu của bạn

Ngoài ra, nếu không muốn màn hình tự động khóa, bạn có thể tắt luôn tính năng này.

Cập nhật lại iOS cho iPhone

Cập nhật lại hệ điều hành cho iPhone để khắc phục nhanh tình trạng tắt màn hình gây khó chịu. Lưu ý, trước khi cập nhật bạn nên kiểm tra xem điện thoại của mình có tương thích không. Chọn phiên bản iOS phù hợp để điện thoại hoạt động tốt nhất sau khi cập nhật.

Cách kiểm tra phiên bản iOS trên iPhone:

Bước 1: Bạn vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung.

Cập nhật iOS mới cho iPhone của bạn để sửa lỗi màn hình bị tắt khi đang dùng

Bước 2: Chọn mục Giới thiệu để xem Phiên bản phần mềm mà điện thoại hỗ trợ cập nhật lên.

Lựa chọn phiên bản iOS phù hợp với thiết bị để không gây xung đột phần mềm

Bạn chỉ nên tải phiên bản iOS bằng hoặc nhỏ hơn phiên bản mà điện thoại hỗ trợ. Nếu tải phiên bản iOS lớn hơn, điện thoại của bạn có thể bị treo hệ thống, giật, lag,....

Xóa các ứng dụng lạ trên iPhone

Kiểm tra xem trên điện thoại của bạn có đang cài đặt ứng dụng “lạ” nào không. Nếu có, bạn cần xóa/ gỡ bỏ ngay lập tức.  Một số ứng dụng có thể hoạt động ngầm, không hiện trên màn hình. Do đó, bạn nên vào cài đặt để xem danh sách ứng dụng.

Bước 1: Bạn vào phần Cài đặt, sau đó chọn Cài đặt chung. Tại đây, bạn chọn tiếp Dung lượng iPhone.

Vào cài đặt, kiểm tra dung lượng iPhone để xem danh sách ứng dụng đã cài đặt

Bước 2: Bạn lướt xem danh sách các ứng dụng. Muốn xóa ứng dụng nào đó bạn chỉ cần ấn vào biểu tượng của ứng dụng. 

Nhấn vào biểu tượng của ứng dụng để xóa nhanh

Bước 3: Hệ thống sẽ hiện lên tùy chọn, bạn chỉ cần ấn vào Xóa ứng dụng là xong.

Dọn dẹp và xóa các ứng dụng không dùng tới thường xuyên để giải phóng bộ nhớ iPhone

Việc xóa ứng sẽ giúp iPhone giải phóng bộ nhớ. Điện thoại có thêm nhiều không gian để lưu trữ hơn. Vì thế, hãy thường xuyên kiểm tra và gỡ bỏ các ứng dụng lạ, ứng dụng không dùng tới để làm trống bộ nhớ của iPhone nhé.

Đưa iPhone đến trung tâm bảo hành/ sửa chữa uy tín

Nếu bạn đã thử các cách trên mà điện thoại vẫn bị tắt màn hình khi sử dụng thì tốt nhất bạn nên đưa iPhone đến trung tâm bảo hành của Apple. Nếu điện thoại của bạn đã hết thời gian bảo hành, bạn có thể đến địa chỉ sửa chữa uy tín như Điện Thoại Vui để kiểm tra.

Đưa iPhone đến trung tâm sửa chữa để được các kỹ thuật viên hỗ trợ

Tại đây, các kỹ thuật viên sẽ giúp bạn kiểm tra điện thoại và tìm ra nguyên nhân chính xác. Từ đó, có cách khắc phục hiệu quả, xử lý triệt để cho bạn. 

Khi nào iPhone bị tắt màn hình cần sửa chữa/ bảo hành?

Một số trường hợp iPhone bị tắt màn hình bạn có thể tự khắc phục nhanh tại nhà bằng các cách mà chúng tôi vừa gợi ý. 

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp bạn cần mang điện thoại đến trung tâm bảo hành/sửa chữa. Dưới đây là một số trường hợp cần sự trợ giúp của kỹ thuật viên tại các trung tâm bảo hành/ sửa chữa:

  • iPhone bị tắt do lỗi màn hình: Màn hình bị hư hỏng do va chạm, màn hình bị vô nước, màn lỗi,... Đây là những trường hợp cần thay màn mới. Các kỹ thuật viên với đầy đủ chuyên môn, kinh nghiệm và dụng cụ sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. 
  • Lỗi nguồn làm tắt màn hình iPhone: Điện thoại bị sập nguồn do pin hỏng, nút nguồn bị lỗi không mở lên được,... những trường hợp này bạn cần đưa điện thoại đi kiểm tra, sửa chữa.

Điện Thoại Vui chính là trung tâm sửa chữa iPhone uy tín mà bạn có thể tìm đến. Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên kỹ thuật giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm có thể giúp bạn kiểm tra và sửa chữa mọi vấn đề của điện thoại. 

Điện Thoại Vui là trung tâm sửa chữa iPhone uy tín được nhiều người lựa chọn

Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp đầy đủ linh kiện điện thoại. Cam kết chính hãng, có bảo hành giúp bạn an tâm mua sắm, thay thế khi cần. Giá dịch vụ và sản phẩm cạnh tranh, tiết kiệm chi phí và thời gian cho bạn.

Kết luận

Đến đây, Điện Thoại Vui đã giúp bạn tìm ra nguyên nhân iPhone bị tắt màn hình khi đang sử dụng. Đồng thời, gợi ý 5 cách khắc phục nhanh, hiệu quả, áp dụng được trên mọi dòng iPhone. Theo dõi chúng tôi để xem thêm nhiều bài viết chia sẻ hữu ích khác nhé!

Bạn đang đọc bài viết iPhone bị tắt màn hình: 5 cách khắc phục hiệu quả nhất tại chuyên mục Lỗi thiết bị trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm