iPhone thay pin có nên mua không

iPhone thay pin có nên mua không? Cách kiểm tra pin

iPhone thay pin có nên mua không? Cách kiểm tra pin

avata
QTV Điện Thoại Vui
17/04/2024

iPhone thay pin có nên mua không và iPhone đã thay pin có tốt không? Thị trường iPhone cũ ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Không chỉ vì giá thành rẻ hơn so với hàng zin mà còn là sự ổn định về chất lượng. Tuy nhiên, liệu có nên mua iPhone cũ đã thay pin hay không. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi tiết và giải đáp vấn đề trên nhé!

iPhone thay pin có nên mua không?

iPhone thay pin có nên mua không thì tùy thuộc vào sự lựa chọn của mỗi người. Bên cạnh đó là bạn phải chấp nhận sự thật iPhone thay pin sẽ không tốt bằng iPhone nguyên zin. Song, dòng điện thoại này vẫn mang lại nhiều lợi ích cho người dùng với cụ thể như sau:

  • Hiệu suất và tuổi thọ pin: Viên pin mới thường sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn so với những viên pin cũ. 
  • Tốc độ hoạt động: Thường thì khi sử dụng lâu, pin của điện thoại sẽ yếu dần theo thời gian. Dẫn đến việc không cung cấp đủ năng lượng cho các tác vụ. Do đó, việc thay pin mới có thể cải thiện hiệu suất tổng thể của máy. 
  • Bảo hành: Một ưu điểm khi bạn chọn iPhone thay pin tại các trung tâm lớn đó là chính sách bảo hành. Điều này có nghĩa là nếu sau khi thay pin, điện thoại gặp bất kỳ vấn đề gì. Bạn có thể đưa đến trung tâm và yêu cầu sửa chữa mà không mất thêm chi phí.
  • Nguồn gốc và chất lượng pin: Khi mua iPhone thay pin bạn cũng sẽ đối diện với rủi ro về nguồn gốc và chất lượng pin. Nếu máy bị thay pin kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Điều này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng hoạt động cũng như máy sẽ dễ hư hỏng hơn.
  • Giá cả: Một điều không thể bỏ qua khi mua iPhone thay pin đó là mức giá thành phải chăng hơn. Đây là sự lựa chọn dành cho khách hàng có ngân sách hạn chế nhưng vẫn muốn sở hữu iPhone. 

iPhone thay pin có nên mua không?

Việc iPhone thay pin có nên mua không sẽ tùy theo quan điểm mỗi người và chất lượng sản phẩm. Song, để đảm bảo an toàn thì bạn nên mua máy ở những địa chỉ uy tín và chính hãng.

Lợi và hại của việc iPhone thay pin có nên mua không?

Mua iPhone đã được thay pin mang lại lợi ích như cải thiện hiệu suất và tuổi thọ của máy. Tuy nhiên, cũng có thể tồn tại rủi ro như không đảm bảo về chất lượng của pin mới. Chi tiết lợi và hại của việc mua iPhone đã thay pin sẽ được giải thích chi tiết dưới đây.

Lợi ích khi iPhone cũ đã thay pin có nên mua không?

Dưới đây là một số lợi ích của việc mua điện thoại iPhone đã thay pin:

  • Thời lượng pin kéo dài: iPhone đã thay pin thường có thời lượng pin tốt hơn so với các phiên bản iPhone cũ khác. Điều này giúp người dùng sử dụng điện thoại lâu hơn trước khi cần sạc lại.
  • Sửa chữa dễ dàng: Người dùng có thể thay pin cho iPhone một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể mang iPhone đến cửa hàng hoặc tự thay pin tại nhà với các công cụ chuyên biệt.
  • Giá trị bảo lưu cao: Việc iPhone đã được thay pin trước đó sẽ giúp máy có giá trị hơn. Đặc biệt là khi so sánh với những phiên bản iPhone cũ chưa được thay pin. Bởi lẽ sau khi thay pin thì hiệu suất và trải nghiệm sử dụng smartphone cũng tốt hơn khá nhiều. 
  • Giá cả phải chăng: Một ưu điểm không thể bỏ qua khi mua iPhone cũ đó là mức giá khá rẻ. Bạn vừa có thể sở hữu thiết bị với hiệu suất tốt vừa được mua với mức giá hời.

Lợi ích khi iPhone cũ đã thay pin có nên mua không?

Có thể thấy, việc iPhone thay pin có nên mua không sẽ tùy thuộc vào quan điểm mỗi người. Song, không thể phủ nhận được những ưu điểm của dòng iPhone này.

Hạn chế khi iPhone cũ đã thay pin có nên mua không?

Mặc dù việc sử dụng iPhone đã thay pin mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng có nhược điểm như:

  • Rủi ro về chất lượng pin thay thế: Không phải iPhone cũ nào cũng được thay thế bởi một loại pin tốt và chất lượng. Nếu không may, bạn có thể sẽ mua nhầm những sản phẩm với chất lượng pin kém. Điều này dẫn đến nhiều rủi ro về an toàn, trải nghiệm và hiệu suất.
  • Khả năng chống nước giảm: Quá trình thay pin có thể làm hỏng tính năng chống nước và bụi của điện thoại. Từ đó tạo ra nguy cơ nước hoặc bụi xâm nhập vào máy một cách dễ dàng hơn.

Hạn chế khi iPhone cũ đã thay pin có nên mua không?

Khi quyết định mua một iPhone đã thay pin, người dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng giữa lợi và hại. Điều này để đảm bảo lựa chọn phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình.

Mua iPhone cũ với pin bao nhiêu phần trăm là tốt nhất?

Theo các chuyên gia, khi mua iPhone cũ, bạn nên chọn máy có pin trên 80% dung lượng. Pin ở mức này sẽ giữ cho máy hoạt động ổn định, mượt mà. Đồng thời là không gây ra các vấn đề như sụt pin nhanh, thời gian sạc lâu, nóng máy,... 

Mua iPhone cũ pin bao nhiêu phần trăm là tốt nhất?

Việc mua iPhone trên 80% dung lượng sẽ giúp bạn tránh được các phiền toái khi sử dụng điện thoại. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra kỹ lưỡng các tính năng khác của máy. Từ đó đảm bảo rằng sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tài chính của bạn.

Thay pin mới cho iPhone có ảnh hưởng gì không?

Hầu hết các dòng iPhone đều sẽ có thiết kế nguyên khối. Điều này sẽ khiến việc thay pin đòi hỏi phải tháo máy và các linh kiện ra hoàn toàn. Từ đó làm cho nhiều người dùng lo lắng về việc thay pin ảnh hưởng đến chất lượng thiết bị.

Thay pin mới cho iPhone có ảnh hưởng gì không?

Tuy nhiên, thực tế là pin chỉ kết nối với main qua tấm chắn nguồn. Vậy nên việc tháo rời pin không ảnh hưởng nhiều đến các bộ phận khác của máy. Vì lẽ đó, bạn có thể yên tâm về việc thay pin cho thiết bị. Ngoài ra, thay pin còn giúp điện thoại hoạt động ổn định hơn và kéo dài thời lượng sử dụng.

Việc thay pin cần phải được thực hiện bởi người có kinh nghiệm và chuyên môn cao. Nếu không, có thể gây ảnh hưởng đến các linh kiện khác trong quá trình tháo lắp.

Có nên mua iPhone cũ đã thay pin 100% hay không?

Việc mua một iPhone đã thay pin 100% phụ thuộc vào tình trạng pin và tổng thể của máy. Mua một chiếc iPhone đã thay pin mang lại khá nhiều lợi ích. Song, cũng kèm theo nhiều rủi ro tiềm ẩn đối với người dùng như:

  • Lợi ích: Dung lượng pin được tối ưu hóa, giúp kéo dài thời gian sử dụng trước khi cần sạc lại. Giá thành thường rẻ hơn so với sản phẩm mới, giúp tiết kiệm chi phí.
  • Rủi ro: Mua từ nguồn cung không uy tín có thể dẫn đến pin kém chất lượng hoặc linh kiện không chuẩn. Điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động và độ bền của máy.

Có nên mua iPhone cũ đã thay pin 100% hay không?

Đối với người có nguồn tài chính hạn chế, mua iPhone thay pin có thể là lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, cần chọn từ nguồn cung uy tín, kiểm tra kỹ trạng thái pin và chức năng của máy.

Pin zin là pin 100% phải không?

Pin zin là viên pin đi theo máy hoặc là pin linh kiện chính hãng được cung cấp bởi Apple. Loại pin này được sản xuất đồng bộ với thiết bị để tăng hiệu suất sử dụng điện thoại. Pin zin tuân theo các tiêu chuẩn kỹ thuật và tương thích với các dòng điện thoại. Vậy nên có thể coi pin zin là pin 100%.

Pin zin là pin 100% phải không?

Pin zin thường có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, kèm theo chế độ bảo hành minh bạch. Điều này nhằm bảo vệ quyền lợi cho khách hàng và duy trì uy tín của thương hiệu sản xuất.

Cách kiểm tra tình trạng pin trước khi mua iPhone

Trong khi mua một chiếc iPhone cũ, dung lượng pin là một yếu tố quan trọng cần được quan tâm. Thường thì, iPhone cũ sẽ không có dung lượng pin như những chiếc iPhone nguyên zin. Vậy nên bạn cần kiểm tra tình trạng pin trước khi đưa ra quyết định mua iPhone. 

Kiểm tra dung lượng pin hiện tại để biết iPhone thay pin có nên mua không?

Cách đầu tiên để kiểm tra dung lượng pin điện thoại là thông qua phần Cài đặt. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào phần Cài đặt rồi chọn lướt xuống nhấn vào mục Pin. Tiếp đó, nhấn vào Tình trạng pin & Sạc

Kiểm tra dung lượng pin hiện tại để biết iPhone thay pin có nên mua không?

Bước 2: Tại dòng Dung lượng tối đa sẽ hiển thị phần trăm pin còn lại của thiết bị.

Tại dòng Dung lượng tối đa sẽ hiển thị phần trăm pin

Bạn nên chọn iPhone cũ với dung lượng pin lớn hơn 80% hoặc tốt nhất là trên 90%. Điều này sẽ đảm bảo được trải nghiệm sử dụng của bạn đối với thiết bị.

Kiểm tra đánh giá mức độ chai pin của điện thoại

Có rất nhiều cách để kiểm tra mức độ độ chai pin của iPhone. Bạn có thể theo dõi quá trình sạc và sử dụng máy. Thông thường, thời gian để iPhone sạc đầy sẽ là từ 2 đến 3 giờ. Nếu máy sạc quá nhanh, trừ các dòng hỗ trợ sạc nhanh. Vậy thì có thể pin của máy đang gặp vấn đề.

Một cách khác để kiểm tra mức độ chai pin là sử dụng phần mềm bên thứ 3 (Battery Testing). Cách làm như sau:

Bước 1: Bạn tải xuống ứng dụng Battery Testing từ App Store. Sau khi phần cài đặt được hoàn tất, bạn mở ứng dụng lên. Tiếp đó nhấn vào Bắt đầu kiểm tra rồi chờ để ứng dụng thực hiện phân tích.

Kiểm tra đánh giá mức độ chai pin của điện thoại

Bước 2: Sau khi quá trình hoàn tất thì sẽ hiển thị Điểm đánh giá mới đây và các thông tin khác.

Quá trình hoàn tất thì sẽ hiển thị Điểm đánh giá mới đây

Như vậy với những cách trên sẽ giúp bạn kiểm tra được mức độ chai pin của iPhone. Từ đó đưa ra được quyết định phù hợp khi mua iPhone cũ đã thay pin. 

Cách kiểm tra xem iPhone đã được thay pin chưa

Đối với câu hỏi iPhone thay pin có nên mua không thì câu trả lời sẽ tùy vào mỗi người. Song, không phải iPhone cũ nào cũng đã bị thay pin trước đó. Vậy nên để biết cách kiểm tra xem iPhone đã được thay pin hay chưa. Bạn hãy theo dõi tiếp bài viết nhé!

Sử dụng phần mềm Analytics Data để kiểm tra

Để có thể sử dụng phần mềm Analytics Data để kiểm tra iPhone đã được thay pin chưa. Bạn thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Vào phần Cài đặt rồi chọn Quyền riêng tư & Bảo mật. Tiếp đó bạn nhấn vào mục Phân tích & Cải tiến

Sử dụng phần mềm Analytics Data để kiểm tra

Bước 2: Bạn cần phải nhấn bật thanh gạt tại dòng Chia sẻ phân tích iPhone lên ít nhất 24h. Sau đó Apple sẽ gửi về file phân tích hệ thống về cho điện thoại bạn. Tiếp đó bạn nhấn vào mục Dữ liệu phân tích. Lúc này bạn sẽ thấy có khá nhiều file với định dạng là log-aggregated-YYYY-MM-DD-KKKKKK.ips. Với Y là năm, M là thánh và D là ngày mà file được tạo. 

Bật Chia sẻ phân tích iPhone và nhấn vào mục Dữ liệu phân tích

Bước 3: Bạn sao chép toàn bộ nội dung file báo cáo đó rồi dán vào ứng dụng Ghi chú của iPhone. Tiếp đó bạn nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm ở góc phải màn hình rồi chọn Tìm trong Ghi chú.

Sao chép bộ nội dung và dán vào Ghi chú

Bước 4: Nhập vào các cụm từ khóa như: battery.cycle_count, battery.raw, battery.nominal và battery.design. Với mục đích của từng cụm từ khóa là:

  • battery.cycle_count: Số chu kỳ sạc đầy 100% của thiết bị.
  • battery.design: Dung lượng pin gốc của máy.
  • battery.nominal: Dung lượng pin thực tế còn lại của iPhone.
  • battery.raw: Dung lượng pin thực tế tính đến thời điểm hiện tại, Nếu như con số này lớn hơn mục batttery.design thì chứng tỏ máy đã được thay pin.

Nhập battery.cycle_count, battery.raw, battery.nominal và battery.design

Với những cách trên sẽ giúp bạn xác định được liệu máy đã trải qua quá trình thay pin chưa. Ngoài cách kiểm tra này thì dưới đây còn thêm các cách khác, cùng theo dõi nhé!

Sử dụng công cụ 3uTools để biết iPhone thay pin có nên mua không?

3uTools là một dạng công cụ giúp bạn kiểm tra được mức độ thay thế linh kiện của iPhone. Với các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Tải 3uTools về máy tính thông qua đường link sau: https://www.3u.com/. Tiếp đó bạn mở ứng dụng trên máy tính và kết nối iPhone với máy thông qua USB Lightning. 

Sử dụng công cụ 3uTools để biết iPhone thay pin có nên mua không?

Bước 2: Lúc này màn hình máy tính sẽ hiển thị được các thông tin cơ bản của iPhone. Để kiểm tra xem máy đã bị thay pin hay chưa, bạn nhấn vào View Verification Report.

Nhấn vào View Verification Report để kiểm tra

Bước 3: Với các bộ phận hiển thị Normal với chữ xanh là những bộ phận hoạt động bình thường. Cũng như là chưa bị thay thế bởi các linh kiện khác. Nhưng nếu xuất hiện chữ X màu đỏ thì chứng tỏ bộ phận đó đã bị thay thế, hư hỏng.

Normal với chữ xanh là những bộ phận hoạt động bình thường, chưa được thay

Như vậy với 3 bước trên là bạn đã có thể xem được chi tiết tình trạng pin iPhone rồi đấy!

Kiểm tra bằng công cụ iTools để biết iPhone cũ đã thay pin có nên mua không?

Ngoài 3uTools, bạn cũng có thể sử dụng công cụ iTools để kiểm tra pin iPhone. Bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Tiến hành tải và cài đặt ứng dụng iTools trên máy tính của bạn. Sau đó kết nối iPhone với máy tính bằng cáp sạc. Sau khi mà đã kết nối hoàn tất, bạn chọn vào mục Device Verification.

Kiểm tra bằng công cụ iTools để biết iPhone cũ đã thay pin có nên mua không?

Bước 2: Bạn có thể kiểm tra xem pin đã được thay chưa bằng cách vào mục Battery Info. Nếu pin chưa được thay, phần mềm sẽ hiển thị trạng thái là Normal. Nếu pin đã được thay, phần mềm sẽ hiển thị trạng thái là Abnormal.

Kiểm tra tình trạng pin trong mục Battery Info

Phần mềm này sẽ khá hữu ích với những ai muốn kiểm tra chi tiết thông tin thiết bị. 

Kiểm tra bằng cách cập nhật phần mềm iOS lên phiên bản 15.2

Phiên bản iOS 15.2 mang đến cho người dùng khả năng kiểm tra linh kiện đã được thay thế. Để thực hiện, bạn cần cập nhật lên iOS 15.2 nếu đang sử dụng các phiên bản thấp hơn. Sau khi hoàn tất cập nhật phần mềm, bạn kiểm tra xem pin của iPhone bằng cách sau: Mở Cài đặt rồi chọn mục Cài đặt chung. Tiếp đó chọn Giới thiệu.

Kiểm tra bằng cách cập nhật phần mềm iOS lên phiên bản 15.2

Nếu pin đã được thay, trong mục Lịch sử linh kiện và dịch vụ sẽ hiển thị các thông tin. Nếu không hiển thị gì thì có nghĩa là các linh kiện của máy vẫn chưa được thay thế.

Tại sao cần thay pin cho iPhone?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc phải thay pin mới cho iPhone. Một số nguyên nhân thường gặp là:

  • Dung lượng pin giảm: Pin sau một thời gian sử dụng có thể sẽ bị chai, lì và hư hỏng. Từ đó dẫn đến thời gian sử dụng thiết bị ngắn hơn mỗi lần sạc và sử dụng.
  • Hiệu suất sử dụng giảm: Pin yếu có thể gây ra các vấn đề về hiệu suất. Chẳng hạn như máy nóng, tự tắt đột ngột hoặc khả năng sử dụng ứng dụng không ổn định.
  • Sạc pin chậm: Pin lão hóa có thể dẫn đến quá trình sạc chậm hơn. Điều này làm tăng thời gian để pin đạt đến mức đầy.
  • Nâng cao hiệu suất: Thay pin mới có thể cải thiện hiệu suất tổng thể của điện thoại. Bao gồm thời gian sử dụng, tốc độ sạc và khả năng chạy các ứng dụng.

Tại sao cần thay pin cho iPhone?

Ngoài ra, việc thay pin iPhone sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa thiết bị của mình. Từ đó tránh phải tốn tiền mua thêm chiếc điện thoại mới.

Có nên mua iPhone cũ đã thay pin hay không?

Nếu iPhone đã được thay pin với loại pin chất lượng và máy được bảo dưỡng cẩn thận. Vậy thì việc mua một chiếc iPhone cũ đã thay pin có thể là một lựa chọn tốt dành cho bạn. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí và vẫn có trải nghiệm tốt với sản phẩm. Tuy nhiên, cần kiểm tra kỹ trạng thái của pin và máy trước khi quyết định mua.

Các loại pin thay thế cho iPhone chất lượng

Trên thị trường hiện nay, có nhiều lựa chọn pin thay thế cho iPhone từ các hãng uy tín. Ví dụ như Pisen, Vmas, Orizin, Daison và Energizer, mỗi hãng đều có những ưu điểm riêng như:

  • Pin Pisen: Có chu kỳ sạc lên đến 800 lần và được thiết kế đặc biệt cho dòng iPhone. Pin Pisen khá phù hợp cho người có ngân sách hạn chế.
  • Pin Vmas: Hãng pin Việt Nam cung cấp lựa chọn giá rẻ hơn và tuân thủ tiêu chuẩn của Apple.
  • Pin Orizin: Thương hiệu Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như CCC, CE, UL, có mức giá đa dạng.
  • Pin Daison: Sử dụng công nghệ Safety Shield để bảo vệ pin khỏi đoản mạch và quá tải, có giá phải chăng.
  • Pin Energizer: Thương hiệu pin của Mỹ có kinh nghiệm hơn 131 năm. Pin Energizer nhận được nhiều chứng chỉ về an toàn và chống cháy nổ chuẩn Châu Âu.

Các loại pin thay thế cho iPhone chất lượng

Tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách, bạn có thể lựa chọn một hãng pin phù hợp. Song, bạn cũng nên chọn địa chỉ thay pin uy tín với chính sách bảo hành minh bạch. Nếu như vẫn chưa chọn được cho mình trung tâm sửa chữa chất lượng tại Hồ Chí Minh và Hà Nội. Vậy thì bạn hãy ghé ngay đến hệ thống Điện Thoại Vui nhé!

Cần chú ý gì khi mua iPhone đã được thay pin?

Khi mua iPhone đã được thay pin, bạn cần chú ý các điểm sau:

  • Trạng thái của pin: Kiểm tra dung lượng và trạng thái hoạt động của pin để đảm bảo pin đã được thay mới. Đồng thời chắc chắn về sự hoạt động ổn định của viên pin đó.
  • Chất lượng của pin: Ưu tiên chọn pin từ các nhà sản xuất uy tín để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ pin.
  • Trạng thái tổng thể của máy: Kiểm tra máy cẩn thận để đảm bảo không có vấn đề về phần cứng hoặc phần mềm khác.
  • Nơi bán: Mua từ người bán đáng tin cậy và có kinh nghiệm để tránh các vấn đề sau này.
  • Chính sách bảo hành: Kiểm tra chính sách bảo hành để đảm bảo sự hỗ trợ khi cần thiết sau khi mua máy.

Cần chú ý gì khi mua iPhone đã được thay pin?

Với những lưu ý trên đây sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định chính xác cho mình. Đồng thời, lựa chọn ra được chiếc iPhone ưng ý và hợp túi tiền.

Kết luận

Trên đây là bài viết về liệu iPhone cũ thay pin có nên mua không và những lưu ý nên biết. Đồng thời hướng dẫn các cách kiểm tra pin iPhone đơn giản, chi tiết nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn khi đưa ra quyết định mua hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua iPhone cũ uy tín, giá rẻ hãy đến ngay Điện Thoại Vui nhé!

Bạn đang đọc bài viết iPhone thay pin có nên mua không? Cách kiểm tra pin tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm