iPhone X bị hở viền màn hình nguyên nhân và cách xử lý

iPhone X bị hở viền màn hình: Nguyên nhân và cách xử lý

iPhone X bị hở viền màn hình: Nguyên nhân và cách xử lý

avata
QTV Điện Thoại Vui
24/04/2024

Điện thoại iPhone X bị hở viền màn hình có sao không? Hở viền, bung keo màn hình gây phiền toái và tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm hỏng điện thoại của bạn. Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả vấn đề này sẽ được Điện Thoại Vui bật mí trong bài viết dưới đây. Cùng xem ngay nhé!

Viền màn hình iPhone X bị hở do đâu?

iPhone X bị hở viền màn hình sau một thời gian sử dụng là trường hợp không quá hiếm gặp. Có nhiều nguyên nhân khiến viền màn hình iPhone bị hở. Trong đó, thường gặp nhất là:

  • Va chạm, rơi vỡ, điện thoại bị vô nước làm bung viền màn hình.
  • Keo dán màn hình kém chất lượng bị bong tróc sau thời gian sử dụng.
  • Pin bị hỏng, phồng rộp tạo sức ép và đẩy màn hình lên tạo nên khe hở.
  • Lỗi lắp ráp từ nhà sản xuất. Tuy nhiên, trường hợp này rất hiếm gặp.

Va chạm, rơi vỡ là nguyên nhân khiến viền màn hình bị hở

Nếu điện thoại của bạn từng thay màn thì nguyên nhân có thể do màn hình kém chất lượng, không tương thích với khung viền của iPhone X. Ngoài ra, kỹ thuật của người thay không đảm bảo cũng khiến điện thoại hở viền màn hình nhanh hơn. 

iPhone X bị hở viền màn hình có sao không?

Hở viền màn hình nếu không được sửa chữa, khắc phục sớm có thể gây nên nhiều vấn đề như:

  • Mất thẩm mỹ: Hở viền màn hình làm mất tính thẩm mỹ cho iPhone X. Đồng thời, khiến giá trị của chiếc điện thoại bị giảm đi đáng kể.
  • Giảm trải nghiệm: Hở viền gây bất tiện khi cầm, nắm. Bên cạnh đó, màn hình không ổn định cũng ảnh hưởng đến thao tác của người dùng. Cảm ứng màn hình gặp vấn đề, dễ nhảy lung tung khi nhập văn bản. Lúc chơi game cũng không có độ chính xác nữa. Chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình cũng không được chuẩn, đẹp như trước.
  • Hỏng màn hình và linh kiện bên trong: Hở viền tạo cơ hội cho bụi bẩn, nước và các dị vật nhỏ len vào bên trong. Từ đó, làm hỏng màn hình, pin, main và các mạch điện của điện thoại.
  • Nguy cơ cháy nổ cho điện thoại: Hở viền màn hình do pin bị phồng nếu không được xử lý kịp thời có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Điều này không chỉ làm hỏng điện thoại mà còn gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Giải đáp nhanh iPhone X bị hở viền màn hình có sao không cho iFan

Để những vấn đề trên không xảy ra, khi phát hiện điện thoại có dấu hiệu hở viền, bạn cần phải tìm cách khắc phục ngay. Vậy cách khắc phục iPhone X bị hở màn hình như thế nào? Cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo nhé.

Cách khắc phục iPhone X bị hở viền màn hình cho iFan 

Nếu iPhone X của bạn cũng đang bị hở viền màn hình, bạn có thể thử áp dụng ngay 5 cách dưới đây:

Dán lại keo màn hình

Keo dán màn hình có thể bị bong ra do điện thoại bị vô nước hay va chạm mạnh. Hoặc đơn giản là do tác dụng nhiệt độ tỏa ra từ điện thoại lâu ngày. Bạn chỉ cần mang điện thoại đi thay lớp keo dán mới là có thể khôi phục lại hình dạng ban đầu.

Dán keo màn hình chuyên dụng để dán lại màn hình điện thoại

Khi mang điện thoại đi thay keo dán mới, bạn cần tìm nơi uy tín. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo chất lượng keo dán, tránh tình trạng bung keo tái diễn.

Thay pin điện thoại iPhone mới

Bạn cần kiểm tra tình trạng pin iPhone. Nếu pin có dấu hiệu biến dạng, phồng to thì bạn cần phải thay pin ngay lập tức. Khi thay pin điện thoại iPhone, bạn cần chọn mua pin chính hãng để đảm bảo chất lượng pin. 

Thay pin iPhone mới cải thiện tình trạng hở viền vừa đảm bảo an toàn khi sử dụng

Lưu ý là bạn không nên tự ý tháo mở điện thoại để xem hay thay pin cho điện thoại iPhone X. Bạn cần đưa điện thoại đến các trung tâm bảo hành/ sửa chữa uy tín để nhờ các kỹ thuật viên hỗ trợ. Việc tự ý thực hiện khi không có đủ dụng cụ hay kinh nghiệm có thể làm hỏng điện thoại. Hoặc tệ hơn là mất bảo hành do lỗi từ người dùng.

Đưa điện thoại đến các trung tâm bảo hành/ sửa chữa

Nếu điện thoại của bạn vẫn còn thời gian bảo hành, bạn hãy đưa điện thoại đến trung tâm bảo hành chính hãng của Apple. Trung tâm bảo hành Apple chính hãng được ủy quyền tại Việt Nam hiện nay là CareS. Bạn có thể đưa điện thoại của mình đến đây để  được kiểm tra và bảo hành. 

Đưa iPhone đến các trung tâm sửa chữa, bảo hành để được xử lý an toàn nhất

Trong trường hợp điện thoại của bạn đã hết thời gian bảo hành, bạn có thể tìm đến các địa chỉ sửa chữa uy tín như Điện Thoại Vui. Chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao, tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm để giúp bạn xử lý. 

Đồng thời, tại Điện Thoại Vui còn có đầy đủ các linh kiện iPhone chính hãng giá tốt sẵn sàng thay thế khi cần. Điện thoại của bạn sẽ được khắc phục triệt để tình trạng hở viền trong thời gian nhanh nhất, tiết kiệm chi phí nhất.

Sửa iPhone X bị hở viền màn hình tại Điện Thoại Vui

Điện Thoại Vui là địa chỉ uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn để sửa iPhone X bị hở viền màn hình. Tại Điện Thoại Vui, chúng tôi cam kết:

  • Sử dụng linh kiện iPhone chính hãng, có hóa đơn đầy đủ và bảo hành lâu dài cho khách hàng.
  • Cam kết do chính kỹ thuật viên có chuyên môn, kinh nghiệm trực tiếp thực hiện kiểm tra, sửa chữa.  
  • Bảng giá sản phẩm và dịch vụ công khai, cam kết không phát sinh chi phí.
  • Thời gian sửa chữa nhanh, lấy liền trong 30 - 60 phút.

Điện Thoại Vui là địa chỉ sửa viền màn hình iPhone bị hở uy tín được nhiều người lựa chọn

Bên cạnh sửa chữa iPhone bị hở viền màn hình, tại Điện Thoại Vui chúng tôi còn có nhiều dịch vụ sửa chữa điện thoại khác. Mọi vấn đề mà điện thoại của bạn gặp phải đều có thể tìm được giải pháp ở Điện Thoại Vui. 

Lưu ý sử dụng điện thoại tránh hở viền màn hình

Để giúp iPhone của mình không bị hở viền màn hình, bạn có thể áp dụng những lưu ý nhỏ dưới đây:

  • Hạn chế vừa sạc điện thoại vừa dùng. Điều này sẽ giúp điện thoại của bạn không bị quá nhiệt làm phồng pin hay bung keo màn hình nữa.
  • Không nên bỏ điện thoại vào túi xách chật hẹp, nhiều đồ dùng cứng, sắc nhọn. Sự ma sát, va chạm giữa các đồ vật khi di chuyển có thể làm hỏng màn hình điện thoại. 
  • Sử dụng ốp lưng để bảo vệ điện thoại khỏi va chạm hoặc bị rơi xuống nước.

Những lưu ý khi sử dụng điện thoại giúp hạn chế bung keo, hở màn hình

Nếu điện thoại cần sửa chữa, thay thế linh kiện bạn nên tìm đến cơ sở uy tín. Tại đây, bạn sẽ được đảm bảo về nguồn gốc và chất lượng linh kiện. Đồng thời, đảm bảo quy trình thực hiện đúng kỹ thuật, an toàn cho thiết bị nhất.

Kết luận

iPhone X bị hở viền màn hình là một lỗi cần được khắc phục càng sớm càng tốt. Do đó, khi phát hiện dấu hiệu hở viền, bung keo màn hình bạn cần kiểm tra nguyên nhân và áp dụng ngay những cách mà chúng tôi vừa chia sẻ. Theo dõi Điện Thoại Vui để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khi sử dụng iPhone nhé!

Bạn đang đọc bài viết iPhone X bị hở viền màn hình: Nguyên nhân và cách xử lý tại chuyên mục Lỗi thiết bị trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm