Laptop bị giật điện

Nguyên nhân dẫn đến sạc laptop bị giật điện hiện nay

Nguyên nhân dẫn đến sạc laptop bị giật điện hiện nay

avata
QTV Điện Thoại Vui
02/06/2024

Laptop bị giật điện trong quá trình sạc và sử dụng đã làm nhiều người lo lắng. Vậy nguyên nhân khiến sạc laptop bị rò điện là do đâu? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết này để tìm câu trả lời. Đồng thời biết cách khắc phục laptop bị giật điện nhanh chóng!

Laptop bị giật điện khi sạc là nguyên nhân do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến laptop bị giật điện khi sạc hoặc đang sử dụng. Ngay bây giờ chúng tôi sẽ liệt kê một số lý do phổ biến thường gặp ngay dưới đây. 

Do dòng điện của laptop bị rò rỉ

Nguyên nhân đầu tiên khiến laptop bị giật điện có thể là do dòng điện của máy bị rò ra khỏi lớp cách điện. Tức là chỉ cần một dây điện bên trong laptop bị hở là sẽ dẫn đến hiện tượng rò rỉ điện. Gây nhiễm điện ra ngoài lớp vỏ laptop, đặc biệt là các loại vỏ bằng kim loại.  

Do laptop bị tĩnh điện

Tĩnh điện là hiện tượng mất cân bằng điện tích bề mặt của một vật liệu nào đó. Trường hợp laptop bị tĩnh điện thường xảy ra độ ẩm trong không khí thấp. Ngoài ra còn vì môi trường làm việc, giải trí của bạn có nhiệt độ cao. 

Laptop bị giật điện khi sạc là nguyên nhân do tĩnh điện

Đối với dòng laptop có thiết kế làm từ vật liệu nhôm hay kim loại. Tình trạng laptop dễ bị giật do tĩnh điện sẽ càng dễ gặp phải. 

Sạc laptop bị giật điện do Adapter bị rò rỉ điện

Adapter bị rò rỉ điện cũng là lý do gây ra tình trạng laptop bị giật khi chạm vào. Điều này xảy ra vì có thể sau thời gian dài sử dụng, lớp cách điện của Adapter bị hở và làm nhiễm điện. Nếu bạn cắm sạc vào laptop sẽ khiến máy bị ảnh hưởng theo. 

Vấn đề ổ cắm khiến sạc laptop bị rò điện

Một số trường hợp ổ cắm sạc của laptop bị lỗi, có thể vì không được đấu dây điện đúng cách. Thông thường, ổ cắm nguồn sẽ có 3 chân, trong đó chân bên phải là pha nóng nơi dòng điện đi ra. Đồng thời truyền điện qua bất cứ vật gì bạn cắm vào thoát ra bên chân trái. 

Do vấn đề ổ cắm

Còn chân ở dưới/trên cùng thường được kết nối với đất để tạo ra một lối thay thế. Nhằm tạo sự cân bằng, giúp loại bỏ dòng điện khỏi vỏ kim loại của laptop. Nhờ vào đó khi bạn chạm vào laptop sẽ không bị giật. Nếu laptop bị giật điệnvì ổ cắm có thể do việc nối đất của chân cắm bị trục trặc. 

Các biện pháp khắc phục việc sạc laptop bị giật điện hiệu quả

Tình trạng laptop bị giật điện kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến người mà còn làm linh kiện khác hư hỏng. Vì vậy sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các cách khắc phục laptop giật điện nhanh chóng. Xem ngay nhé!

Nối đất để hạn chế sạc laptop bị giật điện

Nếu laptop của bạn không phải di chuyển nhiều thì hãy lựa chọn giải pháp nối đất. Đây là cách khắc phục laptop bị giật điện an toàn và hiệu quả. Với cách này, bạn có thể sử dụng một sợi dây điện hoặc dây kim loại bất kỳ kết nối từ laptop xuống đất.

Nối đất để hạn chế sạc laptop bị giật điện

Ngược lại, bạn thường xuyên đem laptop ra ngoài để làm việc thì cách nối đất sẽ không phù hợp. Trường hợp này bạn có thể sắm chiếc để tản nhiệt bằng kim loại có dây nối đất sẵn để tránh laptop bị giật điện.  

Dùng các đầu cắm ba chân

Sử dụng các đầu cắm 3 chân sẽ hạn chế được tình trạng dẫn điện hay rò rỉ điện ở laptop khi sạc. Vậy nên bạn hãy thử đổi bộ sạc hiện tại sang đầu cắm 3 chân để hạn chế tình trạng bị giật điện trên thiết bị. 

Dùng các phương pháp cách điện hiệu quả

Các phương pháp cách điện có nghĩa là tránh tạo ra một mạch kín truyền từ laptop xuống mặt đất. Nhờ vậy sẽ ngăn chặn được phần lớn tình trạng tê giật cho người dùng khi chạm vào laptop. 

Dùng các phương pháp cách điện hiệu quả

Bạn có thể sử dụng các loại giày dép có chất liệu nhựa. Hoặc tránh để chân không chạm xuống đất để nguồn điện không truyền qua người và gây giật nhẹ. 

Dán vỏ laptop giúp hạn chế máy giật điện

Một cách hạn chế vấn đề laptop bị giật điện khi cắm sạc là bạn dán vỏ laptop. Cách này sẽ giúp người dùng không cần phải chạm vào trực tiếp vỏ laptop. Đồng thời cũng đảm bảo được tính thẩm mỹ và giảm bớt tình trạng trầy xước, rò rỉ điện của thiết bị. 

Rút sạc laptop trước khi kết nối các phụ kiện khác

Rút sạc laptop trước khi kết nối các phụ kiện khác cũng là biện pháp phòng tránh giật điện. Nếu bạn muốn kết nối bất kỳ phụ kiện nào vào laptop, hãy rút phích cắm sạc laptop ra trước. Nhờ vào đó vừa đảm bảo an toàn cho người dùng, vừa không gây tê giật khi chạm vào laptop. 

Thay adapter, pin và bộ sạc 

Ngoài các cách trên, bạn có thể thay mới adapter, pin và bộ sạc laptop chính hãng. Khi sử dụng các bộ sạc chính hãng, cường độ dòng điện đi qua người gần như bằng không. Bạn sẽ không phải cảm thấy điện giật khi chạm vào laptop. 

Thay adapter, pin và bộ sạc tránh sạc pin laptop bị giật điện

Bên cạnh đó, việc thay pin cũng giúp tránh được tình trạng thiết bị giật điện khi sử dụng. Bởi vì pin bị lỗi cũng có thể khiến sự cố mạch điện xảy ra. Đồng thời, bạn cũng cần tìm nơi thay pin laptop uy tín, sử dụng linh kiện chất lượng. 

Sửa chữa tình trạng laptop bị giật điện tại Điện Thoại Vui

Nếu như bạn đã thử qua các cách trên nhưng tình trạng laptop bị giật điện vẫn còn. Bạn hãy đem sửa laptop uy tín Điện Thoại Vui, tại đây chúng tôi sẽ hỗ trợ khắc phục vấn đề của bạn nhanh chóng. Không chỉ thế, bạn còn được nhận những lợi ích sau khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi:

  • Giá cả hợp lý: Điện Thoại Vui cam kết sửa chữa tính trạng laptop bị điện giật đúng giá. Chi phí được nhân viên tư vấn cụ thể cho khách hàng, không phát sinh phụ thu khoản phí nào khác. 
  • Lấy ngay trong ngày: Thời gian sửa chữa tại cửa hàng chỉ từ 30 phút đến 1 tiếng. Bạn có thể lấy ngay trong ngày mà không cần phải tốn quá nhiều thì giờ chờ đợi.
  • Kỹ thuật viên lành nghề: Đội ngũ kỹ thuật viên tại Điện Thoại Vui đều được đào tạo bài bản. Nhờ vậy có thể giải quyết và khắc phục mọi vấn đề của khách hàng chính xác nhất.
  • Bảo hành dài hạn: Thời gian bảo hành sau khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi sẽ từ 6 đến 12 tháng. Trong khoảng thời gian có vấn đề phát sinh, bạn có thể đến cửa hàng để được hỗ trợ miễn phí.

Sửa chữa tình trạng laptop bị giật điện tại Điện Thoại Vui

Ngoài ra, Điện Thoại Vui còn có hơn 25 chi nhánh sửa điện thoại và máy tính uy tín trên khắp khu vực Hà Nội, Hồ Chí Minh, Biên Hòa và Bình Dương. Vì vậy chúng tôi luôn sẵn sàng có mặt để hỗ trợ bạn nhanh chóng. 

Xem thêm: Nếu bạn đang có nhu cầu thay màn hình iPhone chính hãng giá rẻ tại TPHCM và Hà Nội. Đến ngay Điện Thoại Vui, chúng tôi cam kết dịch vụ sửa chữa nhanh chóng với linh kiện chính hãng. Đảm bảo sẽ giúp điện thoại của bạn hoạt động tốt như lúc mới mua. Xem ưu đãi mới nhất tháng 9/2024 ngay tại đây!

[dtv_product_related category='thay-man-hinh/thay-man-hinh-dien-thoai-iphone']

Kết luận

Bài viết vừa chia sẻ nguyên nhân laptop bị giật điện chi tiết và cách khắc phục hiệu quả. Hy vọng rằng bạn sẽ thành công giải quyết tình trạng máy bị giật điện. Nếu không khắc phục được, hãy đến cửa hàng Điện Thoại Vui gần nhất để được hỗ trợ nhanh chóng.

Bạn đang đọc bài viết Nguyên nhân dẫn đến sạc laptop bị giật điện hiện nay tại chuyên mục Lỗi thường gặp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    facebookinstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    cellphones
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    schannel
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv