Laptop RAM 8GB chơi được game gì

Laptop RAM 8GB chơi được game gì? Có đủ dùng không?

Laptop RAM 8GB chơi được game gì? Có đủ dùng không?

avata
QTV Điện Thoại Vui
19/04/2024

Laptop RAM 8GB chơi được game gì cho phù hợp? Mặc dù dung lượng không quá lớn, nhưng vẫn đủ để chiến một vài tựa game phổ biến. Ví dụ như Fortnite, Valorant,… Chi tiết tìm hiểu trong bài viết dưới đây. Ngoài ra, nếu bạn muốn thay RAM, nên lựa chọn RAM như thế nào cho phù hợp? Cùng chúng mình đón xem nhé!

RAM hoạt động như thế nào?

Laptop RAM 8GB chơi được game gì là vấn đề mà nhiều người thắc mắc khi tìm mua laptop. Trước hết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách hoạt động của RAM.

RAM có thể được hiểu là bộ nhớ ngắn hạn, dùng để lưu trữ tạm thời các dữ liệu giữa bộ xử lý và SSD/HDD. Khi máy tính khởi chạy các trò chơi, dữ liệu mà máy tính cần dùng đến trong quá trình chơi sẽ được lưu trữ vào RAM.

RAM hoạt động như thế nào?

Tuy nhiên, quá nhiều dữ liệu được đẩy vào RAM sẽ khiến cho dung lượng bị đầy. Do vậy, việc dùng RAM phù hợp sẽ hạn chế dữ liệu bị hoán đổi khi lưu trữ. Nhờ đó, ứng dụng sẽ phản hồi nhanh hơn khi có yêu cầu.

Bạn cần bao nhiêu RAM để chơi game?

Dung lượng RAM cần thiết để chơi game còn phù thuộc vào loại game mà bạn muốn chơi. Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc thêm các ứng dụng đang được chạy trong nền. Lượng RAM laptop còn cần được trừ hao cho các phiên bản nâng cấp game sau này.

Bạn cần bao nhiêu RAM để chơi game?

Tuỳ theo dung lượng game yêu cầu, bạn có thể lựa chọn giữa 8GB hoặc 16GB. Nhưng nếu laptop còn cần chạy các tác vụ khác như Chrome, dung lượng 32GB sẽ phù hợp hơn. Dung lượng này còn có thể đáp ứng tốt hơn cho các bản phát hành game trong tương lai.

Laptop RAM 8GB chơi được những game gì?

Hiện nay, nhiều người thắc mắc rằng laptop 8GB RAM chơi được game gì. Mặc dù dung lượng này không quá cao, nhưng bạn vẫn có thể chiến game với các tựa game như sau.

Laptop RAM 8GB chơi được game gì - Valorant

Valorant là tựa game được phát triển và phát hành bởi Riot Games. Game này được thiết kế với đồ hoạ có thể tương thích với máy tính có RAM tối thiểu 4GB. Nhờ đó, tựa game này sẽ hoạt động tốt trên chiếc laptop 8GB RAM của bạn.

Laptop RAM 8GB chơi được game gì - Fortnite

Fortnite là một trong những lựa chọn tuyệt vời khi chiến game trên laptop 8GB RAM. Fortnite được phát hành bởi Epic Games vào năm 2017. Đến nay, đây là tựa game vô cùng phổ biến và được nhiều người ưa chuộng.

Laptop RAM 8GB chơi được game gì - Fortnite

Game này nổi bật nhờ vào một phần là có cấu hình đồ hoạ hợp lý. Chỉ với tối thiểu 4GB RAM, bạn đã có thể chiến game vô cùng mượt mà. Do đó, nếu không biết laptop RAM 8GB chơi được game gì, hãy thử Fortnite nhé!

Laptop RAM 8GB chơi được game gì - Forza Horizon 4

Forza Horizon 4 có sự phối hợp giữa thể loại đua xe và thế giới mở. Với công nghệ tối ưu, Forza Horizon 4 hoàn toàn có thể tương thích với laptop 8GB RAM. Đồng thời, chất lượng đồ hoạ vô cùng tốt. Do đó, đây là tựa game vô cùng quen thuộc với các game thủ.

Chơi game Grand Theft Auto V (GTA 5) trên laptop RAM 8GB

GTA 5 là tựa game có thông số khá thấp, dễ dàng tương thích trên nhiều loại máy phổ thông. GTA 5 chỉ yêu cầu tối thiểu 4GB RAM và 4GB VRAM để có thể thoải mái chơi game này. Với cốt truyện hay, nhiều hoạt động hấp dẫn, đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho chiếc laptop của bạn đấy.

Lưu ý gì khi chọn RAM cho máy tính chơi game

RAM là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn laptop chơi game. Để tìm được chiếc laptop phù hợp, hãy tham khảo một số lưu ý dưới đây:

  • Chuẩn RAM cho laptop gaming là DDR4 hoặc DDR5.
  • Tốc độ xử lý tối thiểu là 1600MHz.
  • RAM 8GB tương thích với mainboard trên laptop của bạn.
  • Khả năng tản nhiệt trên laptop hiệu quả.

Lưu ý gì khi chọn RAM cho máy tính chơi game

Đó là một số lưu ý mà bạn cần ghi nhớ để tìm được chiếc laptop phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi thợ chuyên nghiệp để có thêm những ý kiến hữu ích khác.

Thay RAM cho laptop chơi game tại địa chỉ uy tín Điện Thoại Vui

Nếu bạn muốn nâng cấp RAM cho laptop của mình, hãy ưu tiên những địa chỉ uy tín. Và Điện Thoại Vui là một đề xuất tốt dành cho bạn. Khi sử dụng dịch vụ tại đây, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi cùng tiện ích hấp dẫn như:

  • RAM thay thế cho laptop có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng.
  • Giá cả minh bạch, có thể tham khảo trên trang web Điện Thoại Vui.
  • Thời gian thay RAM laptop nhanh chóng từ 30 – 60 phút.
  • Hỗ trợ xuất hoá đơn VAT (eVAT) cho mọi hoá đơn của khách hàng.
  • Hệ thống cửa hàng trải dài trên nhiều khu vực TP.HCM, và các tỉnh thành khác…

Thay RAM cho laptop chơi game tại địa chỉ uy tín Điện Thoại Vui

Với những lợi thế trên, bạn chắc chắn có thể hài lòng khi sử dụng dịch vụ tại đây. Hãy liên hệ với Điện Thoại Vui để được tư vấn và sửa chữa sớm nhất.

Kết luận

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi laptop RAM 8GB chơi được game gì mà bạn cần biết. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ tìm được tựa game phù hợp với laptop của mình. Nếu có nhu cầu thay RAM, hãy đến Điện Thoại Vui để được hỗ trợ thêm nhé!

Bạn đang đọc bài viết Laptop RAM 8GB chơi được game gì? Có đủ dùng không? tại chuyên mục Hỏi đáp trên website Điện Thoại Vui.

Hỏi và đáp
hello
HỆ THỐNG CỬA HÀNG
dtv

- Gọi tư vấn sửa chữa: 1800.2064

- Gọi góp ý - khiếu nại: 1800.2063

- Hoạt động: 08:00 – 21:00 các ngày trong tuần

Kết nối với Điện Thoại Vui
    instagraminstagramyoutubetiktokzalo
Website thành viên
  • Hệ thống bán lẻ di động toàn quốc.

    sforum
  • Kênh thông tin giải trí công nghệ cho giới trẻ.

    sforum
  • Trang thông tin công nghệ mới nhất.

    sforum

Bản quyền 2022 – © Công ty TNHH Dịch vụ sửa chữa Điện Thoại Vui – MST: 0108709419 – GPDKKD: 0316179378 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 05/03/2020
Địa chỉ văn phòng: 30B, Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP Hồ Chí Minh – Điện thoại: 1800.2064 – Email: cskh@dienthoaivui.com.vn – Chịu trách nhiệm nội dung: Bùi Văn Định.
Quý khách có nhu cầu sửa chữa vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp các trung tâm Điện Thoại Vui
dtvdtv
Trang chủ
Danh mục
Cửa hàngĐặt lịch sửa
Xem thêm